Ram 10 GB จะกลายเป็นมาตรฐานของ Android เรือธงในปีนี้ แต่ไม่ใช่กับทุกแบรนด์!!

ในปีที่ผ่านมาสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์รุ่นเรือธงหลายรุ่น มาพร้อมกับ Ram ขนาด 8 GB ซึ่งก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว แต่บางแบรนด์ก็ยังไม่หยุดแค่นั้น อย่าง OnePlus 6T McLaren ก็จัดมาให้ 10 GB หรืออย่าง Lenovo Z5 Pro GT ก็มาพร้อมกับแรม 12 GB

Lenovo Z5 Pro GT Cover

นักวิเคราะห์ให้ข้อมูลว่าในปี 2019 นี้ สมาร์ตโฟนแอนดรอยด์รุ่นเรือธง จะมาพร้อมกับ Ram 10 GB เป็นมาตรฐาน และภายหลังจากครึ่งปี 2019 มีความเป็นไปได้สูงกว่าสมาร์ตโฟนเรือธงจะใส่แรมมาให้มากกว่า 10 GB ด้วยซ้ำ

10GB RAM to become mainstream spec for Android flagships this year but not all companies are on board

OnePlus 6T McLaren Ram 10 GB

OnePlus, Xiaomi และ Vivo ดูมีแนวโน้มว่าจะปรับให้ Ram 10 หรือ 12 GB เป็นมาตรฐานของเรือธงในปีนี้ ส่วน HUAWEI กับ LG ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าสเปคจะออกมาในทิศทางไหน

จริงอยู่ที่การมี Ram เยอะก็ช่วยให้สมาร์ตโฟนทำงานได้ลื่นไหลมากขึ้น แต่จุดขายของโทรศัพท์ยุคนี้ไม่ได้จำกัดอยู่ที่สเปคเพียงอย่างเดียว ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีกล้อง, AI และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก