5 แอพโหลดเพลงไว้ฟังแบบออฟไลน์ ฟังได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องใช้เน็ตก็ฟังได้

ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน การเข้าถึงเพลงใหม่และเพลงเก่า เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แค่เพียงมีเน็ตก็เปิดเพลงฟังได้แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคน ที่อยากโหลดมาฟังแบบออฟไลน์ จะได้ไม่เสียทั้งค่าเน็ต และเก็บไว้ฟังได้ทุกเวลาที่อยากฟัง แอพโหลดเพลงจึงมีประโยชน์อย่างมาก ที่เข้ามาช่วยให้เราเก็บเพลงไว้ในมือถือ และเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์

ถ้าพูดถึงการฟังเพลงในปัจจุบันนี้ เชื่อว่าหลายคนฟังผ่านแอพ Streaming Music กันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว หรือแม้แต่การเปิดดูวิดีโอ เพื่อเป็นการฟังเพลงไปในตัว ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกขึ้นมาก ต่างจากแต่ก่อนที่ต้องหาแผ่น CD เพื่อมาเปิดฟังหรือรอฟังผ่านวิทยุถึงจะได้ฟัง แต่ถึงแม้ว่าจะมีแอพที่ Streaming เพลงได้อยู่แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ยังต้องการฟังเพลงแบบออฟไลน์ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าเน็ต หรือโหลดเก็บไว้ เพื่อเก็บเป็น Playlist ในมือถือ หลายๆ แอพที่ Streaming เพลงจึงต้องมีการพัฒนาให้กลายเป็นแอพโหลดเพลง เอาไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้ตามไปด้วย นอกจากแอพ Streaming ต่างๆ ก็ยังมีแอพที่สามารถโหลดเก็บไว้ในเครื่องได้เช่นกัน วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 5 แอพโหลดเพลง ที่ช่วยให้ทุกคนได้โหลดมาฟังแบบออฟไลน์ และบางแอพที่โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องได้ด้วย ทั้งบนระบบ Android และ iOS


5 แอพโหลดเพลง

สำหรับแอพที่โหลดเพลง ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นแอพที่สามารถโหลดเพลงมาเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ ภายในตัวแอพเอง และแอพที่สามารถโหลดมาเก็บไว้บนเครื่องได้เลย แน่นอนว่าแต่ละแอพก็จะมีทั้งแอพที่โหลดเพลงที่สามารถโหลดได้แบบฟรีๆ และแอพที่ต้องสมัครสมาชิก หรือเสียรายเดือนเพื่ออัพเกรดเป็นแบบ VIP และ Premium ถึงจะโหลดมาฟังแบบออฟไลน์ได้ ส่วนทั้ง 2 ระบบอย่าง Android และ iOS นั้นจะมีแอพติดเครื่อง ที่สามารถโหลด หรือซื้อเพลงมาเก็บไว้ในเครื่องได้อยู่แล้ว นั่นก็คือแอพ Play Music และ  iTunes Store แต่ถ้าใครอยากจ่ายรายเดือนทีเดียวจบ หรือใช้แอพโหลดฟรี ก็ตามมาดูกันได้เลย

1. Youtube Music Premium

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ youtube music

เริ่มกันที่แอพโหลดเพลงแอพแรกกันก่อนเลย กับแอพที่มีทั้งวิดีโอ และเพลงชื่อดังอย่าง Youtube และ Youtube Music Premium ซึ่งแอพ Youtube ในตอนแรกนั้นได้เปิดให้ใช้งานได้อย่างฟรีๆ แต่เมื่อมีการโฆษณาเข้ามาเยอะขึ้น และเริ่มเป็นธุรกิจอย่างจริงจัง จึงทำให้ Youtube นั้นต้องสมัครเป็น Youtube Music Premium ก่อน ถึงจะโหลดวิดีโอ หรือเพลงมาฟังแบบ Offline ได้ ความจริงแล้วหลายคนก็น่าจะคุ้นเคยกับ Youtube กันอยู่แล้ว เพราะถือว่าเป็นแหล่งรวมวิดีโอ และเพลงอันดับต้นๆ ของโลกเลยด้วย จึงมีทั้งเพลงและวิดีโอเยอะมากให้เลือกดู หรือเลือกฟังกันผ่าน Youtube Music Premium ด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตามก่อนจะโหลดมาฟังแบบ Offline ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการโหลดมาก่อนอยู่ดี และทางที่ดีก็ควรใช้ Wi-Fi หรือ 4G 5G ในการดาวน์โหลดมาด้วย เพราะไฟล์ค่อนข้างใหญ่พอสมควร อย่างพวกวิดีโอ หรือเพลงที่มีความคมชัดสูง

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ youtube music premium

จากการใช้งานนั้น ก็รู้สึกว่า Youtube Music Premium ค่อนข้างสะดวกในการใช้งานมาก ไม่ต้องมีโฆษณามาคอยรบกวน และยังสามารถโหลดวิดีโอ หรือเพลงจาก Youtube Music ได้ด้วย ส่วนเพลงบน Youtube Music Premium นั้นจะมีค่อนข้างครบทุกเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย หรือว่าเพลงสากลก็มีให้ครบหมด เนื่องจากการมีการนำเพลงมาจากแอพ Youtube โดยตรง จึงทำให้มีเพลงที่เยอะมากๆ ตามไปด้วย ส่วนการโหลดนั้นจะใช้พื้นที่ของเครื่องเราโดยตรง จึงอาจจะกินพื้นที่อยู่พอสมควรเลย แต่จาก Smart downloads ของ Youtube Music ก็สามารถโหลดได้ถึง 500 โดยกินพื้นที่ไปแค่ 1.95GB เท่านั้นเอง ถ้ามี SD Card เสริมด้วย ก็จะยิ่งทำให้โหลดได้มากยิ่งขึ้นด้วย


2. Joox

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ joox

แอพโหลดเพลงตัวต่อมา ก็เป็นแอพ Streaming เพลงชื่อดัง ที่เคยฮิตติดอันดับต้นๆ ในประเทศไทยในช่วงยุคแรกที่เข้ามาตีตลาดทางด้านนี้โดย sanook.com ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ ก็มีคนไทยที่ยังคงใช้งาน Joox อยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีเพลงไทยรองรับเยอะ รวมไปถึงการจัด Playlist ที่มีมาให้อย่างหลากหลาย รองรับการใช้งานของทุกวัย และทุกไลฟ์สไตล์ โดยสามารถเลือกเฉพาะศิลปิน ดูไลฟ์จากดีเจ หรือฟังเรดิโอผ่านแอพก็ได้ด้วย สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้การฟังเพลง ก็คือการร้องเพลง ที่แอพนี้มีการเปิดให้ร้องเพลง ไม่ว่าจะเป็นร้องเดี่ยว หรือร้องแบบ Duet ที่จำเป็นต้องจับคู่เพื่อร้องเพลง ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องเพลงนั้น Joox ก็มีรองรับมาให้หลากหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย หรือว่าเพลงสากล รวมไปถึงเพลงฮอตฮิตที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ joox app

ส่วนในเรื่องของการโหลดเพลง เพื่อเอามาฟังแบบ Offline นั้น ภายในแอพ Joox ก็รองรับการโหลดเกือบทุกเพลงอยู่แล้ว แน่นอนว่าบางเพลงทางแอพ ก็ไม่ได้ปล่อยออกมาให้โหลดแบบฟรีๆ อย่างเช่นเพลงใหม่ เพลงฮิตที่มาใหม่ ต้องเป็น VIP ก่อนถึงจะโหลดได้ และก็โหลดได้เพียงไฟล์แบบ Medium เท่านั้น ถ้าเป็นไฟล์เพลงระดับความคมชัดสูง ต้องสมัครเป็นแบบ VIP ก่อน ถึงจะโหลดแบบเสียงชัดมากกว่านี้ได้ แต่ถ้าไม่จำเป็นที่จะต้องฟังชัดขนาดนั้น จะโหลดแบบเสียง Medium ก็พอแล้ว แถมเพลงที่ปล่อยให้โหลดฟรีก็เยอะมากพอสมควรเลย ถือว่าเป็นแอพฟังเพลงที่น่าใช้งานมาก


3. Spotify

โหลดเพลงออฟไลน์ Spotify logo

แอพโหลดเพลง เพื่อฟังแบบออฟไลน์ได้อีกแอพหนึ่ง ที่เป็นที่นิยมมาก ทั้งจากทางต่างประเทศ และในประเทศไทยของเราด้วยเช่นกัน เนื่องจากมีเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย หรือสากลแอพนี้ก็มีให้ฟังหมดเลย ถึงแม้ว่าการใช้งานแบบทั่วไป จะมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา ฟังเพลงแบบ Shuffle กดข้ามเพลงได้เพียง 6 ครั้งเท่านั้น และที่สำคัญคือไม่สามารถโหลดมาฟังแบบ Offline ได้ จึงจำเป็นต้องสมัครสมาชิก เพื่อใช้งานแบบ Premium เท่านั้น ถึงจะทำได้ ซึ่งราคาถ้าหารกันแบบ Family ก็ถือว่าไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ที่แพงมากนัก แถมยังมีความ Quality ของเสียงเพลงที่ดีมากขึ้นด้วย ซึ่งก็อย่างที่บอกไปว่าต้องใช้งานแบบ Premium เท่านั้น ถึงจะสามารถโหลดได้

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ Spotify

จากการที่ได้ใช้งานดูแล้ว สภาพเสียงของตัวเพลงนั้นดีจริง แถมยังมีเพลงที่เยอะเพียงพอต่อการฟังมาก แต่ส่วนใหญ่ก็คงจะเน้นไปทางด้านเพลงสากลมากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเพลงไทยจะน้อยนะ เพราะมีการจัด Playlist จัดอันดับเพลงไทยไว้เยอะมาก รวมไปถึงเพลงใหม่ และเพลงที่ดีก็มีการจัดอันดับมาให้เลือกฟังกันอย่างคับคั่ง เรียกได้ว่าใครที่เป็นคอฟังเพลงไม่น่าจะพลาดแอพ Spotify อย่างแน่นอน ส่วนการโหลดเพลงนั้น ต้องสมัครเป็น Premium ก่อน หลังจากนั้นก็เข้าตั้งค่าในแอพ เพื่อเปิดการใช้งาน Download และจะมีปุ่มโหลดขึ้นมาให้ สามารถโหลดได้สูงสุด 10000 เพลง


4. Tidal

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ tidal logo

สุดยอดแอพที่ให้เสียงเพลงดีที่สุด คมชัดจนถึงระดับหูเทพฟังกันเลยทีเดียว โดยแอพนี้เป็นแอพ Streaming เพลงที่ให้เสียงคมชัดระดับ HiFi หรือ High Fidelity ซึ่งถ้าจะแปลแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือเป็นระดับเสียงที่ให้ความคมชัด และเสียงที่ออกมานั้นจะไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิมเลย หลายๆ คนที่เป็นนักฟังเพลงจึงเลือกที่จะใช้แอพนี้ ในการฟังเพลงมากกว่าแอพอื่น และนอกจากจะมีเพลงหลากหลายแล้ว ก็ยังมีวิดีโอที่มีทั้งคอนเสิร์ต และ MV เพลงมาให้เลือกดู แต่ก็ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เพลงบางเพลงนั้นไม่ได้ปล่อยให้ฟังกันแบบฟรีๆ ต้องสมัครเพื่อเป็นสมาชิกก่อน รวมไปถึงการโหลดเพลง เพื่อฟังแบบ Offline เช่นกัน ก็ต้องสมัครสมาชิกก่อนเท่านั้น

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ tidal

จากการที่ลองใช้ดูแล้ว แอพนี้ก็ถือว่ามีเสียงที่ออกมาดีจริง ยิ่งถ้าได้ฟังร่วมกับหูฟัง หรือว่าลำโพงที่มีคุณภาพเสียงที่ดีมาก ก็จะยิ่งเป็นตัวช่วยส่งให้เสียงนั้นออกมาดีมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย แต่ก็คงจะมีข้อเสียตรงที่ต้องเสียเงิน เพื่อฟังเพลงในแอพนี้ด้วย แต่ถ้าใครที่ชอบฟังเพลงเสียงคุณภาพ และรักการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ แอพนี้ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน ส่วนการโหลดนั้น ต้องสร้าง Playlist ของตัวเองขึ้นมาก่อน หลังจากนั้นถึงจะโหลดเพลงได้ แต่ถึงแม้จะเสียเงินก็ตาม แอพนี้ก็ยังได้ความคุ้มค่าในการฟังเพลง และคุ้มที่จะใช้เป็นแอพโหลดเพลงไว้ฟังแบบ Offline ได้อย่างแน่นอน


5. 4Shared

โหลดเพลงออฟไลน์ 4shared logo

และแล้ว ก็เดินทางมาถึงแอพโหลดเพลงแอพสุดท้ายกันแล้ว ถ้าใครที่เคยเป็นคอเพลง และเคยโหลดเพลงสมัยที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟน และต้องโหลดผ่านอินเทอร์เน็ตในคอมฯ เชื่อว่ามีน้อยคนนัก ที่จะไม่รู้จักกับเว็บ 4Shared พอมาถึงสมัยนี้ ตัวเว็บเองก็ได้ผันมาทำแอพ และยังสามารถโหลดเพลงได้เหมือนเดิม ซึ่งแอพนี้จะบอกว่าเป็นแอพโหลดเพลง แบบเต็มตัวเลยก็ว่าได้ เนื่องจากสามารถโหลดลงมาเก็บไว้ได้เลย ถึงแม้ว่าแอพนั้นจะให้พื้นที่ในการโหลดมาเพียง 15GB แต่ถ้าลองคำนวณดูก็ถือว่าได้หลายเพลงมากๆ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกโฟลเดอร์ ในการจัดเก็บเพลงได้ด้วย และก็ไม่ใช่ว่าจะโหลดได้แต่เพลงเท่านั้นนะ ยังสามารถโหลดหนังสือ ภาพ วิดีโอ และอย่างอื่นได้อีกด้วย โดยการค้นหาชื่อ และโหลดมาเก็บไว้ได้เลย สะดวกมากๆ

แอพโหลดเพลง โหลดเพลงออฟไลน์ 4shared

จากการที่ได้ลองใช้งานดูแล้ว คิดว่าแอพนี้ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ สำหรับใครที่ต้องการโหลดเพลงมาเก็บไว้ เพราะตัวแอพทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งการโหลด และหน้าตาของแอพ ที่ดูแล้วสามารถเข้าใจได้ทันที ว่าอันไหนทำอะไร ช่วยให้การใช้งานรวดเร็วยิ่งขึ้น ถ้าโหลดเพลงมาแล้วสามารถฟังผ่านในแอพนี้ได้ทันทีเลยด้วย ไม่จำเป็นต้องออกไปเปิดแยกที่แอพไหนอีก ส่วนเพลงเท่าที่ลองหาดูในแอพก็มีค่อนข้างครบ ถ้าไม่ใช่เพลงที่แหวกแนวเกินไป แอพ 4Shared หาเจออย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ให้ตั้งค่าเป็น Ringtone หรือจะแชร์ และเก็บไว้เองก็ได้ เพิ่มความหลากหลายให้การใช้งานมากขึ้น ใครที่อยากโหลดเพลงฟรีๆ แนะนำแอพนี้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพโหลดเพลง ที่เราได้รวบรวมมาให้ทั้ง 5 แอพ ซึ่งความจริงก็ยังมีแอพที่สามารถโหลดเพลง จากการ Streaming หรือโหลดแยกออกมา มีอีกเยอะมากๆ โดยเฉพาะของ Android ที่มีให้เลือกเป็น 100 แอพ แต่เราได้ลองโหลดมาใช้งานดูแล้ว พบว่าไม่สามารถโหลดมาได้จริง หรือบางแอพก็ไม่มีเพลงไทยเลย เราจึงคิดว่าแอพที่ได้แนะนำกันในวันนี้ เป็นแอพที่มีเพลงครบ สามารถใช้งานได้จริง ถึงแม้ว่าจะมีบางแอพที่ต้องเสียเงิน ในการโหลดหรือฟังเพลง แต่ถ้าใครที่ชอบฟัง และฟังบ่อยๆ และไม่อยากเสียเน็ตเยอะๆ ก็สามารถจ่ายรายเดือน และโหลดมาฟังแบบ Offline คุ้มค่าอยู่ดี แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก