โตไปไม่โกง!! HTC ยอมรับว่าใช้ High Performance เพื่อเพิ่มผล Benchmark ของ HTC One M8

เมื่อปลายปีที่แล้ว Samsung ถูกกล่าวหาว่าได้โกงผลการ Benchmark ของ Galaxy Note 3 ด้วยการเพิ่มความถี่ของรอบ CPU เมื่อมีการเทสเครื่อง และทาง Samsung ก็ออกมายอมรับเองว่า Note 3 จะเพิ่มความถี่ของ CPU/GPU เมื่อต้องใช้งานที่ต้องการประสิทธิภพาสูง เช่นการ Benchmark เครื่อง

คราวนี้ก็ถึงตาของ HTC เมื่อมีคำกล่าวหาว่า HTC One M8 โกงผล Benchmark เพราะเมื่อเทียบผล Benchmark ระหว่างการใช้ AnTuTu 4 กับ AnTuTu X มันกลับได้ผลการทดสอบที่แตกต่างกันมากเกินไปจนผิดสังเกต

AnTuTu M8

HTC One M8 ทำคะแนน Benchmark ได้ถล่มทลายมากๆ เมื่อใช้ AnTuTu 4 มันทำคะแนนได้มากถึง 38,815 ส่วนอันดับ 2 อย่าง Samsung Galaxy S5 ทำคะแนนได้เพียง 34,898 เท่านั้น ส่วนอันดับสามและสี่อย่าง Sony Xperia Z2 กับ LG G Pro 2 ทำคะแนนได้ 32,768 และ 30,068 ตามลำดับ

แต่สิ่งที่แปลกมากๆ คือเมื่อทำการทดสอบด้วย AnTuTu X ?อันดับหนึ่งได้แก่ Samsung Galaxy S5 ทำได้?35,357 คะแนน?Sony Xperia Z2 และ LG G Pro 2 ได้ 32,508 และ 29,787 ตามลำดับ ถือว่าทำคะแนนได้ใกล้เคียงกับการทดสอบด้วย AnTuTu 4 แต่ผลคะแนนของ HTC One M8 กลับทำได้ไม่ดีเหมือนเดิม โดยทำได้เพียง ?27,171 คะแนนเท่านั้น

โดยทาง HTC ได้ออกมายอมรับว่าทางวิศวกรได้ทำการปรับรอบความถี่ของ CPU และ GPU จริง เพื่อทดสอบการทำงานว่าประสิทธิภาพของเครื่องจะสามารถทำได้มากสุดแค่ไหน เผื่อในบางสถานการณ์ที่จำเป็นจะต้องใช้ประสิทธิภาพการทำงานสูง ก็จะมีโหมด “High Performance” ซึ่งสามารถเข้าไปเปิดหรือปิดได้ที่ Developer Settiing โดย HTC One M8 เวอร์ชันที่ขายใน US จะยังไม่สามารถใช้งานโหมดนี้ได้ แต่จะเริ่มใช้ได้หลังจากการอัพเดตซอฟแวร์ครั้งต่อไป

ที่มา : ?phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก