แนะนำ 7 มือถือซัมซุง 5G ล่าสุดในปี 2021 ราคาเริ่มต้นไม่ถึงหมื่น มีรุ่นไหนน่าใช้งานบ้างในตอนนี้

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา รุ่นไหนดี

แนะนำ 7 มือถือซัมซุง 5G ในปี 2021 มี Samsung รุ่นไหนบ้างที่รองรับการใช้งาน 5G ได้แล้วในตอนนี้

หลังจากที่เมื่อวานเราได้แนะนำ 8 มือถือ Samsung ที่มีราคาไม่เกิน 6000 บาทรุ่นไหนน่าใช้งานในปี 2021 กันไปแล้ว (อ่านต่อได้ที่นี่) ก็ยังมีมือถือของ Samsung ที่น่าสนใจอีกแบบหนึ่ง นั่นก็คือมือถือที่สามารถใช้งานบนความเร็ว 5G ได้แล้ว ที่ในปี 2021 นี้เองทาง Samsung ก็ได้ปล่อยออกมาทั้งหมดประมาณ 7 รุ่น (ยังไม่รวมรุ่นในซีรีส์ย่อย) ที่สำคัญคือในแต่ละรุ่นนั้นจะมีราคาที่เริ่มต้นไม่เกิน 10,000 บาทไปจนถึงรุ่นท็อปหรือเรือธงที่เกิน 30,000 บาทขึ้นไปเลยก็มี และในเร็วๆ นี้ก็จะมีรุ่นใหม่ๆ ออกมารองรับเยอะกว่านี้ด้วย แนะนำว่าให้ซื้อร่วมกับแพ็กเกจเน็ตจากค่ายต่างๆ อย่าง AIS 5G หรือ True, dtac ที่มีแพ็กเกจ 5G รองรับการใช้งานอยู่ด้วยก็จะยิ่งคุ้มมาก เพราะจะได้ทั้งราคาเครื่องที่ลดลงไป แถมยังได้เน็ตเร็วแรงมาใช้งานกับมือถือ Samsung 5G อีก สำหรับใครที่กำลังมองหามือถือซัมซุง 5G มาใช้งานในปี 2021 นี้แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหนดี หรือไม่รู้ว่ามีรุ่นไหนใช้งาน 5G ได้บ้าง วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 7 มือถือซัมซุง 5G ล่าสุดในปี 2021 ว่ามีรุ่นไหนบ้างน่าใช้งานบ้าง แถมราคาเริ่มต้นที่ใช้งานได้ก็ไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำ ตามไปดูกันเลยว่ามีรุ่นไหนบ้าง


7 มือถือซัมซุง 5G ล่าสุดในปี 2021 รุ่นไหนน่าใช้งาน

สำหรับมือถือซัมซุง 5G ทั้ง 7 รุ่นที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นรุ่นที่เปิดตัวออกมาวางจำหน่ายในปี 2021 เท่านั้น และจะมีช่วงราคาตั้งแต่ไม่เกินหมื่นจนถึงระดับราคาสูงสุดของทุกรุ่นเลย รวมไปถึงการเรียงลำดับของแต่ละรุ่นก็จะเรียงตั้งแต่รุ่นที่มีราคาต่ำสุด ไปจนถึงรุ่นที่ราคาสูงสุดในปัจจุบันเลยด้วย ใครมีงบประมาณเท่าไหน หรือสนใจรุ่นไหนก็ลองลงไปเลือกดูกันได้เลยทั้ง 7 รุ่น ตามนี้

1. Samsung Galaxy A22 5G

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a22 5g display

เริ่มกันที่มือถือซัมซุง 5G รุ่นแรกสำหรับรุ่นราคาประหยัด ที่มีราคาไม่เกินหมื่น แต่ได้สเปคที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเอาไปใช้เล่นเกม ใช้งานทั่วไป ส่วนใครที่จะเน้นเรื่องการถ่ายรูปเป็นหลัก รุ่นนี้อาจจะยังไม่เหมาะเท่าไหร่นัก เพราะว่าไม่ได้ทำสเปคมาเพื่อถ่ายรูปเป็นหลัก แต่จะไปเน้นทางด้านการใช้งานมากกว่า อย่างแรกคือการดีไซน์ของตัวนี้จะเป็นแบบโค้งมน มีสีฝาหลังเป็นแบบเรียบๆ สามารถจับตัวเครื่องได้อย่างกระชับ ส่วนหน้าจอจะเป็นแบบกระจกแข็ง Infinity-V Display แสดงผลแบบ IPS-LCD ระดับ FHD+ ขนาดกว้าง 6.6 นิ้วพร้อมกับมีอัตรา Refresh Rate 90Hz เล่นได้ลื่นๆ ด้วยการแสดงผลแบบ Real Smooth และยังได้ชิปเป็นตัว Dimensity 700 ที่มีความเร็วแรงกับความจำ 8GB และความจุ 128GB สามารถเล่นเกมได้ไม่มีสะดุด และประหยัดพลังงานแบตได้มากขึ้นด้วย

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a22 5g camera

ส่วนในเรื่องของกล้องที่บอกไว้ว่ารุ่นนี้ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เน้นมาให้ เพราะว่ามีกล้องหลังเป็น Triple Camera กล้องสามตัวมีความละเอียดกล้องหลัก 48 MP + อัลตร้าไวด์ 5MP และเลนส์ถ่ายชัดลึก 2MP สามารถถ่ายภาพบุคคลแบบละลายหลังเพียงแตะโฟกัสเพียงครั้งเดียวง่ายๆ หรือจะถ่ายมุมกว้างเก็บทุกรายละเอียดก็ไม่มีปัญหา สำหรับกล้องหน้ารุ่นนี้จะมีความละเอียด 8MP เซลฟี่ได้สวยๆ เพราะมีฟีเจอร์โบเก้มาช่วยในการถ่ายรูปด้วย ส่วนในด้านของแบตเตอรี่รุ่นนี้จะมีความจุ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 15W สามารถชาร์จแบตกลับมาใช้งานได้ในเวลาสั้นๆ แต่ความจริงก็ใช้ได้ทั้งวันเหลือๆ อยู่แล้ว โดยรวมแล้วรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับคนที่ต้องการใช้งานมือถือซัมซุง 5G ที่ดีมากเลยทีเดียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

  • Samsung Galaxy A22 5G ราคา 8,299 บาท

2. Samsung Galaxy A32 5G

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a32 5g display

อัพเกรดกันขึ้นมาอีกหน่อยกับมือถือซัมซุง 5G รุ่นที่มีราคาเพิ่มขึ้นมาอีก 1000 บาท แต่ก็ยังไม่เกิน 10,000 บาทอีกเช่นกัน ซึ่งมือถือซัมซุง 5G รุ่นนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการใช้งานแบบครบถ้วนทุกอย่าง ทั้งการใช้งานทั่วไป เล่นเกม หรือว่าจะถ่ายรูปก็ทำได้หมดเลยในราคาที่ไม่ถึงหมื่น ด้วยการดีไซน์ตัวเครื่องฝาหลังที่เป็นสีเรียบๆ แบบไร้รอยต่อ จะมีเพียงโมดูลของเลนส์ที่โผล่ขึ้นมาเท่านั้น ดูเรียบหรูไปอีกแบบ ส่วนหน้าจอจะเป็นกระจกแข็งแสดงผลแบบ IPS-LCD ระดับ HD+ มีความกว้าง 6.5 นิ้วขนาดกำลังดีจับได้กระชับ ส่วนชิปประมวลผลก็ได้อัพมาเป็น Dimensity 720 5G หมดปัญหาเรื่องการเล่นเกมด้วย Game Booster และ Frame Booster ที่จะช่วยปรับให้ภาพลื่นไหล ระบายความร้อนได้ดี และช่วยประหยัดแบตได้อีกด้วย ใครเป็นสายเกมเมอร์ต้องจัดเลย

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a32 5g camera

ส่วนใครที่ชอบถ่ายรูปหรือจะมาเน้นทำคอนเทนต์ลง Social ก็ไม่มีปัญหาเพราะว่ารุ่นนี้มีกล้องหลังมาให้ถึง 4 ตัวที่ความละเอียดกล้องหลัก 48MP + อัลตร้าไวด์ 8MP + มาโคร 5MP และชัดลึก 2MP สามารถซูมดิจิตอลด้สูงสุดถึง 10 เท่า จะถ่ายมุมแคบหรือว่ามุมกว้างก็สามารถถ่ายได้ดั่งใจ และยังสามารถถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 4K เลยด้วย ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดที่ 13MP กับเอฟเฟกต์โบเก้ที่ช่วยให้ตัวเราดูเด่นกว่าพื้นหลังได้สวยๆ สุดท้ายคือความจะแบตที่จุพอๆ กันกับทุกรุ่นคือ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 15W ใช้งานได้เต็มที่ทั้งวัน และชาร์จกลับมาเต็มได้อย่างรวดเร็ว รุ่นนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นรุ่นที่ราคาไม่ถึงหมื่นก็จริง แต่สเปคที่ทำออกมานั้นถือว่าคุ้มมากๆ แถมยังใช้งาน 5G ได้อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาในงบประหยัด มือถือซัมซุง 5G รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

  • Samsung Galaxy A32 5G ราคา 9,999 บาท

3. Samsung Galaxy A52 5G

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a52 5g display

ขยับราคาเกินหมื่นขึ้นมาแล้วกับมือถือซัมซุง 5G รุ่นทีมีดีไซน์คล้ายคลึงกับ A32 เลยถ้ามองเผินๆ แต่ความจริงแล้วสเปคนั้นต่างกันค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และก็แน่นอนว่าในเรทราคานี้ สเปคตัวเครื่องก็จะสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือว่าจะเน้นถ่ายรูป ตัวเครื่องภายนอกของตัวนี้จะทำออกมาคล้ายกับ A32 แต่ตรงโมดูลกล้องจะใหญ่กว่า เพราะอัพเกรดความละเอียดที่เพิ่มมากขึ้น และด้านหลังจะเป็นสีเรียบๆ แบบไม่มันวาว แต่ขอบเป็นอลูมิเนียม ส่วนหน้าจอจะเป็นกระจกแข็งแสดงผลแบบ Super AMOLED ระดับ FHD+ กว้าง 6.5 นิ้วที่สว่างถึง 800 nit และยังมี Eye Comfort Shield ที่ช่วยถนอมสายตาเวลาใช้งาน พร้อมกับอัตรา Refresh Rate 120Hz กับ Super Smooth ที่ทำให้จอไหลลื่นมากขึ้น ซึ่งรุ่นนี้จะสามารถใช้งาน Always on display ได้แล้วด้วย

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a52 5g camera

ชิปประมวลผลของรุ่นนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะว่าได้ Snapdragon 750G มาช่วยเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และสามารถเล่นเกมหรือจะใช้งานแบบไหนก็ทำได้ไม่มีสะดุดแน่นอน แถมยังมีระบบเสียงรอบทิศทางทำให้เวลาดูหนังหรือเล่นเกมจะได้ยินเสียงที่มีมิติมากขึ้น ที่สำคัญคือรุ่นนี้กันน้ำและฝุ่นได้ระดับ IP67 เลย ส่วนกล้องหลังก็จัดหนักมาให้ 4 ตัวที่ความละเอียดเลนส์ไวด์ 64MP + อัลตร้าไวด์ 12MP + มาโคร 5MP และชัดลึก 5MP พร้อมกับกันสั่น OIS ในโหมด Super Steady ที่ทำให้ภาพไม่เบลออีกต่อไปไม่ว่าจะถ่ายรูปหรือวิดีโอก็ตาม หรือจะถ่ายกลางคืนก็หายห่วง ส่วนกล้องหน้าก็เหมาะกับสายเซลฟี่มากๆ เพราะมีความละเอียดถึง 32MP ถ่ายได้ชัดเจนเป็นธรรมชาติสุดๆ และถึงแม้ว่าแบตรุ่นนี้จะมีความจุเพียง 4,500 mAh แต่ด้วยชิปที่ช่วยประหยัดแบตจึงทำให้อยู่ได้นานขึ้น ถึงหมดก็ชาร์จกลับมาเต็มไวด้วย Fast Charge 25W มือถือซัมซุง 5G รุ่นนี้คือคุ้มมากจริงๆ

  • Samsung Galaxy A52 5G ราคา 13,499 บาท

4. Samsung Galaxy A52s 5G

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a52s 5g display

มือถือซัมซุง 5G อีกหนึ่งรุ่นในซีรีส์ของ A52 ที่ตัวนี้ได้อัพสเปคจากรุ่นปกติมาเล็กน้อยในเรื่องของชิปที่ดีกว่า ซึ่งราคาของทั้งสองรุ่นจะต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แนะนำว่าใครเล็งๆ อยู่จากทั้งสองรุ่น จะเลือกซื้อเป็นรุ่นนี้ไปเลยก็คุ้มอยู่เหมือนกัน โดยดีไซน์ภายนอกจะคล้ายๆ กันเลย ถ้าพูดกันตามตรงก็คือแทบจะเหมือนกันเลยนั่นแหละที่เป็นสีเรียบๆ และเพิ่มสีใหม่เข้ามาคือ Awesome Mint นอกจากนั้นสเปคทั้งหมดก็จะเหมือนกันหมด ทั้งหน้าจอที่เป็นกระจกแข็งแสดงผลได้แบบ Super AMOLED ในระดับ FHD+ พร้อมความกว้าง 6.5 นิ้ว และยังมี Eye Comfort Shield ที่ช่วยถนอมสายตาและมีอัตรา Refresh Rate 120Hz เหมือนกันเป๊ะ สิ่งที่ต่างกันจริงๆ ก็คือตัวชิปประมวลผลที่ดีกว่าเดิมนี่แหละ โดยจะใช้เป็นตัว Snapdragon 778G 5G และอัพเกรด GPU เป็น Adreno 642L ทำให้เล่นเกมหรือใช้งานแบบทั่วไปได้เร็วแรงและดีกว่าเดิมด้วย

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา a52s 5g camera

ส่วนกล้องหลังและกล้องหน้าของรุ่นนี้ก็จะเหมือนกับตัวบนเป๊ะๆ เช่นกันที่มีกล้องหลัง 4 ตัวที่ความละเอียดเลนส์ไวด์ 64MP + อัลตร้าไวด์ 12MP + มาโคร 5MP และชัดลึก 5MP และมี Snapchat Lens พร้อมกับ Fun Mode ที่ช่วยให้เราสามารถปรับแต่งฟิลเตอร์ตอนถ่ายรูปได้ตามความต้องการเลย นอกจากนี้ก็ยังคงมีกันสั่น Super Steady เหมือนกันหมด กับกล้องหน้าที่มีความละเอียด 32MP และเอฟเฟกต์โบเก้ที่ถ่ายหน้าชัดหลังละลายได้เหมือนกันหมดเลยด้วย รวมไปถึงความจุแบตที่มีเท่ากันคือ 4,500 mAh รองรับ Fast Charge 25W ชาร์จกลับมาเต็มเร็วได้ในเวลาอันสั้น โดยรวมแล้วก็คือมือถือซัมซุง 5G รุ่นนี้เปลี่ยนแค่ชิปกับ GPU ให้ดีกว่าเดิมแค่นั้นเลย ใครเลือกไม่ถูกแนะนำให้ซื้อตัวนี้ไปเลยก็ได้

  • Samsung Galaxy A52s 5G ราคา 13,999 บาท

5. Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา s21 ultra 5g display

กระโดดข้ามมายังมือถือซัมซุง 5G ในระดับเรือธงกันบ้างกับ Samsung Galaxy S21 Series ที่ทั้งสามตัวในรุ่นนี้สามารถใช้งาน 5G ได้หมดเลย แต่วันนี้เราจะมาแนะนำตัวท็อปสุดของรุ่น เพราะว่าในตอนนี้ราคาอาจจะไม่ได้แรงเท่าตอนเปิดตัวแล้ว ใครที่กำลังมองหามือถือ 5G ระดับเรือธงที่สามารถใช้งานได้แบบเทพๆ รุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้งานแน่นอน การดีไซน์ของรุ่นนี้จะเป็นแบบโค้งมน มีหน้าจอและด้านหลังเป็นกระจกแข็ง Gorilla Glass  กับขอบที่เป็นอลูมิเนียม และมีโมดูลกล้องที่นูนเด่นชัดออกมาอย่างเห็นได้ชัด มีหน้าจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED 2X ระดับ HDR 10+ กว้าง 6.8 นิ้วและมีอัตรา Refresh Rate 120Hz ไถได้ลื่นๆ แถมยังมีปากกาสำหรับใช้จดหรือวาดเขียนมาให้ด้วย ซึ่งรุ่นนี้ได้ใส่ชิป Exynos 2100 ที่เร็วแรงกว่าตัวก่อนมากๆ สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบของจริง

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา s21 ultra 5g camera

เรื่องกล้องก็ต้องยกให้เขาไปเลย ด้วยกล้องหลัง 4 ตัวความละเอียด 108MP + อัลตร้าไวด์ 12MP + เทเลโฟโต้ 10MP และ periscope telephoto 10MP ที่เรียกได้ว่าจะกดถ่ายอะไรก็สวยไปหมด กลางวันไม่มีปัญหากลางคืนก็สบาย จะถ่ายระยะใกล้หรือระยะไกลแล้วซูมมาครอปก็ยังชัด ที่สำคัญคือสามารถถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ 8K กล้องหน้าก็จัดหนักมาให้ถึง 40MP เซลฟี่ได้อย่างมั่นใจทุกสถานการณ์หรือสายคอนเทนต์ก็สามารถถ่ายวิดีโอได้ถึง 4K เทพกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ส่วนความจุแบตจะมีความจุอยู่ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge มากถึง 25W รุ่นนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบถึง และต้องการใช้งานมือถือซัมซุง 5G ที่ทำงานได้ในทุกๆ ด้านของจริง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

  • Samsung Galaxy S21 Ultra 5G ราคา 45,900 บาท

6. Samsung Galaxy Z Flip 3

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา z flip 3 5g display

มือถือซัมซุง 5G ในปี 2021 ที่จะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้เลยกับเทคโนโลยีหน้าจอพับได้ของ Samsung ที่ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ออกมาพร้อมกับการดีไซน์ตัวเครื่องแบบพับครึ่งหน้าจอได้ เหมาะสำหรับการพกพาไปไหนมาได้ได้สะดวก ให้อารมณ์ประมาณว่าใช้มือถือพับได้ในสมัยก่อน แต่หน้าจอเปลี่ยนเป็น Touch Screen แทน ซึ่งหน้าจอของตัวนี้จะเป็นแบบ Dynamic AMOLED 2X Foldable Display ที่สามารถพับจอได้และเมื่อกางออกมาแล้วจะได้ความกว้าง 6.7 นิ้วพร้อมอัตรา Refresh Rate 120Hz และทำจากกระจกแข็ง Gorilla Glass Victus ทั้งด้านหน้าและหลัง ส่วนหน้าจอรองจะเป็น Super AMOLED ที่กว้าง 1.9 นิ้ว ที่สามารถสัมผัสและเซลฟี่ได้ด้วย

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา z flip 3 5g camera

นอกจากนี้ยังได้ใช้ชิปตัวแรงอย่าง Snapdragon 888 ที่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ เรื่องของกล้องหลังนั้นจะเป็นกล้องคู่ที่ความละเอียด 12 + อัลตร้าไวด์ 12MP ซึ่งกล้องทั้งสองตัวนี้สามารถถ่ายได้ทั้งแบบกางออก หรือว่าจะพับหน้าจอลงมาแล้วก็ยังคงถ่ายเซลฟี่ได้อีกด้วย หรือถ้าอยากจะกางออกมาเซลฟี่ด้วยหน้าจอใหญ่ๆ ก็ยังมีกล้องหน้าที่ความละเอียด 10MP มารองรับอีก รวมไปถึงการถ่ายวิดีโอที่ถ่ายได้ถึงระดับ 4K ไม่ว่าจะถ่ายด้วยกล้องหลังหรือกล้องหน้าก็ตาม สุดท้ายคือความจุแบตที่ 3,300 mAh รองรับ Fast Charge 25W รุ่นนี้เหมาะกับคนที่อยากจะลองเปลี่ยนจากมือถือเดิมๆ มาใช้แบบพับที่มีหน้าตาน่ารัก พร้อมกับสีสันให้เลือกแบบสวยๆ เยอะพอสมควรเลย ใครงบถึงก็สามารถจัดมือถือซัมซุง 5G รุ่นนี้ได้เช่นกัน ดูรายละเอียดและสั่งซื้อที่นี่

  • Samsung Galaxy Z Flip 3 รุ่น RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 34,900 บาท
  • Samsung Galaxy Z Flip 3 รุ่น RAM 8GB + ROM 256GB ราคา 36,900 บาท

7. Samsung Galaxy Z Fold 3

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา z fold 3 5g display

มาถึงมือถือซัมซุง 5G รุ่นสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้แล้ว ที่รุ่นนี้ได้เปิดตัวออกมาพร้อมๆ กับ Z Flip 3 เลย และก็แน่นอนว่าเป็นมือถือหน้าจอพับได้เหมือนกัน และมีราคาแพงที่สุดกว่าทุกรุ่นแล้วด้วย โดยหน้าจอของรุ่นนี้เป็นแบบ Dynamic AMOLED 2X ระดับ HDR 10+ พร้อมอัตรา Refresh Rate 120Hz และรองรับปากกา S Pen ด้วย หน้าจอของตัวนี้จะแบ่งเป็น 3 จอคือจอหลักกว้าง 6.3 นิ้ว เมื่อกางออกมาจะกว้าง 7.6 นิ้ว และเมื่อพับหน้าจอด้านหน้าจะกว้าง 6.2 นิ้ว ซึ่งตัวหน้าจอและด้านหลังจะเป็นกระจกแข็ง Gorilla Glass Victus ทั้งหมดส่วนกรอบข้างจะเป็นอลูมิเนียม ส่วนชิปจะใส่มาเป็น Snapdragon 888 เหมือนกับ Z Flip 3 เลย และมีรุ่นให้เลือกสองขนาดด้วย

มือถือซัมซุง 5G 2021 ราคา z fold 3 5g camera

ส่วนกล้องหลังรุ่นนี้จะมีกล้อง 3 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 12MP + อัลตร้าไวด์ 12MP และเลนส์เทเล 12MP ที่มากับกันสั่นแบบออปติคอล OIS และกันสั่น EIS ถือถ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องกลัวว่าจะออกมาเบลอ ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 10MP ในกล้องหลักและกล้องตัวที่สองจะมีความละเอียด 4MP สามารถถ่ายได้ทั้งตอนกางและพับเลย สุดท้ายคือแบตที่มีความจุ 4,400 mAh รองรับ Fast Charge 25W โดยรวมแล้วรุ่นนี้ก็ทำงานได้เหมือนกับมือถือทั่วไปที่เร็วแรงตามปกติ แต่จะเด่นในเรื่องของหน้าจอที่พับและกางออกมาได้กว้างมาก เหมาะกับการจดบันทึกวาดรูป หรือดูหนังและเล่นเกมได้เต็มตากว่ารุ่นอื่นๆ ใครที่มีงบถึงสามารถสั่งซื้อมือถือซัมซุง 5G ได้ ที่นี่

  • Samsung Galaxy Z Fold 3 รุ่น RAM 12GB + ROM 256GB ราคา 57,900 บาท
  • Samsung Galaxy Z Fold 3 รุ่น RAM 12GB + ROM 512GB ราคา 61,900 บาท

ตารางเปรียบเทียบสเปคมือถือซัมซุง 5G ในปี 2021

รุ่น\ สเปคหน้าจอCPUGPUกล้องหลังกล้องหน้าRAM/ ROMแบตเตอรี่ราคา
Samsung Galaxy A22 5GIPS-LCD
กว้าง 6.6 นิ้ว
Dimensity 700Mali-G5748MP + 5MP + 2MP8MP8GB/ 128GB5,000 mAh8,299 บาท
Samsung Galaxy A32 5GIPS-LCD
กว้าง 6.5 นิ้ว
Dimensity 720 5GMali-G5748MP + 8MP + 5MP + 2MP
13MP8GB/ 128GB5,000 mAh9,999 บาท
Samsung Galaxy A52 5GSuper AMOLED
กว้าง 6.5 นิ้ว
Snapdragon 750GAdreno 61964MP + 12MP + 5MP + 5MP32MP8GB/ 128GB4,500 mAh13,499 บาท
Samsung Galaxy A52s 5GSuper AMOLED
กว้าง 6.5 นิ้ว
Snapdragon 778GAdreno 642L64MP + 12MP + 5MP + 5MP32MP8GB/ 128GB4,500 mAh13,999 บาท
Samsung Galaxy S21 Ultra 5GDynamic AMOLED 2X
กว้าง 6.8 นิ้ว
Exynos 2100Mali-G78108MP + 12MP + 10MP + 10MP40MP16GB/ 512GB5,000 mAh45,900 บาท
Samsung Galaxy Z Flip 3Dynamic AMOLED 2X
กว้าง 6.7 นิ้ว*
Snapdragon 888Adreno 66012MP + 12MP10MP8GB/ 128GB**3,300 mAh34,900 บาท**
Samsung Galaxy Z Fold 3Dynamic AMOLED 2X
กว้าง 6.3 นิ้ว*
Snapdragon 888Adreno 66012MP + 12MP + 12MP10MP + 14MP12GB/ 256GB**4,400 mAh57,900 บาท**
*จอหลัก
**รุ่นเริ่มต้น

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นมือถือซัมซุง 5G ในปี 2021 น่าใช้งานที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 7 รุ่น ซึ่งถ้าดูจากตารางจะเห็นได้ว่าราคากับสเปคนั้นจะเคียงคู่กันมาอย่างเห็นได้ชัดเลย ถ้าใครที่อยากจะได้รุ่นที่ใช้ได้แบบกลางๆ ในงบประมาณไม่ถึง 10,000 บาทก็สามารถซื้อรุ่น A22 5G หรือ A32 5G มาใช้งานดูก็ได้ แต่ถ้าอยากจะขยับสเปคขึ้นมาอีกนิดและทำได้ดีกว่าเดิมก็เลือกเป็นรุ่น A52, A52s ได้เหมือนกันที่ได้ทั้งสเปคและราคาที่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ หรือถ้างบถึงจริงๆ อยากได้ระดับเรือธงแนะนำเป็น S21 Ultra ตัวเทพไปเลยดีที่สุดแล้ว ส่วนอีกสองรุ่นที่พับได้อย่าง Z Flip 3, Z Fold 3 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบถึงเหมือนกัน และเหมาะกับคนที่ชอบการใช้งานด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ที่มีหน้าจอพับได้ด้วย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก