แปลงร่าง iPhone 6 ให้กลายเป็น iPhone 6s ด้วยการ Jailbreak (รุ่นอื่นก็ทำได้นะ)

Review-Apple-iPhone-6s-3D-Touch-SpecPhone-033

หลังจากที่ iOS 9 ถูกมือดีทำการ Jailbreak ได้ไปแล้วในสัปดาห์นี้ ดูเหมือนว่างานนี้ เราจะมีอะไรให้เล่นเพิ่มขึ้นอีกมากมายเลย โดยเฉพาะ การที่จะพยายามทำให้ iPhone รุ่นอื่นๆ มีฟีเจอร์ที่ใกล้เคียงกับ iPhone 6s มากขึ้นไปอีก

โดยวันนี้เราจะขอพูดถึง 2 ฟีเจอร์ที่ถือเป็นไม้เด็ดที่มีอยู่ในเฉพาะ iPhone 6s และ 6s Plus เท่านั้น นั่นก็คือ 3D Touch และ Live Photos นั่นเอง

ในส่วนของ 3D Touch นั้นคงจะทำให้เหมือนเปีะๆเลยคงเป็นไปไม่ได้ เพราะตัวเครื่องเองนั้นไม่รองรับอยู่แล้ว แต่ก็สามารถทำให้ใกล้เคียงได้ โดยแทนที่จะใช้การกดแรงๆเพื่อเลือกเมนูลัด ก็เปลี่ยนเป็นการแตะไอค่อนแล้วปัดนิ้วขึ้นด้านบนเพื่อเข้าสู่เมนูลัดแทน โดยใช้ Tweak ที่มีชื่อว่า Forcy หรือจะเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆที่ใช้ในแอพพลิเคชั่นหลักก็สามารถใช้ UniversalForce เป็นตัวช่วยได้ และก็เสริมด้วย Hapticle เพื่อเพิ่มการสั่นตอบสนองเมื่อเราใช้งานนั่นเอง ซึ่งก็ช่วยให้เราได้ใช้งานอะไรที่ใกล้เคียงกับ 3D Touch แล้ว

ส่วนทางด้าน Live Photo นั้น เป็นอะไรที่ง่ายมาก เพราะจริงๆแล้วมันก็น่าจะทำได้ทุกเครื่องอยู่แล้ว เพราะมันมาพร้อมกับ iOS 9 แต่มันถูกปิดล็อคไว้นั่นเอง จึงต้องใช้ Live Photos Enabler tweak ในการปลดล็อค แต่ก็มีการรายงานเข้ามาว่าผู้ใช้บางคนประสบปัญหาความร้อนเกินเมื่อเปิดใช้ฟีเจอร์นี้เหมือนกัน


ที่มา : TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก