แม้ MeeGo จะเงียบเป็นป่าช้า แต่อินเทลบอกว่า “ยังทำอยู่”

แม้ว่าจะโดนกระแสแท็บเล็ตของ iOS และ Android กลบไปจนเสียเกือบมิดบ่อ แต่จนแล้วจนเล่า Intel ก็ยังยืนยันว่าแผนพัฒนาของ MeeGo ยังคงมีต่อไปแน่นอนแม้ว่าจะติดขัดปัญหาว่าผู้ผลิตไม่ให้ความสนใจก็ตาม

แต่ถึงกระนั้นแล้ว Intel เองก็ไม่ได้มุ่งมั่นกับการปั้น MeeGo เท่าตอนแรก แต่จะปันใจไปพัฒนาฝั่งฮาร์ดแวร์ให้เข้ากับ Android หรือ Windows Phone 7 ให้มากขึ้น

เมื่อนักข่าว cnet ถามถึงอนาคตของ Meego โฆษกของบริษัทก็ได้ตอบคำถามนี้ว่า “บริษัทยังคงตั้งใจกับการทำ MeeGo ให้ดีอยู่ และทำงานร่วมกันกับคอมมิวนิตี้เพื่อพัฒนาระบบให้ตอบสนองกับทั้งลูกค้า และผู้ใช้งาน”

สำหรับ MeeGo เองก็ถือว่าปีนี้เป็นปีที่ไม่ค่อยดีนัก สมาร์ทโฟนพลัง Atom ที่ LG เปิดตัวก็ไม่ได้นำมาขายจริง แถมคู่ขาพัฒนาอย่าง Nokia ก็ประกาศลดความสำคัญ MeeGo พร้อมออก Nokia N9 แค่รุ่นเดียว และแท็บเล็ต MeeGo ที่มีข่าวว่าจะเปิดตัวในปีนี้ก็ยังเงียบฉี่

แต่ถึงอย่างนั้น MeeGo เองก็เป็นระบบปฏิบัติการที่รถยนต์ค่ายดังหลายแห่งเลือกใช้นะ งานนี้ต้องรอลุ้นอนาคตกันต่อไปล่ะ :D

meego-tablet1

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก