แกะกล่อง พรีวิว i-mobile IQ X Zeen มือถือหน้าจอสวยระดับเดียวกับ Galaxy S5 แต่ราคาถูกกว่าครึ่ง

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-003

มือถือไอโมบายเดี๋ยวนี้ทำออกมาดีๆ หลายรุ่นอยู่ครับ นอกจากตัวเครื่องจะทำออกมาได้ดีแล้ว บางรุ่นยังมีเทคโนโลยีเจ๋งๆ เหมือนกับมือถือเรือธงแบรนด์อื่นๆ ด้วย อย่างเมื่อปลายปีที่แล้วก็มีมือถือเทคโนโลยีกล้อง O.I.S และ Ultrapixel ออกมาให้เราได้เห็นกัน และวันนี้เราก็มีพรีวิวเบาๆ มือถือ i-mobile อีกรุ่นที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอสุดล้ำด้วยครับ

มือถือรุ่นนี้ก็คือ i-mobile IQ X Zeen นั่นเอง เป็นมือถืออีกรุ่นที่ใช้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษแทนตัวเลขแบบรุ่นก่อนๆโดยจุดเด่นของ i-mobile IQ X Zeen อยู่ที่หน้าจอครับ เพราะเจ้า?i-mobile IQ X Zeen มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Super AMOLED เช่นเดียวกับมือถือ Samsung รุ่นท็อปๆ เช่น Samsung Galaxy S5 หรือแม้แต่ Samsung Galaxy Note 4 ก็ยังใช้หน้าจอแบบนี้นะครับ เพราะฉะนั้นการันตีได้เลยว่าหน้าจอของ?i-mobile IQ X Zeen นั้นไม่แพ้รุุ่นอื่นแน่นอน ที่สำคัญ i-mobile IQ X Zeen มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 5,990 บาทเท่านั้นเอง

สเปค?i-mobile IQ X Zeen

  • ชิปประมวลผล Mediatek MT6582 Quad-core ความเร็ว 1.3 GHz
  • หน้าจอ 5.0 นิ้ว แบบ Super AMOLED?ความละเอียด HD 1280 x 720 พิกเซล
  • กระจกหน้าจอแบบ Oncell Gorilla 3 Glass with Full Lamination
  • Ram 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน 8 GB รองรับ MicroSD สูงสุด 32 GB
  • ระบบปฏิบัติการ Android?4.4 KitKat
  • กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล AF แฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งานแบบ 2 SIM
  • รองรับ 3G คลื่น 850/2100 (AIS, Dtac, Truemove-H และ my by CAT)
  • แบตเตอรี่ 3000 mAh
  • สเปคเต็มๆ i-mobile IQ X Zeen
  • ราคา 5,990 บาท

เห็นสเปคแล้วก็ต้องทำตัวหนาไว้ที่หน้าจอและบรรดาเทคโนโลยีหน้าจอเลยครับ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาอ่ะ เทคโนโลยีดังกล่าวล้วนแต่อยู่ในมือถือราคาเกิน 10,000 บาทขึ้นไปทั้งนั้น แต่นี่เรากำลังพูดถึง i-mobile IQ X Zeen ราคา 5,990 บาทเท่านั้นเองครับ เทคโนโลยีหน้าจอว่าโหดแล้ว เจอของที่แถมมาในกล่องนี่จะอึ้งไปเลย

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-001

อุปกรณ์เรียกว่าครบครันเลยหล่ะครับ ซื้อเสร็จแล้วไม่ต้องไปไหนเลย ฟิล์มกันรอย เคส มีให้หมด แถมซิมการ์ดให้อีกต่างหาก

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-017

มาดูตัวเครื่องกันบ้างครับ หน้าตาของ i-mobile IQ X Zeen ก็จะประมาณนี้ มีไฟใต้ปุ่มด้วยนะ เก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดีเลย

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-004

ด้านหลังครับ คุ้นๆ เนอะ :P

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-006

ถัดมาที่ด้านข้างครับ ผมรวบสี่มุมเลยก็แล้วกัน รายละเอียดก็ตามรูปภาพเลยครับ

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-007-tile

ตัวเครื่องจริงสวยกว่าในรูปอีกครับ งานดีใช้ได้เลยหล่ะ ทีนี้เรามาดูที่จุดเด่นของรุ่นนี้ ซึ่งก็คือหน้าจอ Super AMOLED นั่นเอง ตัวนี้จอแจ่มมากๆ ครับ แต่ก็อมฟ้านิดๆ ตามสไตล์มือถือหน้าจอ AMOLED แหละครับ

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-014

ข้อดีของหน้าจอ Super AMOLED คือสีดำมันจะดำเป็นพิเศษ เนื่องจากเวลาแสดงผลสีดำจะใช้พื้นพาเเนลเลย ทำให้?i-mobile IQ X Zeen มีจุดเด่นอีกอย่างที่โหมดโคตรประหยัดพลังงานที่เปลี่ยนหน้าจอเป็นขาว-ดำ ลดการใช้พลังงานไปได้เยอะครับ และที่สำคัญคือมันมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 3000 mAh เพราะฉะนั้นการันตีเรื่องแบตเตอรี่อึดได้เลย

Review-i-mobile-SpecPhone 001

หลักการทำงานเดียวกับ Samsung Galaxy S5 เลยครับ โดยในโหมดจะมีแอพพลิเคชันให้ใช้อยู่ไม่กี่แอพ แต่ก็เพียงพอที่จะใช้งานทั่วๆ ไปแหละครับ แบตจะหมดคงไม่มีใครมานั่งเล่นเกมหรอกเนอะ

Review-i-mobile-SpecPhone 003

มาต่อกันที่กล้องถ่ายภาพครับ เดี๋ยวนี้ UI กล้องถ่ายรูปของ i-mobile ทำออกมาได้ดีทีเดียว มีโหมดให้เลือกใช้พอสมควร อาจจะไม่มากเท่ากับรุ่นที่เน้นเรื่องกล้อง แต่ก็ถือว่าไม่ธรรมดาครับ

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-016

ส่วนระบบปฏิบัติการของ i-mobile IQ X Zeen ก็จะใช้เป็น Android 4.4 Kitkat ครับ ตัว UI มีการดัดแปลงเพิ่มเติม แล้วก็ตัดหน้า App Drawer ออกไป โดยรวมถือว่าโอเคครับ ใช้งานไม่ยากนะ

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-ZEEN-SpecPhone-013

สำหรับบทความแกะกล่อง i-mobile IQ X Zeen ก็คงต้องขอจบไว้ที่เท่านี้ก่อนครับ ส่วนใครอยากติดตามรายละเอียดเต็มๆ แบบจัดเต็มอันนี้รอรับชมรีวิว i-mobile IQ X Zeen จากทีมงาน SpecPhone ได้เลย เร็วๆ นี้เจอกันครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก