แนะนำ 5 ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi รองรับ Wi-Fi 6 รองรับการเชื่อมต่อจำนวนมาก ในราคาไม่แพง

ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi

ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi หรือ Wi-Fi Router คืออุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบันนี้ที่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องมีอยู่กันทุกบ้านอย่างแน่นอน เนื่องจากถึงแม้จะมีเน็ต 4G หรือ 5G ยังไงทั้งความเร็ว, ความเสถียร หรือแม้แต่ความหน่วงก็สู้เน็ตบ้านไม่ได้ เพราะเน็ตบ้านในปัจจุบันนั้นเชื่อมต่อด้วยเส้นใยแก้วนำแสงทำให้สามารถส่งผ่านข้อมูลได้ดีกว่าการส่งเป็นคลื่นสัญญาณที่อาจจะเจอสิ่งรบกวนได้ง่าย ซึ่งโดยปกติเวลาที่เราติดเน็ตบ้านก็มักจะได้ Wi-Fi Router พ่วงมากับแพ็กเกจอยู่แล้ว ทว่า Wi-Fi Router เหล่านั้นก็มีข้อจำกัดอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระยะกระจายสัญญาณหรือจำนวนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ ทำให้หลายๆ คนที่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อเยอะหรือมีบ้านใหญ่ๆ จำเป็นต้องหาตัวปล่อยสัญญาณ WiFi ใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเชื่อมต่อ หรือจะเอามาใช้ช่วยกระจายสัญญาณก็ได้ ดังนัน้เราเลยจะมาแนะนำตัวปล่อยสัญญาณ WiFi ที่น่าสนใจมาให้เพื่อนๆ กัน

  • 5 ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi หรือ Wi-Fi Router ที่รองรับ Wi-Fi 6
    1. Mi Router AX1800
    2. TP-Link Archer AX20
    3. Asus RT-AX55
    4. HUAWEI WiFi AX3 (Dual-core)
    5. Linksys E7350 Dual-Band AX1800 WiFi 6

5 ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi หรือ Wi-Fi Router ที่รองรับ Wi-Fi 6

1. Mi Router AX1800

Mi Router AX1800

Mi Router AX1800 เราเตอร์ Wi-Fi 6 ราคาไม่แพงจากทาง Xiaomi ที่เปิดตัวมาพร้อมความสามารถในการรองรับการเชื่อมต่อที่มากถึง 128 อุปกรณ์ แถมยังปรับแต่งให้สามารถใช้งานร่วมกับ Mi Smart Home ได้ทุกอุปกรณ์พร้อมกัน เรียกได้ว่าเป็นเราเตอร์ที่น่าสนใจยิ่งสำหรับคนที่มีอุปกรณื Mi Smart Home หลายๆ ชิ้น และถึงแม้จะไม่มีก็ยังน่าสนใจ เพราะรองรับากรทำ Mesh Wi-Fi, มีฟีเจอร์ช่วยเร่งสัญญาณให้ความหน่วงน้อยที่สุด และมีการออกแบบให้่ระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ตัวเครื่องไม่ร้อนจนเกินไป ด้วยราคาขายเพียง 1,990 บาทที่ไม่แพงจนเกินไปทำให้ตัวสินใจซื้อได้ไม่ยากเลย

รายละเอียดของตัว router สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ mi.com


2. TP-Link Archer AX20

TP Link Archer AX20

TP-Link Archer AX20 เราเตอร์ Wi-Fi 6 ราคาไม่แพงมากของ TP-Link ที่มาพร้อมกับ Wi-Fi 6 แบบ Dual Band ที่มีความเสถียรมากขึ้น รองรับความเร็วสูงสุดถึง 1.8Gbps (1.2Gbps/574Mbps ที่คลื่น 5GHz) มีเทคโนโลยี OFDMA ที่ช่วยจัดแบ่งช่องสัญญาณความถี่ออกจากกันเพื่อไม่ให้สัญญาณมารบกวนกันเอง พร้อมด้วย Beamforming, independent FEM, และเสาสัญญาณ 4 เสา ที่ช่วยเพิ่มระยะสัญญาณให้ไกลยิ่งขึ้น และเทคโนโลยี Target Wake Time ที่จะลดการใช้พลังงานลงเมื่อไม่มีการใช้สัญญาณเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ฟีเจอร์ทั้งหมดนี้นั้นต้องจ่ายเพียงแค่ 2,290 บาทก็เป็๋นเจ้าของได้แล้วนับได้ว่าเป็นราคาที่คุ้มเอาเรื่องเลย

รายละเอียดของตัว router สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ tp-link.com/th


3. Asus RT-AX55

Asus RT AX55

Asus RT-AX55 เราเตอร์ Wi-Fi 6 แบบ Dual Band ราคาประหยัดจากทาง ASUS ที่รองรับเทคโนโลยีทั้ง MU-MIMO และ OFDMA ที่ช่วยให้สัญญาณมีความแรงและไม่รบกวนกันอีกด้วย นอกจากนี้ตัวเราเตอร์ยังมาพร้อม AiProtection ที่เป็นระบบป้องกันไวรัสที่สามารถใช้งานได้ฟรีตลอดชีพ ช่วยป้องกันภัยคุกคามต่ออุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี NitroQAM (1024-QAM) ที่สามารถเพิ่มอัตราการรับส่งข้อมูลได้มากกว่ามาตรฐาน 256-QAM ถึง 25% ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่โดยไม่เจอข้อจำกัดใดๆ และด้วยราคาค่าตัวที่ 2,690 บาทที่ถือว่าไม่แพงจนเกินไปก็ช่วยให้สามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นเยอะเลย

รายละเอียดของตัว router สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ asus.com/th


4. HUAWEI WiFi AX3 (Dual-core)

HUAWEI WiFi AX3

HUAWEI WiFi AX3 เราเตอรื Wi-Fi 6 ราคาไม่แพงจาก HUAWEI ที่มีราคาค่าตัวถูกที่สุดในบทความนี้เพียง 1,490 บาท แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมาพร้อมกับแบนด์วิดท์ความถี่ 1024-QAM และ 160 MHz ที่สามารถทำความเร้วได้ถึง 3000 Mbps และด้วยเทคโนโลยี OFDMA ที่มีก็ทำให้สัญญาณไม่ซ้อนกันช่วยให้สามารถใช้งานคลื่นได้อย่างลื่นไหล และยังช่วยให้สามารถรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มากถึง 128 เครื่องเลยทีเดียว

รายละเอียดของตัว router สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ huawei.com/th


5. Linksys E7350 Dual-Band AX1800 WiFi 6

Linksys E7350

Linksys E7350 เราเตอร์ Wi-Fi 6 ที่มีราคาสูงที่สุดในบทความนี้ แต่ก็เป็นเราเตอร์ที่ประหยัดพื้นที่ๆ สุดในบทความนี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นเราเตอร์แบบแนวตั้ง ทำให้ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะในการวางเยอะ ความน่าสนใจของเราเตอร์ตัวนี้คือมีระยะสัญญาณที่กว้างถึง 1,500 ตารางฟุต (ประมาณ 139 ตารางเมตร) ซึ่งเรียกได้ว่าทั่วถึงทั้งบ้านแน่นอน เว้นแต่ว่าบ้านจะใหญ่จัดจริงๆ ตัวเราเตอร์นั้นรองรับการเชื่อมต่อถึง 25 อุปกรณ์ ซึ่งถึงแม้ว่าจะดูน้อยเมื่อเทียบกับเราเตอร์ตัวอื่นๆ ในบทความนี้ แต่ก็แลกมาด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัยที่จะแยกสัญญาณสำหรับบุคคลภายนอกไม่ให้เข้าถึงไฟล์หรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ ทำให้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นหากเอาเราเตอร์นี้ไปใช้ในสถานที่ๆ มีคนนอกเข้ามาใช้เน็ตเราอยู่บ่อยๆ เช่นร้านอาหารหรือร้านกาแฟเป็นต้น

รายละเอียดของตัว router สามารถเข้าไปดูได้เลยที่ linksysthailand.com


บทความที่เกี่ยวข้อง

Access Point คืออะไร? แนะนำ 10 ตัวขยายสัญญาณ WiFi ยี่ห้อไหนดีปี 2021

Mesh WiFi คืออะไร? ตัวขยายสัญญาณ WiFi ให้กระจายทั่วถึงทั้งบ้าน แก้ปัญหาสัญญาณไม่ทั่วถึง 2021

แก้ปัญหาเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ หาสัญญาณ WiFi ไม่เจอ อัพเดท 2020)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก