BlackBerry OS 7 เพิ่มฟังชั่นใหม่ๆเเต่ไม่สนับสนุนมือถือรุ่นเก่า

RIM ประกาศอัพเดท OS ตัวใหม่อย่าง BlackBerry OS 7 (จากรหัสการพัฒนาเดิม คือ BlackBerry 6.1) เนื่องจาก RIM ทำการเปลี่ยนเเปลงค่อนข้างเยอะในหลายจุดจึงไม่อยากใช้ชื่อเป็นการอัพเดทย่อย (Dot Release) อย่าง 6.1

20110503152046

สิ่งที่เพิ่มมามีหลายส่วนด้วยกันเช่น

  • เอนจิ้นจาวาสคริปตัวใหม่ที่ทำการประมวลผลเเบบ Just-In-Time เหมือนอย่าง Android ที่ทำให้ทำงานได้เร็วขึ้น
  • เพิ่มการสนับสนุน HTML5 มากขึ้น สามารถดูเเท็ก video ที่เขียนโดย html5 ได้ เเละประมวลผลด้วยเว็ปเเอพพลิเคชั่นได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • BlackBerry Balance ที่เเยกโปรไฟล์ของผู้ใช้งานระหว่างส่วนตัวหรือองค์กรได้ เเละทำให้องค์กรสามารถตั้งค่าไม่ให้ข้อมูลขององค์กรรั่วไหลออกไปได้ยังอีเมล์หรือ Social Network ส่วนตัวได้
  • ส่วนติดต่อผู้ใช้เเบบใหม่ในชื่อ Liquid Graphic ที่ดูทันสมัยเหมือนกับ QNX บน BlackBerry PlayBook

เเต่ข่าวร้ายคือ BlackBerry OS 7 จะเริ่มใช้กับ BlackBerry Bold 9900 (GSM) และ 9930 (CDMA) ส่วนใครที่ใช้รุ่นเก่าอยู่ RIM ประกาศเเล้วว่าไม่ซัพพอร์ทเเน่นอน เท่ากับว่าลอยเเพทิ้งทุกรุ่นในตลาดตอนนี้เลยทีเดียว ใครเป็นเเฟนพันธุ์เเท้คราวนี้คงต้องกัดฟันซื้อละครับ ^^a

ที่มา : BGR. Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก