เปิดตัวของใหม่ HTC ปี 2011 : HTC Incredible S พร้อมของเเถมเเท็บเล็ต HTC Flyer ตัวเป็นๆในประเทศไทย

เปิดตัวกันชุกจริงๆกับสมาร์ทโฟนช่วงนี้ เมื่อวานทาง HTC ได้จัดเปิดตัว HTC Incredible S มาเป็นตัวเเรกของกองทัพ HTC ในประเทศไทยปีนี้ โดยงานได้จัดที่โรงเเรมเรเนอซองส์ อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม ทางเข้าลึกลับซับซ้อนมากมายเเต่ก็ไปถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ

เนื้อหาในงานก็ไม่มีอะไรมากมายก็มีเเจ้งผลประกอบการของ HTC ที่กำไรมากมายเเซงหน้าหลายๆอยู่เเบรนด์ไปเเล้ว เเละเตรียมพัฒนา HTC Sense ที่เป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟน HTC ต่อไปในด้านการใช้งานให้สะดวกเเละเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มากขึ้น โดยหยิบสิ่งเล็กๆน้อยๆมาพัฒนา เช่น คว่ำโทรศัพท์เพื่อลดเสียงริงโทน หรือ ริงโทนเสียงจะเบาขึ้นเมื่อนำโทรศัพท์ออกมาจากกระเป๋า ทำให้สมาร์ทโฟนของ HTC เเตกต่างกับคู่เเข่งรายอื่นๆเพราะ HTC ใส่ใจในรายละเอียดมากกว่า เเละ HTC ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มส่วนเเบ่งในตลาดของตนเองให้อยู่ที่ 20% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมดให้ได้ในปีนี้ครับจากปีที่เเล้วอยู่ที่ 10% เเล้วก็มีสาธิตการเเชร์วีดีโอจากตัว Incredible S ไปยังทีวีด้วย ส่วนรูปสาวๆพริตตี้ดูได้ตอนท้ายเลยครับ : )

 

HTC Incredible S 1HTC Incredible S 48

HTC Incredible S 50HTC Incredible S 53

HTC Incredible S 3HTC Incredible S 4

HTC Incredible S

มาถึงตัวไฮไลท์ของงานคือ HTC Incredible S ตัวนี้เหมือนตัวอัพเกรด(รึ) ของ HTC Desire HD ที่เป็นตัว Flagship ของ HTC ในปีที่เเล้ว สำหรับตัวนี้ผมว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายเพราะตัวภายในยังคงใช้ตัวประมวลผลเดิมคือ Qualcomm MSM8255 ดังนั้นประสิทธิภาพจะไม่หนีกับตัวรุ่นพี่ของมันเท่าไหร่นัก สิ่งที่ได้มาคือความสดเพราะตัวมันมากับ Android 2.3 Gingerbread ที่สนับสนุนภาษาไทยอย่างสมบูรณ์เเล้ว คือลิงค์ไม่ลอย เเละมีคีย์บอร์ดภาษาไทยติดมาให้ในตัว เเละมีเเอพที่ใช้งานกล้องหน้าอย่าง Mirror ที่เอาไว้เเอ๊บเเบ๊วหรือดูความเรียบร้อยกับใบหน้าอันเเสนงดงามของตัวเองได้ ตัวนี้หน้าจอลดลงมาเหลือเพียง 4 นิ้วเท่านั้น เเต่ยังคงมีความละเอียดสูง 800 x 480 เหมือนเดิม

ตัววัสดุนั้นด้านหน้าเป็นพลาสติกเกือบทั้งหมด จอเป็นกระจกเเข็งธรรมดา เเต่มีกล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล (เป็นเเบบ Fix Focus) ถ้าเทียบกับตัว Desire HD เเล้วรู้สึกว่า Incredible S จับถนัดมือมากกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะวัสดุด้านหลังนั้นมีความหนึบเล็กๆคล้ายยาง เเต่ภาพรวมของตัวนี้ดูเเมนมากๆ เเละไม่เห็นรอยต่อของเครื่องเท่าไหร่ (โดยเฉพาะเครื่องสีดำ มันดำไปทั้งหมดเเทบดูไม่ออกว่าส่วนไหนเป็นส่วนไหน) ส่วนด้านหลังนั้นมีกล้องความละเอียด 8 ล้านเช่นเดิมเเละมี Dual LED Flash มาให้ เเล้วมาพร้อมกับไมค์เเบบคู่ที่เป็น Noise Cancelling อีกด้วย อีกจุดหนึ่งที่ดีกว่าคือเรื่องเเบตเตอรี่เพราะตัวนี้ให้มา 1450 mAh ทำให้การใช้งานนั้นยาวกว่า Desire HD ยุคนี้เเบตมีน้อย ต้องใช้สอยอย่างประหยัด มียิ่งมากก็ยิ่งดีครับ นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นปุ่ม capacitive ที่สามารถหมุนไปตามทิศทางการใช้งานของเราได้อีกด้วย ดูวีดีโอจะเห็นภาพกว่าครับ

กับราคา 16,900 บาท ก็ถือว่าไม่ได้เเพงมากมายนักกับตัว Incredible S ถ้าเทียบกับพวกตัวระดับกลางๆเจ้าอื่นๆอย่างพวก Sony Ericsson Xperia Arc, Neo นั้นผมชอบรูปร่างของตัวนี้มากกว่า เพราะ HTC ยังออกเเบบฮาร์ดเเวร์มาได้เจ๋งเหมือนเดิม เเต่ถ้ายังเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟน Android เมื่อปีที่เเล้วอยู่ ในเเง่ความน่าสนใจในการเปลี่ยนมาใช้ ก็คงไม่คุ้มค่าเท่าไหร่นัก เเต่ถ้าจะลองเล่น Android เเละไม่อยากพบปัญหาจุกจิกบน Android (ลิงค์ไทยลอย, เครื่องช้า, ไม่อยากวุ่นวายหาคีย์บอร์ดไทย) ตัวนี้ตัวเดียวอยู่ครับ เเต่ตัวนี้ยังคงเป็นตัวเผาหลอก เพราะว่าตัวจริงอยู่ที่ HTC Sensation ที่เป็นตัว Flagship ของ HTC ในปีนี้

โดยรวมคือ HTC จะทำให้ HTC Deise HD, HTC Desire S, HTC Incredible S เป็นมาตรฐานเครื่องระดับกลางของปีนี้ ส่วนตัวท็อปก็คงเป็นของ HTC Sensation ไปครับ

คลิกที่รูปภาพเพื่อดูขนาดเต็ม

HTC Incredible S 13HTC Incredible S 14

 

HTC Incredible S 15HTC Incredible S 16

 

HTC Incredible S 17HTC Incredible S 20

 

HTC Incredible S 21HTC Incredible S 23

 

The Good

  • มีกล้องหน้า ที่เป็นความฝันของเหล่าเเอบเเบ๊วมานาน
  • เครื่องดูเท่มาก มีสีเเดงด้วย
  • กล้องตัวท็อปของ HTC
  • ราคาไม่โหดร้ายจนเกินไปนัก

The Bad

  • อดใช้ HTC Sense 3.0 ที่จะลงใน HTC Sensation เเละ HTC Flyer ชัวร์ๆ (ยกเว้นอาจจะมีนักพัฒนาใจดีพอร์ทมาให้)

 

HTC Flyer

ตัวที่ได้มาเจออย่างไม่คาดฝันคือตัว HTC Flyer ครับซึ่งเป็นเเท็บเล็ตจาก HTC ตัวเเรกเลยก็ว่าได้ เเท็บเล็ตมีขนาดเบาเพราะมีหน้าจอเพียง 7 นิ้วเเบบเดียวกับ Samsung Galaxy Tab ที่เป็นเเท็บเล็ต Android ที่ประสบความสำเร็จมากสุดตัวหนึ่งทั้งสเปคที่สูงเเละมีขนาดเบา ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีอยู่ใน HTC Flyer ทั้งหมด ตัวประมวลผลตัวนี้ยังไม่เเน่ชัดเเต่คาดว่าเป็น Qualcomm MSM8255 เเบบเดียวกับ Desire HD เเต่อัพความเร็วเพิ่มไปถึง 1.5 GHz ส่วน GPU ก็ยังน่าจะเป็น Adreno 205 เหมือนเดิมครับ

HTC Incredible S 46

ถึงเเม้ว่าจะมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว เเต่หน้าจอนั้นมีความละเอียดถึง 1024 x 600 ซึ่งพอๆกับเเท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วหลายๆตัวอย่าง Acer Iconia Tab A500 หรือ Asus EEE Pad Transformer เมื่อใช้งานจริงๆตัวอักษรก็ไม่เล็กเกินไปนัก ยังสามารถอ่านได้อย่างสะดวก เเอพที่ทดสอบเบื้องต้นคือตัวสมุดโน้ต ซึ่งมันจะสามารถซิงค์กับ Evernote ได้ เมื่อเราจดบันทึกในเเอนดรอยด์มันก็จะไปอยู่กับ Evernote บน Mac หรือ PC อัตโนมัติ เเละเเอพยังมีคำสั่งอัดเสียง เเละสามารถเปลี่ยนลักษณะของหัวปากกาตามลักษณะการใช้งาน เช่น หัวเเหลม เมจิก หัวทู่ ดังนั้นจะเอาไว้จดงานหรือสเก็ตซ์รูปภาพได้ตามใจชอบ ส่วนปากกานั้นจำเป็นต้องใส่ถ่านขนาด AAAA ลงไปด้วยเพื่อใช้งาน

ความเร็วนั้นประทับใจพอสมควร ความเร็วพอๆกับตัว Incredible S เเต่ตอนนี้ซอฟเเวร์ยังไม่สมบูรณ์จึงไม่ได้ดูอย่างอื่นเพิ่มเติม หน้าจอนั้นความรู้สึกยังเป็น Sense อยู่เหมือนบนสมาร์ทโฟนมากทั้งเมนูเเละ widget เเละตัวนี้จะได้รับ Android Honeycomb 3.0 เเน่นอน ส่วนเรื่องราคานั้นยังเป็นความลับอยู่ครับ : )

คลิกดูรูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม

HTC Incredible S 26HTC Incredible S 27

HTC Incredible S 28HTC Incredible S 29

HTC Incredible S 30HTC Incredible S 31

HTC Incredible S 36HTC Incredible S 37

The Good

  • เกิดมาเพื่องานออกาไนเซอร์ เเละสเก็ตซ์รูปภาพ การใช้งานด้านนี้เหนือกว่า iPad
  • เร็ว
  • ได้ Android Honeycomb 3.0 ในอนาคต
  • การออกเเบบดีตามสไตล์ HTC, มีวัสดุเป็นอลูมิเนียม

The Bad

  • เครื่องเป็นสีขาว ถ้าไม่มีเคสอาจจะสกปรกง่ายไปบ้าง
  • ตัวเครื่องไม่มีช่องใส่ปากกามาให้ด้วย คาดว่าน่าจะมีซองเคสพร้อมที่ใส่ปากกามาด้วย

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

  • HTC Thailand เตรียมเปิด App Store? เฉพาะของเมืองไทย โดยจะรวมนักพัฒนาไทยทั้งหลายให้สามารถขายเเอพบน Store ของตน ซึ่งจะซื้อได้เฉพาะกับเครื่องที่เป็นเครื่องศูนย์เท่านั้นเพราะมีการล็อก IMEI เอาไว้ ดังนั้นเครื่องหิ้วหมดสิทธิ์จ้า นอกจากนี้ HTC จะไม่หักค่าหัวคิวเเต่อย่างใดยกเว้นค่าดำเนินการเท่านั้น (เช่น ค่าโอนเงิน) เรียกว่าหนุนนักพัฒนาไทยไม่ให้ไส้เเห้งกันอีกต่อไป
  • เครื่อง HTC ที่ขายในต่างประเทศทั้งหมดจะเข้ามาขายในเมืองไทยอย่างเเน่นอน ตอนนี้คอนเฟิร์มทั้งหมด 7 รุ่นคือ HTC Salsa, HTC ChaCha, HTC Wildfire S, HTC Desire S, HTC Incredible S, HTC Flyer เเละ HTC Sensation ส่วน HTC EVO 3D นั้นอาจจะไม่เข้าเพราะเป็น CDMA ถ้ามี GSM ก็ไม่เเน่เหมือนกัน
  • ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เราน่าจะได้เห็นกองหน้าของ HTC กันก่อนคือ Incredible S, Desire S, เเละ Wildfire S ตามลำดับ ส่วนเดือนมิถุนายน มีความเป็นไปได้ว่าจะเห็น HTC Sensation เเต่ขึ้นอยู่กับว่าได้ใบอนุญาตมาได้เร็วเเค่ไหน
  • HTC Flyer นั้นจะนำเข้ามาเเต่รุ่น 3G เท่านั้น เเละบอกได้ตามตรงว่ามันไม่เหมือนเเท็บเล็ตทั่วไปซักเท่าไหร่ มันเหมือนออกาไนซ์เซอร์เเบบดิจิตอลมากกว่า ดังนั้นจึงไม่ได้เเข่งกับตลาดเเท็บเล็ตโดยตรงอย่าง iPad 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก