4 เหตุผลที่ iPhone SE เจ๋งกว่ามือถือ Android ในราคาใกล้กัน !!

iphone-6s

ใกล้จะถึงวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราแล้วสำหรับ iPhone SE มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Apple ที่ได้การพัฒนาในเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่องจนกลายเป็นมือถือหน้าจอ 4 นิ้วที่เร็วแรงที่สุดที่ Apple ได้เคยสร้างขึ้นมา เชื่อว่าในตอนนี้หลายๆ คนกำลังอยากได้ iPhone SE มาใช้งานกันอยู่แน่นอน แต่ก็อาจลังเลเนื่องราคาราคาของ iPhone SE เมื่อเทียบกับทางฝั่ง Android แล้วอย่างน้อยหากซื้อมือถือ Android ก็ยังได้มือถือหน้าจอ 5 นิ้วขึ้นไปรวมถึงกล้องถ่ายภาพที่มีความละเอียดที่สูงกว่า แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีเหตุผลที่ทำให้ iPhone SE เป็นมือถือที่เจ๋งกว่ามือถือ Android ในช่วงราคาใกล้กัน และมาดูกันว่าอะไรคือเหตุผลเหล่านั้น หรือทำไมเราควรซื้อ iPhone SE แทนมือถือแอนดรอยในช่วงราคาประมาณ 16,000 บาท

 

หน้าจอเล็ก แต่ก็คมชัดระดับ Retina

c700x420

อันดับแรกได้แก่เรื่องของหน้าจอที่ถึงแม้ว่า iPhone SE จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดเพียงแค่ 4 นิ้วที่ทุกวันนี้เมื่อเทียบกับมือถือจากทางฝั่ง Android แล้วถือว่าเล็กมาก แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นนั่นคือเรื่องของความคมชัดที่หน้าจอของ iPhone SE มาพร้อมกับ Retina Display ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ใช้ใน iPhone, iPad หรือแม้กระทั่ง Macbook Pro หรือแม้แต่ iMac ดังนั้นเรื่องของประสิทธิภาพการแสดงผลย่อมไม่เป็นรองผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Apple อีกด้วย ทำให้ถึงแม้จะมีขนาดที่เล็กกว่ามือถือ Android ในราคาใกล้เคียงกันแต่เรื่องของคุณภาพของการแสดงผล iPhone SE กินขาดอย่างแน่นอน

 

หาเคสใส่ง่ายกว่า แถมเคสยังมีราคาถูก 

Natural_Series

เรื่องต่อมาก็คือเรื่องของอุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์เสริมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือเคสกันรอยตัวเครื่องนั่นเอง และด้วยความที่ iPhone SE เป็นมือถือที่มีดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนกับ iPhone 5S ดังนั้นสิ่งที่ที่ผมมองว่า iPhone SE เหนือกว่ามือถือ Android ในช่วงราคาใกล้เคียงกันนั่นก็คือ สามารถหาอุปกรณ์เสริมในราคาที่ถูกได้ และในตอนนี้ก็มีเคสออกมาวางจำหน่ายมากมายจนเลือกไม่ถูกเลยว่าอยากได้แบบไหน ทำให้ iPhone SE เป็นมือถือที่นอกจากจะเป็นรุ่นใหม่แล้วก็ยังเป็นมือถือที่มีอุปกรณ์เสริมให้เลือกเยอะมากในตลาดมือถือตอนนี้

 

 ชิปเซ็ตและ GPU แรงกว่าเยอะ 

Benchmark-tests-of-various-chipsets-has-the-Apple-A9-on-topเรื่องต่อมานั่นคือเรื่องของชิปประมวลผลซึ่ง iPhone SE มาพร้อมกับชิปเซ็ท Apple A9 ทีมีความแรงเทียบได้กับชิปเซ็ท Snapdragon 820 รุ่นล่าสุดจากทาง Qualcomm โดยจากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่ามีการพัฒนาเรื่องของประสิทธิภาพขึ้นมาจากชิปเซ็ท Apple A8 มากพอสมควร จนสามารถทำคะแนนบน AnTuTu ได้มากกว่า 120K

รวมถึงประสิทธิภาพในการประมวลผลด้านกราฟฟิกที่ได้มีการพัฒนามากขึ้นเช่นเดียวกันจน iPhone SE นั้นสามารถเล่นเกม หรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ลื่นไหลเช่นเดียวกับ iPhone 6S เลยทีเดียว และเมื่อเทียบกับราคาตัวเครื่องที่เริ่มต้นเพียง 16,800 บาท (รุ่นความจุ 16 GB) กับมือถือ Android ในช่วงราคาใกล้เคียงกันแล้ว นับว่า iPhone SE เป็นมือถือที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

 

มีระบบปฏิบัติการ iOS

ios-9-600

และเหตุผลข้อสุดท้านนั้นนับได้ว่าเป็นจุดแข็งที่สุด นั่นคือเรื่องของระบบปฎิบัติการ ซึ่งการทำงานที่ลื่นไหลนั้นนอกจากมือถือจะต้องมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงแล้วจะต้องมีซอฟท์แวร์ที่มีความสเถียรเข้ามาเป็นส่วนประกอบด้วย จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และแน่นอนว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีระบบปฎิบัติการใดที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับระบบปฎิบัติการ iOS จาก Apple

โดย iPhone SE มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ iOS 9 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดที่ iPhone รุ่นใหม่ๆ ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน และสิ่งที่เราจะสามารถมั่นใจได้ก็คือ iPhone SE จะได้รับการอัพเดททางด้านซอฟท์แวร์โดยตรงจาก Apple ต่อไปอีกอย่างน้อย 2-3 ปี ต่างจากมือถือ Android ในราคาใกล้เคียงกันบางรุ่น ที่อาจจะไม่มีการอัพเดท OS ตลอดช่วงระยะเวลาการใช้งาน และนี่ถือสิ่งที่ทำให้ iPhone SE เป็นมือถือที่เจ๋งกว่าอย่างเห็นได้ชัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก