Mozilla เตรียมทำระบบปฏิบัติการบนมือถือโดยใช้เทคโนโลยีเว็บเป็นหลัก

Mozilla กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการณ์บนมือถือที่เรียกว่า Boot 2 Gecko (B2G) ซึ่งมีพื้นฐานการพัฒนาจากเทคโนโลยีบนเว็บ เเละเเน่นอนว่าเปิดเป็น Opensource ตามโครงการของ Mozilla ทั้งหมด

โดยตัวระบบปฏิบัติการณ์อยู่บนฐานของเทคโนโลยีใหม่อย่าง HTML5 เเละมีการพัฒนาเพิ่มในส่วนของ API อย่างโทรศัพท์ SMS กล้อง เพื่อให้เรียกฟีเจอร์พื้นฐานของโทรศัพท์มือถือขึ้นมาใช้งานได้ มีส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เรียกว่า Gaia ที่รวมๆ? โดยมีเเอพลิเคชันพื้นฐานที่อยู่ในระบบสมัยใหม่ทุกอย่าง รวมไปถึง Notification เเละ? App store ตอนนี้โครงการอยู่ในช่วงการพัฒนาอย่างเต็มตัว การใช้เรียกเมนูคล้ายๆ กับ Firefox บนมือถือ คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็มได้

การเขียนเเอพลิเคชันคาดว่าจะใช้อยู่บนฐานของเทคโนโลยีเว็บทั้งหมด ส่วนการบูทเครื่องเเละไดรเวอร์ต่างๆ จะใช้เคอร์เนลของ Android เป็นหลัก

กำหนดการออกตัวเต็มอยู่ในไตรมาสสามของปี 2012

Wireframes1

 

ที่มา : GSMArena, Mozilla

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก