แนะนำ 5 มือถือ Selfie สุดคุ้มค่าประจำปี 2014 กล้องหน้าแจ่ม ถ่ายรูปแล้วหน้าสวยแน่นอน

5 Selfie Phone

กระแส Selfie หรือการถ่ายรูปตัวเองเป็นกระแสที่แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่จริงๆ ครับ เห็นได้จากแบรนด์มือถือเดี๋ยวนี้เริ่มให้ความสนใจสเปคกล้องหน้ากันบ้างแล้ว จากที่แต่เดิมกล้องหน้าในโทรศัพท์มือถือออกแบบมาให้ใช้สำหรับการ Video Call ทำให้ความละเอียดของกล้องหน้าไม่ต้องมีเยอะก็ได้ พอมาถึงตอนนี้ ที่กระแส Selfie ดังแบบสุดๆ กล้องหน้าเลยกลายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือซักเครื่องเป็นที่เรียบร้อย และถ้าเป็นเมื่อก่อน มือถือที่กล้องหน้าแจ่ม เหมาะกับการถ่ายรูป Selfie จะเป็นอะไรที่เกินเอื้อมพอสมควร ด้วยราคาที่อยู่ในระดับของมือถือเรือธง แต่ปัจจุบันอะไรๆ ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ เทคโนโลยีเดี๋ยวนี้ราคาถูกลงมาก เพราะฉะนั้นมาดูกันว่ามี 5 มือถือแอนดรอยสุดคุ้มค่ารุ่นใดบ้าง ที่เหมาะแก่การถ่ายรูป Selfie ตัวเอง

 

Huawei Ascend G6 ราคา 5,990 บาท

Huawei-Ascend-G6

พึ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ เลยครับกับมือถือที่ออกมาตีตลาดระดับกลางค่อนไปทางล่าง ด้วยค่าตัวที่เปิดมาเพียง 5,990 บาท แต่กลับได้มือถือที่มีกล้องหน้าเหมาะสำหรับการ Selfie มากทีเดียว ต้องบอกว่า Huawei Ascend G6 มีแทบทุกคุณสมบัติที่มือถือ Selfie ควรจะมีเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าความละเอียดสูง 5 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับโหมด Beauty (โหมดหน้าสวยฟรุ้งฟริ้งนั่นเอง) และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลของ Huawei Ascend G6 ยังมีมุมถ่ายภาพที่กว้างถึง 88 องศา นอกจากจะ Selfie ตัวเองได้แล้ว ยังสามารถเก็บรายละเอียดรอบข้าง รวมถึง Selfie เป็นหมู่คณะได้แบบไม่กลัวตกเฟรม ที่สำคัญคือตัวเครื่องไม่ได้มีน้ำหนักมากจนเกินไป (ต้องใช้คำว่าเบามากด้วยซ้ำ) ทำให้การถือมือเดียวไม่เกิดอาการล้านั่นเอง ส่วนสเปคด้านอื่นๆ ก็สามารถใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ครับ

 

Vivo Y22 ราคา 6,990 บาท

Y22

เป็นมือถือ Selfie อีกรุ่นที่เปิดตัวมาเงียบๆ ไม่กระหึ่มเหมือนอย่าง Vivo Xshot แต่ประสิทธิภาพในการถ่ายรูปด้วยกล้องหน้า หรือการถ่าย Selfie บน Vivo Y22 นี่จัดว่าไม่ธรรมดาครับ ด้วยราคาค่าตัว 6,990 บาท จุดเด่นที่ทาง Vivo ภูมิใจนำเสนอก็คือกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์ Wide ที่มีมุมถ่ายภาพกว้างถึง 88 องศา หมดปัญหาตกเฟรมตอนถ่าย Selfie กับเพื่อนๆ ส่วนโหมดหน้าสวยก็มีมาให้เรียบร้อย หรือจะเอาโหมดที่ออกแบบมาเพื่อการ Selfie โดยเฉพาะอย่างโหมด “การถ่ายรูปโดยอัตโนมัติด้วยการโพสท่า” ในโหมดนี้ตัวกล้องจะมีท่าให้เราโพสตาม และเมื่อเราทำท่าตามที่กล้องกำหนด ก็จะเริ่มการถ่ายรูปตัวเองทันที รับรองว่าการ Selfie บน Vivo Y22 จะไม่ได้ออกมาแค่มุมเดิมๆ แน่นอน และความพิเศษของ Vivo Y22 คือฟีเจอร์การแต่งภาพในตัว อย่างเช่นการใส่ลายน้ำที่รูปถ่าย เป็นต้น นอกจากนี้สเปคของ Vivo Y22 ก็อยู่ในระดับที่ใช้งานทั่วไปได้สบายๆ หรือจะนำไปเล่นเกมก็ยังพอไหวครับ

 

Sony Xperia C3 ราคา – ยังไม่วางจำหน่าย

Xperia C3

อันที่จริง Sony Xperia C3 ณ ตอนที่ผมเขียนบทความนี้ยังไม่วางขายอย่างเป็นทางการ แต่ก็บังเอิญได้ยินแว่วๆ มาว่า Sony Xperia C3 จะวางขายภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้แหละครับ ก็เลยจับเจ้า Selfie Phone ตัวแรกของทาง Sony ใส่เข้ามาด้วยซะเลย เพราะค่ายอารยธรรม Sony เวลาทำอะไรต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เพราะ Sony Xperia C3 นี่ได้รับรางวัล “The world’s best smartphone for selfies”?

สำหรับการ Selfie บน Sony Xperia C3?ทาง Sony จะเรียกว่า “โปรเซลฟี่” ถ้าดูตามความสามารถแล้วก็น่าจะใช้คำว่าโปรได้จริง เริ่มจากกล้องหน้าของ Sony Xperia C3 จะใช้กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์ Wide มุมรับภาพ 80 องศา พร้อมแฟลชแบบซอฟท์ไลท์แฟลช ที่ช่วยให้หน้าเนียนยิ่งขึ้น การกดชัตเตอร์ถ่ายรูปนั้นก็ง่ายและเหมาะกับการเซลฟี่มากๆ เพียงแค่แตะไปที่ด้านหลังของเครื่อง 2 ครั้งเท่านั้นเอง ส่วนบรรดาโหมดที่รองรับการเซลฟี่ก็มีให้เลือกใช้เพียบ ไม่ว่าจะเป็น?Portrait Retouch ที่สามารถแต่งภาพได้มากถึง 10 แบบ (ใส่บิ๊กอาย, เปลี่ยนสีตา, ทำหน้าบลิ้ง ฯลฯ) และโหมดชิคๆ อย่าง AR Effect เป็นต้น

 

I-Mobile IQ OCCO ราคา 9,900 บาท

Review-i-mobile-occo-SpecPhone 006

ความโดดเด่นของ I-Mobile IQ OCCO ที่ทำให้มันมาอยู่ใน 5 อันดับมือถือเซลฟี่ของเราก็เพราะว่ามีทุกคุณสมบัติที่จะเป็น Selfie Phone ไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าความละเอียดสูง 8 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช, โหมด Beauty สำหรับถ่ายรูปตัวเองโดยเฉพาะ และที่สำคัญคือฟีเจอร์ที่รองรับการกดชัตเตอร์ของ I-Mobile IQ OCCO ที่จะทำให้การถือมือถือเพื่อถ่ายรูป Selfie เป็นเรื่องง่ายซะยิ่งกว่าง่าย ไม่ต้องกดปุ่มใดๆ แค่ชู 2 นิ้วหน้ากล้อง จากนั้นก็เข้าสู่การนับถอยหลัง แล้วก็จะลั่นชัตเตอร์โดยอัตโนมัติ ส่วนสเปคของ I-Mobile IQ OCCO ก็ไม่ธรรมดานะครับ เพราะจัดเต็มด้วย CPU Octa-Core, Ram 2 GB กล้องหลังความละเอียด 18 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชคู่ เรียกว่าโหดตั้งแต่กล้องหน้ายันกล้องหลังเลย

IQ OCCO

 

Oppo N1 Mini ราคา 12,990

Review-OPPO-N1-Mini-SpecPhone 001

เชื่อว่าถ้าพูดถึงมือถือที่ใช้ถ่ายรูปตัวเอง หรือ Selfie Phone หลายๆ คนจะต้องนึกถึง Oppo N1 Mini ไม่ว่าจะด้วยโฆษณาทางโทรทัศน์ หรือทางสื่ออื่นๆ ก็ตาม และเจ้า Oppo N1 Mini ก็เหมือนจะเกิดมาเพื่อการถ่ายรูป Selfie โดยแท้จริง แม้จะไม่มีกล้องหน้าก็ตาม!! แต่กล้องของ Oppo N1 Mini สามารถหมุนได้ถึง 195 องศาครับ ทำให้เราสามารถใช้กล้องหลังถ่ายรูป Selfie ตัวเองได้เพียงแค่ทำการหมุนกล้องมาด้านหน้า อีกทั้งโหมดการถ่ายภาพของ Oppo N1 Mini ก็รองรับการ Selfie อย่างเต็มรูปแบบ โหมดหน้าสวยฟรุ้งฟริ้ง ที่จะลดริ้วรอยบนหน้า, ทำหน้าขาว, ใส่บิ๊กอายบ้องแบ๊ว และการที่กล้องหมุนได้ 195 องศา ทำให้เราสามารถสร้างมุมมองใหม่ๆ ในการถ่ายภาพได้มากมาย ส่วนสเปคก็จัดว่าไม่ธรรมดา เพราะสามารถใช้งาน Oppo N1 Mini อย่างจริงจังได้เลย ไม่ว่าจะเป็น CPU Quad Core ความเร็ว 1.6 GHz, Ram 2 GB

Review-OPPO-N1-Mini-SpecPhone 027

และถ้าใครที่กลัวว่าการถ่ายรูป Selfie บน Oppo N1 Mini จะเป็นเรื่องยาก ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 5 นิ้วและน้ำหนักเครื่องที่ 150 กรัม ก็ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะ Oppo N1 Mini จะมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยในการถ่ายรูปอย่าง Oppo O-Click ปุ่มชัตเตอร์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ทีนี้การถ่ายรูปด้วย Oppo N1 Mini ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

ตารางเปรียบเทียบสเปคของ Selfie Phone สุดคุ้มค่าทั้ง 5 รุ่น

Screen Shot 2557-08-27 at 07.16.29

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก