BlackBerry จะได้ฟีเจอร์ Mobile Hotspot ใน OS 6.1

ฟีเจอร์ Mobile Hotspot ดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานสำหรับมือถือใหม่ๆไปเเล้ว ล่าสุดก็คือ iOS 4.3 ที่สามารถใช้ฟังชั่นนี้ได้บน iPhone จากเดิมที่ใช้ได้เเต่ Internet Tethering? หรือใช้อินเตอร์เน็ตจากมือถือโดยต่อสายเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ ได้เพียงอย่างเดียว ตอนนี้ได้มีสไลด์เเนะนำการใช้งานออกมา อย่างที่เห็นในสไลด์ว่า Mobile Hotspot ได้ถูกรวมเข้าไปอยู่ใน Connection Manger เเละสามารถถูกเชื่อมต่อได้สูงสุด 5 เครื่อง

blackberry-roadmap-2011-13

ในส่วนของการตั้งค่าความปลอดภัยนั้นสามารถตั้งได้ทั้งเเบบ WPA2 หรือ WEP ได้ตามความเหมาะสม โดยปกติเเละ WEP จะกินเเบตเตอรี่น้อยกว่า WPA2 ก็ช่วยในเรื่องของเวลาในการใช้งานได้ เเละยังสามารถปิดการเชื่อมต่อได้ถ้าพบว่าอุปกรณ์ไม่ส่งการติดต่อมาเป็นเวลา 10 นาทีก็จะตัดการเชื่อมต่อไปเอง ก็นับว่า RIM ยังคงเอาใจผู้ใช้ที่เน้นเสถียรภาพเเละการใช้งานที่ยาวนานที่ของตัวเครื่อง ซึ่งเป็นจุดเเข็งของ BlackBerry เลยที่ระยะเวลาการใช้งานของตัวเครื่องที่ยาวนานกว่าสมาร์ทโฟนยี่ห้ออืนๆ

mh2

mh1

ข่าวดีที่สุดคือการทำ Mobile Hostpot นี้ไม่จำเป็นต้องพึ่ง BlackBerry Desktop Manager อีกต่อไป เพียงเเค่เซ็ทที่ตัวของ BlackBerry เท่านั้น ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากเหมือนใช้ Internet Tethering อีกต่อไป สำหรับ BlackBerry ตัวใหม่ๆทั้ง Curve Torch เเละ Bold ก็รออัพเกรดกันได้เลย ^^

ที่มา : N4BB

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก