รวมโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทแบบติดโปรฯ กับราคาสุดคุ้มเริ่มต้นแค่ 990 บาทในปี 2021

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด fea

รวมโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทแบบติดโปรโมชั่น กับราคาสุดคุ้มเริ่มต้นแค่ 990 บาทในปี 2021

ถ้าพูดถึงเรื่องราคาของโทรศัพท์ Smart Phone ในสมัยนี้ การจะซื้อเครื่องเปล่าด้วยราคาเต็มๆ นั้นก็ดูจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่นัก นอกจากว่าต้องการซื้อไปใช้งานกับโปรฯ ในซิมที่ตัวเองใช้งานและไม่อยากเปลี่ยนอยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่คนที่ซื้อก็มักจะซื้อร่วมกับโปรฯ จากค่ายต่างๆ เพื่อให้ได้ราคาเครื่องที่ถูกลงไปอีกเยอะมาก แถมยังได้โปรเล่นเน็ตหรือโปรสำหรับโทรได้อีก เรียกได้ว่าเป็นวิธีการซื้อมือถือที่คุ้มค่าต่อการใช้งานมากที่สุดแล้วก็ว่าได้ ซึ่งหนึ่งในค่ายโอเปอร์เรเตอร์ที่มีเน็ต 5G ความเร็วสูง และมีโปรทำออกมามีราคาเครื่องที่ถูกลงกว่าเดิมเยอะมากๆ นั่นก็คือค่าย AIS ที่มักจะมีโปรซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจ ก็จะได้ทั้งราคาเครื่องที่ลดลง และยังได้เน็ตความเร็วแบบจัดเต็ม สำหรับคนที่กำลังมองหาโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อกับโปรของ AIS วันนี้ทาง Specphone จะมารวบรวมโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทแบบติดโปรฯ ในช่วงปลายปี 2021 นี้ว่ามีรุ่นไหนเหลือและยังน่าใช้งานอยู่บ้างกับราคาคุ้มๆ เริ่มต้นแค่ 990 บาทเท่านั้น


รวมโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทแบบติดโปรฯ ปี 2021

สำหรับโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาท ที่มีโปรร่วมกับแพ็กเกจจาก AIS ในราคาเครื่องที่ลดลงมาเหลือไม่เกิน 2000 บาททั้งหมดที่เราจะเอามาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นรุ่นที่ยังมีการวางขายอยู่บนหน้าเว็บเท่านั้น ไม่รวมรุ่นที่ขายหมดไปแล้ว (เพราะถึงแนะนำไปก็ซื้อไม่ได้อยู่ดี) รวมไปถึงทุกรุ่นเอามาแนะนำนี้ จะเป็นรุ่นที่น่าสนใจและยังน่าใช้งานอยู่ ถึงแม้ว่าบางรุ่นจะเปิดตัวออกมานานมากแล้วก็ตาม แต่ด้วยสเปคที่ยังมีการใช้งานได้ดี และยังคงมีความคุ้มค่ากับโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาท ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน แถมบางรุ่นลดจากราคาเต็มลงมาหลายพันเลยทีเดียว จะมีรุ่นไหนเหลืออยู่และน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

1. Xiaomi Redmi 9A: ราคาเริ่มต้น 990 บาท (ราคาเต็ม 3,199 บาท)

เริ่มต้นกันด้วยโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจรุ่นแรกกันก่อนเลย ซึ่งตัวนี้เป็นรุ่นที่ราคาเริ่มต้นถูกที่สุดที่มีขายอยู่บนหน้าเว็บของ AIS แล้วด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท เมื่อซื้อพร้อมแพ็กเจกที่มีราคา 499 บาทขึ้นไป และเป็นลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ก็สามารถซื้อในราคานี้ได้แล้ว ซึ่งรุ่น Redmi 9A นั้นเปิดตัวออกมาในช่วงกลางปีที่แล้ว และเหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไป ไม่ได้เน้นการใช้งานอะไรหนักๆ เพราะสเปคยังไม่ได้แรงมากนัก ด้วยรูปแบบตัวเครื่องที่เป็นพลาสติกทั้งหมด พร้อมหน้าจอแบบ IPS LCD ระดับ HD+ Immersive  กว้าง 6.53 นิ้วขนาดใหญ่ใช้งานได้เต็มตา และยังมีระบบป้องกันแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตาอีกด้วย

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 1
โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาท

รุ่นนี้ได้ชิป Helio G25 และยังมีเทคโนโลยี HyperEngine ที่ช่วยให้เล่นเกมได้อย่างไหลลื่นมากยิ่งขึ้น ถ้าเป็นเกมที่ไม่กินสเปคมากนัก ส่วนกล้องหลังจะเป็นกล้องตัวเดียวที่ความละเอียด 13MP พร้อม AI ที่ถ่ายได้สวยสมจริงมากขึ้น ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ 5MP ถ่ายเซลฟี่แบบทั่วไปได้ แถมยังมี Palm Shutter ที่ใช้เพียงฝ่ามือถือก็ถ่ายเซลฟี่ได้โดยไม่ต้องแตะที่หน้าจอเลย และยังปลดล็อคด้วยใบหน้าได้แล้วในรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังมีแบตที่อึดมากที่ความจุ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 10W ใช้งานได้ยาวนานเต็มวัน โดยรวมแล้วรุ่นนี้ก็ยังเหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไปได้อยู่เหมือนกัน แต่ด้วยช่วงเวลาเปิดตัวที่ออกมานานแล้ว จึงทำให้สเปคยังไม่โดดเด่นมากเท่ารุ่นใหม่ๆ ถ้าใครอยากได้รุ่นแบบประหยัดๆ ไม่เกิน 1,000 รุ่นนี้ก็ยังน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อได้ที่นี่


2. OPPO A15: ราคาเริ่มต้น 1,089 บาท (ราคาเต็ม 4,299 บาท)

อัพราคากันขึ้นมาอีกนิดกับโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทพร้อมแพ็กเกจของ OPPO A15 ในราคาเพียง 1,089 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่พร้อมแพ็กเกจราคา 599 บาทขึ้นไป ก็จะสามารถซื้อในราคานี้ได้แล้ว แต่ว่าซิมจะเป็นซิมล็อคสำหรับ AIS นะ ถือว่าคุ้มค่ากับราคาและสเปคมากๆ เพราะตอนนี้ราคาเครื่องเปล่าเริ่มจะมีราคาเพิ่มมากขึ้นทุกที ส่วนรุ่น A15 ใหม่ จะมีราคาเริ่มต้น 1,589 บาท ด้วยสเปคหน้าจอแสดงผลแบบ IPS LCD กว้าง 6.52 นิ้วใหญ่กำลังดีพร้อมกับมี AI Brightness ที่ช่วยปรับแสงให้เข้ากับระดับแสงที่ใช้งานอยู่ได้แบบแม่นยำ รุ่นนี้จะออกแบบมาให้มีความบางเบาและสแกนนิ้วมือปลดล็อคได้จากด้านหลัง

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 2
OPPO A15 New

ส่วนชิปที่ใช่งานจะเป็นตัว Helio P35 กับ Hyper Boost 2.1 ที่ช่วยให้เล่นเกมได้อย่างไหลลื่นมากขึ้น แต่ยังคงไม่สามารปรับภาพให้สุดได้นะ ใช้เล่นแบบทั่วไปพอไหว กล้องหลังของรุ่นนี้จะเป็นกล้อง 3 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 13MP มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP ถ่ายได้ชัดเจนทั้งระยะใกล้หรือระยะไกล ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 8MP และมี AI Beauty 2.0 ที่ช่วยปรับหน้าให้ดูเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ สุดท้ายคือความจุแบต 4,230 mAh เล่นเกมได้ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง และใช้งานแบบทั่วไปได้เต็มวัน ซึ่งรุ่นนี้จริงๆ แล้วก็ยังคงเหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไปอยู่เหมือนกัน แต่ก็สามารถถ่ายรูปได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเล่นเกมที่เล่นเกมทั่วไปพอไหวแน่นอน ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่นี่ OPPO A15 ใหม่ซื้อที่นี่


3. Xiaomi Redmi 9C: ราคาเริ่มต้น 1,189 บาท (ราคาเต็ม 3,099 บาท)

โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจของ Redmi รุ่นต่อมานี้จะเป็นรุ่นที่ปล่อยออกมาปลายปีที่แล้ว และเป็นรุ่นที่อัพเกรดจาก 9A มาพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องของกล้องที่ดีกว่า ซึ่งราคาเริ่มต้น 1,189 บาทนี้จะสามารถซื้อได้เมื่อเปิดเบอร์ใหม่ พร้อมกับแพ็กเกจราคา 599 บาทขึ้นไป ภายนอกของตัวนี้จะยังคงเป็นพลาสติกอยู่ กับจอแสดงผลแบบ IPS LCD ระดับ HD+ Immersive  กว้าง 6.53 นิ้วเหมือนกับตัว 9A เลยและยังมีระบบป้องกันแสงสีฟ้าได้เหมือนกันด้วย

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 3
โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาท

แต่ว่าจะอัพเกรดชิปเป็นตัว Helio G35 ที่เล่นเกมได้ดีกว่ารุ่นนั้นมากแล้ว นอกจากนี้เรื่องของกล้องก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ด้วยกล้องหลัง 3 ตัวความละเอียดเลนส์หลัก 13MP เลนส์มาโคร 2MP และชัดลึกอีก 2MP พร้อมแฟลช LED ที่ช่วยให้การถ่ายตอนกลางวันหรือถ่ายตอนกลางคืนชัดมากขึ้นไม่ว่าจะถ่ายมุมใกล้หรือมุมปกติก็ตาม ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 5MP ที่มี AI Beautify ช่วยปรับภาพเซลฟี่ให้ดูดีมากขึ้น ที่สำคัญคือมี Palm shutter ที่ใช้เพียงฝ่ามือก็ถ่ายเซลฟี่ได้แล้วเช่นกัน ส่วนแบตจะมีความจุเท่ากันคือ 5,000 mAh เล่นเกมได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง และสแตนบายได้ยาวๆ มากถึง 27 วันเลยทีเดียว โดยรวมแล้วรุ่นนี้ก็จะเป็นรุ่นที่อัพเกรดจากตัว 9A ขึ้นมาเล็กน้อยตรงชิปและการถ่ายรูปที่ถ่ายได้ดีมากกว่าเดิม ใครที่ชอบหรือเน้นถ่ายรูปรุ่นนี้จะเหมาะมากกว่า ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่นี่


4. Xiaomi Redmi 9T (64GB, 128GB): ราคาเริ่มต้น 1,289 บาท (ราคาเต็ม 4,799-5,699 บาท)

มาต่อกันที่โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทรุ่นสุดฮิตที่เปิดตัวออกมาเมื่อตอนต้นปีนี้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยสเปคที่เทพจัดสำหรับคนที่ไม่ได้จะใช้ 5G อยู่แล้ว (ถ้าจะใช้ 5G ต้อง Note 9T) ทั้งสเปคของชิปที่เล่นเกมได้ลื่นๆ กับสเปคกล้องที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยม ดีไซน์ของตัวนี้จะทำออกมาเน้นสีสัน และมีการเล่นแสงที่ฝาหลังสวยงามมาก แถมยังป้องกันลายนิ้วมือได้ด้วย และสามารถสแกนลายนิ้วมือได้จากด้านข้างตัวเครื่อง ส่วนหน้าจอแสดงผลจะเป็น IPS LCD ระดับ FHD+ กว้าง 6.53 นิ้วใหญ่กำลังดี มีการรองรับแสงสีฟ้าต่ำ และยังรับรองเสียงความละเอียดสูง Hi-Res อีกด้วย

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 4
โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาท

ส่วนชิปของตัวนี้จะได้เป็น Snapdragon 662 เล่นเกมได้อย่างไหลลื่นแน่นอน ส่วนรุ่นที่ AIS นำมาวางขายจะมีทั้งรุ่นความจุ 64GB และ 128GB ในราคาเริ่มต้นพร้อมแพ็กเกจเท่ากันเป๊ะที่ 1,289 บาท เมื่อเปิดเบอร์ใหม่หรือเป็นลูกค้ารายเดือน พร้อมกับแพ็กเกจราคา 699 บาทขึ้นไป แนะนำให้ซื้อรุ่นท็อปไปเลยจะคุ้มมากที่สุดแล้ว กล้องหลังของรุ่นนี้จะเป็นกล้อง 4 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 48MP อัลตร้าไวด์ 8MP มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเก็บมุมไหนก็ชัดเจนได้หมด กล้องหน้าจะมีความละเอียด 8MP ถ่ายเซลฟี่ได้สวยๆ เช่นกัน ที่สำคัญคือแบตที่อึดมากถึง 6,000 mAh รองรับ Fast Charge 18W ใช้งานได้เต็มวัน ถึงหมดก็ชาร์จกลับมาได้อย่างเร็วไว ดูรายละเอียดและสั่งซื้อที่นี่ รุ่น 64GB, รุ่น 128GB


5. Xiaomi Redmi Note 9T: ราคาเริ่มต้น 1,289 บาท (ราคาเต็ม 7,499 บาท)

โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจของ Redmi อีกหนึ่งรุ่น ที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งาน 5G ไปด้วย แต่ก็ต้องแลกกับสเปคที่ดรอปลงมาหน่อยจากตัว Redmi 9T ตัวปกติ โดยราคาเริ่มต้นนี้จะเท่ากัน สำหรับคนที่เปิดเบอร์ใหม่หรือเป็นลูกค้ารายเดือนอยู่แล้ว แต่ต้องใช้แพ็กเกจ 5G ที่มีราคาแพ็กเกจ 899 บาทขึ้นไป ดีไซน์จะเป็นแบบโค้งมนและป้องกันลายนิ้วมือ พร้อมกับสแกนปลดล็อคจากด้านข้างได้เหมือนกัน ส่วนหน้าจอจะเป็นแบบ IPS LCD ระดับ FHD+ กว้าง 6.53 เท่ากัน และยังมีระบบสลับเสียงซ้ายขวาได้เป็นรุ่นแรกของ Note ด้วยในรุ่นนี้

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 5

ชิปประมวลผลของรุ่นนี้จะได้เป็นตัว Dimensity 800U ที่ใช้งาน 5G ได้และเล่นเกมได้ไหลลื่นเช่นกัน โดยรุ่นที่ AIS นำมาขายนั้นจะเป็นตัวท็อป 4GB/ 128GB ถือว่าคุ้มมากๆ กับราคาเพียงเท่านี้จากราคาเต็ม ส่วนกล้องหลังของรุ่นนี้จะเป็นกล้อง 3 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 48MP อัลตร้าไวด์ 8MP และชัดลึก 2MP ถ่ายได้ปกติทั้งมุมใกล้และไกล ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เท่าตัว 9T แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ดีมากแล้ว กล้องหน้ารุ่นนี้ความละเอียด 13MP ถ่ายเซลฟี่ได้ดีมากขึ้น มาพร้อมกับความจุแบต 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 18W ได้เหมือนกัน ใครที่อยากใช้งานบนความเร็ว 5G รุ่นนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยเหมือนกัน ดูรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่นี่


6. Samsung Galaxy A03s: ราคาเริ่มต้น 1,389 บาท (ราคาเต็ม 4,299 บาท)

มาทางฝั่งของ Samsung กันบ้างที่เป็นโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทที่เปิดตัวออกมาได้ไม่นาน เหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไปได้ครบทั้งหมด ไม่ว่าจะถ่ายรูปหรือเล่นเกมก็พอไหวแน่นอน โดยราคาเริ่มต้นนี้สามารถซื้อพร้อมแพ็กเกจได้จากการเปิดเบอร์ใหม่ กับใช้แพ็กเกจในราคา 599 บาทขึ้นไป ตัวเครื่องจะมีความโค้งมนเข้ากับมือ มีสแกนลายนิ้วมือได้จากด้านข้างตัวเครื่อง และมีจอแสดงผลแบบ TFT PLS กว้าง 6.5 นิ้ว ใช้งานได้ดีมากขึ้นด้วยชิป Helio P35 ที่สามารถเล่นเกมได้ปกติ แต่อาจจะปรับถึงสุดไม่ได้ แต่ถ้าเล่นเกมแบบปกติทั่วไปก็ยังพอไหวแน่นอน

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 6

กล้องหลังของรุ่นนี้จะเป็นกล้อง 3 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 13MP มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP ถ่ายได้ในระยะใกล้ หรือจะถ่ายแบบโบเก้หน้าชัดหลังละลายก็สามารถทำได้สวยๆ ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 5 MP และมีเอฟเฟกต์โบเก้เอาไว้ถ่ายเซลฟี่หน้าดูเด่นชัดมากขึ้นได้เช่นกัน สุดท้ายคือความจุแบต 5,000 mAh ที่อึดมาก ใช้งานได้อย่างยาวนานเต็มวัน ถึงหมดก็ยังมีการรองรับ Fast Charge 15W กลับมาใช้งานได้ไวขึ้น โดยรวมแล้วรุ่นนี้จะยังคงเป็นรุ่นเริ่มต้น หรือว่าใช้งานแบบทั่วไปที่เน้นถ่ายรูปได้ หรือจะเล่นเกมก็ยังไหวในราคาประหยัดที่ไม่แรงมาก ดูรายละเอียดและซื้อได้ที่นี่


7. vivo Y12A: ราคาเริ่มต้น 1,389 บาท (ราคาเต็ม 4,999 บาท)

โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจกับสเปคคุ้มๆ ที่สามารถใช้งานได้ทั้ง 5G และเล่นเกมได้แบบสบายๆ ในราคาประหยัด เพียงแค่เปิดเบอร์ใหม่ก็สามารถซื้อในราคานี้พร้อมแพ็กเกจ 5G ราคา 699 บาทได้แล้ว รุ่นนี้เปิดตัวออกมาช่วงกลางปีนี้กับดีไซน์โค้ง 2.5D กับสีสันสวยงามมาก หน้าจอจะเป็น Halo Fullview Display แสดงผลแบบ IPS LCD กว้าง 6.51 นิ้วขนาดกำลังดี สามารถสแกนนิ้วเพื่อปลดล็อคได้จากด้านข้างของตัวเครื่องเพียงแค่ 0.26 วินาทีเท่านั้น

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 7

ส่วนชิปประมวลผลจะเป็น Snapdragon 439 ที่เล่นเกมได้ในระดับหนึ่ง เพราะมี Multi-Turbo 3.0 ที่ช่วยให้เล่นเกมได้ลื่นๆ แต่อาจจะยังปรับถึงขั้นสุดไม่ได้ เนื่องจากข้อจำกัดของความจำและความจุของตัวเครื่อง กล้องหลังรุ่นนี้จะเป็นกล้องคู่ที่ความละเอียดเลนส์หลัก 13MP และโบเก้ 2MP ใช้ถ่ายแบบทั่วไปหรือถ่ายภาพบุคคลหน้าชัดหลังเบลอได้ปกติ ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียด 8MP เซลฟี่แบบทั่วไปได้ปกติเลย กับแบตที่มีความจุ 5,000 mAh ใช้งานได้ยาวๆ รุ่นนี้จะเหมาะกับคนที่ต้องการใช้งาน 5G เป็นหลัก เพราะว่าสเปคอื่นๆ จะยังคงเหมาะกับการใช้งานแบบทั่วไปมากกว่า ดูรายละเอียดและซื้อได้ที่นี่


8. Samsung Galaxy A12: ราคาเริ่มต้น 1,689 บาท (ราคาเต็ม 5,299 บาท)

โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจของ Samsung รุ่นสุดคุ้มอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมาก ทั้งสเปคที่ทาง AIS มีให้เลือกสองแบบในราคาเริ่มต้นเท่ากัน โดยจะต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น พร้อมกับสมัครแพ็กเกจราคา 599 บาทขึ้นไปทั้งสองแบบ และรุ่นนี้สามารถเล่นเกมได้หรือจะเน้นถ่ายรูปก็ทำได้ดีอย่างแน่นอน ด้วยดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายของฝาหลัง แต่ก็ยังคงมีความสวย พร้อมกับหน้าจอแสดงผล PLS TFT ระดับ HD+ กว้าง 6.5 นิ้วตามแบบมาตรฐาน ให้สีสันหน้าจอที่คมชัดใช้งานได้ทุกรูปแบบ

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 8

ส่วนที่บอกว่าทาง AIS มีให้เลือกสองแบบก็คือชิปประมวลผลนั้นเอง ที่มีทั้งชิป Helio P35 และชิป Exynos 850 ให้เลือก โดยทั้งสองชิปนี้ถ้าดูจาก Benchmarks แล้วตัว Exynos 850 จะสามารถทำงานได้ดีกว่า ทั้งเรื่องของการประหยัดแบต และการเล่นเกมที่ให้ประสิทธิภาพดีกว่าด้วย แนะนำว่าให้เลือกซื้อตัวชิป Exynos 850 ไปเลยก็ได้ ส่วนกล้องหลังรุ่นนี้จะเป็นกล้อง 4 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 48MP อัลตร้าไวด์ 5MP มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP ถ่ายได้ครบจบทุกมุมมอง จะถ่ายมุมแคบ มุมกว้าง หรือจะถ่ายในระยะใกล้ๆ ก็ทำได้หมดเลย รวมไปถึงกล้องไลฟ์โฟกัสที่ถ่ายบุคคลดูเด่นขึ้นมาอย่างเป็นธรรมชาติ กล้องหน้าจะมีความละเอียด 8MP เซลฟี่ได้สวยปกติ มาพร้อมความจุแบตอึดๆ ที่ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 15W ใช้งานได้ยาวนานแน่นอน ดูรายละเอียดและสั่งซื้อรุ่น Helio P35 และ Exynos 850 ที่นี่


9. realme C21Y: ราคาเริ่มต้น 1,789 บาท (ราคาเต็ม 4,999 บาท)

โทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจจาก realme รุ่นสุดคุ้มอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจมากๆ เพราะดูเหมือนว่าที่อื่นๆ ก็จะเครื่องหมดกันไปแล้ว แต่ว่าทาง AIS ยังคงมีการวางขายอยู่ด้วยราคาเริ่มต้นเบาๆ เมื่อเปิดเบอร์ใหม่ และซื้อพร้อมกับแพ็กเกจราคา 699 บาทขึ้นไป ฝาหลังรุ่นนี้จะมีการดีไซน์แบบลายไขว้กัน และมีปุ่มสแกนลายนิ้วมือจากด้านหลัง ส่วนจอแสดงผลจะเป็นแบบ IPS LCD ระดับ HD+ แบบกว้าง 6.5 นิ้วแบบ Mini-Drop Fullscreen ช่วยให้เห็นได้เต็มจอมากขึ้น และยังลดขอบลงไปทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอ 89.5% ของตัวเครื่อง และยังได้การรับรองมาตรฐาน TÜV Rheinland เป็นรุ่นแรกอีกด้วย

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 9

ส่วนชิปประมวลผลรุ่นนี้จะเป็น Unisoc T610 หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นหู แต่ความจริงแล้วชิปตัวนี้ก็ให้ความเร็วแรง และเล่นเกมได้ดีพอสมควรเลย กล้องหลังของตัวนี้จะเป็นกล้อง 3 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 13MP มาโคร 2MP และแบบขาวดำ 2MP สามารถถ่ายกลางคืนได้สวยๆ และเพิ่มความเข้มของสีด้วย Chroma Boost เพื่อให้สีสันดูสดใสสวยงามมากขึ้น กับกล้องหน้าความละเอียด 5MP พร้อม AI Beauty และโหมด Portrait ที่ถ่ายเซลฟี่ได้อย่างมั่นใจ สุดท้ายคือแบตที่มาแบบอึดๆ ที่ความจุ 5,000 mAh ถ้าแบตใกล้หมดก็ยังมีโหมด Super Power Saving ประหยัดพลังงานขั้นสุดเพื่อต่อเวลาการใช้งานออกไปได้อีก ดูรายละเอียดและซื้อได้ที่นี่


10. Motorola G 5G Plus: ราคาเริ่มต้น 1,990 บาท (ราคาเต็ม 9,990 บาท)

ปิดท้ายกันด้วยโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทจาก Motorola ที่ทาง AIS จัดโปรลดค่าเครื่องแบบเต็มที่มากๆ จากราคาแตะหลักหมื่นมาเหลือไม่เกิน 2000 บาทเอง ซึ่งรุ่นนี้มีสเปคที่ดีมากเลยในทุกๆ ด้าน สามารถเล่นเกมได้ลื่นๆ หรือจะเน้นถ่ายรูปก็สามารถทำได้ทั้งหมด ที่สำคัญคือใช้งาน 5G ได้ด้วย ดีไซน์รุ่นนี้จะเป็นแบบโค้งมนฝาหลังสวยหรู กับหน้าจอแสดงผล LCD ระดับ HDR10 กว้าง 6.7 นิ้วพร้อมอัตรา Refresh Rate 90Hz และ CinemaVision แบบกว้างพิเศษที่เห็นได้เต็มตามากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีปุ่ม Google Assistant ด้านข้างตัวเครื่องไว้ใช้งานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

โทรศัพท์ ais ราคาไม่เกิน 2000 ล่าสุด 10

เสริมความแรงด้วยชิป Snapdragon 765G RAM 8GB ROM 128GB ถือว่าเป็นสเปคที่เทพตัวนึงเลยทีเดียว แน่นอนว่าสามารถใช้งานได้ทั้ง 5G และเล่นเกมได้อย่างไหลลื่นทุกรูปแบบ กล้องหลังก็จัดเต็มสุดๆ ด้วยกล้อง 4 ตัวที่ความละเอียดเลนส์หลัก 48MP อัลตร้าไวด์ 8MP มาโคร 5MP และชัดลึก 2MP รองรับการถ่ายแบบชัทเตอร์ B และถ่ายกลางคืนได้ด้วย Night Vision เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น หรือจะใช้ฟีเจอร์เติมสีเฉพาะจุดไว้ถ่ายก็ยังได้  ถ่ายมุมใกล้หรือมุมไกลรุ่นนี้ก็ทำได้ดีเยี่ยมเลย ส่วนกล้องหน้าจะมี 2 ตัวที่ความละเอียด 16MP และ 8MP ถ่ายเซลฟี่แบบมุมกว้างได้ด้วย มาพร้อมกับแบต 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 20W ใช้งานได้ยาวนานและเติมกลับมาได้อย่างเร็วไว โดยรวมแล้วรุ่นนี้มีสเปคที่จัดเต็มและคุ้มค่ากับราคาพร้อมโปรที่สุดแล้ว ดูรายละเอียดและซื้อที่นี่


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจทุกรุ่นที่น่าสนใจ และยังมีการวางขายอยู่บนหน้าเว็บของ AIS ทั้ง 10 รุ่นที่เป็นโทรศัพท์ AIS ราคาไม่เกิน 2000 บาทที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งถ้าดูจากสเปคโดยรวมแล้วส่วนใหญ่ในราคาที่ไม่เกิน 2000 บาทนี้ก็จะมีสเปคการใช้งานแบบทั่วไปเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังพอมีบางรุ่นที่เทพไปเลยอย่าง Redmi 9T และ Motorola G 5G Plus ที่สเปคโหดเอาเรื่องเลยทีเดียว นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นที่ใช้งาน 5G ได้ในราคาประหยัด เหมาะสำหรับคนที่อยากลองใช้งานบนความเร็ว 5G ของ AIS ที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ในตอนนี้ ส่วนรุ่นทั่วไปนั้นก็เหมาะกับคนที่ต้องการซื้อเป็นรุ่นเริ่มต้น หรือจะใช้งานแบบทั่วไปก็ยังพอได้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก