ไม่ต้องห่วง Exynos รุ่น 64 บิทมาทัน Galaxy S5 แน่นอน

หลังจากที่มีข่าวว่า Samsung กำลังพัฒนา Exynos รุ่นหน้านั้นให้ใช้สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิท เช่นเดียวกับ Apple A7 นั้น ในวันนี้ก็มีความคืบหน้าแล้วว่า Exynos รุ่นถัดไป (Exynos 6?) นั้นจะสามารถเสร็จทันกำหนดการออกของ Galaxy S5 อย่างแน่นอน เพราะอยู่ในช่วงท้ายของการพัฒนาซึ่งเหลือแต่เรื่องการปรับแต่งชิปและโลจิติกเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดชัดเจนถึงชิปตัวอย่างว่าจะออกมาเมื่อไรก็ตาม

Samsung_Exynos_chips_01

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือว่า Galaxy S5 นั้นจะเลื่อนออกมาเร็วขึ้น จากยอดขายของ Galaxy S4 ที่ไม่สูงตามที่ตั้งเป้าไว้ ส่วนซีพียู 64 บิทนั้นถือเป็นทิศทางที่ชัดเจนในปีหน้าว่าจะมีออกมาอีกหลายตัว เพราะแปลนซีพียู ARM แบบ 64 บิทนั้นก็ได้ถูกขายไลเซนส์ให้กับผู้ผลิตหลายรายไม่ว่าจะเป็น Apple หรือ Samsung และไม่รวมถึงผู้ผลิตชิปรายใหญ่อย่าง Intel ที่ก็มี Bay Trail ที่เป็นชิป 64 บิทที่เริ่มถูกใช้ในแท็บเล็ต Windows RT หลายตัวแล้วครับ

 

 

ที่มา : ittoday

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก