แนะนำ 5 เว็บรวมไฟล์ PDF ออนไลน์ฟรี พร้อมวิธีใช้งานง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน

การรวมไฟล์ PDF ในปัจจุบันนี้ สามารถทำได้ง่ายกว่าแต่ก่อนเยอะมาก เนื่องจากมีทั้งผู้พัฒนาโปรแกรม และพัฒนาเว็บไซต์ ให้สามารถแก้ไข และรวมไฟล์ได้เลย เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ ก็จะให้ใช้งานกันฟรีอยู่แล้ว นอกจากบางโปรแกรม ที่ต้องเสียเงินซื้อ หากต้องการโหลดเป็นโปรแกรมมาลงเครื่องไว้เลย แต่คิดว่าสำหรับคนที่ใช้งานทั่วไป และไม่ได้ใช้ไฟล์ PDF อยู่บ่อยๆ จะใช้วิธีรวมไฟล์จากทางออนไลน์ฟรีๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่ถ้าเป็นถึงขั้นองค์กร หรือสำนักงานจะซื้อโปรแกรมมาใช้งานเลย ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ดี

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์

ถ้าพูดถึงไฟล์ PDF เชื่อว่านักเรียน นักศึกษา ไปจนถึงวัยทำงาน ก็ต้องเคยผ่านหูผ่านตากันมาบ้างอยู่แล้ว โดยเฉพาะการบันทึกไฟล์จากโปรแกรมเอกสารต่างๆ เพื่อนำไปปริ้น หรือนำไปใช้งานต่อในที่อื่น ซึ่งเจ้าไฟล์ PDF ตัวนี้มันคือ Portable Document Format หรือพูดง่ายๆ ก็คือไฟล์อย่างหนึ่ง ที่เริ่มต้นมาจากพวกตระกูล Adobe โดยพัฒนามาให้ใช้งานในชื่อ Adobe Acrobat และค่อยมาจนถึงยุคของไฟล์ PDF เต็มตัวที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย และใช้กับโปรแกรมอย่างอื่นได้มากยิ่งขึ้น คุณสมบัติและประโยชน์ของไฟล์ PDF แบบเข้าใจง่ายเลยก็คือ เป็นไฟล์ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ และรูปแบบหลังจากที่บันทึกมานั้น จะไม่เปลี่ยน หรือผิดรูปแบบไปจากเดิม จึงทำให้การบันทึกเพื่อปริ้น หรือเปิดไฟล์ในที่ใดก็ตาม ก็จะได้รูปแบบเดิมนั้นออกมา และด้วยความที่ไฟล์มันแก้ไขไม่ได้นี้เอง ที่สร้างความน่าปวดหัวให้ผู้ใช้งานหลายคนเป็นอย่างมาก จนถึงกับต้องมีการสร้างโปรแกรมใหม่ขึ้นมา เพื่อแก้ไข เปลี่ยนแปลงไฟล์จากเดิมให้สามารถแกไขได้ รวมไปถึงการรวมไฟล์ PDF ที่ทาง Specphone จะมาแนะนำกันในวันนี้ด้วย


5 เว็บรวมไฟล์ PDF ออนไลน์

เว็บรวมไฟล์ PDF ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นเว็บที่ให้ใช้งานฟรี แต่ต้องใช้ผ่านทางออนไลน์เท่านั้นนะ ซึ่งบางเว็บก็จะมีให้โหลดโปรแกรม หรือว่ามีแอปฯ ให้โหลดมาใช้งานกันด้วย แต่อาจจะต้องเสียเงินซื้อ ไม่ก็เช่ามาใช้งาน ราคาก็จะแบ่งออกเป็นการใช้งานทั่วไป ไปจนถึงใช้กับสำนักงานใหญ่ๆ เลยก็มี อันนี้ต้องดูความเหมาสมในการใช้งานของตัวเองด้วย ถ้าใช้แบบทั่วไป วันละแค่ไม่กี่ครั้ง ใช้แบบฟรีผ่านทางเว็บจะสะดวกกว่าเยอะเลย และแต่ละเว็บที่เราจะมาแนะนำให้นั้น ก็จะมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันอยู่แล้วด้วย ก็คือการ Merge หรือรวมไฟล์นั่นเอง แต่จะไปต่างกันที่ฟังก์ชัน และความปลอดภัยอื่นๆ อีก ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเว็บไหนน่าใช้งานบ้าง

1. PDFescape

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ pdfescape

มาเริ่มกันที่เว็บแรกกันก่อนเลย ซึ่งเว็บนี้ได้ถูกพัฒนาให้ใช้งานมาหลายปีแล้ว จึงค่อนข้างเป็นที่นิยม สำหรับคนทำงานเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งเว็บนี้สามารถใช้งานได้ฟรี ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น โดยจะสามารถ Upload ไฟล์ในขนาดไม่เกิน 10MB และไม่เกิน 100 หน้าได้ จะสร้างหน้า PDF ใหม่ได้เลย หรือเอาไฟล์จากคอมฯ ด้วยการลากวาง และเลือกไฟล์ทีละอันเลยก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำลิงก์ไฟล์ PDF หรือเปิดไฟล์ที่เพิ่งใช้งาน เพื่ออัพโหลดเข้ามารวมไฟล์ก็ทำได้เหมือนกัน โดยรวมแล้วเว็บนี้ใช้งานง่าย ใช้งานได้แบบฟรีๆ แถมยังใช้ปริมาณเยอะๆ ได้ด้วย เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป จะสแกนภาพใส่ PDF แล้วมารวมไฟล์ผ่านเว็บนี้ ก็ทำได้ง่ายๆ เลย แต่ในเวอร์ชันฟรีแบบออนไลน์ คงไม่เหมาะกับการใช้งานในปริมาณเยอะเกิน 100 หน้าขึ้นไป ถ้าต้องการใช้งานบนหน้า Desktop สามารถโหลด และเสียเงินแบบรายเดือน เดือนละประมาณ 90 บาท ก็จะได้อัพเกรดเป็นเวอร์ชันที่ไม่จำกัดได้เลย

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ pdfescape howto

ส่วนวิธีการใช้งานนั้น ก็ให้อัพโหลดไฟล์ขึ้นไปยังหน้าเว็บก่อน โดยการกดอัพโหลดด้วยการลากวาง หรือเลือกไฟล์จากคอมฯ แบบไหนก็ได้ จากนั้นเว็บจะเข้ามายังหน้าใหม่ ที่สามารถแก้ไขเพิ่มเติมรูป เขียน ใส่ลิงก์ ใส่เครื่องหมาย ไฮไลท์ แปะโน้ต และอีกหลายอย่างให้ใช้งานเยอะมากๆ แต่ถ้าจะรวมไฟล์ให้กดเลือกไปยังเมนู Page และเลือก Append เพื่อนำไฟล์ที่อยากรวมอัพโหลดเข้ามาเพิ่ม หลังจากนั้นจะย้ายหน้า หรือแก้ไขให้หน้าที่ต้องการรวมเข้ามาย้ายไปอยู่ที่หน้าไหนก็ได้ เพียงแค่กดเมนู Move และเลือกหน้าที่ต้องการย้ายไป จากนั้นให้กด Save การทำงานทุกครั้ง (กันพลาด) แต่ถ้ามั่นใจแล้ว ให้กด Save & Download ที่เมนูด้านซ้ายได้เลย


2. Smallpdf

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ smallpdf

เว็บรวมไฟล์ PDF อีกตัวนึงที่เป็นที่นิยมอย่างมากบนหน้า Google เนื่องจากเป็นเว็บที่สามารถใช้งานได้ง่าย มีเมนูที่ไม่ซับซ้อม เพียงแค่อัพโหลดไฟล์ PDF เข้าไปและเลือกจัดหน้าได้ตามต้องการ จากนั้นก็บันทึก และดาวน์โหลดออกมาได้เลย โดยเว็บนี้สามารถอัพโหลดไฟล์ได้จากคอมฯ ด้วยการเลือกหรือลากวาง สามารถเชื่อมต่อกับ Dropbox และ Google Drive เพื่ออัพโหลดได้เลย แต่ถ้าจะเอาไฟล์จากเว็บ Smallpdf ต้องอัพเกรดเป็นแบบ Pro ก่อนถึงจะทำได้ ข้อดีของเว็บนี้คือ เหมาะกับการใช้งานแบบเร่งรีบ และจำนวนไฟล์ที่ไม่เยอะมากนัก เพราะเว็บจำกัดให้ใช้งานได้เพียงวันละ 2 ฉบับต่อวันเท่านั้น ถ้าใช้แบบไม่เยอะแนะนำเว็บนี้เลย หรือถ้าใครอยากใช้งานเยอะกว่านี้ ก็มีให้เลือกแบบรายเดือน และรายปีสำหรับรายบุคคล และสำนักงานใหญ่ด้วย อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ เว็บนี้จะลบไฟล์ที่อัพโหลดภายใน 1 ชั่วโมงด้วย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับไฟล์ของเราได้มากยิ่งขึ้นด้วย

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ smallpdf howto

วิธีใช้งานของเว็บนี้ก็ง่ายอย่างที่บอกไปเลย เพียงเข้าไปยังหน้า Merge ไฟล์ตามลิงก์ที่แปะไว้บนหัวข้อ จากนั้นก็เลือกอัพโหลดไฟล์ PDF จากคอมฯ ด้วยการลากและเลือกไฟล์ หรือจะอัพโหลดจาก Dropbox และ Google Drive ก็ได้ จากนั้นก็กดเมนูผสานไฟล์ และไปต่อ เพื่อกดเพิ่มจำนวนหน้าที่ต้องการรวมไฟล์ ด้วยการอัพโหลดเข้าไปใหม่ เมื่ออัพโหลดไฟล์เข้ามาแล้ว จะสามารถลากเปลี่ยนตำแหน่งไฟล์ได้ด้วย ด้วยการจับลากไปเลยง่ายๆ แต่จะไม่สามารถย้ายแยกหน้าได้ จะได้เพียงการย้ายไฟล์สลับหน้ากันเท่านั้น เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็กดปุ่มรวมไฟล์ PDF และเว็บจะดาวน์โหลดลงเครื่องให้อัตโนมัติเลย ใครอยากได้งานไวเว็บนี้ช่วยได้แน่นอน


3. iLovePDF

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ ilovepdf

มาที่เว็บต่อไปกันเลย เว็บรวมไฟล์ PDF ตัวนี้ก็ถือว่ายอดนิยมไม่แพ้กันเลย เพราะเค้าให้ใช้งานได้อย่างฟรีๆ เพียงแค่สมัครสมาชิกและ Login เข้าใช้งานเท่านั้น แต่ถ้าใครไม่อยากสมัครสมาชิกให้วุ่นวาย จะใช้งานเลยก็ได้ แต่จะมีข้อจำกัดเล็กน้อย คิดว่าถ้าอยากใช้เป็นเวลานาน และอยากใช้งานแบบไม่มีข้อจำกัด ก็สมัครไปเลยดีกว่า ส่วนการทำงานในเว็บนี้ นอกจากการรวมไฟล์แล้ว ยังมีฟีเจอร์ให้ใช้งานอีกเยอะมากๆ เช่น Split PDF, Compress PDF, PDF to Word, PDF to Powerpoint, Edit, Repair, Sign และอื่นๆ อีก 10 กว่ารายการ หรือถ้าใครอยากใช้กับสำนักงาน เว็บนี้ก็มีโปรแกรมให้โหลดมาใช้งานด้วย (ไม่ฟรีนะ) เว็บนี้จะเหมาะกับการใช้งานทั่วไป และใช้ความรวดเร็วในการใช้งานเช่นกัน เนื่องจากมีวิธีใช้งานเพียงไม่กี่คลิก ก็สามารถรวมไฟล์ได้แล้ว

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ ilovepdf howto

วิธีการใช้งานเว็บ iLovePDF สามารถกดเลือกเมนู Merge PDF ได้เลย โดยการกดเข้าไปยังหน้าเว็บตามลิงก์ข้างบน เมื่อกดเข้ามาแล้วเว็บจะให้เลือกอัพโหลดไฟล์จากเครื่อง ด้วยการลากและเลือกไฟล์ได้ตามต้องการ หรือจะอัพโหลดผ่าน Dropbox และ Google Drive ก็ได้เหมือนกัน เมื่อกดเลือกไฟล์ได้เรียบร้อยแล้ว เราจะสามารถย้ายหน้าได้ด้วย แต่จะเป็นการย้ายหน้าทั้งไฟล์นะ ไม่สามารถย้ายหน้าแบบแยกทีละหน้าได้ เมื่ออัพโหลด และจัดหน้าได้ตามต้องการแล้ว ก็กดปุ่ม Merge MDF เพื่อดาวน์โหลดลงเครื่องได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้ไฟล์ PDF ที่รวมกันได้แล้ว อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ สามารถกดเลือกให้ทั้งหน้าเป็นเมนูภาษาไทยได้ด้วยนะ ง่ายและสะดวกสุดๆ


4. Combine PDF

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ combine pdf

เว็บต่อมานี้ เป็นเว็บรวมไฟล์ PDF ที่หน้าตาอาจจะไม่ได้ดูเรียบหรูเท่าไหร่นัก แต่ในด้านการใช้งานนี่ของดีแน่นอน เว็บนี้เปิดให้ใช้งานได้แบบฟรีๆ ผ่านทางออนไลน์ แบบไม่จำเป็นต้อง Install หรือมีพิธีรีตองอะไรก่อนทั้งสิ้น แค่กดเข้าหน้าเว็บแล้วเลือกเมนูที่ต้องการใช้งาน จากนั้นอัพโหลดไฟล์ก็ดาวน์โหลดมาได้เลย เหมาะกับคนที่อยากใช้ของฟรี แบบไม่ต้องใช้เวลานานเป็นอย่างมาก ครบจบทุกอย่างในหน้าเดียวไปเลยง่ายๆ นอกจากการรวมไฟล์แล้ว ยังมีฟีเจอร์เด่นๆ อย่าง PDF to DOC, PDF to DOCX, PDF to Text, PDF to JPG, PDF to Compressor และอื่นๆ อีกนิดหน่อย แต่ถึงแม้ว่าจะให้ใช้งานได้อย่างฟรีๆ ก็มีข้อจำกัดตรงที่สามารถอัพไฟล์เข้าไป เพื่อใช้งานได้ไม่เกิน 20 ไฟล์เท่านั้น จึงไม่เหมาะกับการใช้แบบสำนักงานใหญ่ๆ ที่ต้องการอัพโหลดเกิน 20 ไฟล์ได้

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ combine pdf howto

วิธีการใช้งานของเว็บนี้ก็ง่ายสุดๆ ด้วยความที่ทุกอย่างรวมกันหมดอยู่ในหน้าเดียว จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องกดเข้าเมนูเยอะมากนัก เลือกหน้าแรกไปเลยจบเรื่อง ส่วนเมนูรวมไฟล์ของเว็บนี้ จะไม่ได้ใช้คำว่า Merge PDF แต่ใช้เป็นเมนู Combine PDF แทนนะ เผื่อใครหาไม่เจอ เมื่อเลือกเมนูได้แล้ว ก็ให้กดปุ่ม UPLOAD FILES จากนั้นก็เลือกใส่ไฟล์ PDF ที่ต้องการเข้าไป อันไหนไม่ต้องการก็กดปุ่ม CLEAR QUEUE เพื่อลบออกไปได้เลย หลังจากที่เลือกไฟล์ได้แล้ว เว็บนี้ยังสามารถให้เราได้เลือกสลับหน้าได้ด้วย แต่จะเป็นการสลับไฟล์ได้เท่านั้น ไม่สามารถแยกหน้าได้ เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็กดปุ่ม COMBINE เว็บจะโหลดไฟล์ลงเครื่องมาให้โดยอัตโนมัติ เว็บนี้เข้าหน้าแรกช้านิดหน่อย แต่การใช้งานไวมาก


5. PDFCandy

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ pdfcandy

เว็บสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นเว็บรวมไฟล์ PDF และเป็นเว็บที่สามารถใช้ Tools ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับไฟล์ PDF ได้มากถึง 40 กว่ารูปแบบไม่ว่าจะเป็น Compress PDF, Edit PDF, Split PDF, PDF to Word, PDF to JPG, Unlock PDF และอีกเยอะจัดเลย ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ แถมยังสามารถใช้งานแบบออนไลน์ได้แบบฟรีๆ อีกด้วย ใครที่เป็นสายทำงานเว็บนี้ช่วยได้เยอะเลย นอกจากจะใช้งานได้แบบออนไลน์แล้ว ก็ยังมีเวอร์ชันออฟไลน์ ที่โหลดเป็นโปรแกรมติดตั้งบนเครื่อง โหลดฟรีด้วยนะ เว็บนี้เหมาะกับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้งานแบบทั่วไป หรือจะเพิ่มระดับมากกว่านั้น ก็สามารถใช้งานได้ดีเหมือนกัน ถือว่าเป็นเว็บที่มีเครื่องมือให้เล่นเยอะ และดีไม่แพ้เว็บอื่นๆ เลย

เว็บรวมไฟล์ PDF ฟรีออนไลน์ pdfcandy howto

วิธีการใช้งานของเว็บนี้ก็จะคล้ายๆ กับเว็บอื่นทั่วไป โดยกดเข้าไปที่เมนู Merge PDF เพื่อเข้าไปยังอีกหน้าหนึ่ง จากนั้นก็เลือก Add more files และเลือกไฟล์จากบนเครื่องได้เลย หรือจะอัพโหลดผ่าน Google Drive และ Dropbox ก็ได้เหมือนกัน เมื่ออัพโหลดเข้ามาเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถกดเลื่อนสลับหน้าได้อีกเช่นกัน แต่จะไม่สามารถแยกเป็นทีละหน้าได้ เมื่อได้ตามต้องการแล้ว ก็กดปุ่ม Merge files ได้เลย ข้อดีอีกอย่างนึงของเว็บนี้ก็คือรองรับการใช้งานภาษาไทย และไม่ได้ Merge ได้เพียง PDF เท่านั้น แต่ยังใส่รูป และใส่ไฟล์อื่นๆ เพิ่มเข้าไปในการรวมไฟล์ได้อีกด้วย เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานได้อีกเยอะ


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นเว็บรวมไฟล์ PDF ฟรี สำหรับการใช้งานแบบออนไลน์ทั้ง 5 เว็บที่เราได้ลองใช้งานแล้ว และรู้สึกว่าใช้งานได้ดีจริง แต่เว็บที่สามารถรวมไฟล์ของ PDF ก็มีมากกว่านี้เยอะเลย และวิธีการทำงานก็จะเหมือนกันหมดเลยด้วย แต่ก็จะไปมีความแตกต่างกันที่การใช้งาน เพราะบางเว็บก็มีข้อจำกัดเยอะ หรืออาจจะต้องลงทะเบียนเพื่อใช้งานอีก ขึ้นอยู่กับว่าเราอยากใช้งานในด้านไหน อยากใช้งานแบบเร็วๆ ไม่กี่ไฟล์ หรืออยากได้แบบที่ใส่ไฟล์เข้าไปได้เยอะๆ รวมไปถึงการใช้งานแบบออนไลน์ และแบบที่ต้องลงโปรแกรมก่อนด้วย แต่เว็บที่เราแนะนำไปนั้น ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแบบทั่วไปอยู่แล้ว และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก