5 จุดเด่นที่ทำให้ HUAWEI Watch GT 2 เป็นสมาร์ทวอชที่คุ้มค่าที่สุดในชั่วโมงนี้

นอกจาก HUAWEI จะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับต้น ๆ ของโลกแล้ว อีกหนึ่งตลาดที่ตอนนี้ HUAWEI กำลังโฟกัสก็คือเรื่องของ IoT และอุปกรณ์เสริมอย่าง Smartwatch ก็จัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเช่นกัน โดยในรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ก็คือ HUAWEI Watch GT 2 กับราคาเริ่มต้นเพียง 6,490 บาท และนี่คือ 5 จุดเด่นที่ทำให้ HUAWEI Watch GT 2 เป็นสมาร์ทวอชที่น่าสนใจมาก ๆ ในช่วงราคาดังกล่าวครับ

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00005

1. มาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลาย

Review Huawei Watch GT 2 SpecPhone 005

หนึ่งในความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ HUAWEI Watch GT 2 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า หรือแม้แต่การเทียบกับ Smartwatch ยี่ห้ออื่นในท้องตลาด ก็คือเรื่องของฟังก์ชันที่เพิ่มเข้ามา ทำให้ HUAWEI Watch GT 2 มีความเป็น Smartwatch มากขึ้น ได้แก่

รับสายโทรศัพท์ – โทรออกได้

ด้วยความที่ HUAWEI Watch GT 2 มีทั้งลำโพงและไมโครโฟนในตัว จึงทำให้มันสามารถรับสายโทรศัพท์ รวมถึงใช้ในการโทรออกได้ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องไปยุ่งกับตัวสมาร์ทโฟนเลยด้วยซ้ำไป แต่ต้องอยู่ในระยะการเชื่อมต่อ Bluetooth นะครับ

Review Huawei Watch GT 2 SpecPhone 018

เสียงสนทนาผ่านนาฬิกา HUAWEI Watch GT 2 อยู่ในระดับที่ติดต่อสื่อสารรู้เรื่อง ส่วนลำโพงที่ตัวนาฬิกาเองก็มีความดังในระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับตอนออกกำลังกาย กำลังวิ่งอยู่อาจไม่สะดวกที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมารับสาย หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ในกรณีที่โทรศัพท์ชาร์จอยู่อีกที่แล้วมีสายเข้า เป็นต้น

HUAWEI TrueSleep 2.0

พักผ่อนไม่เพียงพอ ถือเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพของคนยุคนี้เลยก็ว่าได้ เคยสังเกตไหมว่าทำไมนอนเยอะ แต่ตื่นมาไม่สดชื่น อาจเป็นเพราะการนอนของคุณไม่มีคุณภาพที่ดีพอก็เป็นได้ครับ และฟีเจอร์ HUAWEI TrueSleep 2.0 ที่อยู่ใน HUAWEI Watch GT 2 สามารถวิเคราะห์การนอนได้อย่างแม่นยำทีเดียว

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00007

HUAWEI TrueSleep 2.0 เป็นระบบตรวจจับการนอนหลับ พร้อมวิเคราะห์คุณภาพการนอน สามารถติดตามและวินิจฉัยปัญหาการนอนหลับได้ถึง 6 ประเภท ในขณะที่กำลังพักผ่อนหรือช่วงที่กำลังนอนหลับ นาฬิกาจะวัดอัตราการเต้นของหัวใจ วิเคราะห์การหายใจ และให้คะแนนคุณภาพการนอนหลับโดยรวม อีกทั้งมีวิธีการแก้ไขปัญหา เพื่อเพิ่มคะแนนในการนอนหลับได้อีกด้วย

HUAWEI TrueRelax

อีกหนึ่งฟังก์ชันใหม่ใน HUAWEI Watch GT 2 ได้แก่ HUAWEI TrueRelax ที่จะช่วยวัดระดับความเครียดตลอดทั้งวัน โดยครั้งแรกจะเป็นการตอบคำถามสั้น ๆ เพื่อวัดระดับความเครียด หลังจากนั้นหากระดับความเครียดเพิ่มสูงขึ้น จะมีการแจ้งเตือนที่นาฬิกา และเข้าสู่โหมดการฝึกหายใจ เพื่อช่วยระบายความเครียดและปรับสมดุลในร่างกายให้มีสถานะที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา

Review Huawei Watch GT 2 SpecPhone 025

2. วัดอัตราการเต้นหัวใจได้แม่นยำ วัดได้ทุกที่ แม้อยู่ใต้น้ำ

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00002

HUAWEI Watch GT 2 มีการอัพเกรดเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจให้วัดได้แม่นยำมากยิ่งขึ้นในชื่อ HUAWEI TruSeen 3.5 ระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้แบบเรียลไทม์ ทำให้สามารถออกกำลังกายแบบคุมโซนได้ สิ่งที่ผมชอบก็คือในการออกกำลังกาย HUAWEI Watch GT 2 จะแบ่งโซนให้ชัดเจน และระบุเลยว่าในแต่ละโซน มีผลอย่างไรกับร่างกาย เช่น เผาผลาญไขมัน หรือเพิ่มความแข็งแรง เป็นต้น

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00006

นอกจากนี้ HUAWEI Watch GT 2 ยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอดทั้งวันแม้ในขณะที่กำลังนอนหลับ รวมถึงแจ้งเตือนกรณีที่หัวใจเต้นเกินมาตรฐานได้ด้วย และการมีคุณสมบัติการกันน้ำที่ 5ATM จึงทำให้ HUAWEI Watch GT 2 สามารถใช้ในการว่ายน้ำ และวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะว่ายน้ำได้

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00010

นอกจากเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ใส่มาให้ครอบคลุมการใช้งานด้านการออกกำลังกายแล้ว Watch GT 2 ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ในการวิ่งมากกว่า 10 หลักสูตร และสามารถให้คำแนะนำด้วยเสียงระหว่างการออกกำลังกายได้ด้วย ข้อดีของการที่มีหลักสูตรในการวิ่งหลากหลาย ทำให้ Watch GT 2 ตอบโจทย์เป้าหมายของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เช่น นักวิ่งหน้าใหม่ที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือนักวิ่งที่ต้องการเพิ่มความอึดในการวิ่งของตนเอง เป็นต้น

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00008

3. ฟังเพลงได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

Review Huawei Watch GT 2 SpecPhone 021

HUAWEI Watch GT 2 มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่อง ทำให้สามารถจัดเก็บเพลงได้มากถึง 500 เพลง และจับคู่กับ HUAWEI FreeBuds 3 หรือหูฟัง Bluetooth ไร้สายอื่น ๆ ได้ ทำให้สามารถฟังเพลงได้โดยไม่ต้องใช้สมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ใช้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตอนออกกำลังกาย หากต้องการฟังเพลงก็เพียงแค่พก HUAWEI Watch GT 2 กับหูฟังไร้สายไปวิ่งก็เพียงพอแล้ว และยังสามารถเล่นเพลงผ่านลำโพงของนาฬิกาได้เช่นกัน

 

4. แบตเตอรีอึด ใช้งานได้ยาวนาน

จุดแข็งอีกอย่างของ Smartwatch แบรนด์ HUAWEI ก็คือเรื่องแบตเตอรี่ แน่นอนว่า HUAWEI Watch GT 2 ก็ยังคงเป็นนาฬิกาอัจฉริยะที่แบตเตอรี่อึดมาก จากหน้าสเปคระบุไว้ว่าสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 2 สัปดาห์ จากการใช้งานจริงผมว่าประมาณ 10 วันชาร์จทีกำลังดี

5 Feature HUAWEI Watch GT 2 SpecPhone 00011

การที่แบตเตอรี่อึดมากเลยทำให้สามารถใส่ HUAWEI Watch GT 2 ติดตัวได้ตลอดเวลา ส่งผลให้ใช้งาน HUAWEI Watch GT 2 ได้ครบทุกฟีเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดระดับความเครียด HUAWEI TrueRelax, ใส่ตอนนอนเพื่อตรวจจับการนอนด้วย HUAWEI TrueSleep 2.0 รวมถึงใส่เพื่อตรวจจับอัตราการเต้นหัวใจตลอดทั้งวัน และแจ้งเตือนให้ขยับร่างกายในกรณีที่นั่งนาน ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นออฟฟิศซิมโดรมได้

Review Huawei Watch GT 2 SpecPhone 026

5. ราคาคุ้มประสิทธิภาพ

ภาพรวมของ HUAWEI Watch GT 2 กับราคาเริ่มต้น 6,490 บาทในรุ่น Sport Edition ถือเป็นการทำการบ้านมาดีมากจากรุ่นก่อนหน้า มีฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามามากมาย ทำให้นาฬิกามีความ Smart มากขึ้น ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนออกกำลังกายถึงซื้อมาใช้ เมื่อเทียบสิ่งที่ได้รับจาก HUAWEI Watch GT 2 ในราคาที่จ่ายไป 6,490 บาท ส่วนตัวผมว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก

Review Huawei Watch GT 2 SpecPhone 011

ตอนนี้ HUAWEI Watch GT 2 46 มิลลิเมตร วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,490 บาท สำหรับรุ่น Sport (สายสีส้ม และสีดำ) และ 6,990 บาทสำหรับรุ่น Classic ที่เป็นสายหนัง ส่วนรุ่นอื่น ๆ จะมีราคาดังนี้ครับ

  • 42mm Sport Edition (Black, Cyan) – ราคา 5,990 บาท
  • 46mm Elite Edition (Grey) – ราคา 7,990 บาท
  • 42mm Elegant Edition (Gold) – ราคา 6,990 บาท
  • 42mm Classic Edition (Beige) – ราคา 6,490 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก