5 ความสามารถล้ำๆ ที่มีอยู่ในปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note 5 จะเจ๋งแค่ไหนกันเชียว

galaxy-note5_design_feature_spen

แม้ว่าการออกแบบ ดีไซน์ตัวเครื่อง หรือสเปคต่างๆ เราจะได้ทราบกันมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ความสามารถที่แฝงอยู่ใน S Pen ของ Samsung Galaxy Note 5 นั้น นอกจากมันจะถูกปรับให้มีรูปทรงที่สวยงามขึ้นแล้ว ความสามารถก็เพิ่มเข้ามาอีกด้วย เช่นการตอบสนองต่อการเขียนที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้ ปากกาเขียนบนสมุดโน๊ต และมีอีก 5 ข้อ ดังนี้

 

1. ปากกา S Pen คลิกแล้วเด้งออกมาทันที

galaxy-note5_design_feature_spen-designเหมือนกับข่าวลือและภาพหลุดที่ออกมาเลยครับ สำหรับปากกา S Pen แบบใหม่ที่มีสปริงที่ช่วยให้ปากกา เด้งออกมาได้โดยการกดคลิกที่ปากกา และเวลาใส่ S Pen กลับเข้าไป มันก็จะถูกล็อคโดยอัตโนมัติ ทันที ถือว่าทำได้โอเคเลยครับสำหรับเรื่อง S Pen บน Samsung Galaxy Note 5

2. เขียนบนหน้าจอที่ปิดอยู่ได้

sssss

Samsung Galaxy Note 5 สามารถบันทึกข้อความขณะที่หน้าจอปิดอยู่ได้ โดยใช้ปากกา S Pen เขียนลงบนหน้าจอได้ทันที และสามารถบันทึกไว้ใน S Note ได้ตามปกติ น่าจะสะดวกกับคนที่ต้องการความเร็วในการบันทึกสิ่งต่างๆ คล้ายๆ กับ Action Memo บน Samsung Galaxy Note 4 นั่นเอง

3. ฟังชั่น Air Command แบบเต็มหน้าจอ

galaxy-note5_spen_feature_on-command

Air Command ถูกปรับให้เป็นแบบ Full Screen แล้วจากเดิมที่เป็นป๊อปอัพเล็กๆ และสามารถเพิ่มไอคอนแอพพลิเคชั่นลงบน Air Command ได้ด้วย

4. เขียนบนไฟล์ PDF ได้ทันทีsss2

เพิ่มความสะดวกให้กับการทำงานมากเลยครับ เพราะว่าปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note 5 สามารถเขียนลงบนไฟล์ PDF ได้ทันที

5. Capture หน้าจอแล้วนำมาต่อกันได้เลย

สำหรับผู้ที่ใช้ Samsung Galaxy Note 4 ก็ต้องเจอปัญหาเหมือนผมบ้างแหละครับ เวลาเราจะ Screen Shot หน้าเว็บไซต์บนมือถือ จะต้องมานั่งไล่แคปที่ละภาพ แต่ใน Samsung Galaxy Note 5 นี้ได้มีการพัฒนาใหม่เรียกว่า Scroll capture ที่จะทำให้เราสามารถที่จะถ่ายหน้าเว็บแนวยาว จากบนสุด ยันท้ายสุดได้อย่างสบายๆ เลยครับ

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก