แนะนำโปรแกรม LINE ทุก Platform

LINE APP

ถ้าพูดถึงเเอพลิเคชันที่สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ต้องไม่ติดเครื่องไว้ ก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก LINE ซึ่งเป็นเเอพที่ใช้งานการด้านส่งข้อความตอบโต้กันคล้ายๆ กับ Whatsapp ที่เคยได้รับความนิยมมาก่อนหน้า เเต่เนื่องจาก LINE นั้นมีการออกเเบบที่น่ารักเเละมีลูกเล่นเยอะกว่า จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเทศในเเถบเอเซีย

Image 3

?LINE นั้นเป็นเเอพที่ถูกพัฒนาร่วมกันระหว่าง Naver จากประเทศญี่ปุ่นเเละ NHN Corp. จากประเทศเกาหลีใต้ โดย LINE นั้นเป็นเเอพที่ใช้คุยหรือเเชทกันที่สามารถเห็นข้อความได้ทันทีที่อีกฝ่ายส่งไป จึงสามาถโต้ตอบกันได้เหมือนเห็นหน้าหรือคุยกันเเบบจริงๆ นอกจากนี้เเล้ว LINE ยังมีอยู่บนหลายเเพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะอยู่ตามระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟนอย่าง Android, iOS, Windows Phone เเละ BlackBerry อีกทั้งบนพีซีอย่าง Windows, Mac OSX อีกด้วย จึงเรียกว่าใครๆ ก็สามารถใช้ LINE ได้อย่างเเน่นอน เเต่ LINE เองก็ไม่ได้มีเฉาพะการส่งขอความเท่านั้น เเต่สามารถโทรหากันโดยผ่านอินเตอร์เน็ตได้ (Voice Over IP) เช่นเดียวกับ Skype หรือ Viber

line-screenshots

การใช้งาน LINE นั้นสามารถใช้บริการต่างๆ ได้ฟรีทั้งหมด ยกเว้นเเต่เพียงสติ๊กเกอร์เท่านั้นที่ต้องเสียเงินซื้อ โดยเริ่มต้น LINE จะให้เรายืนยันตัวตนผ่าน SMS เเละเราสามารถลงทะเบียนหรือผูกเบอร์ไว้กับอีเมล์ของเราได้ เพื่อเก็บข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของเราเอาไว้ เช่นรายชื่อผู้ใช้ การเพิ่มเพื่อนนั้นก็สามารถทำได้หลายวิธี ส่วนใหญ่ใช้การบอก ID ของ LINE จากที่เราลงทะเบียนหรือเบอร์โทรศัพท์ หรือจะทำผ่าน QR Code ก็ได้เช่นกัน เมื่อเราเเอดเพื่อนไปเเล้วก็สามารถเริ่มการสนทนากันได้เลย

line-stickers-gangnam-style-03

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ทำให้ LINE โดดเด่นกว่าเจ้าอื่นๆ คือร้านจำหน่ายสติ๊กเกอร์หรือ Sticker Shop ที่มีเเบบทั้งโหลดมาฟรีเเละเสียเงิน ที่มีลักษณะเหมือนกับอีโมติคอนเพิ่มเติมที่ใช้ในหน้าเเชทหรือส่วนอื่นๆ ในเเอพ LINE ได้ ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่สูงมากของ LINE ทำให้เเบรนด์ต่างๆ เลือกที่จะสร้างเเชนเนลใน LINE เพื่อเเจ้งข่าวสารให้กับผู้ใช้งาน หรือจัดกิจกรรมอย่างเช่นกดเพิ่มเเบรนด์นั้นเป็นเพื่อนเพื่อดาวโหลดสติ๊กเกอร์จากเเบรนด์นั้นฟรี

524313_508384985844529_2005007067_n

สติ๊กเกอร์ของ LINE นั้นส่วนใหญ่มีความน่ารักหรือดูกวนๆ ตามเเต่เอกลักษณ์ของสติ๊กเกอร์ที่เป็นตัวละครจากใน LINE เองอย่าง Brown, Cony, Moon เเละ James ที่เป็นนซีรีย์การ์ตูนที่สร้างจากตัวละครของ LINE เองทั้งหมด รวมไปถึงตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงเเละรู้จักกันดีอย่างมิคกี้เมาส์ ริลัคคุมะ โยทซึบะ รวมไปถึงศิลปินชื่อดังอย่าง PSY เจ้าของเพลงกังนัมสไตล์ด้วย ด้วยสติกเกอร์น่ารักๆ เเละมีชื่อเสียงยิ่งทำให้ LINE เป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวาง ผู้ใช้เองก็สนุกสนานกับการหาของตกเเต่งให้การเเชทมีสีสันได้สนุกขึ้น

001en

002en

ภายหลังนั้น LINE ได้เพิ่มความเป็นโซเชียลเข้าไปในเเอพลิเคชัน โดยการเพิ่มฟีเจอร์ “ไทม์ไลน์” เข้าไปซึ่งจะปรากฏหน้า Home ที่เป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา เเละหน้า Feed ที่เป็นส่วนการติดตามการอัพเดทสถานะต่างๆ ของเพื่อนเราที่อยู่ในไลน์ด้วย ถ้าดูเเล้วก็ไม่ต่างกับเเอพโซเชียลอื่นๆ อย่าง Path หรือ Facebook เท่าไรนัก เเต่จุดต่างยังอยู่ที่เราสามารถใช้สติ๊กเกอร์ที่ซื้อมาโพสลงสเตตัสในหน้าไทม์ไลน์ได้ด้วยเช่นกัน

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก