5 มือถือน่าสนใจจากงาน Thailand Mobile Expo 2020

ในปัจจุบันงานมหกรรมมือถือ Thailand Mobile Expo 2020 ได้จัดขึ้นแล้ว ณ ตอนนี้จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม ที่ Hall 98 – 99 ไบเทค บางนา ซึ่ง Specphone เราได้ไปเดินดูมาให้คร่าว ๆ แล้วว่ามือถือรุ่นไหนน่าสนใจ และโปรจากบูทไหนน่าสนใจบ้าง เราไปดูกันได้เลย

Mobile Expo 2020

อนึ่งในบทความนี้จะไม่มีการรวม iPhone และ Samsung นะครับ เพราะจะมีการแยกต่างหากให้เฉพาะเลย

ASUS ROG Phone 3

Mobile Expo 2020

ขอเปิดด้วยสมาร์ทโฟนเกมมิ่งสุดแรงที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่กี่วันนี้ และตอนนี้ก็สามารถหาซื้อได้ในงาน Thailand Mobile Expo 2020 นี้ด้วย ซึ่งนอกจากตัวเครื่องแล้วอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ก็สามารถหาซื้อได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจากที่เห็นมีเพียงบูท BaNANA และบูท JIB เท่านั้นที่เอามาขายในงานนี้ สำหรับราคานั้นไม่มีการลดใด ๆ และไม่มีการแถมใด ๆ ด้วย แค่ได้เครื่องไปใช้ก่อนก็เท่านั้น (ก็ธรรมดาของสมาร์ทโฟนที่พึ่งเปิดตัวไปหมาด ๆ )

สำหรับสเปคเด่น ๆ ของ ASUS ROG Phone 3 คือหน้าจอ AMOLED ที่มี Refresh Rate สูงถึง 144Hz มีชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 865+ มีกล้องความละเอียดถึง 64MP มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,000 mAh พร้อมอะแดปเตอร์ชาร์จเร็ว 30W อีกด้วย

รีวิว ASUS ROG Phone 3

vivo V20 Pro 5G

Mobile Expo 2020

ต่อด้วย vivo V20 Pro 5G สมาร์ทโฟน 5G ตัวล่าสุดของ vivo ที่ออกแบบมาให้โดดเด่นทั้งการเล่นเกมและการถ่ายภาพในเวลาเดียวกันในราคาเพียง 14,999 บาท ซึ่งในงานก็มีการจัดโปรแถมของกันเพียบ แถมหากคุยดี ๆ ก็สามารถลดราคาหรือเพิ่มของแถมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวคุ้มสุดของงานเลยก็ว่าได้

สำหรับสเปคเด่น ๆ ของ vivo V20 Pro 5G คือหน้าจอ AMOLED ที่มีความสว่างถึง 600nits มีชิปประมวลผลเป็น Snapdragon765G กล้องมีความละเอียดถึง 64MP และกล้องหน้าที่มีความละเอียดสูงถึง 44MP นอกจากนี้ยังให้แบตเตอรี่มาถึง 4,000 mAh และรองรับชาร์จเร็วถึง 33W อีกด้วย

รีวิว vivo V20 Pro 5G

Realme 7 Pro

Mobile Expo 2020

มากันที่ Realme 7 Pro สมาร์ทโฟนสุดคุ้มในราคาหมื่นต้น ๆ ที่ Realme เปิดตัวมาเมื่อเดือนที่แล้วพร้อมจุดเด่นด้านการถ่ายภาพและระบบชาร์จเร็วสุดโกง ซึ่ง Realme 7 Pro เป็นเครื่องที่วางขายโดยเน้นกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการเล่นเกมรวมถึงถ่ายรูปลงโซเชียลต่าง ๆ Realme 7 Pro จึงได้มีการใส่ฟีเจอร์ที่ช่วยในการถ่ายภาพเข้ามามากมาย และยังให้หน้าจอ Super AMOLED ที่ให้สีสันสวยสดมาอีกด้วย นอกจากนี้ยังให้ระบบชาร์จเร็วที่ไม่มีสมาร์ทโฟนตัวไหนให้มาได้ด้วย โดยระบบชาร์จเร็วที่ Realme 7 Pro มีนั้นสูงถึง 65W เลยทีเดียว ทำให้ใช้เวลาชาร์จเพียงแปปเดี๋ยวก็เต็มแล้ว และสามารถเอาไปใช้ต่อได้ทันที

รีวิว Realme 7 Pro

Realme C17

Mobile Expo 2020

Realme C17 สมาร์ทโฟนราคาประหยัดรุ่นใหม่ของ Realme ที่จัดงานเปิดตัวกันในงาน Thailand Mobile Expo 2020 นี้เลย ซึ่ง Realme C17 นี้มาพร้อมจุดเด่นหน้าจอที่มี Refresh Rate 90Hz ใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 460 มีแรม 4GB หน่วยความจำ 64GB แบตเตอรี่ 5,000 mAh พร้อมชาร์จเร็ว 18W ในราคาไม่ถึง 5,000 บาท ซึ่งนับว่าเป็นสเปคที่สุดเอามาก ๆ

แกะกล่อง Realme C17

Tecno Pouvoir 4

Mobile Expo 2020

Tecno เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาทำตลาดในไทยได้ไม่นานมากนัก เป็นแบรนด์ที่เน้นไปที่สมาร์ทโฟนราคาถูกและมีจอขนาดใหญ่ โดยตัวที่น่าสนใจคือ TEcno Pouvoir 4 ซึ่งนับเป็นตัวที่มีสเปคแรงที่สุดที่เอาเข้ามาขายในงานแล้ว สำหรับราคานั้นจะอยู่ที่ 3,590 บาท และมีจุดเด่นคือเป็นสมาร์โฟนที่มีหน้าจอใหญ่ถึง 7 นิ้ว พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,000 mAh เหมาะอย่างยิ่งกับการเอามาดูหนัง/ละคร หรือเอาไว้เล่นโซเชียล แต่ก็อยากให้นึงเอาไว้เสมอว่าเครื่องนี้มีราคาถูกทำให้ไม่มีระบบชาร์จเร็ว ดังนั้นหากเผลอใช้หมดอาจจะต้องใช้เวลานานมาก ๆ ในการชาร์จให้เต็ม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก