ไม่ใช่ 1 GHz iPhone 5 มีความเร็วสูงสุด 1.3 GHz ต่ำสุดที่ 550 MHz

ยังมีอัพเดทกันเรื่อยๆ สำหรับข้อมูลของ iPhone 5 จากที่มีการตรวจสอบตัวประมวลผล Apple A6 ผ่าน Geekbench ไปเเล้วพบว่ามีความเร็วสูงสุดที่ 1 GHz เเต่การอัพเดทของเเอพ Geekbench ตัวใหม่ที่ปรับปรุงการตรวจจับความถี่ของตัวประมวลผลใหม่ ทำให้ผลเทสเปลี่ยนออกมาว่า Apple A6 นั้นสามารถวิ่งที่ความเร็วสูงสุดที่ 1.3 GHz เเทน

A6Chip

ผลเทสที่เปลี่ยนไปนั้นเป็นเพราะว่า Geekbench ตัวเก่านั้นไม่ได้สนับสนุนตัว Apple A6 อย่างเป็นทางการ ทำให้มีความผิดพลาดในการรายงานผล ซึ่งตัวอัพเดทใหม่นี้น่าจะเป็นความเร็วที่เเท้จริงของ Apple A6 เเล้ว

นอกจากความเร็วสูงสุดที่เห็น ก็ยังมีรูปที่เเสดงให้เห็นว่า Apple A6 นั้นวิ่งที่ความเร็ว 550 MHz เช่นกัน ซึ่งความเร็วนี้จะถูกใช้เมื่อเครื่องไม่ต้องการใช้พลังงานประมวลผลที่สูงนักเเละเน้นที่การประหยัดพลังงานมากกว่า เช่น ฟังเพลงขณะปิดหน้าจอไว้ ซึ่งเมื่อเราเปิดใช้งานเครื่องเเละพบว่าความเร็วดังกล่าวไม่พอใช้งานก็สามารถเพิ่มความเร็วเป็นระดับไปจนถึง 1.3 GHz ได้

 

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก