[CES 2012] Qualcomm เปิดตัวของใหม่ : Game Command, Snapdragon S4 Quad Core เเละ WiFi Display

การเเถลงของ Qualcomm ในงาน CES 2012 นี้ก็มีการเเสดงนวัตกรรมใหม่ๆ เหมือนกับ NVIDIA เช่นกัน ซึ่งหลักๆ มีดังนี้ครับ

  • Wi-Fi Display ทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ชิปของ Qualcomm เเชร์การเเสดงผลไปยังจอภายนอกอย่างทีวีหรือเเท็บเล็ตเเบบไร้สายได้โดยใช้การติดต่อเเบบ peer to peer เป็นต้นไปโดยจะเปิดให้ใช้งานในช่วงครึ่งเเรกของปี 2012 ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็จะมีตามมาตรฐานของระบบ Wi-Fi เช่น WPA2
  • Qaulcomm Snapdragon S4 MPQ8064 ซึ่งอุปกรณ์ที่เราเห็นก็คือ Lenovo K91 ที่ลงข่าวไปก่อนหน้านั่นเอง โดยตัว MPQ8064 เป็นตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ที่มาพร้อมกับ Adreno 320 ตัวใหม่ล่าสุด เเละตัดฟีเจอร์การเชื่อมต่ออย่างอื่นออกไปให้เหลือเพียง Wi-Fi เท่านั้น

qualc

  • อันสุดท้ายเป็นความคืบหน้าของ Snapdragon Game Command ที่เป็นเเหล่งรวมเกมส์ที่สนับสนุนตัวประมวลผล Snapdragon เหมือนกับ Tegra Zone ที่เป็นเเหล่งรวมเกมส์ที่สนับสนุน Tegra นั่นอง เเละมีเกมส์ที่ทำเฉพาะเพื่อเครื่องที่ใช้ตัวประมวลผล Snapdragon เท่านั้น ซึ่งตอนนี้มี Galaga Special Edition, The Ball เเละ Fight Game: Heroes ซึ่งจะเปิดให้โหลดใน Android Market ผ่าน Snapdragon Gamecommand ในวันที่ 10 มกราคมนี้ที่อเมริกาก่อน

ที่มา : Engadget (1), (2), (3)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก