5 แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ แบบมือโปร บนมือถือ Android

Photographefffrปกติเวลาเราถ่ายรูปบนกล้องมือถือ ส่วนใหญ่ภาพที่จะได้มีนามสกุล JPEG ที่มีคุณภาพที่ดี และสวยงาม แต่เมื่อเรานำมาปรับค่าแสงหรือสีต่างๆ มักจะทำได้ค่อนข้างยาก เพราะไฟล์นามสกุล JPEG นั้น ได้รับการปรุงแต่งให้ออกมาสวยงามตามที่บริษัทผู้ผลิตนั้นๆ กำหนด ดังนั้นเพื่อนๆ น่าจะเห็นกันบ้างแล้วนะครับว่า มือถือบางรุ่น เซ็นเซอร์กล้องดีกว่า แต่ทำไม ถ่ายภาพออกมาได้ไม่ค่อยดี เมื่อเทียบกับค่ายผลไม้ นั่นแหละครับ คือซอฟแวร์การจัดการไฟล์ JPEG ที่ยอมรับว่า เค้าทำมาดีแต่

QSlf2YWวันนี้เรามีวิธีการถ่ายภาพซึ่งคล้ายกับการถ่ายบนกล้อง DSLR ให้มือถือของเราสามารถถ่ายภาพไฟล์ RAW หรือไฟล์ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งใดๆ เลย ซึ่งไฟล์ประเภทนี้ จะสามารถทำให้เรา นำเอามาปรับแต่งได้หลากหลายมากขึ้นครับ ไม่ว่าจะเป็นประแสงสี หรือโทนสี รวมถึงค่า White Balance ได้เองดั่งใจเลยครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าช่างภาพส่วนใหญ่ ใช้วิธีการนี้ เพื่อให้ได้รูปภาพที่ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

ddddsss3321โดยการใช้แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ เพื่อให้ได้ภาพนามสกุล RAW หรือ DNG นั่นเองครับ แต่บอกไว้ก่อนว่า แอพเหล่านี้รองรับมือถือบางรุ่นเท่านั้นนะครับ ใครใช้ได้ไม่ได้ ลองกดลิงค์ไปดูก่อน ถ้ากดโหลดได้ แสดงว่าใช้ได้ครับ ซึ่งหากได้ภาพมาแล้ว เราสามารถนำมาแต่งในคอมพิวเตอร์ ใช้โปรแกรม Lightroom หรือแต่งในโทรศัพท์มือถือด้วยแอพ Snapseed ก็ได้ครับ เอาเป็นว่าจะมีแอพอะไรบ้าง ไปดูกัน

Manual Camera

Camera FV-5

 AZ Camera

  • Download AZ Camera (Free, but Pro features will cost you)

A better camera

Mi2raw Camera

แอพเหล่านี้จะมีเมนู การทำงานที่คล้ายๆ กันครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะสามารถปรับได้เหมือนกล้อง DSLR กันเลย อย่างการปรับค่า รูรับแสง ชัตเตอร์สปีด ค่า WhiteBalance ได้ด้วยตัวเอง ยังไงก็ลองนำไปใช้กันดูครับ รับรอง แจ่มแมว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก