[ลือ] iPhone ในปีหน้า จะมาพร้อมจอ ProMotion 120 Hz แบบเดียวกับ iPad Pro

ใครที่ใช้งาน iPad Pro อยู่ คงจะติดใจจอที่มาพร้อมเทคโนโลยี ProMotion ซึ่งมีรีเฟรชเรตของภาพสูงถึง 120 Hz ทำให้การเคลื่อนไหวต่าง ๆ บนจอเป็นไปได้อย่างไหลลื่นกว่าจอแท็บเล็ตทั่วไป ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Apple อาจจะนำ ProMotion มาใส่ในจอของ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีหน้า

tApple iPhone 11 Pro A13 Bionic 091019

โดยเป็นการรายงานจากเว็บไซต์ DigiTimes สื่อจากไต้หวัน ระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะนำเอาจอที่มีรีเฟรชเรตอยู่ในช่วง 90-120 Hz มาใส่ใน iPhone ที่จะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้า (ซึ่งอาจจะใช้ชื่อ iPhone 11s, iPhone 11s Pro และ iPhone 11s Pro Max) โดยข้อมูลข้างต้นนี้ ทาง DigiTimes ได้รับมาจากคนในวงการอุตสาหกรรมมาอีกทีครับ จึงยังไม่มีการยืนยัน

แต่อย่างไรก็ตาม การจะนำเอา ProMotion มาใส่ใน iPhone ก็ยังมีข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีอยู่ เนื่องจากจอของ iPad Pro ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ เป็นจอที่ใช้พาเนลเป็นแบบ LCD ในขณะที่ iPhone รุ่น Pro ทั้งสองรุ่นในปัจจุบัน Apple เลือกใช้จอเป็นแบบ OLED ซึ่งการที่จะลดคุณภาพของจอลง คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีซักเท่าไหร่สำหรับทาง Apple แน่นอน

ที่มา: AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก