7 สิ่งที่ทำให้ Huawei nova 2i เป็นสมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่า ในช่วงราคาไม่เกิน 10,000 บาท

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00004

Huawei nova 2i เป็นสมาร์ทโฟนในระดับราคาประมาณหนึ่งหมื่นบาทอีกรุ่นที่น่าสนใจ และจัดเป็น Best Choice ในช่วงราคาดังกล่าว ด้วยสเปค, ฟีเจอร์ และภาพรวมที่เหนือกว่าคู่แข่งในหลายด้าน โดยตอนนี้ราคาล่าสุดของ Huawei nova 2i อยู่ที่ 9,900 บาท เรียกว่าเป็นราคาที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในช่วงราคา 10,000 บาทสะเทือนกันพอสมควรเลยทีเดียว

สำหรับบทความนี้จะเป็นการพูดถึงจุดเด่นของ Huawei nova 2i ทั้ง 7 ข้อ ที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้โดดเด่นที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนในช่วงราคาประมาณ 10,000 บาท  หรือสรุปง่าย ๆ ก็คือบทความป้ายยานั่นเองครับ :D

.

1. ครั้งแรกของหัวเว่ยกับโทรศัพท์ 4 กล้อง ถ่ายโบเก้หน้าชัดหลังเบลอได้ทั้งกล้องคู่หน้าและคู่หลัง

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00017

กล้องคู่เป็นหนึ่งในนวัตกรรมพื้นฐานที่พบเห็นได้ในสมาร์ทโฟนปกติทั่วไป โดยหน้าที่หลัก ๆ ของกล้องคู่ก็คือการใช้ถ่ายหน้าชัด – หลังเบลอ หรือที่เรียกกันว่าการถ่ายโบเก้ แต่ข้อจำกัดของสมาร์ทโฟนหลายรุ่นคือมักจะมาพร้อมกับกล้องหลังคู่เพียงอย่างเดียว ส่วนบางรุ่นที่กล้องหน้าคู่ก็มีกล้องหลังตัวเดียว ทำให้การถ่ายโบเก้ไม่สามารถทำได้ หรือต่อให้ทำได้ก็ทำได้ไม่เนียนเท่าที่ควร

แต่ใน Huawei nova 2i ไม่ต้องเลือกว่าจะถ่ายโบเก้ด้วยกล้องหน้าหรือกล้องหลัง เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มาพร้อมกับกล้องหน้าคู่ และกล้องหลังคู่ สามารถถ่ายโบเก้ได้ในกล้องหลัง และถ่าย Portrait ได้ในกล้องหน้า โดยโหมด Portrait เองก็จะรวมทั้งการถ่ายโบเก้ไปพร้อม ๆ กับการปรับ Beauty ให้หน้าสวยเป๊ะ

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00020

นอกจากฮาร์ดแวร์กล้อง 4 ตัวของ Huawei nova 2i จะเป็นทีเด็ดแล้ว โหมดกล้องต่าง ๆ ที่มีใน Huawei nova 2i ก็มีให้เลือกใช้มากมาย ถูกใจทั้งสายแบ๊วและสายโปร ไม่ว่าจะเป็นโหมดสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กน่ารัก, โหมดถ่ายกลางคืน, ถ่ายไฟ ไปจนถึงโหมด Pro ที่ปรับตั้งค่าได้ละเอียดพอ ๆ กับกล้องถ่ายรูป

.

2. นวัตกรรมมาตรฐานสมาร์ทโฟนยุคใหม่ จอ IPS LCD 5.9 นิ้ว FullView 18:9 ความละเอียด Full HD+

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00013

หน้าจออัตราส่วน 18:9 กำลังจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของสมาร์ทโฟนในอนาคต ด้วยความสามารถในการรับชมคอนเท้นที่ตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าหน้าจออัตราส่วน 16:9 ทั่วไป ทั้งการใช้งานแนวตั้ง และการใช้งานแนวนอน โดยเฉพาะการรับชมภาพยนตร์ที่มีอัตราส่วนแบบ 2.39:1 เมื่อรับชมบนหน้าจอ 18:9 จะเหลือขอบบนล่างน้อยกว่า รวมถึงการแบ่งหน้าจอ Split Screen ที่หน้าจอ 18:9 จะทำได้ดีกว่า เพราะจะได้ 2 หน้าจอในแบบอัตราส่วน 1:1

Huawei nova 2i ก็มาพร้อมกับหน้าจอ FullView อัตราส่วน 18:9 เช่นเดียวกัน และด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว ทำให้สามารถรับชมคอนเท้นได้เต็มตามากกว่า และด้วยความที่เป็นหน้าจอแบบ IPS ความละเอียดระดับ Full HD+ ยิ่งทำให้การรับชมคอนเท้นได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะได้ทั้งความใหญ่, มุมมองที่กว้าง, สีสันที่สดใส และที่สำคัญคือความละเอียดระดับ Full HD+ นั้นคมชัดกว่าหน้าจอแบบ HD+ แบบรู้สึกได้

.

3. หน่วยความจำ 64 GB

หนึ่งในปัญหาโลกแตกของคนใช้สมาร์ทโฟนก็คือความจุในตัวเครื่องเต็ม, ลงแอปเพิ่มไม่ได้ เนื่องจากตัวเครื่องมีความจุเริ่มต้นให้ไม่มาก ครั้นจะไปเพิ่มความจุด้วย Micro SD Card ก็ไม่สามารถใช้งานทดแทนความจุในตัวเครื่องได้ 100% เพราะแอปพลิเคชันบางตัวจำเป็นต้องเก็บข้อมูลในตัวเครื่องเท่านั้น และเมื่อความจำในตัวเครื่องใกล้เต็ม สิ่งที่ตามมาก็คืออาการหน่วง, ช้า เครื่องอืด

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00002

สำหรับ Huawei nova 2i ให้ความจุในตัวเครื่องแบบมาจัดเต็มที่ 64 GB ซึ่งถือว่าเยอะกว่าสมาร์ทโฟนหลายรุ่นในช่วงราคาใกล้เคียงกันถึง 2 เท่า เพราะสมาร์ทโฟนราคาประมาณ 10,000 บาท ส่วนใหญ่มักจะมีความจุประมาณ 32 GB และการที่ให้ความจุในตัวเครื่องสูงถึง 64 GB ทำให้สามารถลงแอปพลิเคชัน Huawei nova 2i ได้มากกว่า รวมถึงเก็บข้อมูลทั้งรูปถ่าย, เพลง, วีดีโอได้สบาย ๆ และยังสามารถเพิ่มความจุด้วย Micro SD Card ได้สูงสุดถึง 128 GB

.
4. ใช้วัสดุ Aluminum ทนทานแต่น้ำหนักเบา

อีกหนึ่งจุดแข็งของ Huawei nova 2i คือการใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียม ให้ทั้งความทนทาน, สัมผัสอันหรูหรา ที่สำคัญคือมีน้ำหนักเบา ส่งผลให้การใช้งานทำได้สะดวกมากกว่า และยังเป็นจุดแข็งที่ทำให้ Huawei nova 2i เหนือกว่าคู่แข่งในระดับราคาใกล้เคียงกัน เพราะสมาร์ทโฟนบางรุ่นยังใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นพลาสติกที่ถูกทำให้เหมือนโลหะ

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00001

นอกจากวัสดุตัวเครื่องพรีเมียมแล้ว การออกแบบของ Huawei nova 2i ยังทำได้ทีเดียว ด้วยการออกแบบที่เน้นความโค้งมน เก็บขอบคม ๆ ได้หมด ไม่มีการใช้งานแล้วรู้สึกบาดมือ และยังออกแบบมาให้เข้ากับมือได้เป็นอย่างดี

.
5. ชิปเซ็ท Kirin 659 CPU 8 แกน ใช้งานลื่นไหลและประหยัดพลังงาน

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00014

Huawei เลือกใช้ชิปเซ็ตของค่ายตัวเองอย่าง HiSilicon Kirin 659 ชิปประมวลผลแบบ Octa-core 8 แกนสมอง และ Ram 4 GB ทำให้การใช้งานลื่นไหล และด้วยความที่ Kirin 659 เป็นชิปเซ็ตระดับกลาง นอกจากการใช้งานทั่วไปแล้ว ยังรองรับการเล่นเกม และประหยัดพลังงานอีกด้วย

.
6. แบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดถึง 3340 mAh 

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00010

ไม่ใช่แค่ชิปเซ็ต Kirin 659 ที่ประหยัดพลังงาน แต่สิ่งที่ทำให้ Huawei nova 2i เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน นอกจากชิปเซ็ตแล้วก็คงจะเป็นแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 3,340 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้หมดวันสบาย ๆ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพา Powerbank หรือถ้าใช้งานหนัก ๆ Huawei nova 2i ก็มีโหมดประหยัดพลังงานติดมาให้ในกรณีฉุกเฉินด้วยครับ

.
7. ให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ในราคาพิเศษ 9,900 บาท

Review-HUAWEI-nova-2i-SpecPhone-00008

ปัจจัยท้ายสุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราคา โดย Huawei nova 2i ตอนนี้มาพร้อมกับราคาพิเศษ 9,900 บาท เปิดหมัดแลกกับคู่แข่งกันสนุกทีเดียว แต่ด้วยความที่สเปคของ Huawei nova 2i ในหลาย ๆ ด้านทำได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นความคมชัดของหน้าจอ, ความจุในตัว 64 GB และจุดเด่นหลักอย่างกล้อง 4 ตัว ไม่ต้องเลือกว่าจะถ่ายโบเก้ด้วยกล้องหน้า หรือกล้องหลัง เพราะ Huawei nova 2i ทำได้ทั้งคู่

เพื่อน ๆ ที่สนใจ Huawei nova 2i ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ Huawei Brand Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก