[iPhone Tip] รู้หรือไม่ iPhone 5s ก็มีปุ่มชัตเตอร์นะ!!

?IMG_0228

หนึ่งในฟีเจอร์ของสมาร์ทโฟนแอนดรอย (รวมถึง Windows Phone ด้วย) ที่เด่นเรื่องกล้องจะต้องมีกันก็คือปุ่มชัตเตอร์แบบแมนนวล เพราะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังถ่ายรูปจากกล้องจริงๆ และทำให้เราสามารถถ่ายรูปได้นิ่งและถนัดมือมากขึ้นด้วย ซึ่งปุ่มชัตเตอร์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ iPhone จะถูกแขวะอยู่เสมอว่าไม่มีปุ่มชัตเตอร์ เพราะมันไม่มี “ปุ่มที่ออกแบบมาให้เป็นปุ่มชัตเตอร์โดยเฉพาะ” เหมือนอย่างมือถือแอนดรอย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีสิ่งมาทดแทนปุ่มชัตเตอร์นะครับ…

IMG_0231

อย่างที่เรารู้กันว่า iPhone 5s เนี่ยนอกจากจะถ่ายรูปได้ด้วยการกดปุ่มที่หน้าจอแล้ว มันสามารถกดปุ่มเพิ่มระดับเสียงเพื่อทำการถ่ายภาพได้ด้วย ซึ่งสาวๆ หลายคนเลยที่ใช้ปุ่มเพิ่มระดับเสียงแทนปุ่มชัตเตอร์ที่หน้าจอเวลาที่ถ่ายรูป Selfie โดยวิธีการที่จะทำให้ iPhone 5s มีปุ่มชัตเตอร์เหมือนอย่างชาวบ้านก็ไม่ยากเลยครับ แค่เราต้องเปลี่ยนมุมการถือเครื่องเวลาถ่ายรูปเท่านั้นเอง เพียงแค่ถือ iPhone 5s ในแนวนอน ให้ลำโพงสนทนาอยู่ทางด้านขวามือตามรูป จะเห็นว่าลักษณะการวางมือจะเหมือนตอนเวลาใช้มือถือแอนดรอยที่มีปุ่มชัตเตอร์แบบแมนนวลถ่ายรูปเลย เวลาถ่ายภาพก็ใช้นิ้วชี้ (หรือนิ้วอะไรก็ได้ที่ถนัด)?กดที่ปุ่มเพิ่มระดับเสียง แค่นี้ iPhone 5s ก็มีปุ่มชัตเตอร์เหมือนชาวบ้านเขาแล้วครับ ขอบอกเลยว่าถ่ายรูปได้สะดวกและดูโปรขึ้นเยอะเลย :D

IMG_0229

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก