เจ้าประเมินพลังข้าต่ำเกินไป! ผู้บริหาร HUAWEI บอกว่า ใบอนุญาตชั่วคราว 90 วันแทบจะไร้ประโยชน์ และ HUAWEI เตรียมพร้อมแล้ว!!

HUAWEI CEO Ren Zhengfei ได้กล่าวถึงใบอนุญาตชั่วคราวที่รัฐบาลกลางสหรัฐอเมริกาออกให้ 90 วันนั้นแทบจะไร้ประโยชน์ แม้จะทำให้ HUAWEI สามารถสั่งซื้อสินค้าชิ้นส่วนจากบริษัทสัญชาติอเมริกา เพื่อใช้ในการซ่อมบำรุง ดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายไปแล้ว

90 day license bears little meaning Huawei is ready

อย่างไรก็ตามในมุมมองของ Ren Zhengfei ผู้บริหารระดับสูงของ HUAWEI กลับมองว่าใบอนุญาตดังกล่าวนั้น ไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นแต่อย่างใด และทาง HUAWEI เองก็เตรียมพร้อมรับมือเรื่องนี้อย่างเต็มที่ พร้อมทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “พวกเขา (นักการเมืองของสหรัฐอเมริกา) ประเมินพลังของ HUAWEI ต่ำเกินไป”

ส่วนเรื่องผลกระทบกับเครือข่าย 5G ที่ HUAWEI เป็นผู้นำตลาดอยู่ในตอนนี้ ก็ยังคงยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด แถมยังมั่นใจอีกว่าในระยะเวลาหลังจากนี้ไป 2 – 3 ปี จะไม่มีใครสามารถพัฒนาเครือข่าย 5G ได้ใกล้เคียงกับ HUAWEI แม้แต่รายเดียว

ชิปของทางฝั่ง U.S. ยังคงเป็นตัวเลือกของ HUAWEI แต่…

Huawei Statement Google Suspending Some Business with Huawei

CEO HUAWEI กล่าวว่าทางบริษัทก็ไม่ได้จะเลิกใช้งานชิปของทางฝั่งสหรัฐอเมริกาไปเสียทีเดียว แต่จะเน้นไปที่การพัฒนาชิปร่วมกันมากกว่า และมีการระบุอีกว่า HUAWEI เองก็สามารถผลิตชิปแบบเดียวกับที่สหรัฐอเมริกาทำได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่ซื้อชิปของทางสหรัฐอเมริกา

 

ที่มา: cgtn

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก