7 วิธีเอาสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตตัวเก่ามาใช้ประโยชน์อีกครั้ง

Komandophones1

คิดว่าใครหลายคนที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเครื่องใหม่มักจะต้องหาที่ไปให้กับเครื่องเก่าเสมอๆ โอเคถ้ามันยังพอขายได้ราคาก็ขายไป หรือจะเอาไปให้ใครใช้ต่อก็ยังพอได้ แต่ถ้ามันสุดท้ายแล้วไม่รู้จะไปไหนนอกจากต้องวางทิ้งเอาไว้เป็นเครื่องสำรองไม่ก็วางลืมๆ มันไป วันนี้เรามีอีก 7 วิธีเอามันมาใช้ประโยชน์กันอีกสักนิดหนึ่งให้ลองไปคิดดูกันครับ

1. กล้องวงจรปิด

อันนี้คงไม่ถึงขั้นติดระบบกันเต็มที่ทั่วบ้านอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าแค่ต้องการดูเพียงห้องเดียว มันก็ไม่ได้ยากอะไรมากนัก เพราะเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าสามารถที่จะกลายร่างเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายไปได้ในตัวเลยทีเดียว แถมแทบไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเลยด้วยซ้ำ เพราะแอพพลิเคชันที่เอาไว้ทำงานแบบนี้ก็มีปล่อยให้โหลดฟรีอยู่เยอะพอสมควรเลย

2. กรอบรูปดิจิตอล

อันนี้น่าจะเหมาะกับแท็บเล็ตมากกว่า นั่นคือการเอามันมาเป็นกรอบรูปดิจิตอลนั่นเอง จะได้เปลี่ยนรูปได้ตามใจเราเลย หรือจะตั้งสไลด์โชว์ก็ยังได้ อันนี้ถือเป็นทางเลือกนะครับ แต่อาจจะดูเปลืองไฟไปหน่อยก็เถอะ 555

3. รีโมทครอบจักรวาล

อันนี้อาจจะเหมาะกับบ้านที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รุ่นใหม่ๆ เสียหน่อย ที่สามารถสั่งการผ่านสมาร์ทโฟนได้ เราก็ทำการเปลี่ยนเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าให้เป็นรีโมทไปเลย ตัวเดียวใช้ได้ทุกเครื่อง

ยิ่งถ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นมีช่องอินฟาเรดนี่ยิ่งสบาย เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าหรือใหม่ก็ใช้ได้หมด

4. ให้เด็กใช้

สำหรับเด็กที่เรายังคงต้องคอยคุมการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ การให้เครื่องเก่าเราไปลองเล่นดูก็เหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ แต่อย่างน้อยก็ควรจะเปิดโหมดที่เอาไว้จำกัดสิทธิไว้ด้วย เด็กจะได้ไม่ทำอะไรเกินเลยไป

5. เอาไว้อ่าน E-Book

ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอันหนึ่งเลยทีเดียวสำหรับใครที่ชอบอ่าน E-Book เพราะการอ่าน E-Book ไม่ได้จำเป็นจะต้องใช้เครื่องที่แรงมากมายเท่าไหร่นัก แต่ไปเน้นที่ขนาดจอเสียมากกว่า

6. นาฬิกาปลุก

จริงๆ อันนี้เครื่องเก่าไม่เก่าเราก็ใช้อยู่แล้ว 555 เอาเป็นว่าเอาไว้ปลุกซ้ำสำหรับคนขี้เซาไม่ยอมตื่นง่ายๆ ละกันครับ

7. เอาไปเป็นเครื่องเล่นเพลงในรถ

แปลงเครื่องเล่นเสียงในรถคุณให้เทพยิ่งกว่าเดิม ด้วยการเอาสมาร์ทโฟนไปต่อเสียเลย 555 งานนี้สามารถทำได้แทบทุกอย่างแน่นอน ดูหนัง ฟังเพลง เข้าเน็ต ดู Youtube เปิด Google Map ครบในเครื่องเดียว

 

ที่มา : FoxNews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก