เอาล่ะสิ !! เผยอุปกรณ์ที่ใช้ปลดล็อครหัสผ่าน iPhone ในเวลา 6 วินาที จนถึง 17 ชั่วโมง วางขายในราคาเพียง 6,000 บาท !!

The-box-cracked-the-code-set-by-the-Daily-Mail-on-an-iPhone-5c-in-6-hours

จากที่เป็นข่าวคราวกันยกใหญ่เกี่ยวกับหน่วยงานรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายบังคับให้ Apple ปลดล็อค iPhone เพื่อเข้าถึงสมาร์ทโฟนของทุกคนได้หากมีความจำเป็น สำหรับปัญหาในครั้งนี้เกิดเพราะทาง FBI ต้องรหัสผ่านสี่หลักที่ใช้ในการปลดล็อค iPhone เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมใน iPhone แต่ทาง Apple ดูเหมือนมันอาจจะเป็นการเปิดช่องโหว่ให้ผู้ไม่หวังดีขโมยข้อมูลของผู้ใช้งานได้ แต่ล่าสุดได้มีอุปกรณ์ที่ใช้ในการปลดล็อค iPhone ได้ที่มีราคาเพียง $170 หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น วางขายในกรุงลอนดอน ที่ร้าน Fone Fun Shop

The-IP-BOX-for-sale-from-the-Fone-Fun-Shop-can-crack-an-iOS-7-pass-code-in-6-seconds-to-17-hours

Mark Strachan ผู้อำนวยการ Fone Fun Shop ได้กล่าวว่า เครื่องนี้ได้พัฒนาขึ้นเพื่อให้ช่วยให้เจ้าของสามารถเข้าสู่ iPhone ของตนเองได้อีกครั้งในกรณีที่เจ้าของ iPhone ได้ลืมรหัสผ่าน ถูกค้นพบในฮ่องกง โดยมีชื่อเรียกว่า IP-BOX จะทำงานบน iPhone ที่ใช้ iOS 7 และรุ่นเก่า ๆ ซึ่งใช้เวลาในการแตกรหัสสี่หลักประมาณ 6 วินาที จนถึง 17 ชั่วโมง ทาง The Daily Mail ได้ลองซื้อเครื่องไปทดสอบพบว่าสามารถแตกรหัสบน iPhone 5c ได้ภายใน 6 ชั่วโมง สำหรับ iOS 9 จะสามารถใช้งานได้ในปลายเดือนนี้อีกด้วย

Strachan กล่าวว่า IP-BOX ใช้วิธีการเดียวกันกับที่ทาง FBI ใช้ปลดล็อค iPhone 5c ของผู้ต้องหา Syed Farook โดยปราศจากความช่วยเหลือของ Apple ซึ่งทาง FBI กำลังจะเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฏหมายเพื่อที่จะสามารถปลดล็อคอุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง iPhone , iPad หรือ iPod touch และ Apple ก็พยายามค้นพบวิธีที่ทำให้ FBI สามารถปลดล็อค iPhone ได้เพื่อที่จะสามารถออกอัปเดตซอฟตแวร์เพื่อปิดช่องโหว่ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่มีใครยอมใครเลย

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก