โดนต่อดอกที่สอง : ศาลสั่งห้ามขาย Galaxy Nexus ในสหรัฐต่อจาก Galaxy Tab 10.1

จากที่ศาลสหรัฐได้สั่งห้ามขาย Samsung Galaxy Tab 10.1 เเล้วเนื่องจากศาลพิจารณาเเล้วว่า Samsung ละเมิดสิทธิบัตร D504,889 จริงจนกว่าทาง Samsung จะออกมาเเก้ต่างได้ ซึ่งการห้ามวางจำหน่ายนี้ Apple ได้วางเงินประกันไว้ 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกรณีที่ Samsung สามารถเเก้ต่างได้สำเร็จเเละจะได้เงินประกันนั้นไป เเละ Apple ก็ได้จ่ายค่าวางประกันไปเป็นที่เรียบร้อย

ครั้งนี้สถานการณ์อาจจะหนักกว่าเดิม เพราะศาลได้ให้ Apple ชนะคดีของ Samsung อีกครั้งหนึ่งเพราะเป็นการห้ามขาย Galaxy Nexus ที่พึ่งประกาศลดราคาไปเหลือ 349 ดอลลาร์สหรัฐไปหมาดๆ (เหลือหมื่นหนึ่งกว่าๆ เเค่นั้นเอง) ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานเพราะ Galaxy Nexus นั้นมีสถานะเป็นเครื่องต้นเเบบของ Android ทั้งมวล เเต่สิทธิบัตรครั้งนี้เปลี่ยนจากด้านการดีไซน์เครื่องของ Galaxy Tab ที่คล้ายกับ iPad ไปเป็นระบบการค้นหาข้อมลเเบบ Global (เเอพ Search ของ Android), การเเนะนำคำระหว่างพิมพ์ ซึ่งเนื้อหาของการพิจารณานั้นทำมาก่อนที่ Google จะเปิดตัวระบบค้นหาที่ถือเป็นไฮไลท์หลักของ Jelly Bean นั้นคือ Google Now ที่สามารถให้คำตอบกับการค้นหาได้โดยตรงคล้ายๆ กับ Siri นั่นเอง ถ้าไม่สามารถหักล้างคำตัดสินจากศาลได้ต่อไปมีเหนื่อยเเน่นอน

google-now-landing_616

ศาลได้ออกมาให้ความเห็นต่อผลจากการตัดสินของคดีดังกล่าว โดย Apple ได้พิสูจน์ว่าการที่ไม่สั่งห้ามขายจากคดีที่ฟ้องร้องในตอนเเรกนั้น ทำให้ Apple เสียส่วนเเบ่งทางการตลาดอย่างมหาศาลในช่วงเวลาดังกล่าวเเละรวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะออกในอนาคตด้วย โดยผู้ตัดสินคดียังเป็น Lucy Koh ผู้พิำพากษาคนเดียวกับคดีของ Galaxy Tab 10.1

 

ที่มา : Reuters

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก