แนะนำ 6 โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ ได้สเปคแรง ถ่ายรูปสวย ราคาคุ้มค่ากับการใช้งาน

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ fea

แนะนำ 6 โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ ได้สเปคแรง ถ่ายรูปสวย ราคาคุ้มค่ากับการใช้งาน

เชื่อว่าใครที่เคยใช้มือถือมาตั้งแต่ยุคแรกๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักยี่ห้อของ Motorala หรือโทรศัพท์ที่เรียกกันสั้นๆ ว่าโมโตฯ กันอย่างแน่นอน ซึ่งตัวแอดมินเองก็เคยใช้งานมือถือ Motorola ในรุ่นฝาพับช่วงที่ฮิตกันแรกๆ ด้วยเหมือนกัน ด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัยมีความสวยงาม และยังมีสเปคการใช้งานที่ถือว่าล้ำมากในตอนนั้น พอมาถึงในยุคนี้ทาง Motorola ก็ยังคงมีการพัฒนามือถือออกมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญก็คือสเปครุ่นใหม่ๆ แต่ละรุ่นที่ทำออกมานั้นดีมาก สามารถใช้งานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบ มีหน้าจอไหลลื่น ไม่ว่าจะซื้อมาเน้นเล่นเกม หรือว่าจะเน้นถ่ายรูปด้วยกล้องสวยๆ ก็ยังได้ อีกอย่างที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือเรื่องของราคา ที่มีราคาไม่แพงมาก เรียกได้ว่าเป็นมือถือราคากลางๆ ที่ได้สเปคระดับเทพเลยทีเดียว และในปีนี้มือถือของ Motorola ก็ได้เปิดตัวออกมาบ้างแล้ว รวมไปถึงรุ่นที่ออกมาเมี่อปีที่แล้ว และยังน่าใช้งานอยู่ก็ยังมีอีกหลายรุ่น วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 6 โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้งานในปีนี้ ได้ทั้งสเปคแรง หน้าจอลื่นๆ ถ่ายรูปสวยแทบทุกตัว กับราคาที่คุ้มค่ากับการใช้งานมากๆ


6 โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ในปีนี้

สำหรับโทรศัพท์ Motorola 2022 ทั้ง 6 รุ่นที่เราจะนำมาแนะนำกันในวันนี้ จะมีตัวที่ออกมาปีที่แล้วแต่ยังน่าใช้งานอยู่ทั้งหมด 3 รุ่น และรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในช่วงต้นปีนี้อีก 3 รุ่น แต่ละรุ่นก็จะมีสเปคและราคาที่คุ้มค่าทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะใช้งานทั่วไป เล่นเกม ดูหนังฟังเพลง และก็มีรุ่นที่เหมาะกับสายถ่ายรูปอยู่ด้วยเช่นกัน ใครที่มองหามือถือราคาคุ้มๆ กับสเปคที่ใช้งานได้หลากหลาย ก็ลองเลือกดูรุ่นที่น่าสนใจทั้ง 6 รุ่นนี้ได้เลย

1. Motorola Moto G20: ราคา 4,999 บาท

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 2

เริ่มต้นกันที่โทรศัพท์ Motorola 2022 ที่น่าใช้งานรุ่นแรกกันเลย กับรุ่นที่เปิดตัวออกมาช่วงปลายปีที่แล้วนี่เอง ซึ่งรุ่นนี้จะเหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป เล่นเกมได้ดีพอสมควร และจะเน้นไปที่เรื่องของกล้องสำหรับสายถ่ายรูป ทำคอนเทนต์ในราคาเบาๆ ไม่ถึง 5,000 บาท อย่างแรกคือการดีไซน์ของรุ่นนี้จะเป็นแบบโค้งมนจับได้ถนัดมือ และมีจอแสดงผลแบบ IPS LCD Max Vision ระดับ HD+ กว้าง 6.5 นิ้วพร้อมอัตรา Refresh Rate 90Hz หน้าจอลื่นไหล และยังเสริมความเร็วแรงมาด้วยชิป Unisoc T700 มีกราฟิกที่ดีกว่าเดิมถึง 36% กับความจำ RAM 4GB และความจุ ROM 128GB สามารถเพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 1TB ประหยัดพลังงาน เล่นเกมได้ดีระดับหนึ่ง และยังช่วยให้การถ่ายภาพมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 1

เรื่องกล้องของรุ่นนี้ที่เน้นมาเป็นหลักเลยก็ว่าได้ ด้วยกล้องหลังจำนวน 4 ตัวควาละเอียด 48MP อัลตร้าไวด์ 8MP มาโคร 2MP และชัดลึกอีก 2MP ถ่ายได้สวยๆ แม้จะอยู่ในที่แสงน้อยหรือว่าตอนกลางคืนก็ตาม เพราะกล้องตัวหลักสามารถเก็บแสงได้ดีกว่าปกติ 4 เท่า หรือจะถ่ายมุมใกล้มุไกลก็พร้อมเก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน แถมยังถ่ายรูปบุคคลหน้าชัดหลังเบลอได้แบบเนียนๆ ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 13MP พร้อมฟีเจอร์ปรับแต่งใบหน้าให้สวยเนียนได้มากขึ้นเวลาถ่ายเซลฟี่ รุ่นนี้จะมีความจุแบตอยู่ที่ 5,000 mAh และรองรับ Fast Charging 10W ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องเต็มวัน ดูวิดีโอได้สูงสุด 12 ชั่วโมง หรือสแตนบายก็ได้นานกว่า 2 วันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นราคาประหยัดที่ครบเครื่องมากจริงๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่


2. Motorola Edge 20 Pro: ราคา 17,999 บาท

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 3

โทรศัพท์ Motorola 2022 ที่น่าใช้งานมากๆ ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วก็ตาม แต่สเปคเครื่องนั้นก็ยังคงเร็วแรงและสามารถใช้งาน 5G ได้ด้วยในรุ่นนี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเล่นเกมหรือถ่ายรูปก็ได้ การดีไซน์ของรุ่นนี้จะเน้นความบางเบา มีจอเป็นกระจกแข็งกับจอแสดงผลแบบ OLED ระดับ HDR10+ กว้าง 6.7 นิ้ว หน้าจอคมชัดสีสันสดใสมากกว่า 1 พันล้านสี และยังมีจอที่ไหลลื่นมากๆ ด้วยอัตรา Refresh Rate 144Hz พร้อมคุณสมบัติกันน้ำได้ชั่วคราว โดยรุ่นนี้จะได้ชิปตัวแรงมาเสริมคือ Snapdragon 870 5G กับความจำ RAM 12GB และความจุ ROM 256GB อันนี้ถือว่าดีงามมากๆ

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 4

มาที่เรื่องของกล้องกันบ้างที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเลย ถึงแม้ว่าจะเป็นกล้อง 3 ตัวแต่ก็มีความละเอียด 108MP อัลตร้าไวด์ 16MP และเทเลโฟโต้ 8MP พร้อมกับ Dual LED และกันสั่น EIS ที่ถ่ายได้แบบนิ่งๆ แถมยังถ่ายวิดีโอได้ชัดสูงสุด 8K เลยด้วย จะถ่ายใกล้ๆ ก็ถ่ายได้สวย หรือถ้าอยากจะซูมไปไกลๆ ก็มี Super Zoom ที่ซูมได้สูงสุดถึง 50 เท่า ส่วนกล้องหน้าก็มีความละเอียดถึง 32MP กับเทคโนโลยี Quad Pixel ที่ทำให้ทุกการเซลฟี่ของเราดูสวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น Motorola Edge 20 Pro รุ่นนี้มีความจุแบต 4,500 mAh รองรับ Fast Charge 30W ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จนานๆ อีกต่อไป รุ่นนี้ทำออกมาได้ดีและน่าใช้งานมากเลยทีเดียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่


3. Motorola Moto G50 5G: ราคา 7,499 บาท

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 5

โทรศัพท์ Motorola 2022 รุ่นต่อมาก็ต้องบอกอีกครั้งว่ายังคงคุ้มค่ากับการใช้งาน และใช้ได้ครบเครื่องทุกรูปแบบจริงๆ ซึ่งรุ่นนี้เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป เล่นเกมไหว ถ่ายรูปได้สวยๆ และยังสามารถใช้งาน 5G ได้ในราคาไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำ ตอนนี้ก็มีโปรที่ซื้อพร้อมแพ็กเกจของ Truemove H ก็จะลดค่าเครื่องลงไปอีกเหลือ 499 บาทเท่านั้น การดีไซน์ภายนอกของรุ่นนี้จะเป็นแบบโค้งมน ขอบเหลี่ยมเล็กน้อยขนาดกำลังดี สแกนนิ้วได้จากด้านข้างตัวเครื่อง มีหน้าจอแสดงผลเป็น IPS LCD Max Vision แบบ HD+ กว้าง 6.5 นิ้วและมีอัตรา Refresh Rate 90Hz เล่นเกมหรือดูหนังได้ไหลลื่นมากขึ้น เสริมความแรงด้วยชิปประมวลผล Dimensity 700 5G เล่นเกมได้ดีแน่นอน รุ่นนี้จะมี RAM 4GB กับ ROM 128GB เล่นได้สบายๆ

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 6

กล้องหลังของตัวนี้ก็ยังพอจะเน้นมาอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความที่ตัวเครื่องนั้นใช้งาน 5G ได้แล้ว จึงมีกล้องหลังเพียง 3 ตัวที่ความละเอียด 48MP มาโคร 5MP และชัดลึก 2MP พร้อมเก็บภาพทุกรายละเอียดตั้งแต่จุดเล็กใกล้ๆ ไปจนถึงมุมใหญ่ๆ ก็ทำได้ และยังมีฟีเจอร์ Quad Pixel และโหมด Night Vision ที่ช่วยให้การถ่ายรูปดีขึ้นกว่าเดิมด้วย ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 13MP ถ่ายเซลฟี่ด้วยมุมกว้างได้ครบๆ จบสวยแน่นอน รุ่นนี้จะมีความจุแบตมาให้ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 15W ใช้งานได้ต่อเนื่องไม่ต้องกลัวแบตหมดระหว่างวันเลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่


4. Motorola Moto G31: ราคา 5,999 บาท

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 7

โทรศัพท์ Motorola 2022 รุ่นใหม่ล่าสุดของทางโมโตโรล่า มาพร้อมกับราคาและสเปคที่ดีงามจัด ซึ่งทาง Motorola ก็ได้ปล่อยออกมาทีเดียว 3 รุ่นก็คือรุ่นนี้และอีกสองรุ่นด้านล่าง การดีไซน์รุ่นนี้จะมีความมนที่ขอบ แต่ว่าด้านข้างนั้นจะเป็นแบบเรียบ พร้อมกับมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือได้จากด้านข้างตัวเครื่องด้วย หน้าจอแสดงผลรุ่นนี้เป็นแบบ OLED ระดับ FHD+ กว้าง 6.4 นิ้วและมีความชัดถึง 409 ppi ให้สีสันคมชัดทุกช่วงเวลาใช้งาน ส่วนชิปประมวลผลรุ่นนี้ใช้ชิป Helio G85 ที่สามารถเล่นเกมได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด หรือถ้าจะดูหนังฟังเพลงก็มีระบบเสียง Dolby Atmos เข้ามารองรับให้คุณภาพเสียงดีขึ้นเยอะมาก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ My UX ที่เราสามารถกำหนดค่าต่างๆ ภายในเครื่องได้เองทั้งหมด

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 8

ส่วนเรื่องของกล้องก็เน้นมาแบบโหดๆ เลยเหมือนกัน ด้วยกล้องหลัง 3 ตัวความละเอียด 50MP พร้อมเทคโนโลยี Quad Pixel เก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน และสามารถถ่ายในที่แสงน้อยได้ชัดเจนทุกเวลา หรือจะถ่ายมุมกว้างก็มีเลนส์อัลตร้าไวด์ 8MP และมุมใกล้ด้วยมาโคร 2MP มาให้ใช้งานกันอย่างครบๆ ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 13MP พร้อมกับฟีเจอร์ Face Beauty ที่ช่วยปรับแต่งหน้าตอนเซลฟี่ให้ดูเนียนมากขึ้น รุ่นนี้มีความจุแบตถึง 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 10W เปิดใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 36 ชั่วโมง โดยรวมแล้วรุ่นนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่มีราคาเบาๆ แต่ว่าสเปคก็ไม่เบาเลยทีเดียว เหมาะสำหรับการใช้งานทุกแบบเลย


5. Motorola Moto G51 5G: ราคา 7,499 บาท

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 9

โทรศัพท์ Motorola 2022 รุ่นล่าสุดในซีรีส์ Moto G อีกหนึ่งรุ่นที่ปล่อยออกมาพร้อมๆ กัน และมีราคาที่ไม่ห่างกันมากนัก แต่ว่ารุ่นนี้จะสามารถใช้งาน 5G ได้ด้วย ทำให้สเปคและการดีไซน์ตัวเครื่องของรุ่นนี้จะมีความคล้ายกับ Moto G31 อยู่บ้าง โดยหน้าจอแสดงผลรุ่นนี้จะเป็นแบบ IPS LCD ระดับ FHD+ กว้าง 6.8 นิ้วถือว่าใหญ่มาก แถมยังมีอัตรา Refresh Rate 120Hz จะเล่นเกมหรือดูหนังก็ลื่นไหล สีสันคมชัดสมจริง ดูได้เต็มตามากยิ่งขึ้น ส่วนชิปประมวลผลรุ่นนี้จะได้เป็น Snapdragon® 480 Plus ที่เร็วแรงและเล่นเกมได้ไหวแน่นอน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ My UX เหมือนกัน และยังสามารถกันน้ำซึมได้ชั่วคราวอีกด้วย

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 10

อย่างที่บอกไปว่าสเปคบางอย่างจะคล้ายๆ กับรุ่น Moto G31 นั่นก็คือกล้องหลังและกล้องหน้านั่นเอง ที่เป็นกล้องหลัง 3 ตัวความละเอียด 50MP อัลตร้าไวด์ 8MP และมาโคร 2MP ถ่ายออกมาได้คมชัดทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะถ่ายมุมใกล้หรือว่ามุมไกลรุ่นนี้ก็พร้อมให้ใช้งานทั้งหมด แถมยังมีฟีเจอร์ในการถ่ายรูปให้เล่นอีกเยอะเลย ส่วนกล้องหน้ารุ่นนี้จะมีความละเอียด 13MP เหมือนกัน และมีฟีเจอร์แต่งหน้าให้เรียบเนียนได้ด้วย ที่สำคัญก็คือมีฟีเจอร์ที่ถ่ายด้วยกล้องหน้าพร้อมกล้องหลังได้อีก รุ่นนี้จะมีความจุแบตที่อึดเท่ากันคือ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 10W ได้เหมือนกัน รุ่นนี้เหมาะกับคนที่อยากใช้งาน 5G ในราคาประหยัดพร้อมสเปคเครื่องที่เร็วแรง ถ่ายรูปได้สวยๆ คุ้มค่ามาก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่


6. Motorola Moto E40: ราคา 4,499 บาท

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 11

ปิดท้ายกันด้วยโทรศัพท์ Motorola 2022 รุ่นล่าสุดของซีรีส์ Moto E ที่มีราคาเบาๆ พร้อมสเปคที่เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป ดูหนังฟังเพลง เล่นเกมหรือว่าถ่ายรูปได้ดีปกติเลย การดีไซน์ของรุ่นนี้ก็ยังมีความคล้ายกับทั้งสองรุ่นด้านบนอยู่บ้าง จะต่างกันก็ตรงที่โมดูลกล้องและขนาดตัวเครื่องเท่านั้น โดยหน้าจอแสดงผลของรุ่นนี้จะเป็น IPS LCD Max Vision ระดับ HD+ กว้าง 6.5 นิ้วพร้อมอัตรา Refresh Rate 90Hz สีสันคมชัดไหลลื่น สามารถสแกนเพื่อปลดล็อคได้ทั้งลายนิ้วมือหรือสแกนหน้าก็ได้ ส่วนชิปรุ่นนี้จะใช้เป็น Unisoc T700 แบบ Custom 2xA75 + 6xA55 ทำให้มีความแรงและกราฟิกดีขึ้นกว่า 38% และยังมีความจำ RAM 4GB กับความจุ ROM 64GB เพิ่ม microSD Card ได้สูงสุด 1TB

โทรศัพท์ Motorola 2022 มือถือโมโตโรล่าน่าใช้ 12

กล้องหลังของ Motorola Moto E40 รุ่นนี้มีกล้องหลังมาให้ถึง 3 ตัวที่ความละเอียด 48MP มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP สามารถถ่ายรูปแบบทั่วไปได้ปกติ หรือว่าจะถ่ายมุมใกล้ก็สามารถขยายสิ่งต่างๆ รอบตัวเราได้ถึง 4 เท่า จะถ่ายตอนกลางคืนก็สามารถดึงแสงได้ดีเลยทีเดียว ส่วนกล้องหน้ารุ่นนี้จะมีความละเอียด 8MP ถ่ายวิดีโอได้ถึงระดับ FHD สุดท้ายคือแบตแบบอึดๆ ที่ความจุ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 10W เปิดใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานกว่า 40 ชั่วโมง หรือถ้าใช้งานหนักๆ ก็ยังสามารถใช้ได้เต็มวันแน่นอน โดยรวมแล้วถือว่ายังเป็นรุ่นราคาประหยัดที่มีสเปคและฟีเจอร์ใช้งานได้ครบดีเลย


ตารางเปรียบเทียบสเปคมือถือ Motorola น่าใช้งานในปี 2022 แต่ละรุ่น

รุ่น\ ข้อมูลหน้าจอชิปกล้องหน้ากล้องหลังRAM/ ROMMicroSDแบตฯราคา
Motorola Moto G20IPS LCD
กว้าง 6.5 นิ้ว
Unisoc T70013MP48MP + 8MP + 2MP + 2MP4GB/ 128GB1TB5,000 mAh4,999 บาท
Motorola Edge 20 ProOLED
กว้าง 6.7 นิ้ว
Snapdragon 870 5G32MP108MP + 16MP + 8MP12GB/ 256GB4,500 mAh17,999 บาท
Motorola Moto G50IPS LCD
กว้าง 6.5 นิ้ว
Dimensity 700 5G13MP48MP + 5MP + 2MP4GB/ 128GB512GB5,000 mAh7,499 บาท
Motorola Moto G31OLED
กว้าง 6.4 นิ้ว
Helio G8513MP50MP + 8MP + 2MP4GB/ 64GB, 128GB512GB5,000 mAh5,999 บาท
Motorola Moto G51 5GIPS LCD
กว้าง 6.8 นิ้ว
Snapdragon 480+13MP50MP + 8MP + 2MP4GB/ 64GB, 128GB512GB5,000 mAh7,499 บาท
Motorola Moto E40IPS LCD
กว้าง 6.5 นิ้ว
Unisoc T7008MP48MP + 2MP + 2MP4GB/ 64GB1TB5,000 mAh4,499 บาท

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลการแนะนำโทรศัพท์ Motorola 2022 ที่น่าใช้งานทั้งหมด 6 รุ่นที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ที่มีราคาส่วนใหญ่แล้วจะไม่เกิน 10,000 บาทแต่ได้สเปคที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นปกติหรือว่ารุ่น 5G ก็ยังไม่แพงมากนัก รวมไปถึงการใช้งานเพื่อเล่นเกมหรือว่าถ่ายรูป มือถือของโมโตโรล่าก็ยังมีการทำออกมาได้ครบทั้งหมด หรือว่าใครอยากได้รุ่นที่สเปคเทพสุดๆ ไปเลย ก็ต้องเป็นรุ่น Motorola Edge 20 Pro ที่ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวออกมานานแล้ว แต่ก็ยังคงน่าใช้งานและมีสเปคเทพกว่ารุ่นอื่นๆ ไม่แพ้มือถือเรือธงที่อื่นแน่นอน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก