ซีอีโอ Samsung ปฏิเสธความสนใจ WebOS ยันไม่ใช้แน่นอน!

หลังจากที่ HP ลอยแพ WebOS แบบกลายๆ ด้วยการประกาศเลิกทำฮาร์ดแวร์ให้กับ WebOS แต่จะยังพัฒนาต่อไปสำหรับผู้ผลิตที่สนใจระบบปฏิบัติการตัวนี้ ก็มีข่าวลือว่าค่ายผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากเกาหลีใต้อย่าง Samsung สนใจนำ WebOS มาใช้กับสมาร์ทโฟนของตน

ล่าสุดนาย Choi Gee Sung ซีอีโอของ Samsung ประกาศกลางงาน IFA 2011 ณ กรุงเบอลิน ประเทศเยอรมนีว่า Samsung นั้นหาได้มีความสนใจใน WebOS ไม่ และแน่นอนว่าจะไม่มีการซื้อมาจาก HP ด้วย

สำหรับคำตอบในครั้งนี้คาดเดาได้ไม่ยาก เนื่องจาก Samsung เองค่อนข้างจริงจังกับการปลุกปั้นระบบปฏิบัติการตัวเองอย่าง Bada และกำลังทำเงินได้งามๆ กับ Android จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกระจายความเสี่ยงเพิ่มอีก

สำหรับ WebOS ถือได้ว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่ดี แต่อาภัพตัวนึง ยิ่งหลังจากที่ HP เข้าฮุบกิจการของ Palm มูลค่ากว่า 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และได้เป็นเจ้าของ WebOS นับจากนั้นก็เอาแต่สาละวันเตี้ยลงจนโดนตัดหางปล่อยวัดในที่สุด และข่าวคราวผู้ที่สนใจจะใช้ WebOS ล่าสุดคือ Facebook และ HTC นั่นเอง

palm-ces-web-os1

ที่มา : Mashable!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก