5 เว็บแปลงไฟล์ PDF เป็น Word ออนไลน์ฟรี ไม่ต้องง้อโปรแกรม แถมตัวอักษรไม่เพี้ยน!

เป็นที่รู้กันดี ว่าปัญหาของไฟล์ PDF นั้น เป็นเรื่องที่สร้างความน่าปวดหัวให้หลายๆ คนมาแล้วในสมัยแรกๆ ของการใช้งาน PDF ก่อนที่จะมีการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ทั้งการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word หรือการแก้ไขไฟล์ PDF เป็นแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมของทาง Adobe เอง หรือเป็นโปรแกรมอื่นๆ ที่เข้ามาช่วยให้เราใช้งานกันได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการแก้ไขไฟล์ PDF แบบออนไลน์ ที่มีหลายเว็บได้ทำขึ้นมา เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้นด้วย ซึ่งการใช้งานแบบออนไลน์นี้ ก็มีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเสียเวลาไปโหลดโปรแกรมให้ยุ่งยาก แค่เพียงอัพโหลดไฟล์ และเมื่อแปลงเสร็จแล้ว ก็ดาวน์โหลดกลับมาแค่นั้นเอง ถ้าเป็นการใช้งานแบบทั่วไปแบบไม่ต้องใช้เวลามากนัก การแปลงไฟล์ แบบออนไลน์ก็ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์

การแปลงไฟล์ PDF ให้เป็น Word แบบออนไลน์นั้น จะเหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้งานแบบเร่งด่วน และไม่อยากโหลดโปรแกรมมาลงเครื่องให้ยุ่งยาก สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ต้องไปจ้างร้านทำ เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ก็สามารถแปลงไฟล์ PDF ได้แล้ว ส่วนใครที่ไม่รู้จักไฟล์ PDF นั้น ไฟล์ PDF ก็คือรูปแบบไฟล์อย่างหนึ่ง ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย คุณสมบัติหลักๆ ของตัวไฟล์เลยก็คือ เป็นไฟล์ที่ไม่สามารถแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เมื่อทำการบันทึกเป็นไฟล์ PDF แล้ว รูปแบบของฟอนต์ และรูป หรือโครงสร้างทั้งหมด จะเป็นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะนำไฟล์นั้นไปเปิดที่เครื่องอื่น ที่ไม่มีฟอนต์ในเครื่องก็ตาม มีประโยชน์อย่างมากในการนำไปปริ้น หรือเปิดเพื่อพรีเซนต์งานในที่ต่างๆ และเนื่องจากเป็นไฟล์ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ การแปลงไฟล์ PDF จึงจำเป็นต้องใช้เว็บ หรือโปรแกรมเข้ามาช่วย วันนี้ทาง Specphone ก็จะมาแนะนำ 5 เว็บที่สามารถแปลงไฟล์ PDF เป็น word ได้แบบออนไลน์ฟรีๆ


5 เว็บแปลงไฟล์ PDF เป็น Word ออนไลน์

สำหรับเว็บที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นเว็บออนไลน์ที่สามารถใช้งานได้ฟรี ไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม ซึ่งความจริงแล้ว เว็บที่สามารถแปลงไฟล์ได้นั้นมีหลายเว็บมาก แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีข้อจำกัดในการใช้งานในแต่ละวัน จึงเหมาะกับการใช้งานแบบเร็วไว และไม่ได้แปลงไฟล์เป็นจำนวนมาก ถ้าหากต้องการใช้งานแบบเต็มรูปแบบ ก็สามารถจ่ายเงิน เพื่อเช่าการใช้งานได้ด้วย แต่ถ้าจะใช้แบบทั่วไปไม่กี่ครั้ง คิดว่าใช้เว็บที่เราแนะนำก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ส่วนแต่ละเว็บนั้น ก็จะมีฟังชันการใช้งานที่ค่อนข้างคล้ายกัน ทั้งการแปลง หรือการแก้ไขไฟล์ PDF แต่จะต่างกันที่ความปลอดภัย และคุณภาพในการแปลงไฟล์มากกว่า และก็ขอเตือนไว้ก่อนว่า ไฟล์ PDF ที่สามารถแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องเป็นไฟล์ภาษาอังกฤษเท่านั้น ถ้าเป็นภาษาไทยส่วนใหญ่จะแปลงออกมาเป็นภาษาต่างด้าว หรือต้องมาจัดเรียงใหม่อยู่ดี ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเว็บไหนน่าสนใจบ้าง

1. Smallpdf

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ smallpdf

เว็บแปลงไฟล์ PDF เป็น Word เว็บแรกที่เราจะมาแนะนำกันนี้ เป็นเว็บที่ขึ้นมาเป็นอันดับแรกของ Google เลย เนื่องจากตัวเว็บมีการใช้งานที่ง่าย และสามารถแปลงออกมาได้อย่างแม่นยำมาก หน้าตาการใช้งานของเว็บนี้ไม่ค่อยซับซ้อนมากนัก ถ้ากดเข้าไปตามลิงก์ที่แปะไว้ตรงชื่อเว็บ จะสามารถเข้าไปแปลงไฟล์ได้ในทันที หรือถ้าอยากใช้งานอย่างอื่นด้วย ก็สามารถกดดูเครื่องมือที่เมนูด้านบนได้เลย ซึ่งเครื่องมือการใช้งานที่เกี่ยวกับ PDF ของเว็บนี้มีกำลังดี ตั้งแต่ย่อไฟล์ รวมไฟล์ แยกไฟล์ ลบหน้า ใส่หมายเลขหน้า และการแปลงไฟล์สลับไปมาได้อีก 20 เมนูเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นเว็บที่ครบที่สุดเว็บนึง ในการใช้งานเครื่องมือเกี่ยวกับ PDF เลยก็ว่าได้ แต่ของดีก็มีข้อจำกัดในการใช้งาน เพราะสามารถอัพโหลดเพื่อใช้เครื่องมือได้เพียง วันละ 2 ฉบับเท่านั้น ถ้าต้องการใช้มากกว่านี้ ต้องสมัครเป็นแบบ Pro

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ smallpdf word

ส่วนทางด้านความปลอดภัย เว็บนี้จะลบไฟล์ที่อัพโหลดให้โดยอัตโนมัติ ภายใน 1 ชั่วโมงก็ลบออกไปแล้ว ส่วนวิธีการใช้งานนั้น ก็เพียงแค่อัพโหลดไฟล์ PDF จากคอมฯ หรือจะอัพโหลดจาก Dropbox และ Google Drive ก็ได้ จากนั้นก็เลือกแปลงไฟล์เป็น Word และดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลย จากการที่ได้ทดลองแปลงไฟล์ดูแล้ว จากไฟล์ที่เป็นภาษาไทยนะ เว็บนี้จะแปลงออกมาเกือบดีมาก เพียงแค่เราต้องมาจัดฟอนต์ใหม่ หลังจากนั้นก็ Copy ไปวางใส่ Note และกด Copy มาลง Word อีกครั้ง การแปลงก็จะสมบูรณ์แบบเลย ไม่จำเป็นต้องมานั่งเรียงตัวสระ หรืออักษรใหม่เลย ใครที่อยากแปลงไฟล์แบบรวดเร็ว แถมยังได้ประสิทธิภาพต้องใช่งานเว็บนี้เลย รับรองว่าได้ผลดีมากแน่นอน หรือถ้าใครที่อยากใช้เป็นประจำก็สามารถสมัครเป็นแบบ Pro เพื่อการใช้งานที่มากขึ้น รับรองว่าคุ้ม


2. PDFCandy

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ pdfcandy

เว็บที่สองที่ตามกันมาติดๆ กับเว็บแรกเลย สำหรับความนิยมในการใช้งานของ PDFCandy ที่มีเครื่องมือเกี่ยวกับ PDF เยอะเกือบ 50 รูปแบบให้ใช้งานกันเลย เช่น แปลงไฟล์ PDF เป็น Word, แปลง PDF to JPG, Unlock PDF, Compress PDF, แก้ไข PDF, จัดเรียงหน้าใหม่ และอีกหลายแบบมาก และทางเว็บก็ปล่อยออกมาให้ใช้งานกันอย่างฟรีๆ ได้เลยทั้งบนเว็บแบบออนไลน์ หรือถ้าต้องการใช้งานแบบออฟไลน์ ก็สามารถโหลดมาลงเครื่องได้ฟรีเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บที่น่าสนใจ และน่าใช้งานเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังระบบความปลอดภัย ด้วยการเก็บไว้ในเซิฟเวอร์ของเว็บโดยตรง หลังจากนั้นไฟล์ที่ทำการอัพโหลดจะถูกลบไปโดยอัตโนมัติ

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ pdfcandy word

หน้าตาการใช้งานของเว็บนี้ ออกแบบมาเพื่อรับรองการใช้งานที่ง่ายขึ้น เพราะไม่เพียงแต่จะมีเมนูที่เป็น Text เท่านั้น แต่ในเครื่องมือแต่ละอัน จะมีโลโก้เครื่องมือแยกกันอย่างชัดเจน จึงทำให้ง่ายต่อการค้นหา ส่วนการอัพโหลดไฟล์ลงไป ก็สามารถทำได้ทั้งภาพจากคอมฯ หรืออัพโหลดผ่าน Google Drive และ Dropbox เมื่ออัพโหลดเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะแปลงไฟล์ให้เลย รอแค่ปุ่มโหลดขึ้นมาก็สามารถดาวน์โหลดได้ทันที จากการที่ทดลองใช้งานดูแล้ว เว็บนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ในเรื่องของการจัดเรียงตัวอักษร แต่จะมีบางคำที่ตัวหนังสือหล่นหายไป และต้องจัดหน้าใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงฟอนต์ที่ต้องปรับแก้ใหม่ด้วย แต่โดยรวมก็ถือว่าดีเลย ไม่ได้ออกมาเป็นภาษาเอเลี่ยนก็ถือว่าใช้ได้ดีแล้ว


3. iLovePDF

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ ilpdf

ไปที่เว็บต่อมากันเลย กับเว็บแปลงไฟล์ PDF เป็น Word ออนไลน์ที่ชื่อว่า iLovePDF ที่นิยมค่อนข้างสูง โดยอยู่เป็นอันดับต้นๆ ของหน้าค้นหาเช่นกัน เนื่องจากเป็นเว็บที่สามารถใช้งานได้อย่างว่องไว และสามารถเข้าใจเมนูการใช้งานได้ไม่ยาก รวมไปถึงเครื่องมือการใช้งานที่มีมาให้ประมาณ 20 กว่ารูปแบบ ที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ PDF ส่วนการใช้งานของเว็บนี้ สามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ แต่จะใช้ได้ในจำนวนจำกัดต่อวัน ถ้าต้องการใช้มากกว่านั้น ต้องสมัครสมาชิกก่อนแล้วทำการ Login เข้าใช้งาน ก็จะใช้ได้มากขึ้นแล้ว แต่ถ้าใช้แบบไม่เยอะมากนัก หรือไม่ได้ใช้งานอยู่บ่อยๆ เว็บนี้ก็ทำออกมาได้ดีมากเลย นอกจากนี้ยังโหลดโปรแกรมมาใช้งานบนคอมฯ ได้ด้วย แต่ต้องเสียเงินซื้อเท่านั้น

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ ilpdf word

การใช้งานของเว็บนี้จะค่อนข้างไวหน่อย ทั้งการอัพโหลดไฟล์ และการแปลงไฟล์ออกมา สามารถทำได้ไวมากๆ เพียงแค่กดอัพโหลดจากคอม หรืออัพโหลดผ่าน Dropbox และ Google Drive จากนั้นก็กดแปลงไฟล์ เท่าที่ลองดูไม่ถึง 2 วินาทีก็แปลงไฟล์ออกมาได้แล้ว แถมไฟล์ที่แปลงออกมาก็ค่อนข้างสมบูรณ์เลยทีเดียว ไม่มีตัวอักษรตกหล่น แต่ต้องมาจัดหน้าใหม่ และเรียงฟอนต์ใหม่ด้วยการ Copy ลง Note และนำกลับมาใส่ Word อีกครั้ง ก็จะได้ตัวอักษรดีเหมือนเดิม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการแปลงไฟล์ PDF ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป มีภาษาไทยรองรับการใช้งานทั้งหน้าด้วยนะ


4. Sejda

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ sejda

เว็บแปลงไฟล์ PDF ออนไลน์เว็บต่อมานี้ เป็นเว็บที่มีหน้าตาเรียบๆ แต่เก็บเรียบทุกการใช้งานของจริง โดยมีการรีวิวจากผู้ใช้งานจริงบน Google ให้มากถึง 4.5 คะแนนเลย ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก เพราะตัวเว็บทำออกมาให้ใช้งานกันแบบฟรีๆ ทั้งแบบออนไลน์ และแบบออฟไลน์ที่โหลดมาลงคอมฯ ได้ด้วย ส่วนเครื่องมือสำหรับใช้งานกับไฟล์ PDF ก็ไม่เบาเหมือนกัน มีทั้งการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word แปลงเป็นรูปแบบอื่น แก้ไข ตัด ครอบ รวมไฟล์ PDF และอย่างอื่นอีกมากกว่า 30 เมนูให้เลือกใช้งาน ถึงแม้ว่าตัวเว็บจะแปลภาษาไทยในตัวเว็บ เหมือนกับการแปลผ่าน Google Translate ก็ตาม แต่ทางด้านการใช้งานนั้นถือว่าทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลย

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ sejda word

แต่ของดีก็ต้องมีข้อจำกัดหน่อย เว็บนี้สามารถใช้งานฟรีได้ 3 ครั้งใน 1 ชั่วโมงแต่ใช้แปลงไฟล์ได้ครั้งหนึ่งได้ถึง 200 หน้า หรือไม่เกิน 50MB ซึ่งถือว่าเยอะมากพอสมควร สำหรับการปล่อยออกมาให้ใช้แบบฟรีๆ ได้ขนาดนี้ รวมไปถึงทางด้านความปลอดภัยของไฟล์ ที่จะถูกลบโดยอัตโนมัติภายใน 2 ชั่วโมง ทางด้านการใช้งานนั้น อย่างที่บอกไปว่าหน้าเว็บจะไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก แต่เน้นการใช้งานมากกว่า โดยอัพไฟล์ผ่านคอมฯ หรือ Dropbox, Google Drive, OneDrive และอัพโหลดผ่านลิงก์ได้เลย เมื่ออัพเสร็จเรียบร้อย ระบบก็จะทำการแปลงไฟล์และสามารถดาวน์โหลดได้ทันที จากการทดลองใช้งานจริง เว็บนี้ทำออกมาได้ดีมาก แทบไม่ต้องทำอะไรต่อเลย จะมีแก้ไขนิดหน่อยก็ตรงการจัดหน้ากระดาษ และบรรทัดที่ติดกันมาทั้งหมด กับการเปลี่ยนฟอนต์เท่านั้น โดยรวมแล้วเป็นเว็บที่ใช้งานได้ดีเยี่ยม เหมาะกับการทำแบบหลายหน้า หรือใช้งานแบบทั่วไปไม่เยอะมากนัก


5. Convertio

pdf เป็น word ออนไลน์ convertio

เว็บแปลงไฟล์ PDF เป็น Word เว็บสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นเว็บที่มียอดผู้ใช้งานสูงถึงเกือบ 800 ล้านไฟล์ และมีจำนวนผู้อัพโหลดเกือย 15TB แล้วในตอนนี้ ซึ่งเป็นข้อการันตีได้ดีเลยว่า เป็นเว็บที่สามารถใช้งานได้ดีจริง ทางด้านการแปลงไฟล์นะ ถึงแม้ว่าเว็บนี้จะไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อให้ใช้งานได้เพียง PDF อย่างเดียวโดยเฉพาะ แต่ก็สามารถแปลงไฟล์ออกมาได้ดีเหลือเชื่อ และยังสามารถใช้งานได้แบบฟรี โดยอัพโหลดไฟล์ได้สูงสุด 100MB เลยทีเดียว หากต้องการมากกว่านี้ต้องเสียเงินเพิ่ม เว็บ Convertio นอกจากจะแปลงไฟล์เอกสารต่างๆ ได้แล้ว ยังสามารถแปลงเสียง แปลงวิดีโอ แปลงภาพ แปลงเอกสารเก่า ตัวอักษร และ ebook ได้อีกด้วย เผื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่อยากแปลงไฟล์อื่นๆ นอกจากแปลงเอกสาร

แปลงไฟล์ pdf เป็น word ออนไลน์ convertio word

มาถึงทางด้านของการใช้งานกันบ้าง ด้วยตัวเว็บที่เจาะจงมาทางเรื่องของการแปลงไฟล์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีฟังก์ชันมาให้น้อย เพราะเมื่อกดเลือกแปลงไฟล์เอกสาร และอัพโหลดไฟล์เอกสารลงไปในเว็บ จะมีตัวเลือกให้แปลงอีกเยอะมากๆ ทั้งภาพ, เอกสาร, ebook, การนำเสนอ ฯลฯ มีมาให้เลือกกันอีกหลายรูปแบบ จึงเหมาะมากกับคนที่ต้องการแปลงไฟล์เอกสารอย่างหลากหลาย แถมยังใช้งานได้กับทุกแพลทฟอร์ม ไม่จำกัดแค่เพียงบนคอมฯ เท่านั้น แต่บนมือถือก็สามารถแปลงได้เช่นกัน และยังมีมาตรฐาน SSL ทางด้านความปลอดภัย ที่จะลบไฟล์ภายใน 24 ชั่วโมงด้วย จากการที่ทดลองแปลงไฟล์ดูแล้ว สามารถทำออกมาได้ดีเยี่ยม ตัวอักษรไม่มีหลุดเลย เพียงแต่ต้องมาปรับฟอนต์ และจัดหน้ากระดาษเอง


เป็นยังไงกันบ้างกับเว็บแปลงไฟล์ PDF เป็น Word แบบออนไลน์ ที่เราได้นำมาฝากกัน ซึ่งมีอีกหลายเว็บมากที่สามารถแปลงไฟล์ได้เช่นกัน แต่เราได้คัดมาแล้วว่าทั้ง 5 เว็บนั้น สามารถแปลงไฟล์ออกมาได้ดี และตัวอักษรกับสระไม่เพี้ยนมากนัก ใครที่อยากใช้ฟังก์ชันรูปแบบไหนก็เลือกกันได้เลย ส่วนของ Adobe ก็มีเว็บของตัวเองที่สามารถแปลงได้ด้วยเช่นกันในชื่อ Adobe.com แต่คิดว่าตัวอักษรเพี้ยนเยอะไปหน่อย หรืออีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำให้ไม่เพี้ยนได้เหมือนกัน ก็คือการแปลงไฟล์ PDF ให้เป็นรูปภาพก่อน และค่อยนำไปเปิดรูปภาพเป็นแบบ Docs บน Google Drive จากนั้น Google ก็จะแปลงมาเป็นตัวอักษรให้อีกที ทั้งนี้ทุกการแปลงต้องตรวจสอบให้ดีอีกครั้งเพื่อความถูกต้องด้วย ส่วนใครที่อยากรวมไฟล์ PDF สามารถอ่านต่อได้ ที่นี่ และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก