แนะนำ 20 เกมเจ๋งๆ บน Android ที่ไม่ต้องใช้เน็ตเล่น ตอนที่ 2

เกม Android ปัจจุบันหลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าต้องใช้เน็ตเล่น ทว่าจริงๆ มีอีกหลายเกมที่ไม่จำเป็นต้องใช้เน็ตก็เล่นได้ ในวันนี้เราจะขอมาแนะนำ 20 เกมเจ๋งๆ ที่เล่นได้โดยไม่ต้องใช้เน็ตกันตอนจบ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

Android Games
Android Games

เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นอาจจะเข้าใจไปแล้วว่าเกมบนสมาร์ทโฟน(ในที่นี้หมายถึง Android) จำเป็นที่จะต้องใช้เน็ตเพื่อที่จะเล่นอยู่ตลอดเวลา ทว่าจริงๆ แล้วบน Play Store นั้นมีหลายๆ เกมที่สามารถจะโหลดมาเล่นได้ตอนที่ท่านไม่มีอินเตอร์เน็ตหรือที่เรียกว่าเกมออฟไลน์นั่นเอง 

สำหรับท่านใดที่มีปัญหาไม่สามารถที่จะต่อเครือข่ายเพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาแล้วล่ะก็ ในวันนี้เรามี 20 เกมดีๆ สำหรับการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน Android มาแนะนำให้ท่านหาโหลดไว้เล่นกัน หลังจากที่ทางเราได้แนะนำตอนแรกของบทความชุดนี้เอาไว้แล้วที่ แนะนำ 20 เกมเจ๋งๆ บน Android ที่ไม่ต้องใช้เน็ตเล่น ตอนที่ 1 สำหรับวันนี้นั้นขอเชิญพบกับ 10 เกมหลังที่น่าสนใจ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



Racing: Traffic Rider

Traffic Rider เป็นเกมรถแข่งที่จะให้คุณเล่นในรูปแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยลักษณะการเล่นนั้นจะเหมือนกับการเป็นนักแข่งรถที่ถนนไม่มีที่สิ้นสุดโดยที่คุณจะต้องไปให้เร็วขึ้นและเร็วขึ้นเพื่อไปถึงเส้นชัยโดยไม่ชน นอกไปจากนั้นมันยังมาพร้อมกับโหมดการทำภารกิจที่ทำให้ตัวเกมนั้นสนุกมากขึ้นกว่าเดิม

ตัวเกมยังคุณยังสามารถเลือกใช้โหมดอื่นๆ ได้อีกเช่นไทม์ไทรอัลหรือวิ่งไม่มีที่สิ้นสุดง่ายๆ ขอแค่เพียงให้คุณแน่ใจว่าคุณผ่านโหมดภารกิจก่อนเพื่อทำการปลดล็อกซุปเปอร์ไบค์เจ๋งๆ สำหรับการยกระดับความความเร็วของคุณ

ถ้าแหล่งเก็บข้อมูลของคุณมีพื้นที่น้อยและยังรู้สึกว่าไม่อยากเสียพื้นที่ 100MB สำหรับการเก็บข้อมูลตัวเอง Traffic Rider เราขอแนะนำตัวเกม Traffic Racer ซึ่งเป็นเกมจากผู้พัฒนาเดียวกันแต่ใช้พื้นที่น้อยกว่ามาลองโหลดเก็บไว้เล่นดู ถึงแม้ว่าด่านที่คุณจะต้องได้เจออาจจะน้อยกว่าแต่ว่ามันก็ยังคงให้ความสนุกเช่นเดียวกันกับคุณได้อยู่ดี(แค่ไม่มีโหลดภารกิจเท่านั้น)

Download: Traffic Rider (Free, in-app purchases available)


Action/Shooter: Major Mayhem 2

เป็นการยากที่จะบอกว่า Major Mayhem 2 นั้นมีความสนุกมากแค่ไหน แต่เพื่อเถอะว่าหากคุณอายุเกิน 18 ปีขึ้นไปแล้วนั้น Major Mayhem 2 ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่ยอดเยี่ยมที่มีแคมเปญผู้เล่นคนเดียวที่ยาวนานที่จะทำให้คุณไม่เบื่ออย่างง่ายๆ

ลักษณะตัวเกมจะเป็น Action Platform แบบผ่านด่านโดยตะลุยไปทางด้านข้าง(คล้ายๆ Rockman และ Metal Slug) คุณจะได้เล่นเป็นตัวละครที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ึคอยกำจัดเหล่าวายร้ายในตัวเกมแบบผ่าดงกระสุน, ศัตรูโผล่ออกมาจากที่ซ่อนและการพวกมัน

อย่าลืมว่าศัตรูจะพยายามยิงคุณด้วย ดังนั้นควรระวังตัวเอาไว้ให้ดีว่า Major Mayhem ของคุณไม่ได้รับความเสียหายมากเกินไปจนกว่าจะเจอบอสในแต่ละด่าน นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถทำการรับโบนัสได้ด้วยการทำ Head shoot, การฆ่าอย่างสนุกสนานและการฆ่าอย่างเยือกเย็น เพื่อใช้อัปเกรดอาวุธของเมื่อคุณต้องการ(และสะสมคะแนนได้ครบพร้อมที่จะสามารถทำการอัปเกรดได้)

Download: Major Mayhem 2 (Free, in-app purchases available)


Fighting: Shadow Fight 2

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นเกมแนวต่อสู้หรือ Fighting อย่าง Mortal Kombat และ Street Fighter เราขอแนะนะเกมต่อสู้ที่คุณควรจะต้องหาโหลดมาเอาไว้ใช้ในการเล่นบน Android อย่างเกมที่มีเชื่อว่า Shadow Fight 2

ในการเล่นเกม Shadow Fight 2 ให้สนุกนั้นคุณจะต้องเรียนรู้การเคลื่อนไหวมากมายเพื่อเป็นนักรบที่แท้จริงในช่วงแรกของเกม โดยถึงตัวเกมจะมีปุ่มแอคชั่นแค่สองปุ่ม(ต่อยและเตะ) กับแป้นบังคับทิศทาง แต่ตัวเกมจะค่อยๆ ผสานให้คุณได้ทำการเรียนรู้คอมโบที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ตามด่านต่างๆ ที่คุณต้องพบเจอ

Downloads: Shadow Fight 2 (Free, in-app purchases available)


Platform: Swordigo

Swordigo มีทุกสิ่งที่คุณคาดหวังจากเกมแพลตฟอร์ม(ตะลุยด่านทางด้านข้าง)แบบเก่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ, การออกแบบด่านที่สร้างสรรค์, สัตว์ประหลาดที่หลากหลายที่มีพลังเฉพาะตัว, อาวุธและชุดเกราะที่อัพเกรดได้, สมบัติที่ซ่อนอยู่, เวทมนตร์คาถาพร้อมกับสิ่งสุดท้ายที่คุณจะต้องเจอนั่นก็คือตอนจบที่น่าทึ่ง

แต่ละด่านแผนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ในขณะที่บางด่านจะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและเหมือนอยู่บ้าน แต่บางด่านนั้นก็น่ากลัวและเต็มไปด้วยปริศนา, เขาวงกตและศัตรูที่ท้าทาย แถมอีกอย่างที่คุณจะได้พบก็คือเพลงประกอบที่เข้ากับบรรยากาศของแต่ละแผนที่ได้อย่างเหมาะสมยอดเยี่ยมและไพเราะ

ส่วนควบคุมก็ตอบสนองได้ดีเช่นกัน เชื่อเถอะว่าคุณจะไม่ประสบปัญหาใดๆ ในระหว่างการเล่นเกมนี้ ถึงแม้ตัวเกมจะมีไอเท็มที่คุณสามารถซื้อได้เพื่อให้คุณเล่นเกมได้มากขึ้น ทว่าเพื่อที่จะจบเกมนั้นคุณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเงินสักแดงเดียวก็ได้

Download: Swordigo (Free, in-app purchases available)


Endless Runner: Crossy Road

หากคุณอยากหาเกมที่เล่นแล้วติดหนึบนานๆ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินแล้วล่ะก็ รับลองได้ว่า Crossy Road เป็นเกมหนึ่งที่คุณเล่นแล้วจะติดใจมากกว่าที่คุณคิดอย่างแน่นอน กราฟิกของตัวเกมออกมาในรูปแบบของพิกเซล 8 บิต(ลักษณะคล้ายๆ Minecraft) ซึ่งดูสดใสงดงามเป็นอย่างมาก

ตัวเกม Crossy Road นั้นจะให้คุณเล่นโดยการให้คุณควบคุมไก่ที่ต้องการจะข้ามถนน วิธีการเล่นก็คือจะต้องแตะเพื่อไปข้างหน้าหนึ่งเลนแล้วปัดไปในทิศทางใดก็ได้เพื่อเลื่อนด้านนั้น ตัวเกมจะบังคับให้คุณต้องหลีกเลี่ยงรถบนถนนและลำธารในเส้นทางที่คุณจะต้องเดินทาง โดยเป้าหมายของคุณก็คือหญ้าสีเขียวที่ปลอดภัยที่คุณจะต้องพยายามไปอยู่ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ สิ่งที่คุณต้องมีในการเล่นเกมนี้ก็คือการเป็นคนช่างสังเกตและคุณต้องเคลื่อนตอบโต้เพื่อที่จะทำการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางอย่างรวดเร็ว หากคุณพลาดตัวเกมก็จะทำการบันทึกความยาวของเส้นทางสูงสุดที่คุณสามารถไปได้ ความท้าทายต่อมาก็คือคุณจะต้องพยายามเอาชนะคะแนนสูงสุดของตัวเองที่ทำเอาไว้ให้ได้ก็เท่านั้น(หรือจะสลับเล่นกันหลายๆ คนก็ได้เช่นเดียวกัน)

ฟังดูเหมือนจะซ้ำซาก แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้น่าเบื่อเลยสักนิด เชื่อเถอะว่าคุณจะสามารถเล่นเกมนี้ได้นานหลายชั่วโมงอย่างแน่นอน

Download: Crossy Road (Free, in-app purchases available)


Casual: Power Hover

เกมแนว Sonic Ruch ที่ให้คุณสวมบทเป็นตัวละครแล้วทำการแข่งขันคล้ายๆ เกมรถแข่งบน Google Play Store นั้นมีอยู่ไม่มากเท่าไรนัก และส่วนใหญ่แล้วมันมักจะได้รับการออกแบบมาให้คล้ายๆ กันทั้งด้านตัวละคร, รูปแบบการเล่น ฯลฯ ทว่ากับเกม Power Hover นั้นจะทำให้ความคิดเหล่านั้นต้องเปลี่ยนไปเนื่องจากคุณจะได้รับความแตกต่างตั้งแต่การสวมบทเป็นตัวละครหุ่นยนต์ที่ต้องแล่นผ่านโลกรกร้างบนโฮเวอร์บอร์ดโดยมีเป้าหมายหลักใหญ่ในการเล่นก็คือตัวละครของคุณนั้นจะต้องทำการตามหาพลีงงานของหมู่บ้านที่ถูกขโมยไปจากโจรและเดินทางตามด่านไปเรื่อยๆ ตามแบตเตอรี่ที่โจรทิ้งไว้จนกว่าจะเจอบอสใหญ่สุดที่ทำให้คุณได้พบกับแหล่งเก็บพลังงานทั้งหมดกลับคืนมา

สิ่งที่ทำให้ Power Hover น่าดึงดูดที่สุดคือกราฟิกที่สวยงามด้วยการออกแบบที่ดูระดับได้รับความใส่ใจในทุกลายละเอียด คุณจะได้ทำการโฉบผ่านทะเลทราย, ภูเขาน้ำแข็ง, มหาสมุทร, ถ้ำ, หอคอยและอื่นๆ อีกมากมาย นอกไปจากนั้นคุณยังต้องทำการหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางที่ถูกสร้างสรรค์มาหลากหลายประเภทจนคุณคิดไม่ถึงเลยว่าทำไมผู้สร้างเกมถึงได้ทำอะไรออกมาให้คุณพบเจอมากมายขนาดนี้(โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมสำหรับมือถือ)

ถึงแม้ว่าแนวคิดของเกมค่อนข้างเรียบง่ายและรูปแบบการก็จะง่ายด้วยเช่นเดียวกัน แต่อย่านิ่งนอนใจไปเชียวเพราะจริงๆ แล้วในระดับที่สูงขึ้น คุณจะสังเกตได้เลยว่าตัวเกมนั้นมันไม่ง่ายอย่างที่คิด หากคุณอยากทั้งหาความสนุกแบบออฟไลน์และหาเกมฆ่าเวลาไปพร้อมๆ กันแล้วล่ะก็เราขอแนะนำให้คุณโหลดเกม Power Hover มาเล่นดูแล้วจะรู้ว่าความสนุกในอีกรูปแบบนั้นมีจริง

Download: Power Hover (Free, in-app purchases available)


Racing: Asphalt Nitro

เมื่อเทียบกับขนาดของแหล่งเก็บข้อมูลที่ตัวเกมต้องการแล้ว Asphalt Nitro นั้นถือว่าเป็นเกมที่คุ้มค่าเป็นอย่างมากที่จะโหลดมาติดเครื่องเอาไว้ใช้สำหรับการเล่นฆ่าเวลาเพราะมันใช้พื้นที่บนแหล่งเก็บข้อมูลแค่เพียง 110 MB เท่านั้น นอกไปจากนั้นแล้วสเปคที่ตัวเกมต้องการในการเล่นเกมก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องแรงเทพแต่อย่างใดอีกด้วยต่างหาก

Asphalt Nitro นั้นเป็นเกมในซีรีย์รถแข่งตระกูล Asphalt ที่จัดอยู่ในระดับไฮเอนด์ซึ่งได้รับความนิยม ถึงแม้ว่าหากเทียบกับเกม Asphalt เวอร์ชันหลังๆ แล้วกราฟิกของ Asphalt Nitro อาจจะไม่ได้ดีเท่ากับในปัจจุบัน ทว่าสิ่งที่คุณจะได้รับนั้นก็ถือว่ายังอยู่ในจุดที่ดีอยู่ตั้งแต่กราฟิก, เสียงประกอบ, รูปแบบการเล่น ความสามารถในการปรับแต่งรถของคุณให้แรงมากขึ้นเมื่อผ่านไปหลายๆ ด่านเรื่อยๆ โดยคุณสามารถที่จะสนุกสนานๆ ไปกับเกม Asphalt Nitro ได้มากถึง 125 ระดับซึ่งรับรองได้ว่ามันจะทำให้คุณใช้เวลาในการเล่นเกมได้อย่างคุ้มค่าแน่นอน

หากพูดถึงเกมแข่งรถดีๆ บน Google Play Store แล้วนั้นจริงๆ ต้องบอกว่ามีอยู่มากมาย ทว่าส่วนใหญ่แล้วหลายๆ เกมเหล่านั้นต่างต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการเล่น ทว่า Asphalt Nitro ไม่ได้เป็นเช่นนั้นถึงแม้ว่าคุณจะสามารถทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อจ่ายเงินบางส่วนสำหรับการปรับแต่งรถของคุณให้แรงได้เร็วขึ้น ทว่าถึงแม้คุณจะไม่เชื่อมต่อเน็ตและจ่ายเงินเพื่อซื้อความสามารถแบบเร็วๆ คุณก็ยังสามารถที่จะสนุกสนานไปกับตัวเกมได้จนจบสมบูรณ์ครบทุกด่านที่ตัวเกมมีให้คุณเล่นได้

Download: Asphalt Nitro (Free, in-app purchases available)


Strategy: Plants vs. Zombies 2

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อเกมวางแผนบนกระดานเพื่อป้องกันการเข้าบ้านของซอมบี้ด้วยการใช้พืชชนิดต่างๆ อย่าง Plants vs. Zombies ซึ่งตัวเกม Plants vs. Zombies 2 นั้นถือว่าเป็นเกมยอดนิยมเกมหนึ่งตอนที่มีการเปิดตัวในปี 2013 และถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมาแล้วนานหลายปีแต่ทว่าตัวเกมก็ยังคงมีความคลังและถือว่าเป็นเกมสุดยอดเกมหนึ่งในเกมตระกูลวางแผนกลยุทธ์บนมือถือ

ลักษณะการเล่นของเกม PvZ2 นั้นจะง่ายเป็นอย่างมาก ตัวคุณจะได้เริ่มเล่นจากด่านที่มีความยากน้อยๆ โดยที่ตัวเกมจะแนะนำกลวิธีที่คุณสามารถใช้ในการเล่นเกมเพื่อให้ชนะไปได้ด้วย อย่างที่บอกเป้าหมายของตัวเกมนั้นมีอย่างเดียวคือคุณจะต้องวางแผนในการวางตำแหน่งของพืชต่างๆ บนตารางกระดานเพื่อป้องกันซอมบี้ที่จะวิ่งเข้าบุกในบ้านคุณให้ได้เพียงเท่านั้น

ความสนุกของตัวเกมจะอยู่ตรงที่คุณจะต้องเจอกับด่านที่ยากมากขึ้นเรื่อยๆ ทว่าเมื่อคุณเล่นผ่านไปเลยๆ นั้นคุณก็จะได้รับการปลดล๊อคในการซื้อพืชชนิดใหม่ๆ เพื่อเอามาไว้ใช้ในการบางแผนการป้องกันซอมบี้ อย่างไรก็ตามตัวเกมเสริมความง่ายมากขึ้นด้วยการให้คุณสามารถที่จะจ่ายเงินเพิ่มทำการซื้อบางสิ่งบางอย่างในเกมเพื่อให้คุณแข่งแกร่งขึ้น ทว่าถึงคุณจะไม่เสียเงินซื้อคุณก็ยังสามารถที่จะเล่นเกมนี้ได้จนจบครบทุกด่านด้วยตัวเองได้อยู่ดี ดังนั้นแล้ว Plants vs. Zombies 2 จึงจัดได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับผู้เล่นที่ต้องการจะหาเกมมาทำการเล่นในการฆ่าเวลาแบบสนุกสนาน

Download: Plants vs. Zombies 2 (Free, in-app purchases available)

Sports: Flick Soccer 22

สำหรับสาวกคอลูกหนังที่ชื่นชอบเกมกีฬาฟุตบอลเป็นพิเศษนั้นเชื่อเหลือเกินว่าไม่ได้มีเพียงวัยใดวัยหนึ่งอย่างแน่นอน เนื่องจากฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติธรรมดามากที่ใน Google Play Store จะเต็มไปด้วยเกมฟุตบอลมากมายหลายเกมที่ยอดเยี่ยม ทว่าปัญหาอย่างหนึ่งก็คือเกมหลายเกมเหล่านั้นต่างก็ต้องเล่นแบบออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ หรือบางเกมอาจจะเล่นออฟไลน์ได้ก็จริง ทว่ามันก็จะไม่ให้คุณได้ทำการเล่นแบบต่อเนื่อง(คือเล่นเป็นเกมๆ แมตช์ไป) หรืออย่างมากก็คือให้คุณสามารถที่จะทำการเล่นครบ 4 คู่(เหลือน้อยกว่านั้น) แล้วก็จบๆ กันไป

ทว่ากับเกม Flick Soccer นั้นจะเป็นเกมฟุตบอลที่แตกต่างจากกันไปอย่างสิ้นเชิง Flick Soccer เป็นเกมที่อัปเดตเป็นประจำทุกปีพร้อมกราฟิกที่สวยงาม, รูปแบบเกมที่แม่นยำอีกทั้งยังมาพร้อมกับกลไกทางฟิสิกส์ที่ดี สิ่งที่คุณต้องทำคือทำประตูโดยการปัดบอลไปทางขวาเพื่อให้ผ่านกองหลังและผู้รักษาประตูไปตามแมตช์เรื่อยๆ (ตามฤดูกาลที่มีการอัปเดทของตัวเกม) ซึ่งในตัวเกมจะมีความท้าทายต่างๆ เพิ่มเติมให้คุณได้เพลิดเพลนได้อย่างไม่สิ้นสุด ของเพียงแค่นานๆ ทีคุณทำการต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi แล้วก็อย่าลืมทำการอัปเดทเกมบ้างเพื่อให้ได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ ของเกมก็เท่านั้น

Download: Flick Soccer 22 (Free, in-app purchases available)


Board Game (and Bluetooth Multiplayer): Sea Battle 2

จำเกมวางแผนโจมตีโดยใช้เรือระหว่างคุณกับคู่ต่อสู้เกมเก่าที่มีชื่อว่า Battleship ได้หรือไม่ คุณและคู่ต่อสู้จะต้องทำการวางแผนโดยการใช้เรือของคุณวางไว้บนแผนที่ตารางหลังจากเสร็จแล้วก็จะทำการจู่โจมด้วยการยิงมิสไซล์ระหว่างคุณกับคู่ต้อสู้โดยที่ตัวเกมจะสิ้นสุดลงเมื่อมีคนสามารถทำการจู่โจมคนใดคนหนึ่งได้จนเรือในตารางหมด เกมอย่าง Sea Battle 2 เองนี้ก็ให้ความสนุกไม่แพ้กับตัวเกมต้นฉบับเลยทีเดียว

แน่นอนว่าในเมื่ออยู่ในโหมดบทความแนะนำเกมออฟไลน์ดังนั้นคุณจึงสามารถที่จะทำการเล่นเกม Sea Battle 2 คุณสามารถเล่นกับ AI ในโหมดออฟไลน์ได้และ AI นั้นจะมีความท้าทายให้กับคุณมากดีขึ้นเรื่อยๆ นอกไปจากนั้นแล้วหากคุณแนะนำให้เพื่อนทำการโหลดเกมนี้ไว้ด้วยแล้วล่ะก็ คุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมนี้แบบผู้เล่นหลายคนผ่านบลูทูธได้อีกด้วยอีกต่างหากซึ่งนั่นทำให้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในการเล่นแบบหลายผู้คน

ยังไม่พอแต่เพียงเท่านั้น คุณยังสามารถเล่นกันแบบสองคนบนโทรศัพท์เครื่องเดียวได้ด้วยอีกต่างหากในลักษณะของการผลัดกันเล่น(Turn Base) Sea Battle 2 นั้นถือได้ว่าเป็นเกมที่ช่วยให้คุณเล่นในยามยากทั้งกับเพื่อนและตัวเองได้อย่างสนุกสนาน

Download: Sea Battle 2 (Free, in-app purchases available)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก