แนะนำ 16 ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี จีน ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ เนื้อเรื่องสนุกๆ น่าดูในปี 2023

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 fea

แนะนำ 16 ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี จีน ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ เนื้อเรื่องสนุกๆ น่าดูในปี 2023

เนื้อหาเรื่องราวซีรี่ย์โรแมนติกฟินๆ จิกหมอนไม่ว่าเป็นของฝรั่ง เกาหลี ญี่ปุ่น หรือว่าจีนที่มีเยอะมากๆ ให้เลือกดูกัน ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่ก็เป็นแบบซับไทยมากกว่า แต่เรื่องที่มีพากย์ไทยก็มีให้ดูอยู่เยอะไม่แพ้กัน โดยแพลทฟอร์มที่หาดูซีรี่ย์โรแมนติกที่มีพากย์ไทยได้นั้นก็จะมีทั้ง Netflix, VIU, iQIYI หรือ YOUKU ที่มีทั้งของ จีน และเกาหลีให้เลือกดูเยอะหน่อยเฉพาะที่เป็นพากย์ไทยนะ ถ้าหากใครที่ชอบดูแนวโรแมนติกฟินจิกหมอน หรือโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดูสนุกๆ ต่อเนื่องกันยาวๆ พร้อมพากย์ไทยครบทุกตอน ไม่ต้องมาคอยอ่านซับ แต่ว่ายังไม่รู้ว่าจะดูเรื่องไหนดีในปีนี้ วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 16 ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี และซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทย ที่มีเนื้อหาซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ สนุกๆ น่าดูในปี 2023 กันว่ามีเรื่องไหนบ้าง

16 ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี จีน ในปี 2023


แนะนำ 16 ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี จีน ในปี 2023

สำหรับซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยที่เราจำมาแนะนำกันทั้งหมด 16 เรื่องในวันนี้จะขอแบ่งเนื้อหาเรื่องราวซีรี่ย์ออกเป็น 2 แบบคือ ซีรี่ย์โรแมนติกเกาหลีพากย์ไทย และซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทยอย่างละ 8 เรื่องก็จะมีทั้งหมด 16 เรื่องพอดี โดยแต่ละเรื่องก็จะมีให้ดูบนสตรีมมิ่งค่ายต่างๆ ที่แตกต่างกันไปทั้ง Netflix, VIU, iQIYI และ YOUKU หรืออาจจะมีบางเรื่องที่มีฉายอยู่ทั้งสองที่เลย แต่ทั้งหมดนี้จะเป็นพากย์ไทยคนบทุกเรื่องทุกตอน ใครที่ชอบแบบประเภทไหนก็ลองเลือกดูตามที่ชอบกันได้เลย


ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากจีน

1. Fireworks of My Heart: กู้ภัยรักนักดับเพลิง

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 1

เริ่มต้นกันที่ซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทยเรื่องแรกกับเนื้อหาโรแมนติก และเรื่องราวด้านการแพทย์กับนักดับเพลิง จากเรื่องราวของ ซ่งเหยียน หัวหน้าสถานีดับเพลิงที่เขานั้นทำงานช่วยเหลือผู้คนอย่างกล้าหาญ ที่ทำงานพร้อมกับทีมผจญเพลิงที่มีฝีมือ เพื่อช่วยเหลือชีวิตและทรัพย์สินของผู้เสียหาย ซึ่งในอดีตเขาเคยมีคนรักคือ สวี่ฉิน แพทย์สาวแผนกฉุกเฉินที่ต้องเลิกรากันไปด้วยเหตุผลจากครอบครัว แต่หลังจากนั้น 10 ปีทั้งคู่ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่กลับมาพร้อมกับงานที่ต้องทำร่วมกัน จึงได้พบเจอกันมากขึ้น หลายๆ อย่างก็เปลี่ยนไปจากเดิมและเริ่มทลายกำแพงที่กั้นอยู่ลงไปด้วย

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: VIU, iQIYI

2. Hidden Love: แอบรักให้เธอรู้

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 2

ซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทย ที่มีความคอมเมดี้เรื่องต่อมานี้ได้ฟินจิกหมอนกันของจริง กับเรื่องราวความรักระหว่างสองวัยของ ซางจื้อ เด็กสาวที่แอบหลงรักเพื่อนสนิทของพี่ชายคือ ต้วนเจียสวี ที่เขามักจะมาเล่นกับพี่ชายของเธอที่บ้านอยู่บ่อยๆ ซึ่งเขานั้นมีอายุห่างจากเธอถึง 7 ปี และสุดท้ายด้วยเหตุผลบางอย่างและเรื่องของการเรียน ทำให้ทั้งคู่ไม่ได้ติดต่อกันเลย จนกระทั่งเมื่อเธอโตขึ้นและเรียนจบ เพื่อที่จะเข้าไปเรียนต่อยังมหาลัยฯ แห่งหนึ่งในเมือง ก็ทำให้เธอได้เจอกับต้วนเจียสวีอีกครั้ง แต่การเจอกันในครั้งนี้มีเรื่องหลายๆ อย่างที่ทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แถมยังมีเรื่องราววุ่นวายๆ ของพี่ชายให้ดูแล้วยิ้มตามได้อีกด้วย


3. Till the End of The Moon: จันทราอัสดง

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 3

ซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทยแนวโรแมนติกแฟนตาซีที่ได้คะแนนความนิยมสูง จากเนื้อเรื่องที่มีความสนุกดูแล้วติดแน่นอน กับเรื่องราวของราชามาร ถานไถจิ้น ที่เขานั้นมีพลังล้นฟ้าและอำนาจเหนือกว่าใครในแผ่นดิน ด้วยกลังและอำนาจของเขาสามารถทำให้โลกนี้จบสิ้นได้เลย ทำให้เหล่าเซียนส่งตัว หลี่ซูซู หญิงสาวผู้ที่เป็นลูกของหัวหน้าพรรคเหิงหยาง เพื่อย้อนเวลากลับไปในช่วง 500 ปีในอดีต และเข้าไปอยู่ในร่างของ เย่ซีอู้ ลูกสาวของตระกูลแม่ทัพ เพื่อจุดประสงค์เดียวก็คือ หยุดเรื่องราวในอดีตของถานไถจิ้น เพื่อที่ในอนาคตจะได้ไม่เกิดความวุ่นวาย และกลายเป็นจอมมารในอนาคตอีก 500 ปีข้างหน้าด้วย แต่การเจอกันในครั้งนี้ทำให้เกิดเป็นความรักขึ้นมา ซึ่งจะส่งผลต่ออนาคตอีกด้วย


4. Back from The Brink: ล่าหัวใจมังกร

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 4

ซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทยที่ผสมความเป็นแฟนตาซีและดราม่าเนื้อหาสนุกมาก โดยเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นจาก มังกรเทียนเย่า หลังจากที่ถูกซู่อิ่งคนรักของตัวเองหักหลัง และยังสังหารพร้อมกับถอดกระดูกมังกรของเขาไปจากงานแต่ง เพียงเพื่อจะนำเกล็ดมังกรไปทำชุดเกราะให้คนรักที่แท้จริง แต่เขาก็ได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายก่อนโดนผนึกด้วยการส่งพลังออกไป และไปโดนเข้ากับทารก เยี่ยนหุย และเปลี่ยนชะตาชีวิตของเธอที่สั้นให้อยู่ได้ยืนยาว จนผ่านมานานหลายปีที่เยี่ยนหุยถูกไล่ออกจากสำนักเขาเฉินซิง เธอจึงต้องคอยจับปิศาจเลี้ยงชีพ จนกระทั่งได้เจอกับเทียนเย่า ที่ได้บอกความจริงกับเธอว่ามีพลังบางส่วนคือเกล็ดป้องหัวใจอยู่ในตัวเธอ และเธอก็ได้ช่วยนำกระดูกมังกรกลับมา และยังช่วยกันตามหาชิ้นส่วนที่เหลืออีกด้วย

  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: YOUKU

5. The Sweetest Secret: รักนี้หวานนัก

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 5

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากจีนที่มีเนื้อหาฟินๆ หวานๆ ของจริง จากเรื่องราวความรักของ ถังเวยเวย และ หลินหลาน ที่ทั้งคู่นั้นมีอายุห่างกันถึง 6 ปีโดยที่ฝ่ายหญิงนั้นมีอายุมากกว่า ในขณะที่ถังเวยเวยนั้นยังเรียนป.โทจิตวิทยา ที่เรียนเก่งมากและมีเป้าหมายจะเรียนป.เอกต่ออีกด้วย ส่วนฝ่ายชายนั้นเรียนอยู่คณะศิลปะ และชอบแข่งรถ ซึ่งพ่อแม่ของเขานั้นต้องไปทำงานต่างประเทศ จึงได้ฝากให้พ่อของถังเวยเวยช่วยดูแล ทั้งคู่จึงสนิทกันมาตั้งแต่ยังเด็ก และทั้งคู่ก็ยังคอยดูแลกันอยู่เสมอเนื่องจากหลินหลานนั้นแพ้น้ำตาล ด้วยความที่ทั้งคู่ใกล้ชิดกันเป็นประจำ จึงทำให้ต่างฝ่ายต่างก็แอบมีใจให้กัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้เวยเวยยังไม่ยอมเปิดใจ ทั้งๆ ที่มีความรู้สึกดีๆ ให้ด้วยเหมือนกัน จนกระทั่งพ่อของเวยเวยอยากให้แต่งงานก่อนอายุ 28 และต้องไปนัดบอดไม่อย่างนั้นจะไม่ให้เรียนต่อ หลินหลานจึงได้คิดแผนบอกกับพ่อว่าทั้งคู่นั้นรักกันและกำลังตั้งท้องด้วย สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะไปจบลงแบบไหนต้องไปดูกันเอง

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

6. Exclusive Fairytale: นิทานรักของสองเรา

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 6

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากจีนเรื่องราวโรแมนติกน่ารักกุ๊กกิ๊ก กับความรักในช่วงวัยเรียนของ หลิงเชา เด็กหนุ่มที่เรียนเก่ง แต่ว่ามีนิสัยเงียบขรึมและชอบทำตัวเย็นชาใส่ เซียวทู่ เด็กสาวที่มักจะมีความสดใสร่าเริงอยู่ตลอด แต่เธอนั้นไม่ค่อยสนใจเรื่องการเรียนมากเท่าไหร่ และก็เป็นเธอเองที่คอยช่วยเหลือหลิงเชามาตลอด ซึ่งทั้งคู่นั้นมีความสนิทรู้จักกัน และเติบโตมาด้วยกันตั้งแต่ยังเด็ก ทุกช่วงของการเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลาย ด้วยความที่สนิทกันมาตั้งแต่เด็กจึงอาจทำให้มีความชอบกันอย่างไม่รู้ตัว จะมารู้ตัวก็เมื่อตอนที่ เซียวทู่พบกับอิ๋นจื่อหานและทำให้ทั้งคู่ต้องแยกออกจากกัน ในตอนนี้เองที่หลิงเชาเริ่มรู้แล้วว่าคนที่เขารักจริงๆ คือใคร และใครที่อยู่ในใจเขามาโดยตลอด

  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 30 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

7. Beauty of Resilience: ตำนานเลือดฟินิกซ์

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 7

ซีรี่ย์โรแมนติกจีนพากย์ไทยที่มีเนื้อหาแฟนตาซีแต่ฟินอีกหนึ่งเรื่อง จากเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งคือ เว่ยจือ ที่เธอนั้นกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นมนุษย์ จากเดิมที่เคยเป็นหงษ์เพลิงมาก่อน แต่การกลับมาเกิดในครั้งนี้กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวซวย เพราะแม่เธอบอกว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อและปู่เสียชีวิตลง เธอจึงได้ตัดสินใจเดินทางหนีออกมาจากเมือง และมาทำหน้าที่เป็นสาวใช้จนอายุได้ 16 ปี ก็ได้เริ่มเข้าไปสอบในสำนักศึกษาไป๋ลู่และเข้าไปเรียนได้สำเร็จ พร้อมกับลูกขุนนางที่สอบติดเข้ามาได้อีก 18 คน และที่นี่เองก็ทำให้เธอได้พบกับสุริยเทพจากสวรรค์ที่ปลอมตัวลงมาเป็น เหยียวเยว่ อาจารย์ประจำสำนักที่ลงมาเพื่อควบคุมเธอ ให้กลับขึ้นไปอยู่ภายใต้สรรค์อีกครั้ง แต่จากเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องใกล้ชิดกันความรู้สึกของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป

  • จำนวนตอน: 36 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

8. Road Home: ทางรัก ทางฝัน ของฉันและเธอ

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 8

ปิดท้ายด้วยซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยเนื้อหาอบอุ่นกินใจแน่นอน กับเรื่องราวของสองคู่รัก กุยเสี่ยว และ ลู่เหยียนเฉิน ที่อดีตของทั้งคู่นั้นเคยรักกันดี และก็เป็นรักครั้งแรกของกันและกันอีกด้วย แต่ด้วยการงานและความห่างไกลจึงทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางกัน ซึ่งกุยเสี่ยวนั้นทำธุรกิจอยู่ในเมือง แต่ว่าลู่เหยียนเฉินเมื่อเรียนจบเขาก็ไปทำงานเป็นตำรวจชายแดน จนกระทั่งเวลาผ่านพ้นไปนานถึง 10 ปี กุยเสี่ยวได้บังเอิญมาเจอกับลู่เหยียนเฉินอีกครั้ง ความรู้สึกที่เคยมีอยู่ก็พรั่งพรูออกมา พร้อมกับความรักที่มีอยู่ชองทั้งคู่ก็ยังไม่เคยหายไปไหน แต่ก็ต้องเจอกับอุปสรรคอีกหลายอย่าง ทั้งสองคนจะรักกันได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 45 นาที
  • ช่องทางการดู: iQIYI

แนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ หลากหลายแนวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดในปี 2023

แนะนำ 30 ซีรี่ย์จีนพากย์ไทยแนวโรแมนติก ย้อนยุค คอมเมดี้ หลากหลายแนวยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดในปี 2023


ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี

1. Alchemy of Souls: เล่นแร่แปรวิญญาณ

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 9

ขอเริ่มต้นซีรี่ย์ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจาเกาหลีกันด้วยเรื่องราวโรแมนติกดราม่า แต่ก็แอบมีความตลอกแฟนตาซีปนอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำออกมาต่อเนื่องถึง 2 ภาคให้ติดตามดูกัน โดยเรื่องนั้นเกี่ยวกับเมืองที่เต็มไปจอมเวท ภายในอาณาจักรแทโฮ โดยมีนักเวทระดับสูงชื่อ นักซู ที่โดนไลล่าจนสุดท้ายที่คิดว่าไม่รอดแล้ว จึงได้แปรวิญญาณตัวเองเข้าไปในร่างของ มูด็อกกี ที่เป็นหญิงสาวตาบอดในหอนางโลม และได้เข้ามารับใช้ จางอุค จนเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้น ต่อเนื่องมาถึงอีกภาคที่จางอุคต้องไปปราบผู้แปรวิญญาณ และพบกับ จินบูยอน ที่กำลังจะแต่งงานแต่ว่าเธอนั้นมีพลังเวทที่แข็งแกร่ง เธอจึงได้ขอให้จางอุคแต่งงานกับเธอแทน และได้เกิดเป็นเรื่องราวใหม่ขึ้นมา

  • จำนวนตอน: 20, 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 75 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

2. Business Proposal: นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 10

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลีเนื้อหาฟินจิกหมอนไปกับความน่ารัก และเรื่องราวอันสุดหัวจะปวดชอง ชินฮาริ หญิงสาวออฟฟิศทั่วไปที่ยังคงโสด เพราะเคยผิดหวังกับความรัก และเคยหลงรักคนที่มีแฟนอยู่แล้วมาก่อน เธอจึงได้ลองไปปรึกษากับ จินยองซอ เพื่อนสาวไฮโซที่แนะนำว่าให้เธอลองไปนัดบอด และให้ไปออกเดทแทนตัวเธออีกด้วย ชินฮาริก็เลยต้องทำตามคำขอของเพื่อน แต่คนที่เธอต้องเจอก็คือ คังแทมู พ่อหนุ่มซีอีโอนักธุรกิจใหญ่ และก็ดันเป็นเจ้านายของเธออีกด้วย โดยเขานั้นจำใจมานัดบอดเพราะปู่ขอมา เมื่อทั้งสองได้เจอกันก็เกิดเป็นเรื่องราววุ่นๆ ของเจ้านายและพนักงานที่ต้องมาเจอกัน และคังแทมูก็ยังประกาศออกไปอีกว่าจะมีการแต่งงานเกิดขึ้นด้วย

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 61 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

3. Hometown Cha-Cha-Cha: โฮมทาวน์ ชะชะช่า

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 11

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลีที่ทั้งฟิน ตลกและซึ้งน้ำตาไหลไปกับเรื่องราวของ ยุนฮเยจิน ทันตแพทย์สาวที่ได้ย้ายเข้ามาเปิดคลินิกทันตกรรม ที่หมู่บ้านริมทะเลกงจิน และได้พบกับ ฮงดูชิก ชายหนุ่มที่คอยช่วยเหลือคนในหมู่บ้านแทบจะทุกอย่าง เมื่อใดก็ตามที่คนต้องการความช่วยเหลือกับทุกคน จนคนในหมู่บ้านมองว่าเขาเป็นฮีโร่ และเรียกกันว่าเป็นหัวหน้าฮง โดยการเจอกันในครั้งแรกของทั้งคู่ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ แต่ว่าเมื่อรู้จักกันและได้เจอกันบ่อยมากขึ้น ก็ได้กลายมาเป็นความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน แต่สุดท้ายแล้วจะไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ และจะซึ้งแค่ไหนต้องไปดูกัน

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 80 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

4. Nevertheless: รักนี้ห้ามไม่ได้

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 12

ซีรี่ย์โรแมนติกเกาหลีพากย์ไทยที่เป็นมินิซีรี่ย์เพียง 10 ตอน แต่ก็เต็มไปด้วยความดราม่าโรแมนติกซึ้งกินใจอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำเลย ว่าด้วยเรื่องราวของ พัคแจออน ชายหนุ่มที่มีความโดดเด่นไปทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหรือเรื่องอื่นๆ จนเป็นตัวท็อปที่คนอื่นๆ ก็มักจะเข้าหาอยู่เสมอ แต่ตัวเขาเองนั้นกลับไม่ค่อยจริงจังกับใครในเรื่องของความรักและการเดท จนกระทั่งเขาได้เจอกับ ยูนาบี นักศึกษาสาวที่อกหักและเจ็บกับความรักที่เจอ จนไม่อยากมีความรักใหม่อีกเลย แต่เมื่อทั้งคู่ได้เจอกันความรู้สึกต่างๆ ก็เริ่มเปลี่ยนไป และเริ่มหวั่นไหวไปกับพัคแจออน ที่ถึงแม้เขาจะมีชื่อเสียงว่าเป็นแบดบอย แต่เธอก็ไม่อาจห้ามใจกับความรักในครั้งนี้ได้

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 70 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

5. A Time Called You: เวลาเพรียกหาเธอ

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 13

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลีที่มีเนื้อหาน่าติดตาม โดยมีเรื่องของกาลเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง จากเรื่องราวของ จุนฮี ที่ยังคงยึดติดกับความรักในครั้งก่อน เนื่องจากอุบัติเหตุเมื่อ 1 ปีก่อน และทำให้ คูยอนจุน แฟนหนุ่มของเธอต้องเสียชีวิตลงในเหตุการณ์นั้น ซึ่งเธอเองก็พยายามลืมและใช้ชีวิตให้มีความสุข แต่ก็ยากที่จะลืมเรื่องราวดีๆ ระหว่างทั้งคู่ได้ จนกระทั่งเธอนั้นสมารถย้อนเวลากลับไปได้ และเข้าไปอยู่ในช่วงปี 1998 ที่เธอได้เข้าไปอยู่ในร่างของ ควอนมินจู เด็กสาวม.ปลายและก็ยังได้เจอกับ ชีฮอน ชายที่หน้าตาเหมือนกันกับแฟนของเธอที่เสียชีวิตลงไปอีกด้วย เรื่องราวความรักในช่วงการย้อนเวลาจะเป็นอย่างไรต้องไปดูกัน สนุกซึ้งดีมากนะ

  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 65 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

6. Twenty Five, Twenty One: ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 14

ซีรี่ย์โรแมนติกเกาหลีพากย์ไทยที่มีเนื้อหาดร่ามาโนแมนติกตึงๆ อีกหนึ่งเรื่องที่น่าดู ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงยุค 90’s หลังจากที่เกิดเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจปี 1998 ที่ตัวของ นาฮีโด หญิงสาวนักกีฬาฟันดาบ ที่คอยตามความฝันแม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายก็ตาม จนกระทั่งเธอได้ไปเจอกับ แพคอีจิน ชายหนุ่มที่เจอกับปัญหาจากวิกฤตเศรษฐกิจนี้เหมือนกัน แต่ว่าเขาต้องแบกภาระจากทางครอบครัวที่มีอยู่ด้วย โดยทั้งคู่ได้เจอกันและเรียกชื่อกันครั้งแรกในวัย 22 ปีและ 18 ปีช่วงวัยรักวัยใส และเมื่อโตขึ้นก็ยังต้องเจอกับช่วงเวลาของการเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ในช่วงอายุของทั้งคู่ 25 ปีและ 21 ปี

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 75 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

7. Love to Hate You: ยี้ให้หนัก รักให้เข็ด

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 15

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลีเรื่องที่เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้เนื้อหาสนุกๆ สำหรับใครที่ชอบดูแนวตลกโรแมนติกไม่ควรพลาด จากเรื่องราวชอง ยอมีรัน ทนายหญิงสาวที่ทำงานกับสำนักงานกฎหมายกิลมู ในส่วนของวงการบันเทิง โดยที่เธอไม่เคยสนใจเรื่องความรักกับความโรแมนติกใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะเรื่องของผู้ชาย อีกด้านหนึ่งคือ นัมกังโฮ นักแสดงหนุ่มที่ขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ของวงการ พร้อมความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยหน้าตาและจิตใจที่แสนดี แต่ทว่าความจริงเขากลับระแวงพวกผู้หญิงมากๆ เมื่อเธอได้ไปเห็นความลับนี้เข้าจึงคิดอยากจะเปิดโปงเขาขึ้นมา แต่ดันกลายเป็นความใกล้ชิดกันที่มากขึ้น จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดป่วนกับความรักที่ต่างกันสุดขั้ว

  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 55 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

8. Crash Landing on You: ปักหมุดรักฉุกเฉิน

ซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทย จีน เกาหลี ซีรี่ย์รักโรแมนติกฟินๆ viu netflix 2023 16

ปิดท้ายเรื่องราวซีรี่ย์โรแมนติกเกาหลีพากย์ไทยเรื่องเก่าแต่เรายังดูได้ฟินๆ พร้อมเรื่องราวสนุกๆ ที่ยังดูได้อยู่ตลอด โดยเรื่องนี้ได้เล่าถึง ยุนเซริ ลูกสาวทายาทตระกูลใหญ่ ที่มีความร่ำรวยอันดับต้นๆ ของประเทศ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอออกไปเล่น Paragliding บนเนินเขาใกล้เขตชายแดน แต่เกิดผิดพลาดเพราะแรงลมทำให้ตัวเธอนั้นปลิวไปกับกระแสลม และดันไปตกลงในฝั่งดินแดนเกาหลีเหนือ โดยคนที่เข้ามาพบเธอก็คือ รีจองฮยอก นายทหารเกาหลีเหนือคนหนึ่ง ที่ได้พาตัวเธอเข้ามาแอบในหมู่บ้านเล็กๆ ที่เขาอาศัยอยู่ ซึ่งมีเหล่าลูกน้องและคนในหมู่บ้านคอยช่วยเหลืออยู่ด้วย แถมรีจองฮยอกเองก็ไม่ใช่แค่ทหารธรรมดาๆ แต่ก็ยังมีเรื่องราวที่ต้องกังวลใจจนกว่าจะพาเธอกลับไปอีกฝั่งให้ได้

  • จำนวนตอน: 16 ตอน
  • เวลาเฉลี่ย: ตอนละ 80 นาที
  • ช่องทางการดู: Netflix

ทั้งหมดนี้ก็เป็นซีรี่ย์โรแมนติกพากย์ไทยจากเกาหลี จีน ที่เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกฟินๆ และคอมเมดี้หรือดราม่าที่เราได้นำมาแนะนำกันทั้งหมด 16 เรื่องอย่างละ 8 เรื่องบน Netflix, VIU, iQIYI หรือ YOUKU ทั้งหมดนี้ที่สามารถดูพากย์ไทยได้เลยไม่ต้องอ่านซับ นอกจากทั้ง 16 เรื่องนี้แล้วความจริงก็ยังมีซีรี่ย์โรแมนติกอีกหลากหลายแนว และมีอีกหลายเรื่องให้เลือกดูกันโดยเฉพาะซีรี่ย์โรแมนติกของจีนนั้นมีเยอะมากๆ แถมยังมีพากย์ไทยด้วย ส่วนซีรี่ย์โรแมนติกของเกาหลีพากย์ไทยนั้นก็พอมีอยู่บ้าง แต่จะเป็นซับไทยเยอะกว่าหน่อย ลองเลือกดูกันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราจะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก