แนะนำ 10 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 สายของแท้ชาร์จไวได้ ราคาถูก พกพาสะดวกสายไม่หักง่าย

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก fea
credit: freepik

แนะนำ 10 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 สายของแท้ชาร์จไวได้ ราคาถูก พกพาสะดวกสายไม่หักง่าย

ขึ้นชื่อว่า Type C หรือสายชาร์จแบบ USB C ก็เชื่อว่าหลายคนที่ใช้งานมือถือ Android ในปัจจุบันต้องรู้จักและก็ต้องใช้งานกันเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว เพราะมือถือของ Android ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ว่าจะเป็นรุ่นเล็ก รุ่นระดับกลาง หรือว่ารุ่นเรือธงก็จะใช้งานสายชาร์จแบบ Type C กันหมดแล้ว ยกเว้นแต่ iPhone ที่มีข่าวคราวว่าจะมีการเปลี่ยนมาใช้งานบ้างเหมือนกัน อีกอย่างก็คือในด้านสากลและสหภาพยุโรปก็ได้ออกมากำหนดให้อุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงสมาร์ทโฟนจะต้องใช้ USB C ภายในปี 2024 อีกด้วยจึงทำให้สายชาร์จแบบ Type C นั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมือถือที่ต้องมีติดตัวเวลาออกไปข้างนอก เผื่อในกรณีที่แบตหมดหรือต้องเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ จะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้น วันนี้ทาง Specphone ก็เลยจะมาแนะนำ 10 สายชาร์จ Type C (USB C) ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 ที่เป็นสายของแท้ชาร์จไวได้ มีราคาถูก สามารถพกพาได้สะดวกและสายไม่หักง่ายกัน

10 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีปี 2022

  1. Orsen by eloop S8
  2. Baseus Type-C To Type-C
  3. ZMI รุ่น AL705
  4. AUKEY Elite Kevlar (AKC Series)
  5. TOPK รุ่น AN10
  6. UGREEN รุ่น US288
  7. Belkin USB-C to USB-A
  8. Remax Type C รุ่น RC-152
  9. Kuulaa Type-C 5A
  10. ORICO PD 66W

แนะนำ 10 สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่าหลักการในการเลือกซื้อแบบง่ายๆ ของสายชาร์จ Type C นั้นควรเลือกซื้ออย่างไรบ้าง อย่างแรกเลยก็คือควรจะต้องซื้อสายชาร์จของแท้ตามแต่ละยี่ห้อมาใช้งานจะดีที่สุด เนื่องจากแต่ละค่ายมือถือก็มีรูปแบบการทำงานของสายชาร์จที่อาจต่างกันออกไป ทั้งการชาร์จเร็วและความยาวของสาย ดังนั้นการเลือกซื้อสายชาร์จของแท้ตามยี่ห้อที่ตัวเองใช้งานจะดีที่สุด แต่สำหรับใครที่อยากมีสายสำรองไว้พกพายามจำเป็นต้องใช้งาน และไม่อยากให้ตัวเครื่องได้รับความเสียหายจากการชาร์จด้วยสายปลอม ตอนนี้หลายๆ แบรนด์ก็มีสายชาร์จแบบ Type C ที่ได้มาตรฐานอยู่หลายยี่ห้อให้เลือกซื้อ สามารถซื้อได้จากร้านค้าออนไลน์ Shopee, Lazada ได้เลยเหมือนกัน ไปดูกันเลยว่ามียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้างในตอนนี้


1. Orsen by eloop S8: ราคา 149 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 1

เริ่มต้นกันที่สายชาร์จ Type C จาก Orsen by eloop ในรุ่น S8 ที่รุ่นนี้ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ด้วยยอดขายมากกว่าหมื่นชิ้นไปแล้ว เนื่องจากสามารถเชื่อต่อใช้งานได้หลากหลาย โดยตัวสายนั้นจะมีหัวเป็น USB C ส่วนอีกด้านจะเป็น USB A ที่ถอดหัวออกมาเป็น USB C ได้อีกที เหมาะสำหรับการเชื่อมต่ออแดปเตอร์ที่หลากหลาย และการเชื่อมต่อกับคอมฯ ได้และยังรองรับการชาร์จเร็วด้วย QC 4.0 / PD 100W (Output 5A) รับส่งข้อมูลได้ถึง 480Mbps ด้วยชิป E-Mark ที่จ่ายไฟได้เสถียรมากขึ้น ส่วนตัวสายนั้นจะเป็นสายไนลอนถักที่ไม่พันกันง่าย มีความแข็งแรงทนทาน และมีส่วนหัวเป็นอลูมิเนียม กับความยาวมากถึง 1.5 เมตร ถือว่าเป็นสายชาร์จที่ควรมีติดตัวไว้เลย สั่งซื้อได้ที่นี่


2. Baseus Type-C To Type-C: ราคา 165-195 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 2

มาต่อกันที่สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 กับสายชาร์จของ Baseus กันบ้างที่ยี่ห้อนี้ก็มีดีไม่ธรรมดาเหมือนกันกับรุ่นนี้ที่สามารถชาร์จเร็วได้ถึง PD 100W/ QC 4.0 20V/ 5A กับการส่งข้อมูลได้ 480Mbps สามารถชาร์จมือถือหรือว่าชาร์จโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ ส่วนตัวของสายนั้นจะเป็น ABS ที่เป็นแบบสายเชือกถัก ให้ความแข็งแรงทนทาน ไม่หักง่ายและยังไม่พันกันอีกด้วย มาพร้อมความยาวให้เลือกตั้งแต่ 1-2 เมตรในราคาที่ต่างกันเล็กน้อย เหมาะสำหรับการพกพาไปข้างนอกหรือเอาไว้ชาร์จสำรองได้ดีทีเดียว แต่ว่าหัวของรุ่นนี้จะเป็นแบบ Type-C To Type-C นะ ถ้าใครใช้อแดปเตอร์เป็น USB A ก็อาจจะยังไม่เหมาะเท่าไหร่ สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่


3. ZMI รุ่น AL705: ราคา 199 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 3

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 ยี่ห้อต่อมาเป็นยี่ห้อ ZMI ที่มั่นใจในเรื่องของสายชาร์จได้เลย ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นแบบ USB C to USB A และมีอีกรุ่นคือ AL308E สาย Type C to Type C ที่ราคาแรงกว่านิดหน่อยแต่ชาร์จเร็วได้มากกว่านี้ และยังมีรุ่นอื่นๆ ให้เลือกอีกเพียบ ส่วนรุ่นที่เราจะมาแนะนำนี้เป็นรุ่นที่สามารถชาร์จได้สูงสุด 5A และถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 480Mbps ส่วนตัวสายเป็นวัสดุ TPE ที่มีความแข็งแรง ผ่านการทดสอบว่าไม่หักง่ายและเสียบใช้งานได้มากกว่า 10,000 ครั้งเลยทีเดียว แถมยังปลอดภัยด้วยชิป PTC ในตัว ซึ่งตัวสายมีให้เลือกความยาวเดียวคือ 1 เมตร กดสั่งซื้อที่นี่ หรือถ้าอยากดูรุ่นอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูที่ร้านค้าจาก ZMI โดยตรงได้ที่นี่เลย


4. AUKEY Elite Kevlar (AKC Series): ราคา 390-499 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 4

มาดูที่สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 กับสายชาร์จของ AUKEY ยี่ห้อดังกันบ้างที่มีให้เลือกอยู่หลายรุ่นเช่นกัน ซึ่งรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยม ด้วยความสวยงามของตัวสายและความแข็งแรงทนทานแบบจัดๆ โดยตัวสายจะเป็น วัสดุเคฟลาร์จากมาตรฐานเยอรมันที่รับรองด้านความปลอดภัยจากการทดสอบบิดงอมากกว่า 50,000 ครั้ง อีกทั้งยังมีการหุ้มด้วยสายถักไนลอนเพื่อความสวยงามอีกด้วย ส่วนหัวก็เป็น Premium Aluminium ที่แข็งแรงเช่นกัน การชาร์จก็รองรับ QC 3.0 สูงสุด 5V/3A ชาร์จเร็วได้สบายๆ มาพร้อมความยาวให้เลือก 2 ขนาดคือ 1.2-2 เมตร ใครที่เน้นสายถึกทนต้องตัวนี้เลย สั่งซื้อได้ที่นี่


5. TOPK รุ่น AN10: ราคา 61-69 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 5

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 ยี่ห้อต่อมานี้จะมีอีกรุ่นคือ AC32 ที่เราเคยแนะนำไปแต่ตอนนี้สายเป็น USB C ขายหมดไปแล้ว แต่รุ่นที่เรานำมาฝากกันนี้ก็มีดีไม่แพ้กัน แถมยังมีราคาที่ไม่สูงมาก สามารถใช้งานเป็นสายสำรองพกพาไว้ได้แน่นอน โดยรุ่นนี้สามารถรองรับชาร์จเร็วที่ QC 3.0 3A และถ่ายข้อมูลได้ 480Mbps มาพร้อมชิปที่ควบคุมไฟและชาร์จได้เสถียรภาพมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนตัวหัวเป็นวัสดุ TPE ที่ผ่านการบิดงอซ้ำหลายครั้งไม่หักงอง่ายๆ และมีสายเป็นไนลอนถักที่มีความแข็งแรง สายไม่พันกันง่ายอีกด้วย กับความยาวที่มีให้เลือกสองขนาดคือ 1-2 เมตร เหมาะสำหรับการพกพาไปนอกสถานที่หรือมีสำรองติดกระเป๋าไว้ชาร์จมือถือได้สบายๆ ในราคาประหยัด สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่


6. UGREEN รุ่น US288: ราคา 75-336 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 6

สำหรับสายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 อย่าง UGREEN ยี่ห้อดังนั้นก็ยังคงมีสายมาให้เลือกกันอย่างหลากหลายเหมือนเดิม ซึ่งรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงของแบรนด์เลยก็ว่าได้ เพราะว่ามีขนาดให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่ 0.2, 0.5, 1, 1.5, 2 ถึง 3 เมตร และยังมีแบบหัว 90 องศา ที่เหมาะกับการชาร์จไปเล่นเกมไปอีกด้วย เรียกได้ว่าซื้อที่นี่ครบจบที่เดียวไปเลย ส่วนการชาร์จสามารถชาร์จเร็วได้ QC 3.0 3A โอนถ่ายข้อมูลได้ถึง 480Mbps เป็นสายแบบ USB C to USB A ส่วนหัวเป็นอลูมิเนียมและมีสายเป็นไนลอนถักไม่พันกันง่าย และมีความแข็งแรงทั้งส่วนหัวกับตัวสายเลย เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ควรมีติดกระเป๋าไว้เลย สั่งซื้อได้ที่นี่


7. Belkin USB-C to USB-A: ราคา 490-690 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 7

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 จาก Belkin ที่มีราคาสูงขึ้นมาหน่อย เนื่องจากมีคุณภาพที่สูงทั้งความแข็งแรงและด้านการชาร์จ ด้วยมาตรฐานสากล USB-IF เข้ากันได้เกือบทุกอุปกรณ์ของ Android รองรับกำลังไฟสูงสุด 30-60W และถ่ายโอนข้อมูลได้ 480Mbps อีกทั้งยังมีความปลอดภัยด้วยทองแดงขนาดใหญ่นำไฟฟ้าได้ดี และไม่เกิดความร้อนสะสม ส่วนหัวของสายเป็น PVC มีความแข็งแรงผ่านการทดสอบหักงอมากกว่า 10,000 ครั้ง และมีส่วนสายเป็นไนลอนถัก 2 ชั้นแบบหนาพิเศษ ไม่พันกันง่ายและแข็งแรงทนทาน มีความขยาวให้เลือก 1, 2 ถึง 3 เมตรรับประกันมากถึง 2 ปี ใครที่ต้องการใช้สายแบบมาตรฐานสูงแนะนำสายตัวนี้เลย สั่งซื้อได้ที่นี่


8. Remax Type C รุ่น RC-152: ราคา 95 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 8

ต่อเนื่องกันด้วยสายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 ของ Remax ที่มีอีกหนึ่งรุ่นเป็นแบบ 3 หัวชาร์จได้หลายรุ่นในสายเดียว แต่ว่าสายที่มาแนะนำนี้เป็นสายแบบ USB C to USB A ที่สามารถชาร์จเร็ว Output สูงสุด 2.4A ถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 480Mbps มีแกนกลางของสายเป็นทองแดงชุบดีบุกที่ช่วยยืดอายุการใช้งานได้มากขึ้น ส่วนหัวเป็นอลูมิเนียมและส่วนเชื่อมมีความยืดหยุ่นงอได้ สายของรุ่นนี้จะเป็นแบบ TPE หุ้มด้วยสายถักแบบบิดกับไหมให้ความแข็งแรงมากขึ้นยาว 1 เมตร ที่น่าสนใจก็คือรุ่นนี้มีไฟ LED ที่หัวชาร์จเพื่อให้หามือถือหรือสายได้ง่ายขึ้นเวลาชาร์จไฟอีกด้วย สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่ แต่จะส่งจากต่างประเทศถ้าอยากได้ไวไวแนะนำว่าให้ลองไปเดินดูที่ชอปของ Remax ดูก็ได้


9. Kuulaa Type-C 5A: ราคา 54-69 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 9

สายชาร์จ Type C ราคาประหยัดจาก Kuulaa แต่สามารถชาร์จเร็วได้สูงสุดถึง 5A ด้วยระบบชาร์จเร็ว QC 3.0 รองรับทั้ง Supercharge สำหรับ Huawei และแบบ AFC สำหรับ Samsung ส่วนหัวมีความแข็งแรงทนทานบิดงอได้ระดับหนึ่ง โดยเป็นหัวแบบ USB C to USB A ส่วนตัวสายเป็นไนลอนถักสายไม่พันกันมีความยาวให้เลือกตั้งแต่ 0.5, 1 ถึง 2 เมตร เหมาะสำหรับพกพาไปข้างนอกหรือใช้สำรองติดกระเป๋าไว้ตอนเดินทางไปไหนมาไหน นอกจากนี้ก็ยังมีแบบ USB C to USB C ที่รองรับการใช้งานหลากหลายหรือรุ่น 3A ให้เลือกอีกด้วยของยี่ห้อนี้ สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่


10. ORICO PD 66W: ราคาเริ่มต้น 369 บาท

สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดี 2022 ของแท้ ชาร์จไว ราคาถูก 10

ปิดท้ายกันด้วยสายชาร์จแบบ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 จาก ORICO ที่ใช้งานได้ดีและมีราคาไม่สูงมากนัก โดยรุ่นนี้จะมีอีกหนึ่งแบบคือสายที่มีจอ LED บอกข้อมูลที่ส่วนหัวอยู่ด้วยกับรุ่นธรรมดาที่ไม่มีไฟบอกสถานะ โดยส่วนหัวจะมีร่องรองรับเข้ากับนิ้ว ทำให้ดึงสายหรือเสียบได้ง่ายขึ้นพร้อมความยืดหยุ่นบิดงอได้ ส่วนสายนั้นจะเป็นไนลอนถักที่ไม่ทำให้พันกันง่าย และมีความแข็งแรงทนทานยาว 0.5-2 เมตร ส่วนการชาร์จรองรับสูงสุดถึง 66W PD ถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 480Mbps พร้อมรับประกันมากถึง 18 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งยี่ห้อนี้ก็มีแบบ USB C to USB C PD 100W (กดดู) ที่ถ่ายโอนและชาร์จได้เร็วกว่านี้ให้เลือกด้วยเช่นกัน สามารถสั่งซื้อได้ที่นี่


ทั้งหมดนี้ก็เป็น สายชาร์จ Type C ยี่ห้อไหนดีในปี 2022 ที่เราได้นำมาฝากกันทั้งหมด 10 ยี่ห้อให้เลือกดูเลือกใช้งานกัน โดยสายทั้งหมดนี้จะเป็นสายของแท้ชาร์จไวได้ของแต่ละร้านค้าออนไลน์ของยี่ห้อโดยตรงเลย สามารถซื้อมาใช้งานเพื่อพกพาสะดวกสายไม่หักง่าย มีราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่ถ้ารุ่นราคาสูงก็จะมีมาตรฐานการใช้งานที่สูงขึ้นตามไปด้วย ส่วนแบบอื่นๆ ที่มีราคาไม่สูงมากนักก็ใช้งานได้ดีเหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้ใช้งานเป็นสายสำรอง และซื้อสายแท้จากยี่ห้อมือถือที่ใช้งานอยู่ดีที่สุดแล้ว จะได้ช่วยถนอมแบตและตัวเครื่องไปในตัวอีกด้วย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก