แกะกล่อง+พรีวิว Lenovo Vibe X2 เครื่องสวย น้ำหนักเบา สเปคแรง CPU Octa-Core, Ram 2 GB ราคา 12,990 บาท

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-006

Lenovo Vibe X2 เป็นมือถืออีกรุ่นหนึ่งของ Lenovo ที่เปิดตัวกันสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาในงาน IFA 2014 แต่กว่าจะวางขายในบ้านเราได้ก็รอมาจนถึงต้นสัปดาห์ของเดือนธันวาคมนี่แหละครับ โดยเครื่อง Lenovo Vibe X2 ที่เราจะมาพรีวิวให้ชมกันในวันนี้ ทางทีมงานเราควักเงินซื้อมารีวิวเองเลย ไม่ได้เป็นเครื่องที่ Lenovo Mobile ส่งให้เทสนะครับ (ถ้ารอก็อีกนานนนนนนเลย) เพราะมือถือสเปคดีๆ แบบนี้ เราก็อยากจะให้เพื่อนๆ ที่ติดตาม SpecPhone ได้รับชมความเจ๋ง และความงามของเจ้า Lenovo Vibe X2 ก่อนใคร

สเปค Lenovo Vibe X2

  • Android 4.4 KitKat พร้อม Vibe UI 2.0
  • หน้าจอ 5 นิ้ว HD1080 (1920×1080)
  • CPU ชิพ Mediatek MT6595m octa-core (2.0GHz quad + 1.5GHz quad)
  • GPU PowerVR 6200 Rogue
  • ROM 32 GB ใส่การ์ดไม่ได้
  • RAM 2GB
  • กล้อง 13 MP BSI sensor
  • กล้องหน้า 5 MP wide-angle
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE และรองรับ 3G ทุกเครือข่าย
  • น้ำหนัก 120 กรัม
  • แบตเตอรี่ 2,300 มิลลิแอมป์
  • สเปคเต็มๆ Lenovo Vibe X2
  • ราคา?12,990 บาท

โดยในพรีวิวครั้งนี้จะเป็นการเรียกน้ำจิ้มก่อนที่จะพบกับรีวิว Lenovo Vibe X2 ตัวเต็ม เพราะฉะนั้นก็จะเน้นที่การแกะกล่องว่ามีอะไรให้มาบ้าง แล้วก็พรีวิวตัวเครื่องกับหน้าตาซอฟท์แวร์เล็กน้อยครับ ขอเริ่มที่การแกะกล่อง Lenovo Vibe X2 ก่อนก็แล้วกัน

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-001

Lenovo Vibe X2 นอกจากจะเป็นมือถือที่ดีไซน์เครื่องสวยแล้ว ความจริงที่พบคือมันสวยยันกล่องเลยครับ ตัวกล่องทำจากกระดาษอย่างดี การแกะกล่องเป็นแบบลิ้นชัก มีทั้งหมด 2 ชั้น ชั้นบนเอาไว้ใส่ตัวเครื่อง ส่วนชั้นล่างจะใส่พวกอุปกรณ์เสริมครับ

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-014

เคส ฟิล์มมีพร้อม ซื้อเสร็จก็พร้อมใช้เลย

?หน้าตาของเจ้า Lenovo Vibe X2 ?ครับ หน้าจอสีสดใช้ได้เลย สีดำนี่ดำดีจริงๆ แต่สีขาวจะออกอมเหลืองนิดๆ นะ ด้านหน้าประกอบไปด้วยลำโพงสำหรับสนทนา, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ส่วนด้านล่างก็ตามปกติเลยครับ มีด้วยกัน 3 ปุ่ม ได้แก่ปุ่มเมนู ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ โดยตัวนี้มี Shotcut เพียบเลยครับ อย่างเช่นการกดปุ่มโฮมติดกัน 2 ครั้งก็จะเป็นการถ่ายรูปทันที เป็นต้น

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-005

ด้านข้าง เริ่มจากทางขวาก็จะเป็นปุ่ม Power กับปุ่มปรับระดับเสียง แต่แหม เอาจริงๆ ผมว่าหน้าตามันเหมือนขนมชั้นเลยนะเนี่ย 555

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-007

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ดครับ ต้องใช้เข็มจิ้มเพื่อให้ถาดซิมเด้งออกมา โดยเจ้า Lenovo Vibe X2 รองรับ 3G ทุกเครือข่าย และยังรองรับ 4G LTE ความถี่ 2100 ซะด้วย

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-009

ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังครับ

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-008

ส่วนด้านล่างก็เป็นช่องเสียบสาย USB สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อข้อมูล กับไมค์สำหรับสนทนาครับ

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-010

ฝาหลังของ Lenovo Vibe X2 โดยเฉพาะเครื่องสีทองนี่ผมว่าสวยมากนะ ให้ความรู้สึกหรูหรามากทีเดียว สมราคาครับ โดยรายละเอียดทางด้านหลังก็ได้แก่โลโก้ Lenovo, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED, ไมค์ตัดเสียงรบกวนแล้วก็ลำโพงหลักของตัวเครื่องครับ บอกเลยว่ารุ่นนี้งานดีจริงๆ อ้อ!! ฝาหลังของ Lenovo Vibe X2 ไม่สามารถแกะได้นะครับ

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-011

ซอฟท์แวร์ของ Lenovo Vibe X2 รอบนี้เป็น Android 4.4.2 Kitkat ตั้งแต่แรก การใช้งานก็ไม่ต่างจากมือถือ Lenovo รุ่นก่อนๆ มากนัก ความลื่นนี่หายห่วงครับ เพราะสเปคของเจ้า Lenovo Vibe X2 นั้นแรงอยู่แล้ว โดยส่วนมากสิ่งที่เพิ่มมาจากรุ่นก่อนๆ ก็คงเป็นพวก Shotcut นี่แหละครับ

Preview-Lenovo-Vibe-X-2-SpecPhone-012

เท่าที่ลองจับดูส่วนตัวผมว่า Lenovo Vibe X2 เป็นมือถือที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ, งานประกอบที่ทำออกมาได้ดี สเปคก็จัดว่าใช้ได้ ราคาต้องบอกตามตรงว่าเปิดราคามา 12,990 บาทนี่อยู่ยากเหมือนกันครับ เพราะในช่วงเรทราคาประมาณนี้มีคู่แข่งเพียบ ยังไม่นับมือถือเรือธงที่ทยอยลดราคาเพื่อเคลียร์ของอีกนะ ส่วนรีวิว Lenovo Vibe X2 ตัวเต็มสามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ SpecPhone ได้ในเร็วๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก