แนะนำ 7 เว็บฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ พิมพ์ได้ไวขึ้นแน่นอน

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ fea

แนะนำ 7 เว็บฝึกพิมพ์ดีด ฝึกการพิมพ์เร็วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ พิมพ์ได้ไวขึ้นแน่นอน

เชื่อว่าหลายคนที่มีอายุ 30+ ขึ้นไป ในการเรียนช่วงมัธยม น่าจะเคยเรียนพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ดีดกันมาบ้างในสมัยก่อน ที่ต้องพิมพ์ในหนึ่งบรรทัดแล้วเคาะ รูด กันมาก่อนอย่างแน่นอน ซึ่งในการฝึกหรือเรียนในสมัยนั้น ก็ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างยากพอสมควร ถ้าเทียบกับคีย์บอร์ดในสมัยนี้ เนื่องจากแป้นพิมพ์นั้นยังไม่ได้กดลงไปง่ายขนาดสมัยนี้ แถมพิมพ์เร็วไปบางครั้งเครื่องติดอีก คนสมัยที่ฝึกกับเครื่องพิมพ์ดีดโดยตรงจึงค่อนข้างจะมีความเก่งติดตัวกันมาอยู่แล้ว แต่ในยุคปัจจุบันนี้ การที่เราจะมานั่งฝึกการพิมพ์ให้เก่งได้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปฝึกกับเครื่องพิมพ์อีกต่อไป เพราะว่าเรามีคีย์บอร์ดแบบใหม่ ที่พิมพ์ได้เร็วและง่ายกว่าด้วยการฝึกผ่านเว็บ หรือว่าทำได้แบบออนไลน์เลย แถมยังฝึกได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วย ส่วนใครที่เป็นคอเกมก็น่าพิมพ์ในช่องแชทได้ไวกันอยู่แล้ว ซึ่งแอดเองก็ฝึกการพิมพ์เร็วผ่านเกมนั่นแหละ สมัยก่อนก็พิมพ์ถูกผิดไม่รู้ขอพิมพ์ไวไว้ก่อน แต่ถ้าหากใครต้องการฝึกเพื่อใช้ในการทำงาน หรือว่าการเรียน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 7 เว็บฝึกพิมพ์ดีด ฝึกการพิมพ์เร็วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ฝึกแล้วพิมพ์ได้ไวขึ้นแน่นอน

  1. daasee
  2. Thaiedu.net
  3. Typingstudy
  4. 10fastfingers
  5. Typingclub
  6. Typing
  7. Typingtest

7 เว็บฝึกพิมพ์ดีด ฝึกการพิมพ์เร็วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 3

สำหรับทั้ง 7 เว็บไซต์ฝึกพิมพ์ดีด หรือว่าฝึกการพิมพ์เร็วทั้งแบบภาษาไทย และภาษาอังกฤษที่เราจะนำมาฝากกันในวันนี้ จะมีทั้งเว็บที่เอาไว้ฝึกภาษาไทย และภาษาอังกฤษโดยเฉพาะ หรือว่าบางเว็บก็สามารถฝึกได้ทั้งสองภาษาไปเลยก็มี ส่วนใหญ่แล้วก็จะฝึกได้แบบฟรีๆ เลยด้วย ส่วนใครที่ต้องการฝึกให้ได้แบบเร็วๆ ในเวลาไม่กี่วัน แนะนำว่าให้ฝึกการพิมพ์กับหน้าเว็บ หรือว่าถ้าเริ่มคล่องแล้ว ก็อาจจะลองพิมพ์เอกสาร ไม่ก็เนื้อหายาวๆ เพื่อที่เราจะได้พิมพ์คำใหม่ๆ หรือคำที่ไม่เคยพิมพ์มาก่อนให้ได้เร็วขึ้นนั่นเอง ส่วนการวางมือให้ตรงกับแป้นพิมพ์ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าเราวางให้ถูกจุด เราก็จะสามารถจับทางและจำตัวอักษรอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ได้ง่ายๆ ด้วยการวางลงไปที่ “ฟ ห ก ด  —  ่ า ส ว” ตามทั้งสี่นิ้วนั่นเอง เมื่อพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเว็บฝึกการพิมพ์อันไหนน่าสนใจบ้าง


1. daasee

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 1

เริ่มกันที่เว็บฝึกพิมพ์ดีด ฝึกการพิมพ์เร็วเว็บแรกกันก่อนเลย ซึ่งเว็บนี้เป็นเว็บที่เหมาะกับคนที่ต้องการฝึกแบบเริ่มต้นมากๆ แบบเริ่มตั้งแต่การวางนิ้วที่ถูกต้อง และเริ่มพิมพ์ตัวอักษรทีละตัวไปเรื่อยๆ ถ้าพิมพ์ผิดทางเว็บจะมีการเก็บข้อมูลสถิติบอกเราไว้ด้วย ว่าเราพิมพ์ผิดไปกี่ครั้งแล้ว รวมไปถึงความแม่นยำในการพิมพ์ และความเร็วในการพิมพ์แต่ละครั้ง ที่จะจดบันทึกเวลาการพิมพ์ของเราไว้หมดเลย ถ้าใครที่เริ่มต้นทำ ก็ไม่จำเป็นต้องรีบพิมพ์มากนัก ค่อยๆ พิมพ์ไปให้ชินกับคีย์บอร์ดก่อนจะดีที่สุด

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 2

หลังจากที่เริ่มหัดตัวอักษรต่างๆ ได้แล้วก็จะมีการเปลี่ยนบทเรียนไปอีก และจะเพิ่มความยากขึ้นเรื่อยๆ จากการพิมพ์ตัวอักษรธรรมดา ก็จะเพิ่มการใช้ Shift เพื่อยกตัวอักษรแปลกๆ เพิ่มขึ้นมาอีก และบทท้ายๆ จะเป็นการพิมพ์รูปแบบประโยคยาวๆ ไปจนกว่าจะครบทุกประโยค มีทั้งหมด 22 บท แต่ว่าเว็บนี้จะมีการฝึกแบบที่เป็นคำค่อนข้างน้อย จะออกไปในแนวทางการเริ่มพิมพ์ เพื่อให้รู้ว่าตัวไหนอยู่ตรงไหน และเพิ่มความเร็วในการพิมพ์ขึ้นเรื่อยๆ มากกว่า โดยเว็บนี้สามารถใช้ฝึกได้ทั้งภาษาไทย ฝึกภาษาอังกฤษ และภาษาอาราบิกได้ด้วย ใครอยากลองฝึกการพิมพ์เบื้องต้น หรือฝึกการวางนิ้วเพื่อให้พิมพ์ได้เร็วๆ แนะนำเว็บนี้เลย


2. Thaiedu.net

เว็บฝึกพิมพ์ดีดสำหรับการฝึกเบื้องต้นอีกหนึ่งเว็บ ที่เป็นเว็บเพื่อการศึกษาของไทยเราเอง ซึ่งรูปแบบเว็บก็จะดูไทยๆ หน่อย แต่ก็ช่วยให้เราฝึกแบบเบื้องต้นได้ดีมากๆ โดยเฉพาะคนที่ยังวางมือได้ไม่ชำนาญมากนัก และกำลังฝึกหัดการวางมือพิมพ์เบื้องต้น ด้วยการพิมพ์ “ฟหกด่าสว” แต่ว่าเว็บนี้จะไม่ได้บอกว่าเราพิมพ์ผิดตอนไหน หรือกดอะไรผิดไปหรือไม่ เพราะถ้าพิมพ์ผิดตัว ก็จะพิมพ์ไปต่อไม่ได้แค่นั้นเลย และถ้าพิมพ์ต่อให้ถูกถึงจะไปได้ต่อ มีเพียงการบอกถึงความถูกต้องในการพิมพ์เป็นเปอร์เซ็นต์เท่านั้น รวมไปถึงมีบอกความเร็ว และมีการจับเวลาในการพิมพ์ด้วย

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 6

บทเรียนทั้งหมดจะมีอยู่ 12 บท โดยจะเริ่มจากตัวง่ายๆ และเพิ่มทักษะไปเป็นตัวยากๆ ที่เราไม่ค่อยจะพิมพ์เท่าไหร่ แต่ก็ช่วยให้เรารู้ว่าแต่ละตัวนั้นอยู่ตรงไหน และถ้าฝึกเก่งๆ ก็จะสามารถรู้ได้เลยว่าตัวไหนอยู่ตรงไหน นอกจากจะมีภาษาไทยแล้ว ก็ยังมีภาษาอังกฤษให้ฝึกในรูปแบบคล้ายๆ กันที่การวางมือด้วย แต่ว่ามีไปถึง 14 บทเรียนเลย เพราะรวมอักษรพิเศษต่างๆ เข้าไปด้วย เรียกได้ว่าถ้าฝึกจนแม่นแล้ว จะจำได้ทุกตัวว่าอยู่ในตำแหน่งไหนแน่นอน ก่อนจะไปเริ่มฝึกตัวพิมพ์กับเว็บอื่นๆ ที่มีประโยคยาวๆ ได้ดีเลย


3. Typingstudy

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 4

เว็บฝึกการพิมพ์ และฝึกเพื่อพิมพ์เร็วอีกหนึ่งเว็บที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงทีเดียว เนื่องจากตัวเว็บมีการฝึกหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบทฝึกเบื้องต้น ไปจนถึงการพิมพ์อักษรพิเศษ หรือการพิมพ์คำใหม่ๆ ที่เราอาจจะไม่ได้เจอในชีวิตประจำวันด้วย แถมยังมีภาษาให้เลือกมากกว่า 120 ภาษาเลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนว่าเว็บนี้จะเหมาะกับคนที่พิมพ์เบื้องต้น หรือว่าเริ่มวางนิ้วได้บ้างแล้ว เพราะว่าไม่ได้เป็นการพิมพ์เรียงกันเหมือนเว็บด้านบน และเมื่อพิมพ์ผิด ก็จะไม่สามารถกลับไปแก้ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการฝึกการพิมพ์ได้ดีมากทีเดียว บทเรียนทั้งหมดจะ 27 บทและจะเพิ่มความยากไปเรื่อยๆ รวมไปถึงการฝึกความเร็ว ทดสอบการพิมพ์ประโยคยาวๆ และเกมให้เล่นเพื่อฝึก

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 5

ในรูปแบบของการพิมพ์ในเว็บนี้จะเก็บรายละเอียดการพิมพ์ ความเร็ว ข้อผิดพลาดในแต่ละครั้ง และมีการจับเวลาในการทำด้วย ที่สำคัญก็คือทางเว็บ จะมีรูปแบบการวางนิ้วเป็นจุดๆ ให้เราฝึกได้เลย ว่าตัวไหนอยู่ตรงไหน และควรใช้นิ้วไหนในการกดพิมพ์ลงไป ส่วนภาษานั้นเราสามารถเลือกได้หลากหลายภาษาได้ตามต้องการ จะภาษาอังกฤษหรือว่าภาษาไทยก็มีให้เลือก 2 แบบคือ เกษมณี ที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ และแบบปัตตะโชติ ที่ไม่ค่อยจะมีให้เห็นกันแล้วทุกวันนี้ โดยรวมแล้วสามารถใช้ฝึกได้ดีมากๆ แต่ก็จะเหมาะกับคนที่วางตำแหน่งนิ้วได้แม่นพอสมควรแล้ว แนะนำว่าให้ฝึกวางนิ้วให้ชำนาญก่อนจะดีที่สุด


4. 10fastfingers

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 7

เว็บฝึกเพื่อพิมพ์เว็บต่อมานี้เป็นเว็บฝึกการพิมพ์เร็วโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับคนที่พิมพ์ได้คล่องแล้ว เนื่องจากไม่ได้มีการฝึกอะไรเบื้องต้น จะมีก็เพียงคำที่ให้มาเรื่อยๆ โดยแต่ละคำจะเป็นคำสั้นๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี ปะปนไปกับคำที่ยากในบางตัว ซึ่งจำนวนทั้งหมดนี้จะมีเวลามาให้ 1 นาทีในการทดสอบความเร็วในการพิมพ์ นอกจากนี้ยังมีภาษาให้เลือกมากกว่า 50 ภาษาเลยทีเดียว แต่สำหรับคนฝึกก็ใช้แค่ภาษาไทยกับอังกฤษก็เพียงพอแล้ว หลังจากที่เราพิมพ์คำเหล่านั้นไปเรื่อยๆ จนครบ 1 นาที ก็จะมีผลลัพธ์ในการพิมพ์ของเราออกมา ว่าเราพิมพ์ได้เร็วมากน้อยแค่ไหน และมีคำที่พิมพ์ผิดไปกี่คำแล้ว และถ้าพิมพ์ผิดก็ไม่สามารถกลับไปแก้ใหม่ได้แล้วด้วย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นการฝึกทั้งความเร็ว และเป็นการทดสอบตัวเองได้ดีทีเดียว


5. Typingclub

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 8

เว็บฝึกพิมพ์ดีดภาษาอังกฤษแบบเริ่มต้นไปจนถึงระดับโปร ซึ่งเราสามารถเปิดดูวิดีโอเพื่อดูวิธีการวางมือก่อน หรือว่าจะข้ามไปฝึกเลยก็ได้ โดยการฝึกภาษาอังกฤษนี้ จะเริ่มตั้งแต่ตัวง่ายๆ อย่างการวางตัวเริ่มต้นคือ “asdfjkl;” และจะค่อยๆ เพิ่มความยากขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงรูปแบบที่เป็นคำยาวๆ มากขึ้น แต่ถ้าจะให้ดีก็ให้เริ่มจากตัวง่ายๆ แล้วค่อยกดไปที่ตัวยากๆ ที่เป็นคำจะดีกว่า โดยตัวเลือกที่เราสามารถกดเข้าไปฝึกได้นั้นมีเกือบ 700 แบบเลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าฝึกครบถึงบทสุดท้าย ก็เข้าขั้นโปรอย่างแน่นอน หรือว่าถ้าใครอยากจะข้ามขั้นตอนไปฝึกเล่นๆ ก็สามารถเลือก Take Placement ได้เช่นกัน ที่สำคัญก็คือเวลาฝึกนั้น ทางเว็บจะมีรูปการวางนิ้วขึ้นมาให้ด้วย ว่าควรกดด้วยนิ้วไหน ถ้ามองตามรูปก็จะทำได้ง่าย และเข้าใจได้ไวมากขึ้นแน่นอน


6. Typing

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 9

เว็บฝึกการพิมพ์ สำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษโดยเฉพาะอีกหนึ่งเว็บ ที่สามารถฝึกได้ตั้งแต่เริ่มต้นเช่นเดียวกัน ซึ่งเว็บนี้จะมีความคล้ายกับเว็บด้านบนอยู่บ้าง ตรงที่มีไกด์การกดพิมพ์ในแต่ละครั้ง ว่าต้องวางนิ้วอย่างไร และใช้นิ้วไหนพิมพ์เพื่อให้สามารถพิมพ์ได้เร็ว และถูกต้องตามที่กำหนด โดยเราจะเริ่มตั้งแต่เบื้องต้นไปเรื่อยๆ หรือว่าจะข้ามไปทำบทอื่นก็ได้ แต่ทางที่ดีก็ควรค่อยๆ ฝึกไปจะดีกว่า และเมื่อพิมพ์ได้คล่องมากขึ้นแล้ว ค่อยเลือกเป็น Intermediate และไปถึงระดับ Advance ตามความคล่องของตัวเองได้เลย โดยแต่ละความยากก็จะมีบทให้เราพิมพ์ที่ไม่เท่ากันด้วย แต่ถ้าทำตามที่เว็บสอนก็จะเก่งขึ้นไปได้แน่นอน หากฝึกกดพิมพ์บ่อยๆ นอกจากนี้ทางเว็บยังมีการฝึกในรูปแบบอื่นๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็นการฝึกการพิมพ์โค้ดเขียนเว็บ และอีกมากมายให้เลือกฝึกทั้งเกม และการเก็บ Achievements ไปเรื่อยๆ แถมยังมีการเก็บข้อมูลในแต่ละวันที่ฝึกได้ด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน


7. Typingtest

ฝึกพิมพ์ดีด ฝึกพิมพ์เร็ว ฝึกพิมพ์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 10

ปิดท้ายด้วยเว็บฝึกการพิมพ์ภาษาอังกฤษอีกหนึ่งเว็บ ที่น่าสนใจและน่าฝึกมากๆ เนื่องจากรูปแบบการฝึกบนหน้าเว็บนั้นจะให้เราเลือกได้ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับที่คล่องมากขึ้น ถ้าใครอยากจะเริ่มจากบทแรกเลยก็ได้ แต่ถ้าจะข้ามไปที่บทอื่นๆ ก็ยังคงมีการฝึกในบทนั้นให้ก่อนด้วย โดยการฝึกวางนิ้วและกดเบื้องต้นนั้น ทางเว็บจะให้เรากดตามรูปดาวที่ขึ้นมา เมื่อกดถูกถึงจะผ่านไปได้เรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้จะฝึกการวางนิ้ว และการใช้นิ้วกดแป้นพิมพ์ได้อย่างถูกต้อง เมื่อเริ่มรู้ว่าอะไรอยู่ตรงไหนแล้ว ก็จะเริ่มเปลี่ยนเป็นคำให้พิมพ์ และจับเวลาในการพิมพ์ด้วย หากเราหาไม่เจอ (โดยที่ไม่มองคีย์บอร์ดนะ) ทางเว็บก็จะไกด์ด้วยรูปดาวว่าต้องกดตัวไหนต่อ และอยู่ตรงตำแหน่งไหน ทำให้เราเข้าใจและชินกับคีย์บอร์ดได้มากขึ้น โดยรวมแล้วเว็บนี้ถือว่าฝึกได้ดี และเข้าใจได้ง่ายๆ มาก ทั้งนี้ทางเว็บก็มีให้เราเลือก Test จะเล่นเกม หรือว่าจะฝึกแบบอื่นๆ ก็มีให้เลือกกว่า 500 แบบเลยทีเดียว


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นเว็บฝึกพิมพ์ดีด ฝึกการพิมพ์เร็วทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษแบบง่ายๆ ทั้ง 7 เว็บที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยเราได้เรียงลำดับการฝึกของแต่ละเว็บไว้ให้แล้วด้วย ว่าควรฝึกจากเว็บไหนก่อน แล้วค่อยพัฒนาไปฝึกที่เว็บอื่นต่อ อย่างเช่นการฝึกวางมือให้ถูกต้อง และเริ่มพิมพ์จากตัวอักษรเบื้องต้นก่อน จากนั้นก็ค่อยไปฝึกการพิมพ์เป็นคำและค่อยไปฝึกการพิมพ์เร็วตามลำดับได้เลย ส่วนเว็บที่ฝึกได้แค่ภาษาอังกฤษ ส่วนใหญ่แล้วจะมีให้ครบอยู่แล้ว ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงระดับโปรมากขึ้นเรื่อยๆ ใครอยากฝึกเว็บไหนก็ลองกดเข้าไปดู และเลือกฝึกกันได้เลย แล้วถ้ามาเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก