10 แอพฟังเพลงบน iOS Android ที่ดีที่สุดในตอนนี้! ฟังเพลงไทย จีน และสากลได้ตลอด 24 ชม.

เพลงนั้นเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน จากสมัยก่อนที่ต้องฟังผ่านวิทยุ แต่ในยุคสมัยนี้ การหาเพลงฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลงเก่าหรือเพลงใหม่ เพลงไทย จีน ญี่ปุ่น หรือเพลงสากล ก็สามารถหาฟังได้หมดแล้ว ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ต้องมีแอพฟังเพลง ที่เป็นที่นิยมอยู่ด้วย ทั้งบนระบบ iOS และ Android เพราะว่าใช้แค่เพียงมือถือ กับอินเทอร์เน็ตก็สามารถหาเพลงฟังได้แล้ว และบางแอพก็สามารถโหลดเพลงมาฟังแบบออฟไลน์ได้ด้วย

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี

เชื่อว่าหลายๆ คนไม่ว่าจะเป็นวัยไหน และทุกเพศทุกวัย ก็ต่างต้องเคยฟังเพลงผ่านหูกันมาบ้างแหละ เพราะว่าเพลงนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์เหงา เศร้า เครียด มีความสุข เพลงก็จะมาช่วยเสริมความรู้สึกให้มากขึ้น และก็อย่างที่บอกไปแล้ว ว่าการฟังเพลงในสมัยนี้ ไม่จำเป็นต้องไปคอยนั่งรอฟังหน้าวิทยุเหมือนสมัยก่อน และไม่ต้องไปซื้อเทป หรือ CD อัลบัมเพื่อมาฟังกันอีกต่อไปแล้ว (นอกจากจะซื้อมาสะสมนะ) เพราะเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเป็นแบบดิจิทัล การฟังเพลงก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วยเช่นกัน และการฟังเพลงในแอพนั้น ก็ยิ่งเพิ่มความสะดวกสบาย และเข้าถึงการฟังเพลงได้ง่ายกว่าการเดินไปหาซื้อเพลงมาฟังอีกเยอะ ถึงแม้ว่าบางแอพที่ฟังเพลงได้นั้นต้องเสียเงินแบบรายเดือนก็ตาม และในวันนี้ทาง Specphone ก็จะมาแนะนำ 10 แอพฟังเพลงบน iOS และ Android ที่สามารถฟังได้ทั้งเพลงไทย จีน และเพลงสากลได้ทุกที่ทุกเวลากันเลย

  1. Apple Music
  2. Spotify
  3. Deezer
  4. Fungjai
  5. JOOX Music
  6. TIDAL
  7. Youtube Music
  8. SoundCloud
  9. Audiomack
  10. TuneIn Radio

10 แอพฟังเพลงบน iOS และ Android

สำหรับแอพฟังเพลงทั้ง 10 แอพที่เราจะเอาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นแอพที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม ทั้งที่มีชื่อเสียงมากๆ อยู่แล้ว และบางแอพก็อาจจะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไหร่ แต่เป็นแอพที่มีคุณภาพ และสามารถเปิดเพลงฟังได้ดีเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนนั้นจะชอบแบบไหน เพราะบางแอพก็อาจจะเป็นเพลงเฉพาะทาง หรือแนวใดแนวหนึ่งไปเลยก็มี แต่เราก็จะพยายามหาแอพที่สามารถฟังเพลงได้หลากหลายแนว ทั้งการฟังเพลงไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และเพลงสากล มารวมกันไว้ในบทความนี้ ใครที่เคยใช้แอพไหนอยู่แล้วก็ลองเข้าไปดูแอพอื่นๆ เผื่อจะเจอแอพที่ถูกใจกว่าก็ได้นะ ส่วนข้อดีของแต่ละแอพจะเป็นอย่างไรบ้าง เดี๋ยวเราไปดูพร้อมๆ กันได้เลย

1. Apple Music

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี apple logo

มาเรื่มกันที่แอพฟังเพลงแอพแรกกันก่อนเลย ซึ่งแน่นอนว่าใครที่ใช้ iOS ต้องรู้จักกับแอพนี้ดีอยู่แล้ว แต่แอพนี้ก็ไม่ได้จำกัดแค่เพียง iOS เท่านั้นนะ เพราะใครที่ใช้ Android อยู่ก็สามารถโหลดมาฟังเพลงได้เหมือนกัน โดยในแอพจะมีเพลงให้เลือกฟังมากถึง 70 ล้านเพลงเลยทีเดียว ทั้งเพลงไทย เอเชีย จีน และเพลงสากล เรียกได้ว่ารวมมาให้หมดทุกแนวที่มีอยู่ เอามาใส่ไว้ในแอพนี้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการคัดสรร และจัดอันดับเพลงต่างๆ ไว้เป็นหมวดหมู่ เพื่อให้เราได้เลือกฟังกันได้ง่ายขึ้น มีวิทยุที่เป็นคนจัดรายการจริงๆ ให้ฟังอยู่ในแอพด้วย โดยการเลือกฟังนั้น เราจะเลือกฟัง DJ คนที่กำลังสตรีมมิ่งอยู่และก็กดเข้าไปฟังได้เลย หรือจะเลือกฟังคลื่นวิทยุที่มีอยู่ในไทยด้วยก็ได้นะ

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี apple

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือการนำดารา หรือนักร้องต่างประเทศที่มีชื่อเสียงมาสัมภาษณ์ และให้เราได้เปิดฟังได้ด้วย สำหรับคนที่ชอบศิลปินคนโปรด และอยากฟังเสียงแบบเรียลๆ ช่วยให้เราเข้าถึงศิลปินได้ใกล้ชิดขึ้น แต่สิ่งที่เหมือนจะทำให้เข้าถึงได้ยากจริงๆ ก็คือการฟังในแอพนี้ ไม่ได้ปล่อยให้ฟังฟรีๆ นะ (ฟรีทดลอง 3 เดือน) ต้องเสียเงินรายบุคคลราคา 129 บาทต่อเดือน หรือจะใช้แบบครอบครัว 199 บาท แชร์ได้ 6 คนก็ช่วยประหยัดได้อีกเยอะ แต่ถ้าใครที่ใช้ iPhone อยู่ แล้วใช้แอพนี้คู่ไปกับ AirPods ด้วย จะยิ่งส่งเสริมให้เสียงนั้นดีขึ้นเป็นอย่างมาก คนที่เป็นสายมิวสิคเลิฟเวอร์รับรองว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานแน่นอน เชื่อมต่อ Apple Watch ได้ด้วย


2. Spotify

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี spotify logo

มาที่แอพฟังเพลงตัวต่อมากันเลย เชื่อว่าหลายๆ คนที่ฟังเพลงเป็นประจำต้องรู้จักแอพนี้กันอย่างแน่นอน เพราะเป็นแอพที่ดังมากๆ ทั้งฝั่งไทยเราและต่างประเทศ แน่นอนว่าแอพดีๆ แบบนี้สามารถฟังได้อย่างฟรีๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพื่อฟังเพลงเลย เว้นแต่ว่าอยากเลือกเพลงฟังเอง เพราะถ้าไม่ได้อัพเกรดจะไม่สามารถเลือกเพลงได้ และไม่สามารถดาวน์โหลดมาฟังออฟไลน์ได้ด้วย ส่วนข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการอัพเกรดก็คือ จะไม่มีโฆษณามาคอยรบกวนการฟังเพลงนั่นเอง แต่คิดว่าถ้าอยากฟังจริงๆ ก็ให้อัพเกรดเป็นพรีเมียมไปเลยจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้ฟังเพลงตามใจตัวเองสักเท่าไหร่

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี spotify

รูปแบบการฟังเพลงในแอพนี้จะมีความหลากหลาย และเราสามารถเลือกเข้าไปฟังแบบเฉพาะแนวได้ อย่างเช่น 100 อันดับเพลงไทย 50 อันดับเพลงจากทั่วโลก เพลงฮิต และเพลงใหม่ต่างๆ ภายในแอพจะมีเพลงที่หลากหลายมากๆ ไม่ได้มีแค่เพลงปกติทั่วไป แต่เพลงบรรเลงที่มีแต่เสียงดนตรี แอพนี้ก็เอามาลงไว้ให้เหมือนกัน จะติดอย่างเดียวก็ตรงถ้าใช้งานฟรี จะเลือกเพลงไม่ได้แค่นั้นเอง ส่วนคุณภาพเสียงเท่าที่ลองฟังดูแล้ว เสียงที่ออกมามีคุณภาพดีอยู่พอสมควร มีฟีเจอร์ให้ปรับแต่งเพื่อให้เข้ากับการใช้งานหลายแบบ โดยรวมแล้วก็เป็นแอพที่ดี และน่าใช้งานเป็นอย่างมาก


3. Deezer

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี deezer logo

อีกหนึ่งแอพฟังเพลงที่น่าสนใจ และน่าใช้งานอยู่น้อยเลย ซึ่งในแอพนี้จะออกแนวคล้ายๆ กับแอพตัวบนอยู่นิดหน่อย ตรงที่เราสามารถฟังได้ฟรีๆ เหมือนกัน แต่ไม่สามารถเลือกเพลงฟังได้ จะเลือกได้ก็แค่เพียงอัลบัม หรือเลือกศิลปินที่อยากฟัง รวมไปถึงแนวการจัดเพลง ที่ทางแอพได้จัดมาให้ฟังไว้อยู่แล้ว ที่สำคัญคือกดข้ามได้ในจำนวนที่จำกัด หากต้องการใช้งานอย่างเต็มที่ จะต้องสมัครเป็น Premium ก่อนในราคา 129 บาทต่อเดือน ส่วนเพลงที่มีอยู่ในแอพนั้น เท่าที่ลองค้นหาดูจะไม่ได้เยอะเท่าไหร่ และส่วนใหญ่จะเป็นเพลงสากล เพลงไทยมีบ้างบางส่วนที่เป็นเพลงดัง ถ้าเป็นศิลปินไม่ค่อยดังมากอาจจะยังไม่มีในแอพนี้

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี deezer

ส่วนฟีเจอร์ในการใช้งานของแอพนี้ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ดูแพรวพราวเท่าของคนอื่นเท่าไหร่ แต่ก็มีลูกเล่นอย่างการตั้งเวลาปิดเพลงได้ เผื่ออยากฟังก่อนนอนแล้วปิดเพลงไปเองได้อัตโนมัติ สามารถปรับแต่งเสียงเพื่อให้เหมาะกับตัวเองได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ SongCatcher ที่เอาไว้ใช้งาน เวลาที่เราบังเอิญไปได้ยินเพลงใดเพลงหนึ่งเข้า และอยากฟังเพลงนั้น ก็ให้กดที่ฟีเจอร์นี้ แล้วแอพก็จะหาชื่อเพลงมาให้ เพื่อให้เรากดเปิดฟังได้ทันที น่าใช้งานมากๆ เลยแหละ สำหรับคนที่ชอบเพลงสากล ที่ไปทางฝั่งยุโรปจะเหมาะกับแอพนี้มากๆ เพราะว่าเพลงในแอพจะเน้นไปทางสากลเป็นส่วนใหญ่ ถ้าจะฟังเพลงไทยล้วนๆ ยังไม่เหมาะกับแอพนี้นะ


4. Fungjai

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี fungjai logo

แอพฟังเพลงที่มาจากของไทยเรานี่เอง โดยแอพนี้ถ้าใครที่เป็นสายฟังเพลงนอกกระแส น่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าใครยังไม่รู้จักก็ลองโหลดมาใช้งานกันดูได้เลย เพราะว่าจะเหมาะมากๆ กับคนที่ชอบฟังเพลงไทย ที่เน้นไปในทางนอกกระแส เพลงอินดี้ที่บางเพลงนั้น ก็มีให้ฟังแค่เพียงเฉพาะแอพฟังใจเท่านั้น ถ้าใครไม่รู้จะฟังเพลงไหนดี ก็ให้เลือกตามอารมณ์ หรือตามธีมที่ทางแอพจัดไว้ให้แล้วก็ได้ เพราะแต่ละเพลงที่จัดมานั้น ก็เพราะ ซึ้งกระแทกใจใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการจัดอันดับเพลงให้เลือกฟังกันด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงไทยทั้งนั้นนะ ใครที่เป็นสายอินดี้ต้องไม่พลาดจริงๆ รับรองได้เลยว่าต้องชอบอย่างแน่นอน

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี fungjai

การเข้าสู่แอพนี้ตอนแรกจะต้องเข้าสู่ระบบก่อนด้วย ซึ่งสามารถกดเชื่อมต่อกับ Facebook ก็ได้จะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าเยอะ ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ การไลฟ์เพื่อเปิดเพลงให้ฟังกันแบบสดๆ ซึ่งจะมีตารางเวลาบอกเอาไว้ ว่าในเวลานั้นจะเป็นแนวธีมไหน ถ้าชอบก็รอฟังหันได้ตามเวลาที่กำหนดเลย แอพนี้สามารถเข้าไปกดฟังได้แบบฟรีๆ ไม่จำเป็นต้องสมัครอะไรทั้งสิ้น และเลือกเพลงหรือหาเพลงได้ปกติเลย ส่วนหน้าตาของแอพก็ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ที่ให้ใช้งานแบบไม่ซับซ้อน ส่วนใครที่อยากฟังเพลงสากลต้องข้ามแอพนี้ไปก่อนได้เลย เพราะในแอพไม่มีเพลงสากลหรือต่างประเทศให้ฟังเลย เรียกได้ว่าเฉพาะกลุ่มแต่มีคุณภาพจริงๆ


5. JOOX Music

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี joox logo

มาที่แอพฟังเพลงตัวต่อมากันเลย ซึ่งแอพนี้เป็นแอพที่คิดว่าทุกคนน่าจะต้องรู้จักกันจริงๆ เพราะเป็นแอพแรกๆ ที่เป็นสตรีมมิ่งเพลง และเข้ามาในประเทศไทยในช่วงยุคแรกๆ ก่อนที่จะมีแอพอื่นๆ ตามมา จึงทำให้หลายๆ คนที่เคยใช้สมาร์ทโฟนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน แต่ถึงแม้ว่าจะเคยบูมมากๆ มาก่อนก็ตาม แต่ในช่วงหลังๆ มานี้ก็ดูเหมือนว่าจะลดลงไปเยอะพอสมควรเลย ซึ่งความจริงแล้ว แอพนี้ก็ยังคงใช้งานได้เป็นอย่างดีมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย จีน ญี่ปุ่ม หรือเพลงสากลก็มีให้ฟังครบหมดเลย รวมไปถึงเพลงหาฟังยากๆ บางเพลงในแอพนี้ก็ยังมีให้ฟังเลย แอพ Joox นี้สามารถฟังได้อย่างฟรีๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินรายเดือน ก็เลือกเพลงฟังได้ปกติหมด แต่อาจจะเจอโฆษณาบ้าง ไม่ถึงกับเป็นปัญหา

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี joox

จุดเด่นและจุดน่าสนใจ คือแอพนี้ไม่ได้เน้นแค่เพียงให้ฟังเพลงเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะ แต่ยังสามารถร้องเพลงในแอพได้ด้วย! ใช่แล้ว เพราะเราสามารถเข้าไปร้องคาราโอเกะในแอพได้เลย แถมยังเลือกได้อีกว่า จะร้องเดี่ยวหรือร้องคู่ หรือจะไปร้องร่วมกับนักร้องคนดังจริงๆ ก็ได้นะ (เป็นวิดีโออัดมา) นอกจากนี้ยังโหลดเพลง เอาไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้ด้วยนะ แต่จะจำกัดจำนวนไว้ ถ้าอยากโหลดเยอะๆ ต้องสมัครเป็น VIP ซึ่งการสมัครนี้มีกิจกรรมให้ทำอยู่เสมอๆ ถึงแม้ว่ากระแสของแอพนี้จะตกลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีข้อดีให้ใช้งานอีกเยอะเลย ใครที่ชอบทั้งฟังเพลง หรือชอบร้องเพลงเพื่อฝึกตัวเองเล่นๆ ก็ลองโหลดมาใช้งานกันได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวัง


6. TIDAL

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี tidal logo

แอพสำหรับคนฟังเพลงระดับเทพมาแล้ว ซึ่งหลายๆ คนได้การันตีและบอกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า แอพนี้มีเสียงที่คุณภาพดีจัด คมชัดระดับหูเทพฟังกันเลยทีเดียว ที่พูดแบบนี้ได้ก็เพราะว่าเสียงที่ทางแอพทำออกมานั้น จะให้ความชัดเสียงในระดับ HiFi หรือ High Fidelity พูดง่ายๆ ก็คือเป็นเสียงที่ให้ความคมชัดสูง และเสียงที่ปล่อยออกมาจากเพลงนั้น จะไม่มีการผิดเพี้ยนไปจากเสียงเดิม แน่นอนว่าเสียงเพลงดีอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก จะต้องขึ้นอยู่กับหูฟังที่มีระดับที่ฟังเสียงคมชัดได้ด้วย ไม่อย่างนั้นก็จะเหมือนเดิมแหละ ส่วนใหญ่แล้วศิลปินจะเลือกใช้แอพนี้ในการฟังเพลงกัน เพราะให้เสียงที่ดีและชัดเจนกว่า เท่าที่ลองฟังดูแล้วถ้าแยกเสียงออกจะรู้ได้เลย ว่าเสียงที่ออกมานั้นแตกต่างกว่าของที่อื่นจริงๆ

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี tidal

และที่สำคัญของดีแบบนี้ ก็ไม่ได้ปล่อยให้ฟังกันแบบฟรีๆ อยู่แล้ว จะต้องสมัครสมาชิกเพื่อฟังเพลงอย่างเดียว รวมไปถึงการโหลดเพลงออฟไลน์มาฟัง ก็ต้องสมัครก่อนด้วยเหมือนกัน แต่เชื่อว่าถ้าใครที่ชอบฟังเพลงจริงๆ และรักในเสียงเพลงที่ออกมาอย่างคมชัดทุกทำนอง แอพนี้จะเหมาะสมมากๆ ต่อการใช้งาน ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเงินแต่ก็คุ้มค่ากับการฟังเพลงในแอพนี้ อีกอย่างคือตัวเลือกในเพลงส่วนใหญ่จะเป็นเพลงสากลนะ เพลงทางฝั่งบ้านเราไม่ค่อยจะมีเท่าไหร่ จะเน้นไปทางเพลงสากลมากกว่า รวมไปถึงเมนูทุกอย่างก็ไม่มีภาษาไทยรองรับด้วย เหมือนกับแอพทำมาให้ใช้งานเฉพาะทางตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ถ้าใครอยากฟังเพลงด้วยเสียงเทพๆ ก็ลองไปโหลดมาใช้งานกันได้เลย


7. Youtube Music

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี youtube logo

แอพฟังเพลงตัวต่อมานี้ หลายคนอาจจะรู้จักกันดีกับชื่อ Youtube อยู่แล้ว ที่อันนั้นจะมีเฉพาะวิดีโอไว้ให้ดู หรือสตรีมมิ่งให้ดูผ่านแอพ Youtube ได้เลย แต่สำหรับแอพ Youtube Music ตัวนี้จะเน้นไปเฉพาะฟังเพลงอย่างเดียวเลย และเพลงที่มีในแอพ ส่วนใหญ่ก็จะเอามาจากวิดีโอใน Youtube จึงทำให้มีเพลงหลากหลาย และมีให้เลือกฟังเยอะมากๆ แทบจะมีทุกเพลงเลยก็ว่าได้ แถมสามารถฟังได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงินรายเดือนเลย แต่จะมีโฆษณานิดหน่อย เหมือนกับการดูวิดีโอนั่นแหละ แต่ถ้าแลกกับเพลงที่หลากหลาย ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย ส่วนใครที่ไม่อยากเจอโฆษณา ก็ให้สมัครแบบ Premium ไปเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่เพลงเท่านั้น แต่ในแอพ Youtube ที่มีวิดีโอก็จะเป็น Premium ไปด้วย คุ้มที่สุดแล้ว เสียเงินทีเดียวได้ใช้ถึงสองแอพเลย

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี youtube

เท่าที่ได้ใช้งานดูแล้ว เพลงที่อยู่ในแอพนั้นเยอะจริงๆ ไม่ว่าจะค้นหาเพลงอะไร เพลงนอกกระแสหรือเพลงที่ไม่มีอยู่ในแอพไหนเลย แต่แอพนี้มีมาให้หมด ดีตรงที่สามารถกดฟังได้เลยเนี่ยแหละ ไม่จำเป็นต้องสลับไปฟังเพลงอื่นๆ ที่ไม่อยากฟัง ใครที่ชอบฟังเพลงแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เพลงสากล หรือเพลงอะไรก็ได้ที่มีอยู่ใน Youtube เราสามารถกดเปิดฟังได้หมดเลย บางเพลงก็เป็นอัลบัมมาให้เปิดแบบมีแค่ภาพ แต่บางเพลงก็เป็นวิดีโอที่เป็น MV มาให้ดูด้วย เรียกได้ว่ามีความหลากหลาย และมีเพลงให้เลือกฟังกันอย่างเยอะ เหมาะกับการฟังทุกรูปแบบจริงๆ ส่วนใครสนใจจะสมัคร Premium แนะนำให้ซื้อแพ็คเกจครอบครัวจะคุ้มที่สุด


8. SoundCloud

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี soundcloud logo

สำหรับคนที่เคยฝึกหัดรีมิกซ์เพลง หรือคนที่ทำคลิปลง Youtube จะต้องคุ้นเคยกับแอพนี้อย่างแน่นอน เพราะว่าไม่ได้มีไว้แค่ฟังเพลงอย่างเดียว แต่เรายังสามารถอัพเพลงที่เราทำเองลงไปได้ด้วย เพื่อให้คนอื่นๆ เข้ามาฟังเพลงของเราเอง ไม่ก็เราไปฟังเพลงของคนอื่นๆ แล้วแต่ว่าเราจะเข้าไปติดตามใคร และที่สำคัญคือเพลงส่วนใหญ่ในแอพ (และในเว็บ) สามารถโหลดไปใช้งานกันได้อย่างฟรีๆ เพียงแค่ให้เครดิตเจ้าของที่ทำผลงานไว้สักหน่อย แต่อย่าคิดว่าเพลงที่ทำแล้วมาลงในน้จะไม่มีคนมาฟังนะ เพราะยังไงก็มีคนเข้ามาฟังอยู่แล้ว ถ้าเราทำออกมาได้ดีจริงๆ เคยมีคนที่ดังจากแอพนี้มาแล้วด้วย แอพนี้สามารถเข้าไปฟังได้ฟรีๆ ด้วยเช่นกัน

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี soundcloud

แต่ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เพลงมิกซ์อย่างเดียวนะ เพลงทั่วไปก็ยังพอมีให้ฟังกันอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลง ที่คนทำขึ้นมาเองนั่นแหละ อาจจะไม่เหมาะกับคนที่อยากฟังเพลงทั่วไปมากเท่าไหร่ แต่ถ้าใครเป็นสายครีเอท และชอบฟังเพลงที่แปลกใหม่กว่าของเดิม แนะนำให้โหลดแอพนี้ไปฟังเลย รับรองว่ามีเพลงดีดีให้ฟังอีกเยอะเลย บางเพลงที่ไม่มีใครฟัง ก็อาจจะเพราะมากๆ ก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังมีการจัดดับเพลง เพื่อให้เราได้กดเข้าไปเลือกฟังกันได้ด้วย เท่าที่ลองเข้าไปดูแล้ว ทั้งของไทยและเกาหลีเยอะอยู่พอสมควรเลย เพลงสากลก็มีนะ แต่ต้องเข้าไปเลือกกันหน่อย ลองโหลดแอพฟังเพลงตัวนี้มาฟังกันดูแล้วจะติดใจ


9. Audiomack

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี audiomack logo

แอพฟังเพลงแอพนี้ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกันเท่าไหร่นัก แต่ถ้าใครที่ชอบเพลงแนว R&B HipHop หรือพวกสายมิกซ์เพลงน่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะเพลงส่วนใหญ่ในแอพนี้จะเป็นเพลงแนวนั้นทั้งหมด และส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงสากลด้วย เท่าที่ลองหาดูเพลงไทยนั้นจะมีน้อยมาก และส่วนใหญ่ก็เป็นเพลงแนว HipHop R&B หรือ Pop Dance ไปเลย ไม่มีเพลงแนวอื่นๆ เท่าไหร่ ถ้าใครไม่ค่อยได้ฟังแนวนี้จะไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ ถ้าใครเป็นขาแดนซ์ และหัวใจมีแต่เสียงเบสดึ่มๆ จะเหมาะมากๆ นอกจากนี้ยังมีบางเพลงที่คัดแยกแบบเฉพาะให้ด้วย เช่น เพลงเฉพาะผู้หญิง เพลงที่ผ่านการ Verified เพลงแถบ Latin Caribbean และแบอื่นๆ อีกเยอะมาก

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี audiomack

ที่น่าสนใจอีกอย่างนึงก็คือ นอกจากแอพจะปล่อยเพลงมาให้ฟังกันฟรีๆ แล้ว แต่ยังให้เราโหลดเก็บไว้ฟังแบบฟรีๆ ได้ด้วย เก็บเอาฟังตอนไหนก็ได้ จะได้ไม่เปลืองเน็ต แต่บางเพลงก็ไม่สามารถฟังได้ในไทยนะ เท่าที่มีอยู่ก็เยอะมากกว่า 60 ล้านเพลงแล้ว แต่ก็เป็นแนวเพลงเฉพาะทางอย่างที่บอกไปนั่นแหละ ถ้าใครที่ชอบฟังหลากหลายแนว หรือชอบฟังเพลงไทยเยอะๆ หรือทางฝั่งเอเชีย ให้ข้ามแอพนี้ไปก่อนได้เลย เพราะไม่เหมาะกับแอพนี้เลย แต่ถ้าใครชอบแนว HipHop R&B ให้โหลดมาฟังกันไดเลย รับรองว่าชอบแน่ๆ


10. TuneIn Radio

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี tunein logo

แอพสุดท้ายที่เราจะมานำเสนอนี้ ไม่ได้เป็นแอพฟังเพลงโดยตรงสักเท่าไหร่นัก จึงยกมาไว้อันสุดท้ายเลย ที่ใส่แอพนี้มาให้ด้วย ก็เผื่อว่าใครที่ไม่รู้ว่าจะฟังเพลงอะไรดี หรือเบื่อที่จะเลือกเพลงด้วยตัวเอง และอยากฟังเสียงคนพูดไปด้วย ถ้าให้พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นแอพที่มีไว้ให้ฟังวิทยุได้เต็มตัวเลยนั่นเอง ภายในแอพนี้จะมีแต่คลื่นวิทยุเต็มไปหมด ทั้งของไทยเราเอง และของต่างประเทศ เราสามารถกดเข้าไปฟังได้เลย แบบฟรีๆ ซึ่งทุกคลื่นนั้นจะเปิด Live กันแบบสดๆ ไม่มีการอัดเอาไว้ล่วงหน้า ข้อดีอีกอย่างก็คือ ถึงแม้ว่าจะเป็นรายการสด แต่เราก็สามารถกดย้อนกลับไปได้ 30 วินาที เผื่อว่าฟังไม่ทันแล้วอยากฟังซ้ำ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

แอพฟังเพลง ios android จีน ไทย เกาหลี tunein

ส่วนอีกอย่างหนึ่งที่ย่าสนใจก็คือ ทุกๆ เพลงที่เปิดในรายการ ทางแอพจะบอกด้วยว่าตอนนั้นกำลังเปิดเพลงอะไรอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์มากนะ สำหรับคนที่เคยฟังวิทยุจะรู้ดีว่าการหาเพลงในวิทยุนั้นยากแค่ไหน ถ้ามีข้อมูลบอกก็จะยิ่งช่วยให้เราเก็บชื่อเพลงไปเปิดทีหลังได้ และถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกฟังคลื่นไหนดี ในแอพก็มีแนวดนตรีให้เลือกฟังด้วย รวมไปถึงช่องกีฬา ข่าว ฯลฯ โดยรวมแล้วเป็นแอพที่น่าสนใจสำหรับคนฟังเพลง ไม่แพ้แอพฟังเพลงอื่นๆ เลย ใครที่เบื่อๆ หรือเลือกเพลงไม่ถูก ลองโหลดมาใช้งานกันดูได้เลย


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพฟังเพลงทั้ง 10 แอพที่เราได้เอามาฝากกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละแอพนั้นก็จะมีข้อดีและข้อเสีย รวมไปถึงแนวทางของแต่ละแอพที่แตกต่างกันออกไปด้วย บางแอพก็จะต้องเสียเงินรายเดือนเพื่อฟังเพลง แต่บางแอพก็ฟังกันได้อย่างฟรีๆ อยู่ที่ว่าเราอยากจะเลือกฟังกันแบบไหน เพลงไทย จีน เกาหลี หรือเพลงสากลอย่างเดียวเลย ซึ่งแอพที่เราได้นำมาฝากนี้ ก็มีครบเกือบทุกรูปแบบเลย ใครที่รู้ว่าตัวเองชอบฟังแนวไหน ก็ลองโหลดแอพที่เราได้แนะนำกันไปได้เลย แต่ถ้าใครที่ไม่รู้ว่าจะฟังเพลงอะไรดี ก็ลองโหลดแอพฟังเพลงที่เป็นวิทยุมาฟังก็ได้ จะได้เป็นแนวทางให้ไปหาเพลงอื่นๆ ฟังต่อได้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก