11 แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android ตอนที่ 1

แอปสำหรับเล่นเพลงแบบออฟไลน์หรือ Offline Music Player สำหรับสมาร์ทโฟน Android นั้นมีอยู่มากมาย ด้วยความหลากหลายนี่เองผู้ใช้อาจจะเลือกได้ลำบาก งานนี้ทาง SpecPhone ก็เลยจัดรวบรวมมาให้ผู้ใช้งานได้เลือกกัน จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปพลิเคชัน Music Player แบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดสำหรับ Android

หากจะว่าไปแล้วสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android มีข้อดีอยู่อย่างหนึ่งก็คือคุณสามารถที่จะลงไฟล์เพลงในรูปแบบนามสกุลต่างๆ บนเครื่องได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นไฟล์นามสกุลยอดนิยมอย่าง MP3 หรือไฟล์นามสกุลที่ไม่ผ่านการบีบอัดเสียงอย่าง FLAC ซึ่งโดยปกติแล้วสมาร์ทโฟน Android ทุกแบรนด์จะมีเครื่องเล่นเพลงไฟล์นามสกุลต่างๆ เหล่านั้นเป็นของตัวเองซึ่งนั่นทำให้คุณแทบจะไม่มีความจำเป็นจะต้องหาแอปพลิเคชันอื่นๆ ลงเพิ่มเพื่อเล่นไฟล์เพลงต่างๆ เหล่านั้น

ทว่าสิ่งหนึ่งที่แอปพลิเคชันเล่นไฟล์เพลงแบบออฟไลน์ของแบรนด์ต่างๆ มีมาให้ไม่พอนั้นก็คือการปรับแต่งที่ให้คุณสามารถปรับเสียงได้ดีพออย่างที่คุณต้องการ ถึงแม้จะมีบ้างคุณก็จะสามารถปรับแต่งได้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น โชคดีที่บน Google Play Store นั้นมีแอปพลิเคชันเสริมที่คุณสามารถโหลดมาเพื่อเล่นไฟล์เหล่านั้นพร้อมทั้งยังสามารถยังมีการปรับแต่งมากมายให้คุณได้เลือกปรับตามต้องการ

ท่ามกลางแอปพลิเคชันเล่นเพลงแบบออฟไลน์ที่มากมายเหลือเกินบน Google Play Store ย่อมเป็นเรื่องปกติที่จะพบว่าบางแอปนั้นก็ดี บางแอปนั้นก็ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากแอปพลิเคชันที่ติดมาพร้อมกับเครื่อง งานนี้ทาง SpecPhone ก็เลยขอทำการรวบรวมแอปพลิเคชันเล่นเพลงแบบออฟไลน์สุดเจ๋งมาให้คุณได้เลือกใช้กัน จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



AIMP

AIMP 001

เมื่อมองแวบแรก AIMP จะดูเหมือนเป็นแอปพลิเคชันสำหรับเล่นเพลงออฟไลน์ที่เรียบง่ายเล็กน้อยสำหรับแอปพลิเคชันเล่นเพลง การออกแบบอินเทอร์เฟซแบบเรียบๆ แบนๆ นั้นเอาเข้าจริงแล้วได้รับความนิยมเพราะใช้งานได้ง่ายซึ่งนั่นถือว่าเป็นแนวทางที่ AIMP นำเสนอซึ่งการใช้งาน AIMP นั้นก็เป็นไปตามวิธีการนำเสนอจริงๆ ตัวแอป AIMP นั้นมีความตรงไปตรงมาโดยมันสามารถที่จะเล่นเพลงของคุณและไม่รบกวนด้วยหน้าจอที่ต้องทำการปรับแต่งอะไรหลากหลายเกินกว่าที่จำเป็นมากนัก

AIMP รองรับไฟล์เสียงได้เกือบทุกประเภทรวมถึงรูปแบบ lossy และ lossless และนอกไปจากนั้น AIMP ยังมาพร้อมกับอีควอไลเซอร์ที่คุณสามารถปรับได้สูงสุดถึง 29 แบนด์ซึ่งหาได้ยากในเครื่องเล่นเพลงที่มีอยู่ใน Google Play Store นอกจาก AIMP นี้ยังสามารถผสมไฟล์หลายช่องสัญญาณเป็นสเตอริโอและ/หรือโมโนได้อีกด้วยต่างหาก โดยรวมแล้วเชื่อเราเถอะว่าหากคุณอยากเล่นเพลงแบบออฟไลน์แล้วล่ะก็ AIMP ถือว่าเป็นหนึ่งในแอปที่จะทำให้คุณประทับใจได้อย่างแน่นอน

Download: AIMP (Free)


jetAudio HD Music Player

jetAudio HD Music Player 001

jetAudio HD มีเครื่องเล่นเพลง Android ทั้งเวอร์ชันฟรีและพรีเมียมที่ต้องเสียเงินซื้อ อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะใช้ตัวแอปเวอร์ชันฟรีคุณจะได้รับประโยชน์มากมายจาก jetAudio HD ซึ่งมีสิ่งที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องการทั้งหมดอยู่แล้วโดยไม่จำเป็นต้องอัปเกรด ข้อเสียเพียงอย่างเดียวก็คือโฆษณาที่อยู่ในเวอร์ชันฟรีนั้นอาจจะบดบังเครื่องเล่นเพลง jetAudio HD บ้างในบางครั้ง(แต่ก็ไม่ได้รบกวนอะไรมากมายขนาดนั้นเพราะมันแค่จะบังบางส่วนของหน้าจอเล็กน้อยเท่านั้น) ดังที่คุณเห็นจากภาพหน้าจอซึ่งโฆษณาจะแสดงอยู่ที่ด้านล่างของหน้าจอ(แต่ใช้แล้วบางทีก็อาจจะเผลอกดไปโดนโฆษณาบ้างก็เป็นได้)

ถ้าหาก jetAudio HD เวอร์ชันฟรียังไม่มีสิ่งที่คุณต้องการทั้งหมดแล้วล่ะก็ jetAudio HD Plus ที่คุณสามารถเสียเงินซื้อเพิ่มได้จะเพิ่มสิ่งที่คุณจะได้รับอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นอีควอไลเซอร์ 20 แบนด์พร้อมค่าที่ตั้งล่วงหน้า 32 แบบ, รองรับแบบ Lossy และ Lossless, เอฟเฟกต์อย่าง Reverb และ X-Bass, การควบคุมความเร็วในการเล่น, การควบคุม Gain อัตโนมัติและอื่นๆ อีกมากมาย(เครื่องมือแก้ไขแท็กในตัว วิดเจ็ตมากกว่าสิบรายการ และคุณสมบัติอำนวยความสะดวกอื่นๆ)

หมายเหตุ – แอปนี้เป็นแอปที่ผู้เขียนเลือกใช้และยอมจ่ายเงินแบบ Plus รอบเดียวเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ซึ่งจากการใช้งานส่วนตัวนั้นพบว่าลงตัวที่สุดแล้วกับเงินที่ต้องเสียไปในเวอร์ชัน Plus

Download: jetAudio HD Music Player (Free, in-app purchases available) | jetAudio HD Music Player Plus ($3.99)


Rocket Music Player

Rocket Music Player 001

Rocket Music Player มีอยู่ใน Google Play Store มาได้ระยะหนึ่งแล้วและมีการอัปเดทความก้าวหน้าไปมากตั้งแต่เริ่มลงบน Google Play Store นักพัฒนาได้แก้ไขข้อบกพร่องจำนวนมาก ทั้งยังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพ และขยายชุดคุณลักษณะเป็นต้น

ในเวอร์ชันฟรีคุณจะได้รับอีควอไลเซอร์ 10 แบนด์พร้อมค่าที่ตั้งล่วงหน้าหลายแบบ มีธีมมากกว่า 30 ธีมให้เลือกใช้ พร้อมด้วยโปรแกรมแก้ไขแท็กในตัว นอกไปจากนั้นมันยังรองรับ Chromecast อีกด้วยต่างหาก คุณยังสามารถที่จะใช้ตัวตั้งเวลาปิดเครื่องและตัวจัดการเพลย์ลิสต์ที่ทันสมัยพร้อมทั้งแม้แต่รองรับพอดแคสต์ได้อีกด้วย

หากคุณตัดสินใจที่จะเสียเงินซื้อแอปเวอร์ชันพรีเมียมเพื่อปลดล็อกแล้วล่ะก็ สิ่งที่คุณจะได้รับเพิ่มเติมก็อย่างเช่นการเล่นแบบไม่มีช่องว่าง, เพิ่มการเล่นซ้ำ, การตั้งค่าข้ามแบบให้เสียงเพลงค่อยๆ เบาลงเพื่อเปลี่ยนไปเพลงต่อไป, การแก้ไขแท็ก, การสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับรูปแบบเสียงและอื่นๆ อีกมากมาย Rocket Music Player เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นเพลงออฟไลน์บน Android ที่ดีที่สุดด้วยเหตุผลที่เรากล่าวไปนี้

Download: Rocket Music Player (Free, in-app purchases available)


Pixel Music Player

Pixel Music Player 001

หากตัวเลือกที่เบากว่าที่กล่าวถึงจนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่พอใจ เราขอแนะนำให้ลองใช้ Pixel Player ที่ถึงแแม้ว่าจะไม่เป็นที่รู้จักมากเท่าไรนัก แต่จากการลองใช้งานพบว่าเจ้า Pixel Player ก็ยังค่อนข้างดีสำหรับเครื่องเล่นเพลงออฟไลน์บนระบบปฎิบัติการ Android

ข้อเสียของ Pixel Player ก็คือมันรองรับเฉพาะรูปแบบไฟล์พื้นฐานเท่านั้น แต่ทว่ามันก็มาพร้อมกับอีควอไลเซอร์ 5 แบนด์พร้อมระบบเพิ่มเสียงเบส, การเล่นแบบไม่มีช่องว่าง, โปรแกรมแก้ไขแท็กในตัวและตัวเลือกการปรับแต่งบางส่วนเช่นธีมและสีได้อีกด้วย

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือ Pixel Player สามารถวิเคราะห์สิ่งที่คุณฟังและแนะนำเพลงที่ตรงกับรสนิยมของคุณได้มากขึ้น สำหรับตัวแอปเครื่องเล่นเพลง Pixel+ ที่ต้องเสียเงินเพิ่มเล็กน้อยก็มีให้ใช้งานเช่นกันซึ่งหากคุณยอมเสียเงินแล้วล่ะก็คุณจะได้รับการลบโฆษณาบนตัวแอปและปลดล็อคคุณสมบัติทั้งหมดที่ตัวแอปมีอยู่ซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะเสียเงินเพราะไม่ได้แพงมากเท่าไรนัก

Download: Pixel Music Player (Free) | Pixel+ ($2.49)


Impulse Music Player

Impulse Music Player 001

อะไรทำให้ Impulse Music Player แตกต่าง คงต้องบอกว่า Impulse Music Player ได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องเล่นเพลงที่ควบคุมด้วยท่าทาง(การใช้มือกวาดเพื่อควบคุม) ทำให้เหมาะสำหรับทุกสถานการณ์ที่คุณอยากฟังเพลงไปด้วยแล้วทำอย่างอื่นไปด้วยเช่นเมื่อทำอาหารหรือกำลังขับรถอยู่(แต่เราก็ไม่อยากแนะนำให้คุณบังคับเพลงเวลาขับรถนะเพราะนั่นอาจจะทำให้คุณเสียสมาธิและเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้)

นอกจากการควบคุมด้วยท่าทางแล้ว Impulse Music Player ยังรองรับฟีเจอร์ที่มีประโยชน์หลายอย่างเช่น อีควอไลเซอร์ 5 แบนด์พร้อมระบบเพิ่มเสียงเบสและเวอร์ช่วลไลเซอร์, การเล่นแบบไม่มีช่องว่าง, ครอสเฟด, การแก้ไขข้อมูลเมตา, การดาวน์โหลดปกอัลบั้มอัตโนมัติและอื่นๆ อีกมากมาย

Impulse Music Player ไม่มีกลไกใดๆ ที่แปลกประหลาดหรือเกินความจำเป็น Impulse Music Player ใช้งานได้ดีและคุ้มค่าที่จะลองอย่างแน่นอน แถมรุ่น Pro นั้นก็มีราคาที่ถูกอีกด้วยต่างหาก(โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรอในช่วงลดราคาได้แล้วล่ะก็บอกได้เลยว่าคุ้มชัวร์

Download: Impulse Music Player (Free) | Impulse Music Player Pro ($1.99)


MediaMonkey

MediaMonkey 001

MediaMonkey เป็นแอปที่ยอดเยี่ยมสำหรับการฟังแบบออฟไลน์ โดย MediaMonkey จะสแกนที่จัดเก็บข้อมูลในเครื่องของคุณเพื่อหาไฟล์เพลงใดๆ ให้คุณก่อนที่จะเพิ่มลงในไลบรารี ดังนั้นหลังจากคุณผ่านการตั้งค่าครั้งแรก(อย่างรวดเร็วและง่ายดาย) แล้วคุณก็จะพร้อมที่จะเล่นเพลงของคุณได้ทันที MediaMonkey รองรับไฟล์ได้หลากหลายรูปแบบทั้งเสียงแบบ lossy และ lossless

แอป MediaMonkey นี้มีฟีเจอร์ตามปกติที่คุณคาดหวังจากเครื่องเล่นเพลงออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันแก้ไขแทร็ก, EQ, โหมดการนำทางที่หลากหลายและแม้แต่ตัวตั้งเวลาปิดเครื่อง

MediaMonkey Pro ช่วยให้คุณสามารถซิงค์ผ่าน Windows คุณยังสามารถตั้งค่าคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณเป็นเซิร์ฟเวอร์เพลงซึ่งแอปมือถือสามารถสตรีมเพลงจากคอมพิวเตอร์มาเล่นได้อีกด้วยต่างหาก(ช่วยได้มากสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีพื้นที่จำกัด) มันทำงานผ่านเครือข่าย Wi-Fi ของคุณได้เป็นอย่างดี นอกไปจากนี้ MediaMonkey เป็นอีกตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมควบคู่ไปกับเครื่องเล่นเพลงบน Windows ที่ดีที่สุด

Download: MediaMonkey (Free, in-app purchases available) | MediaMonkey Pro ($5.49)


เรายังเหลืออีก 5 แอปพลิเคชันสำหรับเล่นเพลงแบบออฟไลน์ที่ดีที่สุดอยู่ หากคุณได้ลองทั้ง 6 แอปในบทความนี้แล้วยังรู้สึกว่าไม่พอใจล่ะก็ รออีกสักนิดเราจะแนะนำอีก 5 แอปเด็ดๆ ให้คุณติดตามต่อในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก