แกะกล่องพรีวิว i-mobile IQ X LEON DTV มือถือดูดิจิตอลทีวี รองรับ 4G LTE กล้องหน้า 8 ล้าน

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-LEON-DTV-SpecPhone-001

ก็พบกันอีกแล้วนะครับ กับมือถือรุ่นใหมจาก i-mobile กับตัวนี้?i-mobile IQ X LEON?ที่เน้นจับตลาดความคุ้มค่า จะเพราะอะไรนั้น เรามาดูการพรีวิวแกะกล่อง i-mobile IQ X LEON กัน

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-LEON-DTV-SpecPhone-002

ด้านหลังกล่องที่เป็นกระดาษแข็งตามสไตล์ของ i-mobile ก็จะพบกับสเปคของ i-mobile IQ X LEON ให้ดูกันก่อนเลยครับ

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 410 (MSM8916) quad-core ความเร็ว 1.2 GHz ชิปกราฟิก Adreno 306 รองรับ 64 บิท
  • แรม 1 GB
  • รอม 16 GB ไม่รองรับการเพิ่มเมม MicroSD
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.26 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 720
  • Android 4.4.4 KitKat
  • กล้องหลัง 18 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
  • ใช้งานได้ 2 ซิม รองรับ 4G LTE และรองรับ 3G ทุกเครือข่ายในเครื่องเดียว
  • ดูทีวีดิจิตอลได้
  • แบตเตอรี่ 2500 mAh Li-Polymer
  • ราคา 6,990 บาท
  • สเปค i-mobile IQ X LEON เต็มๆ

ส่วนของสเปคที่จัดว่าเป็นไฮไลท์มากๆ ก็คือชิปประมวลผล 64 บิท หน้าจอที่ใหญ่ถึง 5.26 นิ้ว HD กล้องหลังและกล้องหน้าความละเอียดสูง แบต 2500 mAh ดูทีวีดิจิตอลได้ และที่สำคัญคือมันรองรับ 4G LTE ในไทยด้วยนี่ล่ะครับ เซอร์ไพรส์สุดๆ ในราคาไม่ถึง 7,000 บาทเอง

leon-1

เมื่อถอดฝานอกออก ก็จะพบกับกล่องแข็งภายในอีกชั้นครับ ทีนี้ก็เปิดฝาออกมาอีกที ก็จะได้พบกับเจ้า i-mobile IQ X LEON นอนรอให้สัมผัสกันแล้ว ส่วนที่เห็นเป็นแท่งดำๆ ข้างๆ นั้นก็คือกล่องใส่อุปกรณ์บางส่วน สำหรับของที่ให้มาในกล่องด้วยก็มีดังนี้

  • คู่มือการใช้งาน เอกสารลงทะเบียน
  • เคสพลาสติกใส
  • ฟิล์มกันรอยหน้าจอ
  • ขาตั้งเครื่องสำหรับดูทีวี
  • สาย Micro USB แบบแบน
  • อะแดปเตอร์ชาร์จไฟ 1A
  • หูฟัง

เรียกว่าซื้อมาก็พร้อมใช้งานได้เลย ไม่ต้องไปหาซื้อเคสกับฟิล์มกันรอยเพิ่มเติมทีหลังอีกก็ยังได้

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-LEON-DTV-SpecPhone-006

มาดูหน้าตา i-mobile IQ X LEON กันครับ ด้านหน้าก็จะเรียบๆ ไม่มีโลโก้อะไร เน้นให้จอขนาด 5.26 นิ้วดูเด่น ด้านบนก็มีกล้องหน้า ลำโพงสนทนา แล้วก็มีไฟ LED ดวงเล็กๆ สำหรับแจ้งเตือนอยู่ตรงฝั่งขวาอีกด้วย ส่วนที่ปุ่มกดด้านล่างทั้งสามก็จะมีไฟ LED ส่องสว่างระหว่างกำลังใช้งานด้วย ส่วนหน้าจอนั้น ด้วยความที่ใช้พาเนล IPS ทำให้ภาพที่ออกมาดูสวยงาม ความละเอียดในระดับ HD 720p ก็จัดว่ากำลังดีครับ ภาพกำลังสวยและไม่กินแบตเตอรี่จนเกินไป สีสันโดยรวมที่ดูจากจอก็จัดว่าโอเคเลย มุมมองภาพกว้างตามคุณสมบัติของพาเนล IPS การปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติก็มีมาให้เปิดใช้งานด้วยนะ

ส่วนใครที่ชอบตัวหนังสือตัวใหญ่ๆ น่าจะถูกใจแน่นอนครับ เพราะตัวหนังสือบนจอ i-mobile IQ X LEON นั้นใหญ่มาก แม้จะปรับให้เป็นตัวขนาดเล็กสุดแล้วก็ตาม ซึ่งก็เนื่องมาจากจอที่ใหญ่ถึง 5.26 นิ้ว บนความละเอียด 720p ก็เลยทำให้ตัวหนังสือและไอคอนดูใหญ่มากๆ

leon-2

ขนาดตัวเครื่องโดยรวมก็จัดว่าใหญ่เลยทีเดียว แต่พอจับตัวจริงดู ส่วนตัวผมว่ามันก็ไม่ได้หนักมากนะ (น้ำหนักเครื่อง 146 กรัม) ประกอบกับดีไซน์ตัวเครื่องที่ทำมาให้ขอบเครื่องซ้ายขวามีส่วนเว้ารับกับมือเวลาจับเครื่องได้ดี เลยทำให้ไม่เป็นอุปสรรคกับการจับถือมากนัก

leon-3

วัสดุโดยทั่วไปของ i-mobile IQ X LEON ก็เป็นพลาสติกตามปกติครับ ขอบข้างสีเงินนั่นก็เป็นพลาสติก แต่มีการทำลวดลายเสมือนว่าเป็นอะลูมิเนียมบรัชลาย แต่ถึงแม้ตัวเครื่องจะเป็นพลาสติก แต่งานประกอบนี่จัดว่าโอเคมาก ดูแน่นหนา แข็งแรงใช้ได้เลย

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อและปุ่มกดต่างๆ ก็วางมาในรูปแบบปกติครับ มีช่องเสียบหูฟังอยู่ด้านบน ช่อง Micro USB อยู่ด้านล่าง ซึ่งจะเห็นว่ามีเสาอากาศสำหรับรับชมดิจิตอลทีวีอยู่ข้างๆ ด้วย ปุ่ม Power และแผงปุ่มควบคุมเสียงอยู่ฝั่งขวา ส่วนฝั่งซ้ายไม่มีปุ่มกดใดๆ

leon-4

ดูฝาหลังกันแบบชัดๆ ที่บริเวณกล้องหลังจะมีความนูนขึ้นมาเล็กน้อย ที่น่าสนใจคือกล้องหลัง i-mobile IQ X LEON นี้มีค่ารูรับแสงกว้างสุดถึง f/1.8 และให้ภาพความละเอียดสูงสุด 18 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว เห็นแล้วอยากเอาไปลองถ่ายรูปจริงๆ ส่วนด้านล่างก็จะมีลำโพง ที่มีการออกแบบให้มีพลาสติกนูนขึ้นมาเพื่อป้องกันการปิดทับลำโพงเวลาวางเครื่องกับพื้นราบอีกด้วย ถือเป็นการใส่ใจรายละเอียดที่น่าพอใจเลยครับ (แบรนด์ใหญ่ๆ บางแบรนด์ยังลืมในจุดนี้ไปเลย)

สำหรับเสาอากาศรับชมทีวีดิจิตอลก็สามารถดึงออกมาและดันเก็บได้ง่ายดี ไม่ต้องใช้แรงเยอะ

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-LEON-DTV-SpecPhone-016

ฝาหลัง i-mobile IQ X LEON สามารถแกะออกได้นะครับ ภายในก็จะมีช่องใส่ไมโครซิมสองช่องเท่านั้น ไม่มีช่องใส่ MicroSD รวมถึงแบตเตอรี่ก็ไม่สามารถแกะออกได้ด้วย

Unbox-Preview-i-mobile-IQ-X-LEON-DTV-SpecPhone-018

i-mobile IQ X LEON มาพร้อมกับ Android 4.4.4 KitKat ก็ต้องมารอลุ้นกันอีกทีว่าจะได้อัพเดตไปเป็น Android 5.0 หรือเปล่า ส่วนพื้นที่ให้ใช้งานก็เหลือประมาณ 12 GB เท่านั้น

leon-5

ผลทดสอบเล็กๆ น้อยๆ ครับ ยังไงก็รอชมในรีวิวฉบับเต็มอีกทีแล้วกันนะ แต่ตัวนี้คงไม่เน้นที่ผลเทสเท่าไรครับ เพราะเน้นที่ความคุ้มค่าในราคาไม่ถึง 7,000 บาท แต่ได้มือถือจอใหญ่ ดูทีวีดิจิตอลได้ ชิป 64 บิท รองรับ 4G LTE และ 3G ทุกเครือข่ายซะมากกว่านั่นเอง

ด้านล่างนี้ก็เป็นตัวอย่างภาพถ่ายเล็กๆ น้อยๆ จาก i-mobile IQ X LEON ครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก