3 เหตุผลที่ควรเลือก มือถือจอใหญ่ ยังไง ก็คุ้มกว่า

bigscreensmartphoneเมื่อก่อนใครใช้โทรศัพท์มือถือจอใหญ่ อาจจะโดนหาว่าเชยได้นะครับ แต่ทุกวันนี้ ใครใช้มือถือจอเล็ก แบบว่ามองอะไรไม่ค่อยชัดเนี่ย เชยซะไม่มีเลยหละ แล้วทำไม คนส่วนใหญ่ถึงหันมาใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นหละ สงสัยกันบ้างรึเปล่า อาจจะเพราะอายุมากสายตาไม่ดี เลยมีความจำเป็นที่จะต้องใช้โทรศัพท์มือถือจอใหญ่ มันก็ไม่ใช่ เพราะวัยรุ่นเดี๋ยวนี้ เค้าก็ใช้จอใหญ่ๆ เหมือนกันนะ? เอาเป็นมา เรามาดู 3 เหตุผล ที่คนเลือกใช้มือถือจอใหญ่กันดีกว่านะครับ

มองง่าย ชัดแจ๋วทุกมุมมอง

Sony Xperia C5 UltraIMG_9294แน่นอนว่าคนที่เลือกโทรศัพท์มือถือที่มีจอแสดงผลขนาดใหญ่ แบบว่า ยิ่งใหญ่ ยิ่งดี คงจะชอบอกชอบใจ กับขนาดพื้นที่ใช้งานบนหน้าจอที่เต็มเปี่ยม ทั้งการดูหนังฟังเพลง Facebook Youtube มันช่าง ดี๊ดี อะไรขนาดนี้ เพราะจอใหญ่และคมชัดสูง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการใช้งานมากขึ้น เพราะปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือสามารถออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา (ยกเว้นแบตหมดนะ) ข่าวสารข้อมูลต่างๆ ก็แห่เข้ามาอยู่บนมือถือของเรา หากใครมีจอใหญ่ละก็ ถือว่า ได้เปรียบ ทั้งอ่านข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว ชัดแจ๋วอีกด้วย

เล่นเกมส์สนุก Touch แม่น

Sony Xperia C5 UltraIMG_9337หากเปรียบเทียบการเล่นเกมส์คอนโซลแล้ว เพื่อนๆ จะเลือกอะไร ระหว่าง จอยบังคับเล็ก กดลำบาก จอภาพเล็ก หรือ จอยใหญ่ กดง่าย และจอภาพขนาดใหญ่ และนี่ ก็คงเห็นอีกหนึ่งเหตุผล สำหรับคนเลือกมือถือจอใหญ่แหละครับ ซึ่งตัวผมเอง ก็ใช้มันจนชินกับมือถือขนาด 5.5+ ไปแล้ว พอไปใช้โทรศัพทมือถือจอ น้อยกว่านี้ รู้สึกว่าเครื่องเล็กไปเลย เพราะหน้าจอใหญ่ เกมส์ที่ใช้การควบคุมผ่านระบบสัมผัสบนหน้าจอ สามารถวางนิ้วได้สบาย กดได้แม่นยำไม่มีสำดุดกันเลยหละ นอกจากนั้น เวลาพิมพ์บนแป้นคีย์บอร์ด ก็ยังแม่นกว่ามือถือจอเล็กอีกด้วย

แบตอึด ถึก ทน

573a895dc71668131574ac8311a83082-e1422397371249-1940x1091ข้อสุดท้าย อาจจะไม่เกี่ยวกับเรื่องจอสักเท่าไหร่ แต่เพื่อนๆ รู้รึเปล่าครับว่า ยิ่งจอใหญ่ พื้นที่สำหรับใส่แบตเตอรี่ ก็เยอะตามไปด้วย ทำให้สามารถใช้งานได้แบบ อึด ทน นานกันเลยทีเดียวเชียว ถึงแม้จะมีจอใหญ่ไว้ซดแบต แต่หากเทียบกับปริมาณที่แต่ละค่าย เค้ายัดใส่มาให้ รับรองว่า โทรศัพท์มือถือจอบิ๊กเบิ้มของคุณ อยู่ได้ทั้งวัน สบายๆ กว่ามือถือจอเล็กบางรุ่นซะด้วยซ้ำ

ทั้งหมดที่พูดมานี้ ก็เป็นเหตุผลหลักๆ สำหรับคนรักโทรศัพท์มือถือจอใหญ่ ใครใช้มือถือที่มีจอเล็ก แต่แอบๆ อิจฉาละก็ ลองเอา 3 ข้อนี้ไปคิดดู ไม่แน่ว่า คุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่หลงรักเข้ากับ มือถือจอใหญ่ ก็เป็นได้หละครับ

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก