5 แอพวาดรูปยอดฮิตสำหรับวาดรูปขาย หารายได้ช่วงกักตัวอยู่บ้าน

ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านเพราะ COVID-19 กำลังระบาดนั้นการจะหารายได้เสริมนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก ซึ่งวันนี้ผมจะมาแนะนำหนึ่งในวิธีหารายได้เสริมกัน ซึ่งถ้าเห็นชื่อบทความก็น่าจะรู้บ้างแล้ว นั่นก็คือการวาดรูปขายนั่นเอง ซึ่งจะเอาไปขายที่ไหนนั้นสามารถหาได้ตามอินเตอร์เน็ตเลย

app draw cover

หลัก ๆ ที่เห็นขายกันจะมี 2 ที่นั่นก็คือ Shutterstock และ Adobe Stock แต่ถ้าหากจะขายของเราก็ต้องมีของที่จะขายด้วย ผมเลยจะมาแนะนำแอพสำหรับวาดรูปที่นักวาดรูปนิยมใช้กัน ซึ่งแอพที่จะแนะนำนี้จะมีทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน เราไปดูกันดีกว่าว่าจะมีแอพอะไรบ้าง

1. Procreate

ขอเริ่มด้วยแอพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะแอพ Procreate นี้มีเครื่องมีครบทุกอย่างที่ต้องใช้ สามารถวาดได้ทั้งแบบปกติ, สีน้ำ หรือสีน้ำมัน ถึงแม้ว่า Procreate จะ Export ไฟล์ออกมาได้แค่แบบรูปภาพอย่าง JPG ก็ตาม ทำให้ไม่สามารถทำภาพแบบ Vector ได้ แต่ด้วยความสามารถที่หลากหลายทำให้สามารถสร้างรูปออกมาได้หลากหลายประเภทแทน

ราคา 299 บาท

AppStore

2. Affinity Designer

affinity ipad work

Affinity Designer เป็นอีกแอพที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ Procreate ซึ่ง Affinity Designer เองก็มีเครื่องมีมากมายให้เลือกใช้แบบเดียวกับ Procreate แต่สิ่งที่ Affinity Designer ทำได้มากกว่าก็คือการที่สามารถแบ่ง Layer ของรูปภาพได้ ทำให้สามารถวาดภาพออกมาได้ง่าย แถมยัง Export ภาพออกมาได้หลากหลายไฟล์ยิ่งกว่า Procreate อีกด้วย

ราคา 299 บาท

AppStore

3. Adobe Draw

4948 vector drawing go step 2

ต่อกันด้วยแอพวาดภาพของ Adobe อย่าง illustrator ที่ในรูปแบบแอพเรียกว่า Adobe Draw โดยแอพนี้จะฟังก์ชั่นการทำงานทุกอย่างครบครันเหมือนใน PC มีเครื่องมือที่หลากหลาย และสามารถแบ่งเป็น Layer ได้ด้วย แถมยังสามารถขายภาพเป็นสกุล .ai ตรง ๆ ได้เลย

ราคา ฟรี

AppStore

4. Autodesk SketchBook

Autodesk SketchBook แอพวาดรูปอีกตัวที่มีรูปแบบปากกาให้เยอะ ใช้ง่าย วาดภาพออกมาได้หลายแบบ ถึงแม้แอพนี้จะถือว่ามีอายุเยอะแล้ว แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ดี อีกทั้งเทคนิกต่าง ๆ ก็มีอยู่เต็มไปหมด ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายน่าจะที่สุดในบทความนี้แล้ว

ราคา ฟรี

AppStore

5. Vectornator

7

ปิดท้ายด้วยแอพสำหรับวาปรูปแบบ Vector ขายโดยเฉพาะ ซึ่งแอพนี้สามารถใช้งานร่วมกับไฟล์ของ Adobe ได้ด้วย โดยหน้าตาของตัวแอพนั้นออกแบบมาให้เข้ากับเครื่องที่ใช้ ไม่เกะกะเวลาใช้งาน มีลูกเล่นให้เลือกใช้เยอะ และง่ายที่จะดึงมาใช้

ราคา ฟรี

AppStore

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับใครที่งงว่า Vector คืออะไร

Vector คือ ไฟล์ที่ประกอบไปด้วยจุดและเส้น สร้างขึ้นมาจากรูปทรงที่ถูกกำหนดโดยสมการคณิตศาสตร์ ข้อดีของไฟล์ประเภทนี้คือ ต่อให้ขยายภาพเท่าไหร่ก็ไม่แตกเป็นเม็ดๆ มีความคมชัดเหมือนตอนที่ยังไม่ขยาย 100% จึงเหมาะกับงานป้ายโฆษณาหรือโปสเตอร์ที่มีขนาดใหญ่มากๆ แต่ข้อเสียของมันก็คือมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่ ตัวอย่างไฟล์ Vector ได้แก่ AI (Adobe Illustrator Artwork) และ SVG (Scalable Vector Graphics) นั่นเอง

สำหรับบางแอพที่ Export ไฟล์ Vector ออกมา Shutterstock อาจมองว่าเป็น Bitmap ทำให้ไม่สามารถลงภาพขายได้ ดังนั้นก่อนจะเลือกแอพวาด ก็ควรเลือกด้วยว่าจะลงภาพขายที่ไหน

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก