แนะนำ 9 สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C มาตรฐาน MFi ชาร์จไวได้คุณภาพดีในราคาถูก

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi fea
Anker

แนะนำ 9 สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C มาตรฐาน MFi ชาร์จไวได้คุณภาพดีในราคาถูก

คนที่ใช้งาน Smartphone ทั่วไปไม่ว่าจะยี่ห้อหรือรุ่นไหนก็ตาม สิง่ที่ขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือการชาร์จแบต เพราะไม่ว่าจะรุ่นเก่าหรือใหม่แค่ไหน ก็ยังคงต้องใช้การชาร์จแบตเหมือนกัน แต่ว่าจะต่างกันที่รูปแบบของสายและความเร็วในการชาร์จเท่านั้น ซึ่งมือถือ iPhone นั้นก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่มีสายชาร์จค่อนข้างจะหลายแบบ ทั้งแบบที่เป็น USB-A to Lighting แบบรุ่นเก่า และแบบ USB-C to Lighting ของรุ่นใหม่ๆ ที่ชาร์จได้เร็วและดีกว่า แต่ว่ารุ่นใหม่อย่าง iPhone 15 Series ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ ก็เตรียมที่จะเปลี่ยนมาใช้ USB-C ทั้งหมดแล้วด้วย ถึงแม้ว่าจะมีสายชาร์จในราคาหลักสิบวางขายกับเยอะมากๆ ก็ตาม แต่การเลือกซื้อสายชาร์จที่ได้คุณภาพ ผ่านการรองรับ MFi ก็จะช่วยถนอมคุณภาพแบตและประจุเก็บไฟได้ดีกว่าแน่นอน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 9 สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C to Lighting มาตรฐาน MFi ที่ชาร์จไวได้ มีคุณภาพดีผ่านการรองรับในราคาถูกกัน

สายชาร์จ iPhone ยี่ห้อไหนดีในปี 2023

  1. Apple
  2. AUKEY
  3. UGREEN
  4. Anker
  5. Belkin
  6. Energea
  7. ZMI
  8. mophie
  9. Native Union

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023

สำหรับ สายชาร์จไ iPhone ยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วจะได้รับการรับรอง MFi หรือ Made For iPhone/ iPad ที่ผ่านการตรวจสอบจากการออกแบบ และการผลิตที่ได้มาตรฐาน พร้อมการรับรองจาก Apple ที่สามารถใช้งานได้ดี ใช้กับ iPhone ได้โดยไม่ทำให้เครื่องเสียหาย และชาร์จแบตได้อย่างเสถียร รวมไปถึงการเป็นสายชาร์จที่สามารถถ่ายข้อมูลหรือเชื่อมต่อได้ดี พร้อมลิขสิทธิ์แท้ตามแต่ละยี่ห้ออีกด้วย ถึงแม้ว่าจะมีราคาอยู่ในช่วง 500-1,000 บาท แต่ถ้าเทียบกับการใช้ของปลอมแล้วแบตเสื่อมก็ไม่คุ้มแน่นอน ไปดูกันเลยว่ามียี่ห้อไหนน่าใช้บ้าง

1. Apple: ราคา 790-1,290 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 1
Apple

ขอเริ่มต้นกันที่สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีกับของ Apple กันก่อนเลย ซึ่งสายชาร์จนี้ก็แทบไม่ต้องคิดมากเลยว่าจะดีหรือไม่ดี เพราะของแท้จากศูนย์ตรงรุ่นตรงสเปคยังไงก็ต้องดีที่สุด โดยของ Apple นั้นจะมีให้เลือกสองขนาดคือ 1 หรือ 2 เมตรในราคาที่เท่ากันไม่ว่าจะ USB หรือ USB-C อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง iPhone, iPad หรือ iPod เพื่อโอนถ่ายข้อมูลหรือชาร์จแบตปกติ นอกจากนี้ก็ยังใช้ร่วมกับอะแดปเตอร์ได้ทั้งขนาด 18-96W ได้หมดเลยทีเดียว จะชาร์จเร็วแค่ไหนก็ไปเลือกเอาตามอะแดปเตอร์ที่ต้องการได้เลย สำหรับสายชาร์จ iPhone ที่ใครไม่อยากใช้ยี่ห้ออื่น และอยากได้ของมาตรฐานของแท้เป๊ะแนะนำว่าให้ซื้อกับ Apple ไปเลยดีที่สุดแล้ว สั่งซื้อได้ที่นี่


2. AUKEY: ราคา 669-1,090 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 2
AUKEY รุ่น CB-CL13

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีตัวต่อมา ขอแนะนำยี่ห้อ AUKEY มาตรฐานการผลิตจากแบรนด์เยอรมัน ที่มีดีจากการเน้นชาร์จเร็วโดยเฉพาะ เพราะบางรุ่นนั้นก็สามารถชาร์จได้เร็วกว่าสายปกติของ Apple ด้วยซ้ำ อันนี้ทางแบรนด์เคลมมาว่าอย่างน้อยก็ 10% ยิ่งถ้าซื้อร่วมกับอะแดปเตอร์ที่มีขายเป็นชุดเลยก็ยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยรุ่นสายชาร์จ iPhone ของ AUKEY นั้นมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบ USB หรือ USB-C และซื้อพร้อมกับอะแดปเตอร์ ที่สำคัญคือแต่ละรุ่นนั้นมั่นใจได้ว่าผ่านการรับรอง MFi ที่ใช้แทนสายของ Apple ได้ 100% รองรับทั้งการชาร์จไว PD และการถ่ายโอนข้อมูลอย่างแม่นยำด้วยความเร็ว กีทั้งสายนั้นยังมีมาตรฐานที่แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย เลือกซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์ได้เลยที่ Shopee/ Lazada


3. UGREEN: ราคา 310-549 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 3
UGREEN รุ่น US171

ถ้าพูดถึงสายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีจะให้พลาดยี่ห้อ UGREEN ก็คงจะไม่ได้ เพราะชื่อเสียงทางด้านสายชาร์จหรือสายเชื่อมต่อของแบรนด์นั้นเป็นที่รู้จักกันดี จากคุณภาพและราคาที่ไม่สูงมาก พร้อมมาตรฐานการผลิตที่ผ่านการรับรองจาก Apple MFi สามารถใช้แทนกันได้แน่นอน อีกทั้งยังใช้งานได้อย่างปลอดภัย และมีความแข็งแรง ส่วนรูปแบบของสายก็มีหลายแบบทั้ง USB/ USB-C และหัวเชื่อมต่อรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลาย รวมไปถึงการชาร์จเร็ว PD ที่รองรับกับอะแดปเตอร์ทุกความเร็วกับ Power Bank ที่ชาร์จเร็วได้ และการถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วตามมาตรฐานด้วยเช่นกัน ซึ่งบางรุ่นก็มี Trickle Mode ที่ชาร์จถึง 90% และจะค่อยๆ ชาร์จต่อโดยไม่ทำให้แบตเสียหายด้วย สั่งซื้อได้ที่ Shopee/ Lazada


4. Anker: ราคา 499-799 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 4
Anker 541 PowerLine (สายแบบ Bio-Based)

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดียี่ห้อต่อมานี้เป็นยี่ห้อจาก USA สหรัฐอเมริกาที่ได้มาตรฐานทั้งเรื่องของความแข็งแรงทนทานของสาย ที่มีให้เลือกทั้งแบบทั่วไป สายแบบ Silica gel สายถัก หรือว่าสายแบบ Bio-Based ที่ทนการบิดงอได้มากกว่า 20,000-50,000 ครั้ง ขึ้นอยู่กับรูปแบบของสายที่เลือก โดยทุกรุ่นของ Anker นั้นผ่านการรับรองจาก MFi ทั้งสิ้น ทำให้สามารถชาร์จแทน Apple ได้รวมไปถึงการถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วปกติ ซึ่งนอกจากจะมีสายชาร์จแล้ว ทางแบรนด์ก็ยังมีตัวอะแดปเตอร์ที่รองรับการชาร์จไวขายแยกด้วยเหมือนกัน ส่วนรูปแบบของสายมีให้เลือกทั้ง USB/ USB-C และมีสายให้เลือกหลายแบบมาก ใครที่อยากได้สายสวยๆ แนะนำเลย สั่งซื้อได้ที่ Shopee/ Lazada


5. Belkin: ราคา 390-1,790 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 5
Belkin รุ่น BOOST↑Charge Pro Flex (Apple)

ต่อเนื่องกันที่สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีกับยี่ห้อ Belkin ที่ส่วนใหญ่จะมีวางขายในร้านค้า IT ชั้นนำ แน่นอนว่าสินค้านั้นมีคุณภาพและมีการรับรองจาก Apple MFi พร้อมการชาร์จหรือถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างแม่นยำ มีสายให้เลือกทั้งแบบ USB/ USB-C และมีอะแดปเตอร์แยกขายทั้งแบบช่องเดียว และแบบหลายช่อง โดยสายชาร์จ iPhone ของ Belkin นั้นจะมีให้เลือกหลายแบบทั้งแบบทั่วไป และแบบสายถักไนลอนที่ได้รับความนิยมในรุ่น BOOST CHARGE ที่มีข้อดีตรงที่มีเทคโนโลยี USB PD สามารถชาร์จเร็วได้ 30W ชาร์จ 25 นาทีก็ได้ถึง 50% แล้ว รวมไปถึงมีความทนทานทั้งการบิดงอ กันสายขาด และมีความปลอดภัยการใช้งานในเรื่องของกระแสไฟอีกด้วย สำหรับราคาเริ่มต้นของรุ่นนี้ก็มีราคาที่ไม่สูงมาก ลองเข้าไปเลือกดูกันได้เลยที่ Shopee/ Lazada/ Apple


6. Energea: ราคา 790 บาท

สำหรับสายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดียี่ห้อนี้อาจจะมีหลายคนยังไม่ค่อยรู้จัก แต่ความจริงแล้วแบรนด์นี้ก็เป็นแบรนด์ที่ทำสายชาร์จ iPhone ออกมาได้มาตรฐานและทำได้ดีด้วย ในเรื่องของความแข็งแรงคงทนของสาย โดยรุ่นที่มีขายบน BaNANA และ iStudio by SPVI ก็คือรุ่น Nyloflex USB-C To Lightning ในราคาที่เทียบเท่ารุ่นมาตรฐานของ Apple แต่ว่ารุ่นนี้จะมีสายยาวกว่า และเป็นสายถักด้วยเส้นใยที่มีความแข็งแรง รับน้ำหนักได้มากถึง 50 กก. ทนต่อการบิดยืดหยุ่นสูงและมีหัวแบบ Tip Lightning ที่รองรับการหักงอและเคสหลายแบบ ซึ่งสายรุ่นนี้ก็ผ่านการรับรองจาก Apple MFI ชาร์จได้มาตรฐานพร้อมชาร์จเร็วได้ถึง 60W ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้ยี่ห้ออื่นๆ เลย สั่งซื้อได้ที่ BaNANA/ iStudio by SPVI


7. ZMI: ราคา 349-659 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 7

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีจาก ZMI ที่ถือว่าเป็นแบรนด์ในเครือของ Xiaomi แต่ว่าทำสายชาร์จและอุปกรณ์เสริมต่างๆ ออกมาครบทุกระบบและทุกรูปแบบ โดยสายชาร์จ IPhone ของ ZMI นั้นมีทั้งแบบ USB/ USB-C รวมไปถึงอะแดปเตอร์ชาร์จเร็วที่ขายแยกกันด้วย โดยแต่ละรุ่นนั้นได้รับการรับรองจาก Apple MFi ทั้งหมด นอกจากนี้ก็ยังรองรับการชาร์จเร็วทั้งทั่วไปกับ PD และการโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ในส่วนหัวก็ได้มาตรฐาน C94 อีกทั้งยังมีสายให้เลือกใช้งานหลายแบบ ทั้งสายแบบปกติทั่วไป และสายแบบ Premium Soft ที่ทนการหักงอได้มากกว่า 10,000-30,000 ครั้งแล้วแต่รูปแบบของสาย ใครสนใจสายชาร์จที่ราคาไม่แพงมากแนะนำเลย สั่งซื้อได้ที่ Shopee/ Lazada


8. mophie: 890-1,490 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 8
Apple

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดียี่ห้อต่อมานี้เป็นยี่ห้อที่วางขายอยู่บน Apple Store Online โดยตรง มีให้เลือกทั้งแบบ USB/ USB-C และความยาวที่ให้เลือกตั้งแต่ 1 เมตรขึ้นไป โดยตัวสายนั้นจะเป็นแบบสายถักไนลอน ที่มีความทนทานสูง ทนต่อการฉีกขาดหรือหักงอได้เป็นอย่างดี และหัวชาร์จที่แข็งแรงด้วยเช่นกัน ที่สำคัญก็คือรองรับ MFi ที่ใช้ร่วมกันกับ iPhone, iPad หรือ Mac รุ่นที่ใช้งานร่วมกันได้ รวมไปถึงการชาร์จเร็วแบบ PD และการเชื่อต่อเพื่อถ่ายโอนข้อมูลได้ตามมาตรฐาน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากซื้อของแท้จากศูนย์ Apple ไปเลยทีเดียว สั่งซื้อได้ที่ Apple


9. Native Union: ราคา 790-1,990 บาท

สายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีในปี 2023 รองรับ Type-C ราคาถูก ของแท้ mfi 9
Apple

ปิดท้ายกันด้วยสายชาร์จไอโฟนยี่ห้อไหนดีจาก Native Union ที่มีขายทั้งบนร้านค้าออนไลน์ และบน Apple Store Online ด้วยเช่นกัน โดยสายของแบรนด์นี้จะเน้นไปที่ความสวยงามของสาย ที่เป็นแบบสายรัดหนังสุดหรู และแบบสายไนลอนแบบถักที่แข็งแรงทนทาน พร้อมกับลวดลายและรูปแบบปมกลมๆ ที่มีให้เลือกทั้งแบบ USB/ USB-C หรือจะใช้งานแบบธรรมดาในราคาเริ่มต้นก็ได้ แน่นอนว่าสายนี้ได้รับรองจาก Apple MFi ทุกสายทุกแบบ และรองรับการชาร์จกับการเชื่อมต่อได้ทั้ง iPhone/iPad/AirPod โดยรุ่นที่เป็นปมนั้นจะช่วยถ่วงน้ำหนักเอาไว้ และเก็บสายได้ง่าย ส่วนอีกรุ่นจะเป็นแบบ Triple Head เชื่อมต่อได้ทั้ง Lightning, USB-C และ Micro-USB กับหัวต่อที่เป็น USB-A ใครชอบแบบหรูหราหรือแบบหลายหัวที่ได้มาตรฐานต้องยี่ห้อนี้เลย สั่งซื้อได้ที่ Apple/ Lazada


ทั้งหมดนี้ก็เป็นสายชาร์จ iPhone ยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 9 ยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นมีการรับรอง MFi ที่ได้มาตรฐานและใช้แทนกับ Apple ได้แน่นอน อีกทั้งยังไม่ทำให้แบตเสื่อมคุณภาพลงไปอีกด้วย ถึงแม้ว่าราคาเริ่มต้นนั้นอาจจะดูแพงไปนิดหน่อย แต่ความจริงก็ถือว่าเป็นราคาที่ถูกแต่ได้มาตรฐานสูงแล้ว ถ้าเทียบกับการใช้งานที่เราจำเป็นต้องชาร์จแบตทุกวัน และไม่ทำให้แบตเสื่อมไปอย่างรวดเร็วด้วย ส่วนใครที่อยากได้การรองรับสายแบบไหน หรือว่าจะเป็นรุ่น USB-A หรือ USB-C ก็ลองเข้าไปเลือกซื้อกันตามแต่ละยี่ห้อที่แนะนำไปได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก