11 แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android ตอนที่ 2

แอปสำหรับเล่นเพลงแบบออฟไลน์หรือ Offline Music Player สำหรับสมาร์ทโฟน Android นั้นมีอยู่มากมาย ด้วยความหลากหลายนี่เองผู้ใช้อาจจะเลือกได้ลำบาก งานนี้ทาง SpecPhone ก็เลยจัดรวบรวมมาให้ผู้ใช้งานได้เลือกกัน จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android

หากจะว่าไปแล้วสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มีข้อดีอยู่อย่างหนึ่งก็คือคุณสามารถที่จะลงไฟล์เพลงในรูปแบบนามสกุลต่างๆ บนเครื่องได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นไฟล์นามสกุลยอดนิยมอย่าง MP3 หรือไฟล์นามสกุลที่ไม่ผ่านการบีบอัดเสียงอย่าง FLAC ซึ่งโดยปกติแล้วสมาร์ทโฟน Android ทุกแบรนด์จะมีเครื่องเล่นเพลงไฟล์นามสกุลต่างๆ เหล่านั้นเป็นของตัวเองซึ่งนั่นทำให้คุณแทบจะไม่มีความจำเป็นจะต้องหาแอปพลิเคชันอื่นๆ ลงเพิ่มเพื่อเล่นไฟล์เพลงต่างๆ เหล่านั้น

ทว่าสิ่งหนึ่งที่แอปพลิเคชันเล่นไฟล์เพลงแบบออฟไลน์ของแบรนด์ต่างๆ มีมาให้ไม่พอนั้นก็คือการปรับแต่งที่ให้คุณสามารถปรับเสียงได้ดีพออย่างที่คุณต้องการ ถึงแม้จะมีบ้างคุณก็จะสามารถปรับแต่งได้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น โชคดีที่บน Google Play Store นั้นมีแอปพลิเคชันเสริมที่คุณสามารถโหลดมาเพื่อเล่นไฟล์เหล่านั้นพร้อมทั้งยังสามารถยังมีการปรับแต่งมากมายให้คุณได้เลือกปรับตามต้องการ

ท่ามกลางแอปพลิเคชันเล่นเพลงแบบออฟไลน์ที่มากมายเหลือเกินบน Google Play Store ย่อมเป็นเรื่องปกติที่จะพบว่าบางแอปนั้นก็ดี บางแอปนั้นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากแอปพลิเคชันที่ติดมาพร้อมกับเครื่อง งานนี้ทาง SpecPhone ก็เลยขอทำการรวบรวมแอปพลิเคชันเล่นเพลงแบบออฟไลน์สุดเจ๋งมาให้คุณได้เลือกใช้กัน จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย(ติดตามตอนที่ 1 ได้ที่ 11 แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android ตอนที่ 1)



PlayerPro

PlayerPro 001

เช่นเดียวกับแอปพลิเคชันฟังเพลงออฟไลน์ส่วนใหญ่ที่อยู่ในบทความนี้ PlayerPro มีคุณสมบัติเครื่องเล่นเพลงพรีเมียมมาตรฐานทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่ทำให้ PlayerPro แต่ต่างไปจากแอปพลิเคชันอื่นๆ นั้นคงเป็นที่อินเทอร์เฟซของตัวแอปพลิเคชัน PlayerPro ที่แตกต่างอย่างที่แอปพลิเคชันฟังเพลงออฟไลน์อื่นๆ ไม่มี และแม้ว่าแอปพลิเคชันที่ไม่ใช่ Material ส่วนใหญ่จะน่าเกลียด แต่การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ PlayerPro นั้นมีทั้งความน่าดึงดูดและน่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับคุณสมบัติพิเศษด้านความสะดวกสบายในการใช้งาน PlayerPro นั้นจะได้แก่การนำเข้าประวัติเพลงและการให้คะแนนจากเครื่องเล่นเพลงบนเดสก์ท็อป, เพลย์ลิสต์อัจฉริยะแบบกำหนดเอง, การค้นหาด้วยเสียงและปลั๊กอินฟรีที่สามารถโหลดมาใช้งานได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก

Download: PlayerPro (Free) | PlayerPro (Pro) (150 บาท)


Pulsar Music Player

Pulsar Music Player 001

หากคุณใช้อุปกรณ์รุ่นเก่าที่มีฮาร์ดแวร์ล้าสมัย แอปพลิเคชันสมัยใหม่จำนวนมากอาจทำให้คุณหงุดหงิดด้วยประสิทธิภาพที่ไม่ดี ทว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ Pulsar เพราะมันเกิดเพื่อความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างรูปลักษณ์ที่สวยงามและประสิทธิภาพโดยที่ไม่ต้องสนสเปคเครื่องโดยเฉพาะ

สำหรับเวอร์ชันฟรีที่ดีอยู่แล้วนั้นจะขาดคุณสมบัติขั้นสูงบางประการ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Pulsar จะปรับแต่งอะไรไม่ได้เลยเพราะถึงคุณจะไม่เสียเงินเพื่อซื้อรุ่น Pro คุณก็จะยังคงจะได้รับการปรับแต่งเพลย์ลิสต์แบบอัจฉริยะ, การค้นหาที่รวดเร็ว, การเล่นแบบไม่มีช่องว่างและโปรแกรมแก้ไขแท็กในตัวซึ่งทำงานได้ค่อนข้างดี แต่ถ้าคุณตัดสินใจที่จะซื้อเวอร์ชันแบบเสียเงินแล้วล่ะก็คุณจะได้รับคุณสมบัติอีควอไลเซอร์ 5 แบนด์, ตัวเพิ่มเสียงเบสและเสียงสะท้อนและอื่นๆ อีกมากมาย

Download: Pulsar (Free) | Pulsar Pro (125 บาท)


แม้ว่าแอปพลิเคชันฟังเพลงออฟไลน์ฟรีจำนวนมากจะเสนอการอัปเกรดที่ต้องชำระเงิน แต่คุณก็มีตัวเลือกที่สามารถใช้แอปแบบฟรีได้โดยไม่มีการอัปเกรด นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นเพลง Android โดยไม่มีโฆษณาได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชันฟังเพลงออฟไลน์แบบชำระเงินมักจะมีคุณภาพสูงกว่า และแอปที่เหลือทั้งหมดด้านล่างที่เราจะแนะนำนี้จำเป็นที่จะต้องชำระเงินเพื่อใช้งาน หลังจากที่การทดลองใช้ฟรีสิ้นสุดลงแล้วคุณอยากใช้งานต่อ จะมีแอปพลิเคชันไหนบ้างนั้นไปติดตามกัน


Neutron Player

Neutron Player 001

แม้จะมีรูปลักษณ์ที่ล้าสมัยและดูเชยแบบสุดๆ แต่ Neutron Player ก็เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเพลงออฟไลน์ที่ดีที่สุด ถ้าหากคุณเป็นนักฟังเพลงที่แท้จริงแล้วล่ะก็เมื่อได้ลองใช้แอปนี้คุณจะรู้ได้ทันทีว่าเสียงจากแอปนี้มีคุณภาพสูงสุดโดยที่คุณแทบจะไม่ต้องทำการปรับอะไรเลย

และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ Neutron Player แตกต่างไปจากแอปพลิเคชันอื่นๆ ที่อยู่ในบทความนี้ทั้งหมด มันเป็นเครื่องเล่นเพลงออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ออดิโอไฟล์อย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณทำการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Android เข้ากับชุดลำโพงที่เหมาะสมตุณจะได้พบกับความแตกต่างอย่างที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เราอยากจะแนะนำว่าหากคุณสนใจแอปพลิเคชัน Neutron Player เป็นพิเศษแล้วล่ะก็ คุณควรที่จะมีหูฟังดีๆ สักชุดเพื่อที่จะใช้กับแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งการมีชุดหูฟังที่ดีนั้นจะทำให้คุณได้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกในแบบที่คุณไม่คาดคิด

Download: Neutron Player (300 บาท)


Poweramp

Poweramp 001

ถึงแม้ว่า Poweramp จะเป็นแอปที่ให้คุณได้ทำการใช้งานแบบเต็มรูปแบบฟรีเพียงแค่ 15 วันเท่านั้น ทว่าจากการตรวจสอบดูนั้นพบว่าการทดลองใช้งานฟรีของ Poweramp มีการเขียนคอมเมนต์มากกว่าล้านคอมเมนต์ ซึ่งน่าจะเป็นการบ่งบอกถึงความนิยมและความเจ๋งของตัวแอปนี้ไม่มากก็น้อย ช่วงทดลองใช้งานฟรีจะมีระยะเวลา 15 วัน หลังจากนั้นคุณจะต้องอัปเกรดโดยการซื้อตัวปลดล็อคที่เราขอรับรองว่ามันคุ้มค่ากับการซื้อเอามากๆ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณสามารถซื้อมันได้ในช่วงลดราคาที่จะเหลือไม่ถึง 100 บาท)

Poweramp มีทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับเครื่องเล่นเพลงขั้นสูงอันได้แก่อีควอไลเซอร์ 10 แบนด์, การเล่นแบบไม่มีช่องว่าง, ครอสเฟด, เล่นซ้ำได้หลายรูปแบบ, ตัวแก้ไขแท็กในตัว, การสแกนไลบรารี่ที่รวดเร็วพร้อมด้วยคุณสมบัติดีๆ อื่นๆ อีกเช่น ไดนามิกหรือคิว อย่าประเมินแอปนี้จากสิ่งที่คุณเห็นเด็ดขาดเพราะมันอาจจะไม่ได้มาพร้อมกับความหรูหราของหน้าจอแอปเมื่อเทียบกับเครื่องเล่นเพลงที่ดีที่สุดสำหรับ Android แต่เชื่อเถอะว่าฟีเจอร์ต่างๆ ที่คุณจะได้รับนั้นเพียงพอต่อการเล่นเพลงแบบออฟไลน์แบบเต็มพิกัดอย่างแน่นอน

Download: Poweramp (Free trial) | Poweramp Full Version Unlocker (199 บาท)


GoneMAD Player

GoneMAD Player 001

GoneMAD Player เป็นแอปพลิเคชันสำหรับเล่นเพลงออฟไลน์ที่สมบูรณ์แบบหากคุณชื่นชอบการปรับแต่งในทุกๆ รายละเอียดไม่ว่าจะเล็กๆ น้อยๆ มากเพียงใดเพื่อให้ตรงใจคุณ GoneMAD Player มีเครื่องมือสร้างธีมในตัวและตัวเลือกมากกว่า 250 รายการที่คุณสามารถปรับแต่งได้ หรือคุณอาจจะทำการเลือกจากธีมที่มีเอาไว้ล่วงหน้าซึ่งมากกว่า 1,000 ธีม หากคุณไม่ต้องการปรับแต่งด้วยตัวเอง

คุณสมบัติเด่นอื่นๆ นอกเหนือจากคุณสมบัติพรีเมียมมาตรฐานหากคุณยอมจ่ายเงินเพียงเล็กน้อยเพื่อซื้อตัวปลดล็อคแล้วจะได้แก่ไลบรารีสื่อที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งรองรับเพลงมากกว่า 50,000 เพลง, โหมดสุ่มสองโหมด, การกระทำแบบกำหนดเองเมื่อเสร็จสิ้นคิว, ท่าทางแบบกำหนดเองและการรองรับหลายหน้าต่างบนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android บางรุ่น

Download: GoneMAD Player (Free trial) | GoneMAD Unlocker (150 บาท)


แอปพลิเคชันเครื่องเล่นเพลงบน Android แบบออฟไลน์ใดที่คุณชอบที่สุด

ไม่ใช่ทุกคนที่ต้องการ Spotify ถึงแม้ว่าบางครั้งการสตรีมเพลงอาจสะดวก แต่การฟังเพลงแบบออฟไลน์มีความน่าเชื่อถือมากกว่าและไม่กระทบต่อการใช้งานอินเทอร์เน็ตของคุณ(ที่สำคัญที่สุดคือคุณไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าสมาชิกทุกเดือน) สำหรับคำแนะนำในเบื้องต้นนั้นเราอยากให้คุณลอง AIMP และ Pixel Player ซึ่งเป็นแอปฟังเพลงแบบออฟไลน์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้งาน Android

อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการปรับแต่งหลายๆ อย่างแล้วล่ะก็เราขอแนะนำว่าการซื้อตัวปลดล๊อคของแอปพลิเคชันนั้นๆ เพียงครั้งเดียวน่าจะทำให้คุณได้ก้าวเข้าสู่โลกของการเล่นเพลงแบบออฟไลน์อย่างแท้จริงในรูปแบบที่คุณชอบ(และใช้งานได้เรื่อยๆ จนกว่าคุณจะเลิกใช้ Android หรือสมาร์ทโฟน Android หมดไปจากโลกนี้อย่างสมบูรณ์)

หมายเหตุ – การนำเอาสมาร์ทโฟนเครื่องเก่ามาลงแอปพลิเคชันสำหรับเล่นเพลงออฟไลน์เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเพราะนั่นหมายความว่ามันจะไม่ทำให้สมาร์ทโฟนเครื่องหลักของคุณต้องเปลืองแบตเตอรี่โดยใช่เหตุ

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก