แนะนำ 8 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีมีราคาถูก ชาร์จไวได้ รองรับการใช้งานหลายแบบ

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี
freepik.com

8 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีที่มีราคาถูก ดีไซน์สวยชาร์จไวได้ใช้ได้กับทุกรุ่น

สายชาร์จนั้นเป็นอุปกรณ์หลักๆ ที่สำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ใช้งานมือถือ ไม่ว่าจะเป็นมือถือรุ่นธรรมดา หรือว่าจะเป็นมือถือระดับเรือธงที่มีราคาสูง ต่างก็จำเป็นที่จะต้องใช้สายชาร์จในการชาร์จแบตกันทั้งนั้น และถึงแม้ว่าจะมีเทคโนโลยีที่ทำให้เราสามารถชาร์จแบบไร้สายได้ก็ตาม แต่ด้วยความเร็วกับความสะดวกในการพกพาไปยังที่ต่างๆ สายชาร์จก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดอยู่ดี โดยปกติแล้วสายชาร์จที่เป็นแบบ Type C หรือว่าสาย USB-C นั้นจะมีติดมาให้อยู่แล้ว เมื่อเราซื้อมือถือมาใช้งาน แต่ก็แน่นอนว่าของใช้งานนานเข้าก็ต้องมีเสื่อมมีพังกันบ้าง เว้นแต่ว่าจะลืมหรือทำหายอันนี้ก็ต้องซื้อใหม่เหมือนกัน ส่วนสายชาร์จแบบต่างๆ ที่เป็น Type C นั้น ส่วนใหญ่ที่นิยมก็จะมีทั้งแบบ Type C to Type A และ Type C to Type C ที่จะมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งสายถัก สายปกติ หรือว่าที่ทำขึ้นมาสำหรับคนเล่นเกมโดยเฉพาะ สำหรับใครที่มองหาสายชาร์จ Type C มาใช้งาน ไม่ว่าจะซื้อไว้สำรองหรือว่าซื้อไว้ใช้แทนอันเก่าที่พัง วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 8 สายชาร์จแบบ Type C ยี่ห้อไหนดีที่น่าใช้งาน สามารถชาร์จไวได้ปกติ และรองรับการใช้งานทุกรุ่นที่ใช้ Type C ไปดูกันเลย


เลือกซื้อสายชาร์จ Type C แบบไหนดีที่สุด?

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดีอ type c

หลายๆ คนอาจจะเคยตั้งคำถามเหล่านี้ในหัว ไม่ก็ลองหาข้อมูลอ่านหรือว่าไปถามที่หน้าร้านโดยตรง ว่าถ้าหากสายชาร์จที่ใช้งานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นของ Samsung, Huawei, OPPO, realme, vivo, Xiaomi หรือว่ายี่ห้อไหนก็ตามแต่ที่ใช้การชาร์จแบบ Type C ได้ การเลือกสายชาร์จให้เหมาะสม และดีที่สุดก็ต้องเป็นสายชาร์จของยี่ห้อมือถือนั้นๆ นั่นแหละถึงจะดีและมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุดแล้ว เนื่องจากสายชาร์จทั่วไปตามท้องตลาด หรือว่าที่เราเห็นกันในราคาที่ไม่แพงมาก บางอันมีราคาไม่ถึง 100 บาทด้วยซ้ำ ถึงแม้จะมีการเขียนเอาไว้ว่าสามารถรองรับ Fast Charging ได้ แต่ว่าบางอันก็ไม่ได้มาตรฐาน มีโอกาสจ่ายไฟได้ไม่เสถียร รวมไปถึงอุปกรณ์อแดปเตอร์ของแต่ละยี่ห้อนั้น มีมาตรฐานและเทคโนลียีการผลิตที่แตกต่างกัน (อ่านต่อ.. อะแดปเตอร์ชาร์จ iPhone ยี่ห้อไหนดี) จึงทำให้สายชาร์จและอแดปเตอร์ต่างๆ ก็จะมีค่า Amp, Volt และ Watt ที่ต่างกันไปอีก ดังนั้นการเลือกซื้อของแท้ตรงยี่ห้อหรือตรงรุ่นมือถือที่ใช้งานอยู่ จะถือว่าดีที่สุดแล้ว


8 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีที่มีราคาถูก รองรับการใช้งานหลายรูปแบบ

ส่วนสายชาร์จ Type C ทั้ง 8 ยี่ห้อที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เราจะไม่ได้มาแนะนำสายชาร์จที่เป็นของยี่ห้อมือถือโดยตรงอย่างเช่น Samsung, Huawei, OPPO, realme, vivo หรือ Xiaomi ที่มีสายมาตรฐานและดีมากๆ ตามแต่ละยี่ห้ออยู่แล้ว ซึ่งใครที่ต้องการของดีได้มาตรฐานแนะนำว่าให้ซื้อของแท้เท่านั้น แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งสายชาร์จแบบ Type C ที่จะมาแนะนำจะมีทั้งแบบ Type C to Type A และ Type C to Type C ที่มีราคาไม่แพงมากนัก แต่ก็มีการรองรับ Fast Charging และสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายแบบทั่วไป หรือว่าสายที่ช่วยถนอมการใช้งานให้ยาวนานมากขึ้น รวมไปถึงสายที่ทำขึ้นมาเฉพาะในรูปแบบการใช้งานต่างๆ ด้วย และทั้งหมดนี้สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee, Lazada พร้อมแล้วก็ลุยกันเลย

1. Baseus Type C Cable 3A

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี baseus type c
credit : shopee

เริ่มกันที่สายชาร์จ Type C ยี่ห้อแรกกับ Baseus ที่ได้ความนิยมสูงเลยทีเดียว ด้วยการดีไซน์ที่สวยงาม กับคุณภาพในการใช้งานที่ช่วยถนอมไม่ให้สายหักง่าย เพราะว่าตัวของสายชาร์จนี้ทำมาจาก Nylon Fiber + TPU ที่ถักออกมาได้ดูดีเลยทีเดียว ตรงจุดข้อต่อที่มักจะเจอกับปัญหาสายหัก ก็ได้ทำมาจากวัสดุอย่างดีและมีการทดสอบมากกว่าพันครั้ง จึงมั่นใจในเรื่องของความแข็งแรงทนทานได้เลย ส่วนขนาดของสายจะมีให้เลือกตั้งแต่ 50 ซม. จนถึง 5 เมตรกันไปเลย ใครอยากได้ยาวแค่ไหนก็เลือกดูกันได้ แต่ความยาวของสายจะต้องดูที่ Amp ด้วยเพราะบางอันจะมี 2A และบางอันจะมีมากถึง 3A พร้อมการรองรับมาตรฐาน QC Quick Charge 3.0, PD 60W และเชื่อมต่อเพื่อส่งข้อมูลได้ตามปกติ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นยี่ห้อที่ทำออกมาได้น่าใช้มากๆ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80-190 บาทเท่านั้น กดซื้อที่นี่


2. AUKEY Elite Kevlar

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี aukey type c kevlar

ถ้าพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับอุปกรณ์มือถือ ก็ต้องมียี่ห้อนี้เข้ามาในหัวกันแน่ๆ กับสายชาร์จ Type-C ของ AUKEY ที่มีทั้งตัวอแดปเตอร์และสายให้เลือกซื้อหลายแบบ ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่มีราคานิดหน่อย แต่ว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานแน่นอน อย่างแรกก็คือตัวของสายที่เป็นสายถักจากวัสดุไนลอน TPE ที่มีความยืดหยุ่นและทนทานกับการงอได้มากถึง 50,000 ครั้ง ส่วนภายในสายจะเป็นวัสดุเคฟล่าที่มีการกระจายความร้อนได้ดี ส่วนตรงหัวชาร์จจะเป็น Hard PVC และมีเทคโนโลยี Anodic oxidation ที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย ซึ่งตัวนี้จะเป็นสายแบบ Type C to Type C สามารถเชื่อมต่อฝั่งไหนก็ได้ อีกทั้งยังรองรับ Power Delivery/QC3.0 60W สามารถใช้งานได้กับทุกรุ่น ตัวสายมีให้เลือกสองขนาดคือ 1.2 เมตรกับยาว 2 เมตร ถึงแม้ว่าตัวนี้จะมีราคาที่แพงขึ้นเล็กน้อยแต่ด้วยคุณภาพที่ดีก็ถือว่าคุ้ม ราคาอยู่ที่ประมาณ 350-400 บาท กดซื้อได้ที่นี่


3. TOPK AC32

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี topk ac32

มาต่อกันที่สายชาร์จ Type C ที่ใครติดตามช่วงลดราคาจะมาให้เห็นกันบ่อยมากๆ และก็แน่นอนว่าเป็นที่นิยมสำหรับคนใช้งานกันด้วย สำหรับสายรุ่นนี้จะมีจุดเด่นตรงที่ตรงด้านที่เสียบกับอะแดปเตอร์จะมีจอ LED ที่บอกค่า V/A สลับกันไปมาอยู่ด้วย ทำให้เราได้รู้ว่ากระแสไฟที่ชาร์จอยู่นั้นมีเท่าไหร่บ้าง นอกจากนี้ตัวสายยังมีความคงทน และทนความร้อนได้ดีตลอดสาย มาพร้อมกับปลอกหุ้มสาย PVC ที่ไม่หักง่าย แม้ว่าจะบิดงอไปมาก็ตาม รองรับการชาร์จเร็วได้ปกติ QC 3.0 3A ใช้งานได้กับทุกรุ่นที่เป็น Type C ที่สำคัญคือสายชาร์จตัวนี้มีราคาที่ถูกมากๆ โดยจะมีราคาประมาณ 80-150 บาทเท่านั้น จะใช้เป็นสายชาร์จสำรองไว้สำหรับนอกบ้านก็ได้อยู่เหมือนกันนะ


4. Mcdodo 5A

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี mcdodo

สายชาร์จ Type C อีกหนึ่งยี่ห้อที่มีหน้าจอในตัวอย่าง Mcdodo ที่ชื่อไม่ค่อยจะคุ้นหูเท่าไหร่นัก เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วจะมีขายอยู่แค่ต่างประเทศเท่านั้น แต่ด้วยคุณภาพที่ดีและสามารถใช้งานได้หลายรุ่น พร้อมกับดีไซน์ที่สวยหรูทำให้สายชาร์จตัวนี้น่าสนใจมากขึ้น โดยหน้าจอของสายตัวนี้จะอยู่ที่หัวชาร์จเลย มีการแสดงตัวเลขของ PD/W ที่ทำให้รู้ว่าตอนนี้มีไฟเข้าเท่าไหร่ ส่วนตัวสายก็ไม่ธรรมดา เพราะว่าเป็นสายไนล่อนถักสวยงาม ป้องกันสายพันกันและหักงอได้ดีเลย ส่วนการรองรับสามารถใช้ได้ทั้ง Huawei Super Charge, Samsung AFC,OPPO VOOC, vivo ,Xiaomi QC4.0/3.0 เรียกได้ว่าทุกรุ่นนั่นแหละที่รองรับ Fast Charging นอกจากนี้ยังสามารถชาร์จด้วยความเร็วสูงสุดถึง 5V กันเลย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 190-260 บาท นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่รองรับการเล่นเกมอีกหลายตัวเลย


5. UGREEN US288

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี ugreen us288

อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการชาร์จแบต หรือว่าการเชื่อมต่อข้อมูลจะไม่พูดถึงยี่ห้อของ UGREEN ก็คงไม่ได้ เพราะว่ายี่ห้อนี้มักจะทำสายเชื่อมต่อ หรือว่าสายชาร์จ Type C ออกมาให้เห็นกันเยอะมากๆ แถมราคาก็ไม่ได้สูงมากจนเกินไปนักถ้าเทียบกับมาตรฐานที่ได้มา โดยสายชาร์จของ UGREEN จะทำออกมาอยู่หลายรุ่นมากๆ แต่ที่นิยมก็จะเป็นรุ่น US288 หรือรุ่นที่เป็น Type C to Type C ก็มี ส่วนในรุ่นที่เราบอกนี้สามารถชาร์จได้สูงสุดถึง 3A และรองรับการเชื่อมต่อเพื่อส่งข้อมูลได้ปกติเลย ใช้งานกับมือถือที่รองรับ Type C และชาร์จเร็วได้ทุกรุ่น วัสดุของส่วนหัวจะเป็นอลูมิเนียม และมีการป้องกันสายหักตรงข้อต่อของหัวกับสายที่เป็นไนล่อนถักที่ทำให้สายแข็งแรง ยืดหยุ่นและไม่พันกันนั่นเอง ความยาวจะมีให้เลือกตั้งแต่ 25 ซม. ถึง 2 เมตรเลย ส่วนราคาของตัวนี้จะอยู่ที่ประมาณ 70-160 บาทเท่านั้น ดูข้อมูลและสั่งซื้อที่นี่


6. Zmi AL431 Type-C

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี zmi al431
credit : zmi

ต่อเนื่องกันที่สายชาร์จ Type C จากยี่ห้อ Zmi ที่มีสายชาร์จออกมารองรับการใช้งานทั้งของทางฝั่ง Android และ iOS เลย ซึ่งในรุ่นนี้จะเป็นสาย Type C to Type A แบบปกติ แต่คุณภาพขอบอกเลยว่าเทพมาก ด้วยสายแบบ Premium ทนทานต่อการหักงอมากกว่า 10,000 ครั้ง พร้อมกับเป็นสายถักด้วยไนล่อน Polypropylene 16 เส้น ทำให้สายมีความแข็งแรงและยังหุ้มด้วยฉนวน 5 ชั้นป้องกันความร้อน และยังมีการหุ้มข้อต่อตรงหัวกับสายที่แข็งแรงด้วย นอกจากนี้หัวข้อต่อยังมีปุ่มเหล็กที่สามารถยึดกับแม่เหล็กได้ และมีไฟ LED แสดงสถานการณ์ชาร์จขึ้นขณะที่เสียบสายชาร์จด้วย ตัวนี้สามารถชาร์จได้กับทุกรุ่นที่รองรับสายชาร์จแบบ Type C เลย มีราคาอยู่ที่ 299 บาท สามารถซื้อได้จากร้านค้าของ Zmi โดยตรง ที่นี่ หรือถ้าอยากได้แบบชาร์จเร็วแนะนำเป็นตัว AL311 แบบ 2in1 สายเดียวครบจบเลย กดซื้อได้ที่นี่


7. Hoco X2 Plus/ X14/ U60

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี hoco x2 plus

อีกหนึ่งยี่ห้อที่หลายคนน่าจะเคยเห็นและรู้จักกันแน่ๆ กับยี่ห้อ Hoco ที่บางรุ่นอย่าง X2 Plus จะมีกล่องเป็นรูปคิงคองนั่นเอง ซึ่งสายชาร์จ Type C ของ Hoco นั้นจะมีราคาที่ประหยัดมากๆ แถมยังมีออกมาให้เลือกกันหลากหลายสีสัน พร้อมกับตัวสายที่เป็นสายถักไนล่อน ป้องกันสายพันกันและมีความแข็งแรงดี ส่วนถ้าเป็นรุ่น X14 จะเป็นแบบ 3in1 ที่แยกออกเป็นสามหัว สามารถชาร์จได้หลายแบบมากขึ้น ส่วนใครที่เป็นสายเกมเมอร์แนะนำเป็นรุ่น U60 ที่มีข้อต่อแบบตัว L สามารถถือเล่นเกมไปชาร์จไปได้อย่างถนัดมือ ไม่ต้องว่าสายชาร์จจะหัก ส่วนความเร็วในการชาร์จจะรองรับได้ 2.4-3A แล้วแต่รุ่นและขนาดความยาวของสายด้วย ราคาจะอยู่ทมี่ประมาณ 50-100 บาทเท่านั้น ใครที่มองหาสายชาร์จราคาไม่แพงแต่ใช้งานได้ดีแนะนำเลย


8. USAMS รุ่น U39

สายชาร์จ type c คือ ยี่ห้อไหนดี usams u39

ขอปิดท้ายด้วยสายชาร์จ Type C สำหรับสายเกมมิ่งโดยเฉพาะ เพราะว่ามีการดีไซน์ให้สามารถชาร์จไปด้วยและเล่นเกมไปด้วยได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมีสายมาเกะกะพันมือและรบกวนหน้าจอขณะเล่นเกมเลย ตัวสายจะเป็นวัสดุแบบ TPE ที่เป็นสายแบนทำให้สายไม่พันกัน ที่สำคัญคือมีตัวดูดกับมือถือหรือว่า Suction Cup ที่สามารถดึงหรือแปะเข้ากับด้านหลังของมือถือได้ขณะที่ชาร์จแบตอยู่ โดยมีความหนาแค่เพียง 4mm. เท่านั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเกะกะ ส่วนความเร็วในการชาร์จจะจ่ายไฟได้สูงสุด 5V2A แต่สายนี้จะใช้ชาร์จแบตได้อย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถต่อเพื่อส่งข้อมูลได้นะ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นสายชาร์จที่ทำออกมาเพื่อคนเล่นเกมได้ดีเลย ใครสายเกมมิ่งห้ามพลาด ราคาประมาณ 99 บาท


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นสายชาร์จแบบ Type C ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ทั้งหมด 8 ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมสูงในการใช้งาน ซึ่งความจริงแล้วยี่ห้อเหล่านี้ ก็ยังมีรุ่นย่อยลงไปอีกหลายรุ่นเลย โดยคุณสมบัติของแต่ละรุ่นนั้นก็จะมีไม่เหมือนกันอีก ทั้งความเร็วในการชาร์จ สายที่เป็นสายปกติ สายแบน หรือว่าสายถักไนล่อนที่ทนทานสูง รวมไปถึงราคาของแต่ละรุ่นที่แตกต่างกันไปอีก ใครที่กำลังมองหาสายชาร์จสำรองไว้ใช้ หรือว่าต้องการซื้อสายใหม่ที่พอใช้งานได้ ไม่ทำให้มือถือเสื่อมไว ก็ลองดูกันตามสเปคมือถือ หรือว่ารุ่นที่ใช้งานกันอยู่ได้เลย ว่าอันไหนเหมาะกับของเรามากที่สุด แต่ก็อย่างที่บอกไปในตอนแรก สำหรับคนที่ต้องการใช้สายชาร์จหลักแทนอันเก่าที่พังหรือหักไปแล้ว แนะนำว่าให้ซื้อของแท้ใช้ไปเลยจะคุ้มกว่า เพราะราคาสายชาร์จบางรุ่นที่เป็นของแท้ก็ไม่ได้มีราคาสูงมากนัก ถ้าเทียบกับสายเทียบบางรุ่น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่่กับความพึงพอใจในการใช้งานของตัวเองเป็นหลักเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก