เผยภาพ 3 มิติฝาหลัง iPhone 8 แบบมี Touch ID อยู่ด้วย

3D-model-of-the-rear-casing-for-the-iPhone-8-based-on-alleged-schematics-of-the-device

เมื่อไม่กี่วันมานี้ได้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับการย้าย Touch ID ไปใว้ด้านหลังของ iPhone 8 ล่าสุดยังมีภาพพิมพ์เขียวที่ออกมาระบุอีกว่าจะมาพร้อมกล้องหลังคู่แบบแนวตั้งด้วย ส่วนหน้าตาจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยครับ

3D-model-of-the-rear-casing-for-the-iPhone-8-based-on-alleged-schematics-of-the-device (1)

พบภาพ 3 มิติฝาหลังของโทรศัพท์มีที่โลโก้ Apple อยู่ใน Weibo ซึ่งเป็น Social Network ยอดนิยมของจีน แสดงให้เห็นถึงการเจาะช่องเป็นวงกลมใต้โลโก้ Apple คาดว่าใว้สำหรับ Touch ID ส่วนรุ่นที่น่าจะเป็นเจ้าของฝาหลังนี้คือ iPhone 8  นั่นเอง

โดยวัสดุที่ใช้เป็นอะลูมิเนียม เป็นที่สงสัยว่า Apple จะออกแบบ iPhone 8 ตาม Samsung Galaxy S8 หรือเปล่า? เพราะ Apple เองได้ทำการสั่งซื้อจอ OLED จากทาง Samsung ไปในจำนวนมาก และคาดว่าน่าจะนำมาใช้กับ iPhone Edition หรือ iPhone 8 ทำให้พื้นที่ด้านหน้านั้นเหลือน้อยจนใส่ Touch ID ลงที่ด้านหน้าตัวเครื่องไม่ได้ และได้มีการนำการปลดล็อคเครื่องแบบใหม่เข้ามาใช้อย่าง การสแกนหน้าแบบ 3 มิติด้วย อาจจะเป็นที่มาของการลดความสำคัญของ Touch ID ลงไปและกลายเป็นว่าจะย้ายมันไปอยู่ด้านหลังแทน เว้นแต่ว่า Apple จะทำให้หน้าจอสามารถเป็น Touch ID ได้ทันเวลา

3D-model-of-the-rear-casing-for-the-iPhone-8-based-on-alleged-schematics-of-the-device (3)3D-model-of-the-rear-casing-for-the-iPhone-8-based-on-alleged-schematics-of-the-device (2)

สิ่งที่แตกต่างกับระหว่าง Samsung และ Apple ในการออกแบบให้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลังตัวเครื่อง คือ Samsung เลือกที่จะวางเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วใว้บริเวณใกล้กับกล้อง แต่ Apple เลือกที่จะวางเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วไว้ตรงกลางตัวเครื่องแทน ต้องรอดูกันต่อไปครับว่า Apple จะออกแบบให้ iPhone 8 มีหน้าตาเป็นอย่างไร

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก