11 แอพของ Google ที่คุณอาจไม่รู้ว่ามี

Google

ไม่นานมานี้ Google ได้แนะนำแอพใหม่ของพวกเขา YouTube Kids ซึ่งเริ่มต้นใช้แต่ที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ถ้านับย้อนไปตั้งแต่ Google Maps ,Gmail ,Google translate จนมาถึง Youtube  นั่นก็เป็นสิ่งที่ Google ได้สร้างขึ้นมา เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันและมีผู้คนใช้กันอย่างแพร่หลาย จริงๆ แล้ว Google ยังมีแอพอีกมากที่มีประโยชน์แต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสักเท่าไร ถ้าเราจะมาทำความรู้จักไว้บ้างก็น่าจะดีนะ

 

 

Sound Search for Google Play

Sound-search

(มีใช้แต่ฝั่ง Android เท่านั้นนะ) วิธีการใช้งานก็คล้ายๆกับ Shazam เพียงเปิดเพลงที่คุณต้องการรู้ชื่อเพลง ซึ่งระบบจะเชื่อมต่อกับ Google Playในการหาเพลงมาให้คุณ

 

 

Primer

primer

เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2014 มีไว้เพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ ประกอบไปด้วยคลิปสั้นๆ 5 นาที ที่จะช่วยแนะนำด้านการตลาด เรียนรู้เกี่ยวกับ Search engine การใช้สื่อออนไลน์ มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android

 

 

Google Authenticator

unnamed1

Google Authenticator จะสร้างรหัสสำหรับการยืนยันแบบสองขั้นตอนในโทรศัพท์ของคุณ (โดยใช้ข้อความ SMS หรือการโทร)

เพื่อปกป้องบัญชี Google จากการโดนไฮแจ็คด้วยการเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง กับการยืนยันแบบสองขั้นตอน การลงชื่อเข้าใช้จะต้องใช้รหัสที่แอพ Google Authenticator สร้างขึ้นนอกเหนือจากรหัสผ่านของบัญชี (หลายขั้นตอนมากเพื่อความปลอดภัย) มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android

 

 

Google Gesture Search

GoogleGestureSearch-800x500

หลายสิ่งหลายอย่างในมือถือที่อยากค้นหา แต่บางทีก็ใช้เวลาพอควร … แต่ Google Gesture Search มาช่วยให้ค้นหาได้ง่ายและรวดเร็วมาก เพียงแค่ขีดๆ เขียนๆ ลงไปบนหน้าจอ โดยสิ่งที่ Google Gesture Search ช่วยเราหา ก็เช่น แอพ, contacts, bookmarks มีใช้แต่ฝั่ง Android นะ

 

 

Photo Sphere Camera

photosphere-street

ก่อนหน้านี้ Photo Sphere คือฟีเจอร์การถ่ายภาพหนึ่งในแอพ Camera ของระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพได้แบบทุกมุมมอง 360 องศา สามารถเปิดดูให้ภาพคล้ายใน Google Street View แต่ตอนนี้ Google เปิดโอกาสให้ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS ได้ใช้งานด้วยแล้ว

 

 

Google Opinion Rewards

unnamed

แอพตอบแบบสอบถามของ Google เพียงคุณตอบก็จะได้เครดิตเป็นเงิน ที่เอาไปใช้ใน Google play ได้ น่าสนใจและน่าลองมากเลย แต่มีให้ใช้แค่ฝั่ง Android นะ

 

 

Google Classroom

Classroom

เป็นแอพการศึกษาที่ดีทีเดียว ก็เหมือนกับการสร้างห้องเรียนที่มีครูและนักเรียนขึ้นมาห้องหนึ่ง แต่ห้องเรียนนี้อาจไม่ได้มีโรงเรียนอยู่ประจำเท่านั้นเอง ถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ไม่สะดวกในการเดินทางไปโรงเรียน แอพดีๆอย่างนี้มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android

 

 

Field Trip

ออกไปสู่โลกกว้างรอบๆ ตัวคุณ มีอะไรที่น่าสนใจที่คุณอาจมองข้ามอีกเยอะ Field Trip สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้เกี่ยวกับทุกสิ่ง เมื่อคุณอยู่ใกล้สถานที่ที่น่าสนใจ ข้อมูลจะป๊อพอัปขึ้นมาบนโทรศัพท์ของคุณโดยอัตโนมัติ ตอนนี้มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android

 

 

Intersection Explorer

Explorer-800x322

แม้จะเป็นแอพจากฝั่ง Android แต่กลับไม่ได้มีการอัพเดตสักเท่าไร เลยไม่แน่ใจว่า Google ยังเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการอยู่หรือไม่ โดย Intersection Explorer มีไว้เพื่อผู้บกพร่องทางสายตา มันจะอธิบายลักษณะของถนนและทางแยก จุดตัดทั้งหลายออกมาเป็นคำพูด เพียงคุณวางนิ้วลากลงบนแผนที่ของคุณ (ว่าแต่ ถ้าบกพร่องทางสายตา แล้วจะมองเห็นแผนที่ได้ยังไง?)

 

 

Ingress

เป็นอีกหนึ่งความสร้างสรรค์จาก Niantic Project  มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android

เป็นเกมที่อยู่กับโลกจริง (งงมะ) เป้าหมายหลักของเกม Ingress คือยึด Portal มาเป็นของฝ่ายเรา และเชื่อม Portal เข้าด้วยกันเพื่อสร้าง “อาณาเขต”  ซึ่ง Portal ก็จะอยู่ในสถานที่บนโลกจริง ตัวอย่าง Portal ในกรุงเทพได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถ้าสนใจลองไปทำความรู้จักดูนะ

 

 

Big Web Quiz for Chromecast

quiz

แอพตอบคำถามไว้เล่นสนุกกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง เพียงแต่คุณต้องมี Chromecast ถึงจะเล่นได้  คำถามถูกสร้างจาก Google Knowledge Graph  มีให้ใช้ทั้ง iOS และ Android

 

นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากแอพที่มีมากมายของ Google ซึ่งอาจจะโดนมองข้ามไป แอพที่ดีและถูกใจคุณอาจจะไม่ใช่แอพที่ดังก็เป็นได้ เพียงคุณเปิดใจและลองค้นหาดู อาจเจออะไรที่เหมาะกับคุณก็ได้

 

 

ที่มา :  VB

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก