แพ็คเกจ iPhone 5 AIS, DTAC, Truemove-H พร้อมแล้ว ใครสนค่ายไหนต้องเข้ามาดู

และแล้ววันเวลาชาว iPhone ในประเทศไทยก็มาถึง เมื่อบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งสามรายใหญ่ของไทยได้เปิดให้ลงทะเบียนแสดงความสนใจซื้อ iPhone 5 แล้ว อีกทั้งมีการประกาศออกมาอย่างแน่นอนแล้วว่าจะเริ่มเปิดขาย iPhone 5 จริงตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายนเป็นต้นไป และน่าจะมีงานเปิดตัวพร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยในช่วงเที่ยงคืนวันที่ 1 พฤศจิกายนล่วงเข้าวันที่ 2 พฤศจิกายนอย่างแน่นอน

ราคา iPhone 5 เครื่องเปล่าในไทย

รุ่น 16 GB สีขาว หรือดำราคา?24,550?บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
รุ่น 32 GB สีขาว หรือดำ ราคา?28,250?บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
รุ่น 64 GB สีขาว หรือดำ ราคา?31,950?บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ส่วนการลงทะเบียนแสดงความสนใจของแต่ละเครือข่ายก็ไม่ยากครับ

AIS

Screen Shot 2555 10 26 at 12.13.26 AM

โดยให้เข้าไปที่เว็บไซต์?http://www.ais.co.th/iphone5/

ทั้งนี้ทาง AIS ประกาศชัดเจนเลยว่าจะเปิดรับจอง iPhone 5 (เฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความสนใจครั้งนี้ก่อนแล้วเท่านั้น) ในวันที่ 30 ตุลาคมเป็นต้นไป

โปรโมชัน AIS

Screen Shot 2555 10 30 at 3.57.36 PM

*3G/EDGE/GPRS หลังจากครบ FairUsage หรือจำนวนที่กำหนดแล้ว ความเร็วจะถูกปรับเหลือ 64 Kbps

โปรโมชั่นจาก AIS นับว่าทำออกมาในช่วงราคาที่กว้างมากๆ น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจของหลายคน สำหรับโปรรุ่นเล็กสุดซึ่งมีราคาเพียง 219 ซึ่งถือว่าถูกที่สุดในโปรที่มีการแถมอินเตอร์เน็ตมาให้ด้วย ถึงแม้ว่าจะให้มาแค่เพียง 300MB ก็ตาม แต่ถ้าเอามาอ่านอีเมล์หรือใช้งานที่ไม่ได้โหลดรูปภาพหรือวีดีโอก็น่าจะใช้งานได้เพียงพอแล้ว นับเป็นโปรโมชั่นราคาย่อมเยาที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้อะไรมากที่สุด ส่วนตัวโปรอื่นออกจะราคาสูงไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ

ข้อจำกัดของโปรจาก AIS คือหลังพ้น Fair Usage หรือใช้งานจำนวนอินเตอร์เน็ตครบตามโปรโมชันจะเหลือความเร็วเพียง 64Kbps ที่น้อยกว่าของเจ้าอื่นๆ มาก ความเร็วที่ให้มาแทบไม่ต่างกับสมัย Dial up 56k ที่ใช้กันเมื่อสิบปีก่อนเลยก็ว่าได้ แต่จุดเด่นของค่ายนี้ก็คือ คุณซื้อเครื่องมาจากที่อื่นก็สามารถใช้โปรนี้ได้ครับ ขอให้เป็น iPhone ก็พอ

DTAC

Screen Shot 2555 10 26 at 12.06.42 AM

ส่วน DTAC นั้นล่าสุด (12:51 AM) ยังไม่เปิดลงทะเบียนครับ มีแค่ Coming Soon เท่านั้น โดยหน้าเว็บไซต์ของ DTAC คือ www.dtac.co.th

โปรโมชัน Dtac

Screen Shot 2555 10 30 at 4.00.30 PM

*3G/EDGE/GPRS ใช้ได้ในความเร็วสูงสุด 42 Mbps และหลังจากครบ Fair Usage แล้วความเร็วจะถูกปรับเหลือ 384 Kbps

มาต่อกันที่โปรโมชั่นจากทาง Dtac กันบ้างนะครับ โปรโมชั่นของค่ายนี้ ถือว่าเหมาะกับคนที่จะใช้อินเตอร์เน็ตในปริมาณมากพอสมควรโดยที่ไม่ได้อยู่ในบริเวณที่ใช้ Wi-Fi หรือนั่งทำงานเป็นที่เป็นทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ถึงใช้งานเกิน Fair Usage ก็ยังได้เน็ตในความเร็วที่น่าพอใจพอสมควรที่ 384 Kbps ความเร็วระดับนี้ถือว่าใช้ดูหนังฟังเพลงออนไลน์ก็ยังพอไหวมากกว่าโปรเจ้าอื่นที่ให้มาเหลือแค่ 64 Kbps

โปร iPhone Best Deal ซึ่งเป็นโปรโมชั่นใหม่ที่ทาง Dtac เพิ่งจัดขึ้น ก็ให้ Fair Usage ถึง 2GB ถือว่าเยอะพอสมควร โดยการแลกกับ ไม่ให้ค่า SMS MMS ซึ่งก็มีผู้ใช้หลายรายที่ไม่ค่อยใช้งานส่วนนี้ เพราะปัจจุบันอย่างที่เราใช้งานกันส่วนใหญ่ก็แทบจะใช้แอพลิเคชันส่งข้อความอย่าง Line, Whatsapp หรือ Facebook Messenger กันแทนหมดแล้ว ซึ่งสามารถใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตได้ นอกจากนี้ยังมี Wi-Fi ให้ใช้ฟรีไม่จำกัด ซึ่งอาจจะเป็นโปรโมชันที่คุ้มค่าที่สุดเลยก็ว่าได้ ข้อเสียที่ชัดเจนก็มีแค่อย่างเดียวคือ Wi-Fi ของ Dtac ยังมีจำนวนไม่เยอะมากเท่าไรนัก

Truemove-H

Screen Shot 2555 10 25 at 11.59.41 PM

ส่วนของทรูนั้นเปิดให้ลงทะเบียนแสดงความสนใจแล้วเช่นเดียวกันครับ โดยให้ไปที่เว็บไซต์

http://www.weloveshopping.com/truemove/iphone5/event/prebooking_step1

โปรโมชัน Truemove-H

Screen Shot 2555 10 30 at 4.11.31 PM

*3G/EDGE/GPRS ใช้ได้ในความเร็วสูงสุด 1 Mbps และหลังจากครบ Fair Usage แล้วความเร็วจะถูกปรับเหลือ 64 Kbps

** Wi-Fi ใช้ได้ความเร็ว 100 Mbps ได้ 10 ชั่วโมงต่อเดือน

*** Wi-Fi ใช้ได้ความเร็ว 100 Mbps ได้ 20 ชั่วโมงต่อเดือน

สุดท้ายค่ายที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ Truemove-H ค่ายนี้เป็นค่ายที่ให้ค่า Fair Usage มากที่สุดถึง 3GB เลยทีเดียว?ก็ถือว่าให้มาเหลือๆ พอที่จะดูอะไรที่ใช้แบนด์วิธเยอะอย่าง Youtube ได้ด้วยซ้ำ แต่นะครับแต่ ความเร็วสูงสุดที่อนุญาตให้ใช้จริงๆคือ 1 Mbps จริงๆความเร็วระดับนี้ก็ถือว่าไม่ได้ช้าจนน่าเกลียด ก็ถือว่าเป็นการแลกกันเพราะได้จำนวน Fair Usage ที่มากกว่าเจ้าอื่น แต่จุดอ่อนก็จะอยู่ที่ Fair Usage แล้วความเร็วจะถูกปรับเหลือ 64 Kbps ก็ถือว่าเป็นโปรที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบความคุ้มในแง่ของการได้ดาต้าจำนวนเยอะโดยไม่เกี่ยงเรื่องความเร็วที่โดนลดความเร็วสูงสุดเหลือแค่ 1 Mbps

แต่เค้าก็ให้ทางเลือกมาอีกว่าถ้าอยากใช้แบบเร็วๆ ก็ต่อ Wi-Fi เลยเพราะเค้าแถมมาให้ในทุกๆโปรโมชั่นถ้าจำเป็นต้องใช้การดาวน์โหลดซึ่งมีความเร็วสูงจริงๆ อีกทั้ง Truemove-H ก็มีจุดกระจายสัญญาณ Wi-Fi เยอะมากที่สุดตอนนี้ ก็ถือว่าช่วยได้ดีถ้าเป็นคนที่ออกไปนั่งทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ ครับ

Galaxy S3 AIS dtac Truemove H thumb

สรุปโปรโมชัน iPhone จากทั้งสามค่าย

หลังจากเห็นข้อดีและข้อจำกัดของแต่ละโปรโมชันแล้ว เรามาสรุปกันเลยดีกว่าหลายคนคงอยากให้ฟันธงแล้วว่าตัวเองเหมาะกับค่ายไหนดี ผมขอแบ่งเป็นช่วงของการใช้งานเลยนะครับ

ถ้าใช้งานน้อย?: ต้องจัดโปรโมชั่นนี้เลย AIS iPhone 275 ราคาเบาๆแค่เดือนละ 210 บาท โทรได้ 150 นาที เน็ต 300 MB โทรนิดๆหน่อยๆนานๆทีจะใช้เน็ตปกติเปิดรอรับสาย

โทรหนัก และใช้เน็ตแบบจัดเต็ม?ไม่ใช้?SMS MMS?: ต้องนี่เลย Dtac iPhone Best Deal ราคาไม่แพงเกินไป รายเดือน 539 บาท เน็ตไม่จำกัด โทรจุใจกว่า 550 นาที คุ้มค่าแบบสุดๆไปเลย

โทรก็เยอะ SMS MMS ก็ยังใช้อยู่ อยากได้เน็ตความเร็วสูงมากๆและครอบคลุม :? ต้องไปโปร True-h L รายเดือน 799 บาท โทรได้กว่า 450 นาที แถมมี SMS ถึง 400 ข้อความ MMS 100 ครั้ง และ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงด้วย Wi-Fi ที่ครอบคลุมมากที่สุด

สุดท้ายใครจะเหมาะกับโปรโมชั่นไหน ชอบใช้งานอย่างไร ก็เลือกเอาได้เลยครับ?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก